เจ้าพ่อจำเป็น กับเจ้าหนูนินจา


เจ้าพ่อจำเป็น กับเจ้าหนูนินจา

บทประพันธ์  โสภี พรรณราย
บทโทรทัศน์  อุเบกขา
กำกับการแสดง  ปกาศิต   กิ่งศักดิ์
ผู้ผลิต  บริษัท  ทีวี  ธันเดอร์  จำกัด
ออกอากาศ  ไทยทีวีสี ช่อง 3


อดีต..ความบอบช้ำที่คิดว่าถูกลบเลือนด้วยกาลเวลา กลับตามมาหลอกหลอนชายที่มีความเป็นลูกผู้ชายอย่าง เผด็จ  (อั๋น-วิทยา  วสุไกรไพศาล ) เปลี่ยนชีวิตที่คิดว่าจะเริ่มต้นอย่างสงบสุขจนลมหายใจสุดท้าย แต่อดีตที่ตกตะกอนอยู่ในความทรงจำ ถูกกวนขึ้นมาในชีวิตอีกครั้ง

เผด็จ…อดีตหนุ่มนักเลงตัวจริง  นักเลงคนยากแต่หัวใจยิ่งใหญ่เกินตัว  มือที่เปื้อนเลือด..มือที่จับปืน  วันนี้กลับมาเปื้อนน้ำมันเครื่อง..จับเครื่องมือช่าง มุดอยู่ใต้ท้องรถภายในอู่ซ่อมรถเล็กๆที่เขาภูมิใจ ถึงจะเล็ก..แต่ความภูมิใจเหลือล้น
หลังจากบ้านของเผด็จถูกลอบวางเพลิง เขาต้องสูญเสียผู้เป็นพ่อไปจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ก่อนพ่อจะสิ้นใจเขาสัญญากับผู้เป็นพ่อว่า จะล้างมือจากวงการนักเลงอย่างสิ้นเชิง

เผด็จลบอดีตหอบหิ้วเดือน ผู้เป็นแม่ (เดือนเต็ม  สาลิตุล),เพียงชล น้องสาว (แอนเน็ต  เธท) และ สิทธิ์   (ปอย – ณภัทร  ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา) กับ พงศ์  (โชกุน  สันธนะพานิช) ลูกน้องที่เคยร่วมเป็นร่วมตายกันมา   มาเปิดอู่ที่ค่อยๆ ก่อร่างสร้างตัว จนมีฐานะมั่นคง มีบ้านหลังเล็กๆ อันอบอุ่น จนคิดว่าอดีตที่เป็นเหมือนเงามืดของชีวิตจะไม่มีวันมาสร้างความหม่นหมองให้กับเขาอีกต่อไปแล้ว…

จนกระทั่งวันที่เขาได้เข้าไปช่วยชีวิตเด็กชายชื่อ นินจา (น้องกัน – ด.ช. อรรถพันธ์  พูลสวัสดิ์)ไว้ได้จากอุบัติเหตุ !…นินจารู้สึกประทับใจในตัวเผด็จทันที ยกให้เผด็จคือ ฮีโร่ของนินจา เด็กชายที่แสนฉลาดและใจกล้าเกินตัว  แต่คงไม่ใช่กับวรดา (แพท – ณปภา  ตันตระกูล) ผู้เป็นน้าสาวของนินจาแน่ๆ เพราะเพียงแค่วินาทีแรกที่วรดาได้พบกับเผด็จ เธอก็โดนเผด็จต่อว่าเรื่องที่ประมาทจนปล่อยให้หลานชายอย่างนินจาเกือบถูกรถชน

วรดาเป็นลูกสาวคนสุดท้องของ วีระ (ดิลก ทองวัฒนา) อดีตเจ้าพ่อของวงการรถทัวร์ ที่บัดนี้ชราภาพ ถูกโรคสารพัดรุมเร้าจนต้องให้ลูกๆเข้ามาช่วยดูแลกิจการ   โดยมี นุวัตร (เอ็กซ์ – ฐิตินันท์  สุวรรณศักดิ์) ลูกชายคนโตเป็นหัวเรือใหญ่ และมีวรดาเป็นคนช่วยอีกแรง วรดานอกจากจะต้องทำงานในกงสีของบิดาแล้ว ยังมีหน้าที่คอยดูแล “นินจา” หลานชายที่

จู่ๆ ก็โผล่เข้ามาในชีวิต นินจาบินเดี่ยวมาจากอเมริกา พร้อมจดหมายของ พัชรดา (โอ๋ – เพชรลดา  เทียมเพ็ชร) พี่สาวแท้ๆ ของวรดาที่เนรเทศตัวเองจากครอบครัวไปอยู่ต่างประเทศ เพราะพัชรดาต้องการแต่งงานใหม่กับฝรั่งต่างชาติ  ส่วนนินจาลูกชาย หัวแก้ว หัวแหวน ต้องการกลับมาเมืองไทยเพื่อมาตามหา..พ่อ ! พัชรดาฝากจดหมายสั้นๆเพียงว่า พ่อของนินจาเคยเป็นอดีตนักเลงใจกล้า เปิดอู่ซ่อมรถอยู่ชื่อ “เผด็จมอเตอร์” !




เจ้าพ่อจำเป็น กับเจ้าหนูนินจา

ทุกคนในบ้านรู้ดีว่า เผด็จคือชื่อของนักเลงหนุ่ม ที่เคยช่วยชีวิต พัชรดา ไว้จนพัชรดาที่เป็นคนมีนิสัยมั่นใจ เอาใจตัวเองเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เกิดหลงรักเผด็จจนหัวปักหัวปำ จนถึงขั้นขอถอนหมั้นกับ อรรถภาค (ป๊อก – โฆษวิส  ปิยะสกุลแก้ว) เจ้าพ่อรถทัวร์รุ่นใหม่ อรรถภาคโกรธมากที่คนอย่างตนถูกไอ้หนุ่มนักเลงจนๆขโมยหัวใจไป อรรถภาคตามจองล้างจองผลาญเผด็จไม่ลดละ พร้อมฉวยโอกาสรวบหัวรวบหางพัชรดามาเป็นของตน  โดยหวังจะให้พัชรดาเปลี่ยนใจเมื่อตกเป็นของตน 

แต่ พัชรดา ใจแข็งเกินคาด เธอตัดสินใจเดินทางไปต่างประเทศทันที โดยที่ไม่ปรึกษาใครไม่ติดต่อใครเลยเป็นเวลาหลายปี จนกระทั่งมีการส่งนินจากลับมา…

นินจา  เข้าไปอยู่ที่บ้านใหญ่หลังโตของคุณตาวีระ แต่ไม่ค่อยมีความสุขนักเพราะต้องต่อกรกับ กานนท์ (น้องโบอิ้ง – นิธิกร กำเนิดแก้ว) ลูกชายของ นุวัตร และ อรทัย (ออม – นวดี  โมกขะเวส) โดยมีอรทัยคอยถือหางลูกชายคนโปรด เพราะไม่ชอบที่นินจามาอยู่ร่วมบ้านเดียวกันอยู่แล้ว เพราะกลัวว่านินจาจะมาแย่งความรัก และทุกอย่างจากลูกชายตนไป จึงหาทางกลั่นแกล้งอยู่ตลอดเวลา

นินจา แอบหนีออกจากบ้านเพื่อไปตามหาพ่อด้วยตัวเอง จนกระทั่งพบ “อู่เผด็จมอเตอร์” นินจาได้พบกับเผด็จอีกครั้ง และได้รู้ว่าเผด็จคือคนๆ เดียวกับที่แม่พูดถึง แถมเป็นคนๆ เดียวกับที่เคยช่วยชีวิตตนไว้ ความคิดที่ว่าเผด็จเป็นพ่อบวกกับความเป็นฮีโร่ในใจอยู่แล้ว ยิ่งทำให้นินจาชื่นชอบในตัวเผด็จมากขึ้นเป็นทวีคูณ

สมาชิกอู่ และครอบครัวของเผด็จ ต่างแปลกใจในการโผล่มาของนินจา แม่เดือนผู้เป็นแม่  เพียงชล น้องสาวคนเดียว  พงศ์ที่เป็นทั้งลูกน้อง และเป็นทั้งว่าที่น้องเขยของเผด็จ รวมทั้ง สิทธิ์ ลูกน้องอีกคน ต่างตกตะลึงกับการมาของนินจา  เผด็จตั้งตัวไม่ทันไม่นึกว่าเหตุการณ์ในอดีตที่เขาถูกพวกของอรรถภาคทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ พัชรดาได้มาช่วยชีวิตเขาไว้และพาไปซ่อนตัวในที่แห่งหนึ่งระหว่างที่เผด็จแทบจะไม่ได้ สติด้วย  เพราะฤทธิ์ไข้ เช้าวันรุ่งขึ้นพัชรดาบอกกับเผด็จว่าคืนวันนั้นเธอกับเขาได้มีอะไรกันแล้ว 

แต่ยังไม่ทันที่เผด็จจะรวบรวมสติได้ว่ามันเกิดขึ้น ได้อย่างไร พัชรดาก็หายไปจากชีวิตเขาแล้ว และอดีตนั้นจะตามมาหลอกหลอนเขาในวันนี้

วรดา ตามมารับตัวนินจากลับบ้าน วรดากับเผด็จได้พบกันอีกครั้ง แถมการมาครั้งนี้วรดายังได้พา อรรถภาค ที่เทียวตามจีบวรดาเพื่อชดเชยพัชรดาพี่สาวมาด้วย..คู่อริทั้งสองโคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง อารมณ์โกรธแค้นของอรรถภาคผุดขึ้นมาอีกครั้ง  ผิดกับเผด็จที่เยือกเย็นลงจนแทบจะเป็นคนละคนกับเผด็จเมื่อเจ็ดปีก่อน  อรรถภาคคงทำอะไรกับเผด็จมากกว่านี้แน่  ถ้าไม่มีวรดามาด้วย

วีระ เรียกเผด็จมาพบจะขอดูแลอุปการะนินจา โดยจะให้เงินเผด็จก้อนหนึ่งเป็นการชดเชย แต่ลูกผู้ชายอย่างเผด็จไม่ยอมรับเงินเพื่อขายลูก เลยได้ข้อตกลงระหว่างกันว่าจะให้นินจาสลับวันไปอยู่บ้านเผด็จวันเว้นวัน โดยมีวรดาจะคอยเป็นผู้ไปรับไปส่งนินจาด้วยตัวเอง



เจ้าพ่อจำเป็น กับเจ้าหนูนินจา

ภารกิจของวรดานี่เองที่ทำให้เธอกับเผด็จได้ใกล้ชิดและเรียนรู้กันมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว ถึงแม้ในระหว่างการเรียนรู้ จะเต็มไปด้วยความขัดแย้งทางความคิดของคนทั้งสองคน แต่ทั้งเผด็จและวรดา ต่างก็ได้รู้อีกแง่มุมหนึ่งของกันและกัน ที่ไม่เคยรู้มาก่อน เช่น..

วรดาได้เรียนรู้ว่าเผด็จไม่ใช่คนแข็งกระด้างอย่างที่ตนคิดไว้ เผด็จได้รู้ว่าวรดาไม่ใช่คุณหนูลูกคนรวยที่เอาแต่ใจตัวเองอย่างที่คิด แท้จริงแล้ววรดาเป็นคนมีจิตใจที่ดี มีความอ่อนโยนแบบผู้หญิงเหมือนกัน

นับวัน นินจา ก็ยิ่งมีปัญหาหนักหน่วงกับกานนท์และอรทัยมากขึ้นเรื่อยๆ เลยทำให้นินจาไม่อยากอยู่บ้าน อยากมาอยู่บ้านเผด็จ ผู้เป็นพ่อ ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นจากย่าเดือน อาเพียงชล  อาพงศ์ อาสิทธิ์  แล้วยังแถมด้วย ดาราพร ( หนิง – ภารดา  พัฒนาหิรัญ) สาวหมวยน้องสาวพารณ ( เวฟ – สาริน  บางยี่ขัน) เจ้าของปั๊มน้ำมันข้างๆ อู่ของเผด็จ ที่มาตามจีบเผด็จอยู่ ก็ให้ความเอ็นดูนินจาอย่างอบอุ่น

หลายครั้งที่วรดาต้องมาอยู่ที่อู่รถของเผด็จ ตามนินจาไปเที่ยวกับเผด็จอย่างเลี่ยงไม่ได้ ทั้งสองคนไม่รู้เลยว่า..สายใยแห่งรักกำลังก่อเกิดโดยไม่รู้ตัว

แต่คนที่รู้ถึงความเปลี่ยนแปลงของความสัมพันธ์ระหว่างเผด็จและวรดา ก็คืออรรถภาค เขาหมายมั่นปั้นมือที่จะแต่งงานกับวรดามาก ทั้งๆ ที่วรดามีความรู้สึกให้กับอรรถภาคไม่มากไปกว่าคำว่าพี่ชายเลย 

อรรถภาคคิดจะรวบรัดวรดา เพราะตอนนี้มีอำนาจเหนือ วีระอดีตเจ้าพ่อผู้เรืองอำนาจที่ชราภาพแถมยังมีโรครุมเร้า จนไม่ต่างอะไรกับแมวเชื่องๆ ตัวหนึ่ง นุวัตรพี่ชายคนโตของบ้านเองก็อ่อนแอเกินกว่าจะสานต่ออำนาจที่ผู้เป็นพ่อสร้างเอาไว้ได้อรรถภาคคิดจะขอแต่งงานกับวรดาให้เร็วที่สุด เขาไม่อยากผิดหวังเป็นครั้งที่สองอีกแล้ว แต่วรดาก็ใช้วิธีบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยอย่างเอาตัวรอดไปวันๆ

เผด็จได้รู้จักกับ ออมทอง น้องสาวของอรรถภาค ที่มีโรคหัวใจ เป็นโรคประจำตัว โดยบังเอิญที่โรงพยาบาล เผด็จช่วยดูแลออมทองที่กำลังเป็นลมเอาไว้อย่างดีจนออมทองประทับใจ  เผด็จยังให้กำลังใจออมทองในการใช้ชีวิตอยู่กับร่างกาย และหัวใจที่อ่อนแอของเธอให้มีความสุข 

ออมทองลุกขึ้นมาทำงานอดิเรกต่างๆ ที่เธอพอจะทำได้ เช่นลงมือถักผ้าพันคอให้ อรรถภาค พี่ชายคนเดียวที่เธอมีอยู่   จนอรรถภาครู้สึกขอบคุณชายนิรนามคนนั้นที่ช่วยให้ออมทองมีชีวิตชีวาขึ้น โดยไม่รู้เลยว่าผู้ชายคนนั้นคือ เผด็จ !
อรรถภาค ทนเห็นความสัมพันธ์ของ เผด็จ กับ วรดา  แนบแน่นขึ้นทุกวันไม่ได้ บวกกับความแค้นในอดีต มันเป็นเชื้อปะทุชั้นดีที่จะทำให้ความแค้นระเบิดขึ้นอีกครั้ง !




เจ้าพ่อจำเป็น กับเจ้าหนูนินจา

อรรถภาค ส่งลูกน้องไปคุกคาม รวมถึงลอบทำร้ายเผด็จหลาย ต่อหลายครั้ง จนบางครั้งเกือบทำให้นินจากับวรดาถูกลูกหลงไปด้วย อย่างครั้งที่ให้ลูกน้องไปลอบวางระเบิดอู่ซ่อมรถของเผด็จ แต่โชคดีที่เผด็จยอมสละชีวิตตัวเองคว้าระเบิดกระโดดลงน้ำไป พร้อมกับตามไปเอาเรื่องอรรถภาคถึงบริษัท เพราะทนถูกข่มเหงและเสียคนที่รักไปไม่ได้อีกแล้ว โดยเผด็จใช้ภาพถ่ายที่อรรถภาคซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในรถทัวร์ของตนเป็นเครื่องต่อรองไม่ให้อรรถภาคยุ่งกับครอบครัวของตน
แต่คนอย่างอรรถภาคไม่เคยยอมใคร แถมรอโอกาสอย่างใจเย็น จนสบโอกาสจับ นินจา กับ กานนท์ ไปเป็นตัวต่อรอง..ชีวิตเด็กสองคนกับหนึ่งชีวิตของคู่แค้น ช่างคุ้มจริงๆ

เผด็จสะกดรอยตามอรรถภาคกับพิชัย (โอลิเวอร์  บีเวอร์) ลูกน้องคนสนิทมายังที่กักขัง นินจา กับ กานนท์ เอาไว้  แต่เผด็จถูกกดดันโดยมีชีวิตของสองเด็กน้อยเป็นเครื่องต่อรอง อรรถภาคบังคับให้เผด็จยิงตัวตายเพื่อแลกกับชีวิตทั้งคู่ และเพื่อให้ตัวอรรถภาคเองพ้นผิดที่เป็น ผู้ต้องหาฆ่าคน…เผด็จเกือบจะต้องสังเวยชีวิตด้วยน้ำมือตัวเอง เพื่อเด็กทั้งสองคน..เพื่อนินจาเด็กที่ตะโกนก้องเรียกเขาว่า..พ่อ !

ถ้าไม่มีเสียงของ พัชรดา ดังขึ้นมาห้ามไว้  …..พัชรดา   ปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางความตกใจของทุกคน   พัชรดาบอกความจริงทั้งหมด ว่านินจานั้นความจริงเป็นลูกในไส้ของอรรถภาค   ส่วนเผด็จนั้นไม่เคยล่วงเกินเธอเลยสักนิด

อรรถภาค รู้สึกเสียใจและสำนึกผิดในการกระทำของตน เรื่องทั้งหมดเหมือนจะจบลงด้วยดี แต่พิชัยคนสนิทของอรรถภาคคิดไม่ซื่อ อยากเป็นเจ้าพ่อแทน หักหลังอรรถภาคเจ้านายตัวเอง  จะยิงนินจาทิ้ง..เปรี้ยง ! กระสุนสังหารพุ่งออกไปหานินจาด้วยความเร็ว  แต่ไม่เร็วเท่ากับสัญชาตญาณของความเป็นพ่อ…

อรรถภาคพุ่งเข้ากอดลูกชาย เอาร่างบังกระสุนแทนลูก  กระสุนเจาะเข้ากลางหลังอย่างจัง พร้อมๆ กับที่กำลังตำรวจกรูเข้ามารวบตัวพิชัยและพวกได้ทันควัน

อรรถภาค รอดเงื้อมมือมัจจุราชอย่างหวุดหวิด แต่ต้องสังเวยกระสุนลูกนั้นด้วยการเป็นอัมพาตเดินไม่ได้อีกต่อไป ฟื้นขึ้นมากับชีวิตใหม่ที่มีนินจา เลือดในไส้ของตัวเองรออยู่  ความเป็นพ่อความเจ็บปวดในชีวิต ทำให้เขาทิ้งซาตานในร่างออกไปอย่างหมดสิ้น พัชรดา เองก็ยอมรับและให้อภัยอรรถภาคที่ยอมเสี่ยงชีวิตช่วยนินจาไว้ เผด็จ กับ อรรถภาค ต่างจับมือเชื่อมมิตรภาพกันอย่างสันติ  ความแค้นในอดีตถูกอานุภาพของคำว่า มิตรภาพ ชำระล้างไปจนหมดสิ้น

ชีวิตของแต่ละคนล้วนดีขึ้นเมื่อปราศจาคความแค้น  พลังของความรักแผ่ไปทุกอณูของทุกครอบครัว…รวมทั้ง…

แผ่เข้าไปในหัวใจของเผด็จ และวรดา จนสุกงอม  เผด็จขอวรดาแต่งงาน   ชีวิตเดินทางมาเหนื่อยหนักแล้ว เผด็จขอหยุดตรงที่พักใจตรงนี้ ในหัวใจของวรดา….คนอย่างเขาไม่เคยรักใครง่ายๆ แต่ถ้าได้รักแล้ว เขาจะรักจนชั่วชีวิต…

วรดาอยู่ในอ้อมกอดของเผด็จ..ฝากชีวิตไว้กับเขา…อยู่ใต้ผืนฟ้าที่ไม่ได้ฉาบด้วยสีเลือด แต่ฉาบด้วยความรัก..กับ…เจ้าพ่อจำเป็น  ของเธอ..

รายชื่อนักแสดง 

วิทยา วสุไกรไพศาล รับบท เผด็จ
ณปภา ตันตละกูล รับบท วรดา

อรรถพันธุ์ พูลสวัสดิ์ รับบท นินจา
ดิลก ทองวัฒนา รับบท วีระ
เดือนเต็ม สาลิตุล รับบท เดือน
แอนเน็ต เธท รับบท เพียงชล
ณภัทร ปัทมสิงห์ ณ ออยุธยา รับบท สิทธิ์
โชกุน สันธนะพานิช รับบท พงศ์
เพชรลดา เทียมเพ็ชร รับบท พัชรดา
ป๊อก - โฆษวิส ปิยะสกุล รับบท อรรถภาค



เจ้าพ่อจำเป็น กับเจ้าหนูนินจา


เจ้าพ่อจำเป็น กับเจ้าหนูนินจา


เจ้าพ่อจำเป็น กับเจ้าหนูนินจา

ขอขอบคุณเนื้อหาและภาพจาก
: Thaitv 3

เจ้าพ่อจำเป็น กับเจ้าหนูนินจา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์