เรื่องย่อละครน้ำผึ้งขม


เรื่องย่อละครน้ำผึ้งขม

บทประพันธ์โดย : กฤษณา  อโศกสิน
บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ  ปัญญา
กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา  ลอพันธ์ไพบูลย์
ดำเนินการผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ วาย จำกัด
ควบคุมการผลิตโดย : ยศสินี  ณ นคร


...เมื่อความรักของ ปุริม และ โรส แปรสภาพจากกุหลาบสีหวานแห่งรสรัก
...กลายเป็นกุหลาบที่เต็มเปี่ยมไปด้วยหนามแหลมแห่งความเจ็บปวด...
...เขาเก็บความรู้สึกทรมานของหนามแหลมที่ทิ่มแทงใจเอาไว้ตลอดหลายปี...
....เพาะบ่มเป็นเกสรแห่งความชอกช้ำหลอมรวมเป็นน้ำผึ้งรสขมที่พร้อมจะทำร้ายศัตรู
...จนกระทั่งได้พบกับ กังสดาล ลูกสาวของโรส...
...ปุริมไม่รอช้าที่จะหยิบเอาหนามแหลมที่อาบน้ำผึ้งในอดีตออกมาเป็นอาวุธในการแก้แค้นสองแม่ลูกในทันที...

...ปุริม  พิษณุการ หรือชื่อที่คนในครอบครัวคุ้นเคยว่า คุณปุ๊ นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมชื่อดังต้องปวดหัวอย่างหนัก เมื่อแขกต่างประเทศระดับวีไอพีดันลืมกระเป๋าใส่เอกสารสำคัญรวมทั้งเงินจำนวนมากไว้บนรถแท๊กซี่ ซึ่งในระหว่างที่เขาและพนักงานโรงแรมกำลังพยายามวิ่งพล่านตามหาของสำคัญที่หายไปอยู่นั้น หญิงสาวคนหนึ่งก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับกระเป๋าใบนั้น เธอส่งมอบของสำคัญให้กับแขกวิไอพีชาวต่างประเทศท่านนั้นอย่างครบถ้วนทุกชิ้น ซ้ำยังไม่ยอมรับเงินรางวัลตอบแทนที่เขาหยิบยื่นให้ สร้างความประทับใจให้กับปุริมเป็นอย่างมาก แม้จะปะทะคารมกันด้วยความเข้าใจผิดในตอนแรก แต่ปุริมก็สั่งผู้จัดการให้ตามตัวหญิงสาวที่มีอาชีพเป็นไกด์อิสระคนนี้มาทำงานที่โรงแรมให้ได้ เพราะต้องการคนที่ซื่อสัตย์มาเป็นพนักงาน

          กังสดาล สัตยาวัตต์ (นุ้ย) เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ ไก่ แฟนหนุ่มฟังอย่างหัวเสีย ทั้ง ๆ ที่ตั้งใจทำดีแล้วยังโดนปุริมค่อนแคะ แถมกลับบ้านก็ยังโดน โรส ผู้เป็นแม่ตำหนิอีกที่ไม่ยอมเก็บเงินไว้เองทั้ง ๆ ที่รู้ว่าโรสเป็นหนี้พนันหัวโต

          กังสดาลกลับมาสมัครงานที่โรงแรมตามที่ผู้จัดการโทรเรียกตัว แต่ยังตกลงเรื่องเงินเดือนไม่ได้ เพราะปุริมไม่อยู่ต้องพา จวงจันทน์ ไปโรงพยาบาล กังสดาลเลยขอลากลับ แต่ก่อนที่จะออกจากโรงแรมก็เจอกับปุริมอีกจนได้ กังสดาลเข้าใจผิดคิดว่าปุริมเป็นพนักงานบาร์เทนเดอร์ ทั้งคู่ต่อปากต่อคำกันอีก สุดท้ายกังสดาลเหลืออดถึงกับประกาศว่า ถ้าโรงแรมมีพนักงานห่วย ๆ อย่างปุริม ตนเองจะไม่มีวันเข้ามาทำงานที่นี่เพราะไม่อยากห่วยตามไปด้วย

          แต่แล้วเหมือนบุญนำกรรมส่งเพราะเมื่อกังสดาลย้อนไปถึงบ้านแล้วพบว่าเจ้าหนี้พาเหรดกันมาทวงหนี้พนันจากโรส กังสดาลขอเวลาหางานทำเพื่อใช้หนี้ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีที่ไหนรับ ไก่เองก็พยายามที่จะช่วยกังสดาลด้วยการเอาเงินที่รับจ๊อบวาดรูปมาให้ แต่นั่นก็ยังไม่พอกับหนี้ที่โรสทำไว้

          กังสดาลจึงต้องดั้นด้นกลับไปขอสมัครงานที่โรงแรมปุริม และพบว่าบาร์เทนเดอร์ที่เธอเหม็นขี้หน้านักหนานั้นนะที่แท้คือเจ้าของโรงแรม แต่กังสดาลก็ต้องนึกถึงหนี้ของแม่ และพยายามขอโทษปุริมที่เคยพูดจาล่วงเกินแต่กลับเจอปุริมเชิดใส่ ซ้ำบอกไม่มีอารมณ์รับพนักงานเพิ่ม กังสดาลเหลืออดประกาศลั่นว่าจะไม่กลับมาเหยียบที่โรงแรมนี้อีก

          ปุริมชอบใจที่ยั่วหญิงสาวให้โกรธได้ แต่พอได้อ่านเอกสารที่หญิงสาวกรอกใบสมัครทิ้งไว้ระบุชื่อ กังสดาล สัตยาวัตต์ ปุริมแทบช็อก รีบขับรถตามหญิงสาวออกมาจากโรงแรมจนไปถึงบ้าน และสิ่งที่ปุริมสังหรณ์ใจก็เป็นจริง เมื่อพบว่ากังสดาลเป็นลูกของโรส ผู้หญิงที่ทำให้แม่เขาต้องตาย ทำให้ชีวิตเขาล่มจมพังพินาศจนสิ้นเนื้อประดาตัว เป็นผู้หญิงที่เขาเคยรักจนหมดหัวใจ และเป็นผู้หญิงคนเดียวที่เขาเฝ้ารอเวลาที่จะแก้แค้นให้ถึงที่สุด ซึ่ง ณ บัดนี้ เวลานั้นมาถึงแล้ว



เรื่องย่อละครน้ำผึ้งขม

ปุริมเริ่มแผนการหวนกลับไปหาโรสอีกครั้งในขณะที่โรสกำลังจนมุมโดนนักเลงตามทวงหนี้ จนเกือบจะต้องยกกังสดาลให้กับเสี่ยผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งเพื่อล้างหนี้ ปุริมเสนอเงิน 3 ล้านตัดหน้าเสี่ย  เพื่อซื้อใจของโรสซึ่งออกอาการดีใจจนเนื้อเต้นที่จะปลดหนี้สำเร็จ และแอบหวังว่าปุริมจะกลับมารักและแต่งงานกับตัวเอง แต่ในที่สุดก็โดนปุริมหลอกให้อายคนทั้งงาน แถมยังปล่อยหมัดเด็ดด้วยการจับเซ็นสัญญายกกังสดาลให้เพื่อใช้ขัดดอกเงิน 3 ล้านที่ใช้หนีพนันแทนโรส โรสทั้งเจ็บและอายแต่ก็ต้องยอมทำตามปุริม

          แต่ขึ้นชื่อว่าโรสซะอย่างก็อดหวังไม่ได้ว่าปุริมอาจจะใจอ่อน ยอมแต่งงานยกย่องให้เกียรติและรักกังสดาลเหมือนกับที่เคยทำกับตนเอง กังสดาลขมขื่นใจที่ต้องกลายเป็นเหมือนสิ่งของที่ถูกขายทอดตลาด หญิงสาวยิ่งทั้งแค้นใจ เสียใจกับโชคชะตาของตัวเอง และที่แย่ไปกว่านั้นคือไม่รู้จะพูดหรืออธิบายให้ไก่ฟังอย่างไรได้

          ปุริมบังคับให้กังสดาลมาทำงานที่โรงแรม กังสดาลแทบกระดิกตัวไปไหนไม่ได้ เพราะปุริมคอยจับจ้องอยู่ตลอดเวลา แต่นุ้ยก็ยังหาเวลามาพบไก่และไปไหนมาไหนด้วยกันจนเรื่องรู้ถึงหูปุริม เขาหงุดหงิดและสั่งให้เธออยู่ในสายตาของเขาตลอดเวลาโดยอ้างสิทธิ์ว่าเธอเป็นสมบัติของเขาแล้ว ไม่มีสิทธิ์ไปไหนมาไหนกับผู้ชายอื่นอีก ถึง แม้ว่าผู้ชายคนนั้นจะเป็นคู่รักของเธอก็ตาม

          ปุริมพากังสดาลมาแนะนำให้จวงจันทน์รู้จักที่บ้าน ทันทีที่จวงจันทน์รู้ว่ากังสดาลเป็นลูกของโรส ความชิงชังอิจฉาริษยาแต่หนก่อนก็ปะทุขึ้นในใจทันที เพราะปุริมเคยเป็นแฟนจวงจันทน์มาก่อน แต่ถูกโรสซึ่งเป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดงาบปุริมไปต่อหน้าต่อตา จวงจันทน์เสียใจหนักจนต้องประชดรักด้วยการแต่งงานกับญาติผู้พี่ของปุริม ซึ่งแน่นอนว่านั่นทำให้จวงจันทน์เกลียดขี้หน้ากังสดาลในทันที และเรื่องที่วุ่นวายก็กลับชุลมุนหนักขึ้นไปอีกเพราะไก่ดันเป็นลูกของจวงจันทน์ และคนที่ช็อกยิ่งกว่าใครก็คือไก่ ที่รู้ว่าคนรักของตัวเองกลายเป็นกรรมสิทธิ์ของปุริม ผู้มีพระคุณที่ชุบเลี้ยงเขามาตั้งแต่พ่อตาย

          รั้วบ้านหลังใหญ่โตมโหฬารของปุริมดูคับแคบน่าอึดอัดไปสำหรับทุกคนที่ต้องอยู่ร่วมบ้านเดียวกันอย่างคับแค้นใจ กังสดาลรู้สึกกดดันที่ปุริมเลี้ยงเธออย่างดูแคลน และใช้งานสารพัด แต่กลับยกย่องจวงจันทน์ทุกอย่างราวกับจวงจันทน์เป็นภรรยา ส่วนเธอเป็นนางบำเรอทางนิตินัย เมื่อเธอถามถึงวิธีที่จะเป็นอิสระจากเขา ปุริมก็ประกาศก้องว่ามีอยู่เงื่อนไขเดียวนั่นคือ หาเงินมาใช้หนี้เขาให้ได้ กังสดาลแค้นใจจนแทบกระอักออกมาเป็นเลือด เพราะหนทางที่เธอจะหาเงินก้อนใหญ่ขนาดนี้มาได้ก็ต้องใช้เวลาทั้งชีวิตของเธอ ซึ่งนั้นหมายความว่าเธอต้องถูกขังอยู่ในบ้านซึ่งเปรียบเสมือนนรกนี้ไปจนวันตาย

          ไก่เองก็จำต้องอยู่ในบ้านอย่างทุกข์ระทม เขาขอร้องและขอสัญญาจากปุริมว่าจะหาเงิน ๓ ล้านบาทมาใช้หนี้แทนกังสดาล เมื่อถึงวันนั้นขอให้ปุริมปล่อยกังสดาลให้เป็นอิสระ ปุริมไม่พูดอะไรแต่ในใจเกิดความรู้สึกขัดแย้งอย่างรุนแรง เขาทำถูกรึเปล่าที่พรากเด็กสองคนจากกัน แต่เมื่อนึกถึงความหลังและยิ่งเห็นพฤติกรรมติดเหล้าและการพนันอย่างถอนตัวไม่ขึ้นของโรส ทำให้ปุริมตัดสินใจเดินหน้าที่จะแก้แค้นต่อ แต่เหตุผลลึก ๆ ที่ซ่อนอยู่ในใจคือ เขาต้องการปกป้องกังสดาลจากโลกของโรส ซึ่งนับวันมีแต่จะดิ่งลงสู่เหวนรก

          ปุริมพากังสดาลไปพักที่บ้านตากอากาศที่หัวหิน ซึ่งอยู่ใกล้กับรีสอร์สของ แสงดาว หญิงสาวที่ฉลาดเพียบพร้อมและดูจะเหมาะสมกับปุริมที่สุด โดยมี สันทัด เพื่อนสนิทที่ออกตัวว่าหลงรักกังสดาลตั้งแต่แรกเห็นตามไปด้วย ความสับสนวุ่นวายที่เกิดขึ้นในชีวิตของกังสดาลและปุริมดูจะเพิ่มมากขึ้น ปุริมแสดงออกว่าแสนจะเกลียดชังกังสดาล ทั้งด่า ทั้งโขกสับ แต่ในใจลึก ๆ แล้วปุริมกลับตอบคำถามในใจไม่ได้ว่า ทำไมถึงได้เจ็บลึก ๆ ทุกครั้งที่เห็นสันทัดหรือไก่มาวนเวียนใกล้ ๆ กังสดาล

          กังสดาลระทมทุกข์จนป่วย ไก่ต้องคอยแอบมาดูแล ทั้งสองคนต่างเป็นกำลังใจให้กันและกันและหวังว่าสักวันจะได้ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างที่ฝันไว้ จวงจันทน์เปิดโอกาสให้ทั้งคู่ได้อยู่ด้วยกันโดยทำเป็นเห็นใจ แต่ในขณะ เดียวกันก็พูดยุยงปุริมเสมอว่า กังสดาลยังตัดใจจากไก่ไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ไก่พยายามตีตัวออกห่าง

          และแล้ววันที่โชคร้ายที่สุดของกังสดาลก็มาถึง เมื่อในกลางดึกของคืนหนึ่งที่ไก่กลับมาบ้านพร้อมกับข่าวดีว่ามีนายทุนเศรษฐีคนหนึ่งติดใจในผลงานของไก่ จึงตกลงจ้างไก่วาดรูปติดบ้านทั้งหลังและยินดีจ่ายเงินก้อนให้ล่วงหน้า ซึ่งมากพอที่จะไถ่ตัวกังสดาลจากปุริมได้ กังสดาลโผกอดไก่ด้วยความดีใจที่จะได้เป็นอิสระ แต่แล้วความหวังทั้งหมดก็พังครืนลงอย่างไม่เป็นท่า ปุริมโกรธจัดและเข้าใจผิดว่ากังสดาลกับไก่มีอะไรกัน กังสดาลแค้นใจที่ปุริมดูถูกเธอจึงแกล้งยอมรับและขอให้ปุริมปล่อยเธอเป็นอิสระซะที ปุริมเลือดขึ้นหน้าปลุกปล้ำกังสดาล และยังตอกย้ำกับเธอว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการบังคับขืนใจเพราะกังสดาลเองก็มีส่วนทำให้เกิดขึ้น ซึ้งคำพูดนี้ตอกย้ำให้กังสดาลเจ็บช้ำยิ่งนัก



เรื่องย่อละครน้ำผึ้งขม

หลังจากนั้นปุริมก็ทำร้ายจิตใจกังสดาลสารพัด พร้อมกับกำชับจวงจันทน์ ป้าทิมและคนในบ้านทุกคนไม่ให้ช่วยเหลือกังสดาล กังสดาลกล้ำกลืนความเจ็บช้ำเพียงลำพังอย่างเงียบเชียบ จนกระทั่งวันหนึ่งปุริมถึงได้รู้ว่าสภาพหัวใจที่แตกสลายอีกครั้งเป็นเช่นไร เพราะหญิงสาวหนีออกไปจากบ้านแล้ว ไก่เองก็ได้แต่เสียใจ มีแต่จวงจันทน์คนเดียวเท่านั้นที่สะใจที่แผนของตนเองประสบความสำเร็จ และเธอนั่นเองที่เป็นคนเปิดโอกาสให้กังสดาลหนีไป

          ปุริมออกตามหากังสดาลแทบพลิกแผ่นดิน บ่อยครั้งที่ฉิวเฉียดจะได้เจอกันแต่ก็ต้องมีอันคลาดกันไปทุกครั้ง ฝ่ายจวงจันทน์ก็เรียกร้องความสนใจจากปุริมโดยแกล้งทำเป็นป่วย จนปุริมต้องคอยดูแลเพื่อตอบแทนที่ครั้งหนึ่งจวงจันทน์เคยสละเลือดเพื่อช่วยชีวิตแม่เขาเอาไว้ ระหว่างนั้นโรสก็เข้ามาวุ่นวายในบ้านปุริมเพราะต้องการตามหาสาเหตุที่ทำให้ลูกสาวหนีไป  และเพื่อขัดขวางไม่ให้จวงจันทน์จับปุริมได้ถนัด ทำให้จวงจันทร์และโรสมีปากเสียงถึงขั้นตบตีกันเป็นประจำ ชีวิตปุริมจึงเหมือนคนที่มีเพียงลมหายใจ แต่ไม่มีชีวิตจิตใจ

          และแล้วชีวิตที่ยุ่งยากอยู่แล้วกลับต้องยุ่งยากขึ้นไปอีก เมื่อปุริมเมาหมดสติกลับบ้านในคืนวันหนึ่งจวงจันทน์เข้าไปหาปุริมในห้องนอน ไก่เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างคาตา เขารับไม่ได้ในสิ่งที่เกิดขึ้น จึงเก็บเสื้อผ้าออกจากบ้านไป ปุริมตื่นขึ้นมาตกใจแทบสิ้นสติเมื่อพบว่าตัวเองนอนอยู่กับร่างที่เปลือยเปล่าของจวงจันทน์ จวงจันทน์สะอึกสะอื้นบอกปุริมเมามากและเธอก็ไม่มีเรี่ยวแรงที่จะทัดทานแรงของปุริมได้ พร้อมกันนั้นก็เรียกร้องความสงสาร โดยบอกปุริมว่าไม่ต้องรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นก็ได้ แต่ขอให้เธอได้รักเขาเพราะนับตั้งแต่วันแรกที่เธอได้รู้จัก จวบกระทั่งวันนี้ ไม่มีวันไหนที่เธอไม่รักเขาแม้แต่วันเดียว คำสารภาพของจวงจันทน์ยิ่งทำให้ปุริมหนักใจยิ่งกว่าถูกบังคับให้แต่งงานด้วยซะอีก

          ไก่ตัดสินใจไปทำงานที่ต่างจังหวัดและไปรับงานวาดรูปที่หัวหิน จนบังเอิญได้เจอกับกังสดาลซึ่งไปแอบยืนมองบ้านตากอากาศของปุริมและนึกถึงความหลัง ไก่รับรู้เรื่องราวที่กังสดาลไปทำงานอยู่ที่รีสอร์ทของแสงดาว เพราะแสงดาวช่วยเธอไว้จากโจรที่ทำร้ายเธอ ไก่ดีใจมากที่กังสดาลได้มาอยู่กับคนดี ๆ อย่างแสงดาว และแสงดาวก็รักกังสดาลเหมือนน้องสาวแท้ ๆ คนหนึ่ง

          สันทัดมาพักที่รีสอร์ทของแสงดาว เพราะแอบถูกชะตาในความเป็นผู้หญิงเก่งของแสงดาว และนัดไก่มาคุยเรื่องซื้อภาพวาดในราคา 3 ล้าน กังสดาลรู้ว่าสันทัดมาที่นี้ก็ขอร้องให้แสงดาวปิดเป็นความลับ แต่จนแล้วจนรอดก็เจอกันจนได้ สันทัดจึงรีบโทรบอกปุริม กังสดาลถามถึงสาเหตุที่ทำให้ไก่ออกจากบ้าน ไก่บอกความจริงกับกังสดาลว่าเขาไม่สามารถอยู่ร่วมชายคากับผู้ชายที่พรากทั้งคนรักและแม่ของเขาไปได้ กังสดาลฟังแล้วได้แต่เจ็บปวดเพราะมันตอกย้ำว่าการจากไปของเธอไม่ได้ทำให้ปุริมรู้สึกอะไรเลยแม้แต่น้อย

          ปุริมเองก็มาหาแสงดาวเพื่อคุยธุรกิจที่รีสอร์ท และดันบังเอิญเห็นกังสดาล ปุริมวิ่งตามหากังสดาลแต่ก็ตามไม่ทัน แสงดาวเห็นเหตุการณ์เลยปิดเรื่องกังสดาลอยู่ที่นี้ไว้ก่อน แต่แสงดาวเตือนสติกังสดาลว่าถ้าจะหนีก็ต้องหนีไปตลอดชีวิต กังสดาลคิดได้เลยออกมาเผชิญหน้ากับปุริมด้วยใจแอบหวังลึก ๆ แต่เขากลับทำทีท่าว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถมยังออกตัวว่าถูกใจแสงดาว และจีบแสงดาวจนออกนอกหน้านอกตา กังสดาลได้แต่เก็บความเสียใจและความลับเรื่องลูกในท้องไว้เพียงคนเดียว

          ปุริมสารภาพว่ารักกังสดาลกับแสงดาว และตัดสินใจวางแผนร่วมกับแสงดาวว่าจะแต่งงานกัน ซึ่งทำให้กังสดาลเสียใจหนักเข้าอีก ปุริมเริ่มแผนการด้วยการยกหนี้ให้กังสดาลและบอกว่าให้อยู่กับไก่อย่างมีความสุข แต่พอกลับมากรุงเทพ ฯ ก็มาขอความร่วมมือกับโรสให้ช่วยด้วย โดยให้โรสหลอกว่าปุริมประสบอุบัติเหตุอยู่ที่โรงพยาบาล โรสจะไปเยี่ยมอยากจะทำข้าวต้มไปให้แต่ว่าทำไม่เป็นกังสดาลเลยทำข้าวต้มให้ ส่วนจวงจันทร์รู้เรื่องปุริมเข้าโรงพยาบาลก็ทำข้าวต้มไปให้เหมือนกัน ข้างแสงดาวก็ทำข้าวต้มไปเหมือนกัน แต่พอไปถึงโรงพยาบาลปุริมตัดสินใจกินข้าวต้มของแสงดาวและให้แสงดาวเป็นคนคอยดูแลใกล้ชิด กังสดาลยิ่งเสียใจขอตัวกลับบ้านและมาเจอกับไก่ ซึ่งจะมาบอกว่า ปิดร้านวาดรูปและจะไปอยู่ต่างจังหวัด และจะพากังสดาลไปด้วย

          ด้วยความน้อยใจกังสดาลไม่รีรอที่จะไปกับไก่ แต่ในช่วงแรกจะขอไปคนเดียวก่อนแล้วจะกลับมารับแม่ โรสได้ยินเลยรีบโทรบอกปุริมว่ากังสดาลจะไปแล้ว ปุริมรู้เรื่องรีบตามไป จวงได้ยินอย่างนั้นโวยวายไม่อยากให้ปุริมไปและขู่ว่าจะประจานเรื่องปุริมกับแสงดาวออกหนังสือพิมพ์ ปุริมพูดความจริงว่าไม่ได้รักจวงจันทร์และอยู่ด้วยไม่ได้ จวงจันทร์จนมุมเลยยอมให้ไปแต่ขอร้องว่าไม่ให้แต่งงานกับกังสดาลหรือโรส ถ้าเป็นคนอื่นจวงจันทร์สามารถยอมได้...



เรื่องย่อละครน้ำผึ้งขม

ปุริมตามไปพบกังสดาลที่รีสอร์ท แต่ก็ไม่ยอมพูดจาอะไรให้ชัดเจน แถมยังขอพักที่รีสอร์ทของแสงดาว ไม่ยอมพักที่บ้านพักตากอากาศของตัวเอง โดยปุริมแกล้งอ้างให้ทุกคนเข้าใจว่าที่บ้านไม่มีแสงดาวและไม่มีคนที่รู้ใจ กังสดาลได้ยินยิ่งเสียใจ ปุริมแสดงออกมากกว่าเดิมอีกว่ารักแสงดาว แถมยังขอความร่วมมือกับกังสดาลว่าอยากจะให้กังสดาลจัดห้องจัดเลี้ยงเพื่อเซอร์ไพร์สแสงดาว กังสดาลจัดการทุกอย่างให้ดีเพราะคิดว่าเป็นงานเซอร์ไพร์สวันเกิดของแสงดาวตามที่ปุริมบอก

          ซึ่งพอถึงช่วงงานทุกคนก็มาร่วมงานกันอย่างสนุกสนาน แสงดาวกับกังสดาลซึ่งอยู่ในงาน ก็ต้องแปลกใจเมื่อปุริมประกาศต่อหน้าแขกทุกคนว่าถึงเวลาที่จะแต่งงานแล้วคุกเข่าลงตรงหน้าระหว่าง แสงดาวและกังสดาลพร้อมกับยืนแหวนเพชร แสงดาวหยิบแหวนมาสวมอย่างเหมาะเจาะ นาทีนั้นกังสดาลหัวใจแทบหยุดเต้น ทุกคนในงานต่างพากันแปลกใจและและก็อดที่จะดีใจกับแสงดาวและปุริมไม่ได้ ในขณะที่กังสดาลคอแห้งผากจนแถมจะกลืนความเจ็บปวดลงไปไม่ไหว

          หลังเสร็จงานปุริมขอตัวกลับกรุงเทพ ฯ โดยบอกทุกคนว่าจะไปเตรียมงานแต่งงานโดยเร็วที่สุด ซึ่งแสงดาวบอกกับกังสดาลว่าอีกสามวันจะแต่งงาน กังสดาลช๊อกและไปบอกไก่ว่าอีกสามวันปุริมจะแต่งงานกับแสงดาว และพอใกล้วันแต่งงานแสงดาวขอร้องให้กังสดาลเป็นเพื่อนเจ้าสาว และพากังสดาลไปตัดชุดด้วยกัน กังสดาลเห็นชุดที่แสงดาวเตียมให้ก็รู้สึกว่าชุดสวยมาก และก็อดคิดไม่ได้ว่าชุดของแสงดาวจะสวยขนาดไหน และเมื่อถึงวันแต่งงานทุกอย่างถูกเตรียมไว้อย่างสวยงาม กังสดาลโดนแยกให้แต่งหน้าแต่งตัวอย่างสวยเพียงคนเดียว กังสดาลยืนมองตัวเองที่แต่งตัวสวยหน้ากระจกและก็อดคิดไม่ได้ว่าแสงดาวจะสวยซักขนาดไหน

          ไก่กับสันทัดรับหน้าที่ดูแลแขกหน้างานซึ่งเริ่มทยอยมาร่วมในงานแต่งของปุริมกับแสงดาว และเมื่องานเริ่มปุริมประกาศเปิดตัวเจ้าสาว กังสดาลยืนอยู่ข้างเวทีมองหาแสงดาวแต่ไม่เห็น เริ่มงงที่แสงดาวไม่ปรากฏตัว แต่ก็ต้องแปลกใจขึ้นไปอีกที่ปุริมเดินตรงมาหาตัวเอง และประกาศว่ากังสดาลคือเจ้าสาวของเขา ทุกคนช๊อก กังสดาลเสียใจที่ถูกหลอก วิ่งหนีออกไปและขอให้ไก่ไปด้วย

          ปุริมตั้งตัวไม่ติดไม่คิดว่ากังสดาลจะปฏิเสธและหนีเขาไป ปุริมตามกังสดาลไป และขอให้แสงดาวกับสันทัดช่วยเคลียร์แขกในงานให้ กังสดาลหนีขึ้นแท๊กซี่ไปพร้อมกับไก่ ปุริมขับรถของภุชงค์ตามไปจนเกิดอุบัติเหตุ ไก่กับกังสดาลหลบไปอยู่ที่หัวหิน สันทัดกับแสงดาวมาคอยดูแลปุริมที่โรงพยาบาล

          ไก่กับกังสดาลได้มีโอกาสอยู่ด้วยกันตามลำพัง ไก่ตัดสินใจถามกังสดาลว่าจริง ๆ แล้วเธอรักใคร จังหวะนั่นกังสดาลเกิดแพ้ท้องอาเจียน ไก่คาดคั่นจนรู้ว่ากังสดาลท้อง ทำให้ไก่ตัดสินใจกลับบ้านและได้เจอกับจวงจันทร์ที่บอกว่าปุริมประสบอุบัติเหตุ ไก่รีบไปหาปุริมและปรับความเข้าใจเรื่องกังสดาลและบอกความจริงเรื่องกังสดาลท้อง แต่ปุริมยังเข้าใจผิดคิดว่าลูกในท้องเป็นลูกไก่ ไก่อธิบายความจริงทั้งหมดว่าไม่เคยมีอะไรกับกังสดาลเลย

          จวงจันทร์ได้ยินเรื่องราวทั้งหมด รีบไปหาโรสและวางแผนกำจัดแม่ลูกที่เป็นเสี้ยนหนามชีวิต โดยพาตัวโรสไปหากังสดาล ปุริมกับไก่ที่กำลังจะไปหานุ้ยได้เจอกับจวงจันทร์ที่พาโรสไปหากังสดาลและคิดจะยิงทั้งสองแม่ลูกทิ้ง แต่ในระหว่างที่จวงจันทร์ลั่นไกไปที่กังสดาลนั่นไก่วิ่งมาขวางกระสุนไว้ จวงจันทร์สติแตกถวงถามสัญญาที่ปุริมบอกว่าจะไม่แต่งงานกับแม่ลูกคู่นี้ ปุริมได้แต่บอกว่ารักกังสดาลจะให้ทำยังไง คำตอบของปุริมยิ่งทำให้จวงจันทร์เจ็บช้ำหนักขึ้นไปอีกจนตัดสินใจลั่นไกใส่กังสดาลอีกครั้ง คราวนี้ปุริมไม่สามารถที่จะปล่อยให้ลูกและเมียต้องเป็นอะไรไปอีก เขาวิ่งเข้าไปขวางกระสุนพุ่งเข้าใส่ปุริมจนล้มลงตรงหน้า จวงจันทร์เสียจริตสติหลุดโวยวายว่าตัวเองไม่ผิด ไม่ได้ทำ

          ปุริมและไก่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ทั้งสองคนปลอดภัย กังสดาลคอยเฝ้าดูแลไก่ไม่ห่าง ปุริมน้อยใจที่กังสดาลไม่ใยดีเขาเลยสักนิด จวงจันทร์ที่อาการไม่ดีขึ้นอาละวาดอยากเจอไก่ กังสดาลเลยพาไปหา จวงจันทร์อาละวาดจะทำร้ายกังสดาลอีก ไก่กราบเท้าขอโทษแม่และยอมรับผิดทุกอย่าง ที่เขาไม่สามารถทำให้แม่ภูมิใจได้ ทั้งยังไม่สามารถแทนคุณปุริมได้ ไก่ไม่อยากให้แม่คิดแค้นชิงชังใครอีกและเขาจะทุ่มเทดูแลแม่เอง จวงจันทร์ซาบซึ้งใจสำนึกในความผิดและความรักที่ไก่มีให้ จวงจันทร์ขอร้องให้ไก่และกังสดาลพามาเยี่ยมปุริม จวงจันทร์ขอโทษเขาและโรสและขออโหสิกรรมกับเรื่องเลวร้ายที่ผ่านมาทั้งหมด

          หลังจากที่ทุกอย่างคลี่คลายกังสดาลขอให้ไก่พาไปอยู่ต่างจังหวัดเพื่อตัดปัญหา แต่เมื่อเวลาผ่านจากวันเป็นสัปดาห์ จากสัปดาห์เป็นเดือน กังสดาลมีแต่จะเศร้าซึมไม่มีชีวิตชีวาลงทุกที ไก่รู้อยู่แก่ใจเสมอว่าเพราะอะไร เขาอยากจะให้คนที่เขารักไม่ว่าจะเป็น กังสดาล ปุริม มีความสุข เขาตัดสินใจบอกปุริมเพื่อให้เขาตามมาปรับความเข้าใจกับกังสดาล แต่ปุริมจะสามารถใช้วิธีไหนทำให้บาดแผลที่เจ็บปวดจากคมหนามของความ แค้นที่ปุริมฝั่งไว้ในใจของเธอให้หายได้ น้ำผึ้งรสชาติขมของกังสดาลกลับมาหวานได้อีกหรือไม่... ติดตามชมได้ในละครเรื่อง น้ำผึ้งขม ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และ วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 ละครน้ำผึ้งขม เริ่มตอนแรก 23 ตุลาคมนี้



เรื่องย่อละครน้ำผึ้งขม


เรื่องย่อละครน้ำผึ้งขม


เรื่องย่อละครน้ำผึ้งขม


เรื่องย่อละครน้ำผึ้งขม


เรื่องย่อละครน้ำผึ้งขม

ที่มา : .thaitv3


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์