เพลิงพราย



บทประพันธ์ : อรพิม

บทโทรทัศน์โดย : วิลักษณา

กำกับการแสดงโดย : ชูชัย องอาจชัย

ดำเนินงานสร้างโดย : ยุวดี ไทยหิรัญ บริษัทยูม่า 99 จำกัด

ออกอากาศ : ศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 เริ่ม 21 มิถุนายนนี้


เรื่องย่อ เพลิงพราย

เดือน นักเขียนนวนิยายแนวกุ๊กกิ๊กหวานแหวว ซึ่งขัดแย้งกับบุคลิกที่ดูห้าวของเธอ เดือนตั้งใจจะเปลี่ยนแนวของเธอใหม่เป็นสไตล์สยองขวัญ

ขณะที่เธอกำลังนั่งคิดพลอตเรื่องอยู่ ก็เริ่มมีสิ่งที่ผิดปกติเหนือธรรมชาติอย่างไม่คาดฝันเกิดกับเธอ ซึ่งทุกเช้าตื่นมาเธอมักจะมีสภาพอิดโรยราวกับไม่ได้นอนมาทั้งคืน เดือนรู้สึกว่าสองสามอาทิตย์มานี้เธอง่วงนอนเร็วกว่าปกติ และที่สำคัญ นวนิยายเรื่องใหม่ที่เธอกำลังเขียนอยู่ ถูกลบทิ้งหายไปจากคอมพิวเตอร์ของเธออย่างหาสาเหตุไม่ได้

พฤกษ์ นายตำรวจกองปราบได้รับคำสั่งให้ติดตามคดีการหายตัวไปของ ปลายรุ้ง ดาราสาวหน้าใหม่ของวงการละครทีวี พฤกษ์ ได้เจอเดือนครั้งแรกขณะที่เขาตามจับคนร้ายอยู่บนถนน

และได้วิ่งชนเดือนจนล้มแขนหัก พฤกษ์ จึงรับผิดชอบโดยการพา เดือน ไปรักษาที่โรงพยาบาลทุกอาทิตย์ แต่ เดือน พยายามหลีกเลี่ยงกับ พฤกษ์ เพราะเขามักพูดจากวนประสาทเธอ แต่ พฤกษ ์กลับปิ๊งในความห้าวและตรงไปตรงมาของเธอ เขาจึงตื๊อจนเดือนไม่สามารถปฏิเสธความหวังดีของเขาได้ พฤกษ์ แวะเวียนมาหาเดือนเป็นประจำ จนกลายเป็นความเคยชินและทำให้เดือนเริ่มยอมรับ พฤกษ ์เข้ามานั่งในหัวใจ

พฤกษ์ ติดตามคดีของ ปลายรุ้ง จนสืบรู้ว่าเธอเคยมีความสัมพันธ์กับ สาคร ผู้กำกับหนุ่มและได้เลิกรากันไปหลังจากที่ ปลายรุ้ง เข้าสู่วงการบันเทิง

แต่เมื่อ พฤกษ์ สอบปากคำ สาคร กลับพบสิ่งมีพิรุธบางอย่าง พฤกษ์ จึงสั่งให้ ปองชัย ซึ่งเป็นลูกน้องคอยจับตาดูสาครว่าไปพบกับใครบ้าง และคืนหนึ่ง พฤกษ์ ได้รับแจ้งว่า สาคร ถูกทำร้ายร่างการบาดเจ็บสาหัสและคนที่ทำร้ายก็คือ เดือน แต่ตำรวจจับไม่ได้เพราะเธอหนีไปก่อน พฤกษ์ รีบมาหา เดือน ที่คอนโดแต่พบว่าเธอนอนหลับสนิทอยู่ในห้อง เธอปฏิเสธไม่ได้ไปไหน แต่ พฤกษ์ สงสัยและได้ดูกล้องวงจรปิด จนพบว่าเธอได้ออกจากคอนโดตอนเที่ยงคืนจริง ๆ และยังพบว่าในสองสามอาทิตย์ที่ผ่านมา เธอมักจะออกไปจากคอนโดในยามดึกบ่อย ๆ

พฤกษ์ พยายามหาสาเหตุระหว่าง เดือน กับ สาคร แต่ไม่พบอะไรที่เป็นจุดเชื่อมโยงของทั้งคู่ จนกระทั่งเดือนบุกเข้ามาเพื่อฆ่า สาคร และเกิดการต่อสู้กัน

พฤกษ์ และ ปองชัย พยายามเข้ามาห้ามไว้แต่ไม่สามารถสู้แรง เดือน ได้ และทั้งคูต้องผงะเมื่อพบว่าใบหน้าแปรเปลี่ยนจาก เดือน กลายเป็น ปลายรุ้ง พฤกษ์ ได้นำสร้อยพระเข้ามาสวมที่คอ เดือน ทำให้วิญญาณของ ปลายรุ้ง กรีดร้องอย่างโหยหวนและยอมออกไปจากร่างของเดือน เมื่อ เดือน ฟื้นสติขึ้นมา พฤกษ์ จึงเล่าเรื่องให้ฟังและอาสามานอนเป็นเพื่อน ทำให้ทั้งสองมีโอกาสได้ใกล้ชิดเผยความในใจที่มีต่อกัน แต่แล้ว พฤกษ์ ก็ได้รับแจ้งว่า สาคร ถูกฆ่าตายโดยที่ไม่มีใครพบเห็นร่องรอยของฆาตกร ทั้งๆ ที่ตำรวจก็เฝ้า สาคร ตลอด 24 ชั่วโมง

อุ๋ม เพื่อนสนิทของ เดือน แต่งงานแล้วกับ พลภัทร ผู้กำกับหนุ่มเสน่ห์แรง แต่เธอจับได้ว่า พลภัทร แอบไปมีความสัมพันธ์กับ วีณา ดาราสาวที่เล่นละครกับเขา

อุ๋ม เล่าให้ เดือน ฟังและจะหนี พลภัทร ไปพักที่บ้านต่างหวัด แต่เดือนพยายามรั้งให้ อุ๋ม อยู่กับเธอแต่ อุ๋ม ปฏิเสธ เดือน จึงขอไปด้วยเพราะเป็นห่วงเพื่อน อุ๋ม พา เดือน มาที่บ้านเรือนไทยร้างที่โคราช สัมผัสแรกที่ เดือน ก้าวเข้ามาในบ้านหลังนี้เธอก็รับรู้ได้ว่ามีบางสิ่งที่เหนือธรรมชาติอยู่ที่นี่ และคืนนั้น เดือน ก็ได้พบกับ ย่าน้อย วิญญาณของหญิงสาวที่ถูกฆ่าตายในบ้านและไม่ยอมไปผุดไปเกิด และรอการกลับมาของน้องสาวในอดีต นั่นก็คือ เดือน ย่าน้อย บอกให้เดือนรู้ตัวว่า เดือน กำลังดวงตกอย่างหนัก และมีวิญญาณอาฆาตของผู้หญิงคนหนึ่งพยายามเข้าครอบชีวิตเธอ หากปล่อยให้วิญญาณเข้าสิงบ่อย ๆ พลังชีวิตของเธอจะถูกดูดจนหมด และตายลงในที่สุด เดือน ไม่กล้าเล่าให้ อุ๋ม ฟังเพราะกลัวเพื่อนจะตกใจไปด้วย เดือน จึงตัดสินใจไปหา ป้านวล ที่เป็นป้าแท้ ๆ ที่นครสวรรค์




ป้านวล เลี้ยง เดือน มาตั้งแต่เล็กหลังจากที่พ่อแม่ตาย ป้านวล เป็นร่างทรงของเทพ แม้ว่า เดือน จะไม่ค่อยเชื่อเรื่องเข้าทรงลงเจ้า แต่เธอก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ในยามนี้

เธอมีเพียง ป้านวล เท่านั้นที่จะช่วยหาคำตอบได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ ป้านวล บอกว่า เดือน กับ อุ๋ม กำลังเข้าสู่เบญจเพส และจะมีเคราะห์หนักให้หมั่นทำบุญให้มาก แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอ ในอนาคตแต่ให้ระมัดระวังตัวให้ดี อุ๋ม ตัดสินใจกลับกรุงเทพและมาพักอยู่ที่คอนโดของ เดือน โดยที่ไม่รู้ว่าวิญญาณของ ปลายรุ้ง รอเวลาของจะสิงคนที่ดวงตกและ อุ๋ม คือเหยื่อคนใหม่ของ ปลายรุ้ง

พลภัทร พยายามโทรง้อ อุ๋ม จน อุ๋ม ใจอ่อนและยอมกลับบ้าน ในขณะที่ พฤกษ์ ก็ได้หลักฐานสำคัญเป็นรูปถ่ายของ ปลายรุ้ง

ในวันสุดท้ายที่เธอหายตัวไปและคนที่อยู่กับเธอคือ พลภัทร พฤกษ์ เริ่มเห็นหนทางที่จะคลี่คลายคดีของ ปลายรุ้ง เพราะมั่นใจว่า พลภัทร ต้องมีส่วนรู้เห็นกับการหายไปของเธอแน่ แต่ พฤกษ์ ไม่ทันที่จะสอบปากคำ พลภัทร ก็เจอกับวิญญาณ ปลายรุ้ง ที่เข้าสิง อุ๋ม จะคาดคั้นว่าใครเป็นคนฆ่าเธอ แต่ พลภัทร กลับตกใจมากจนวิ่งเตลิดหนีออกไปนอนถนนและถูกลอบยิงจนเสียชีวิต

หลังการตายของ พลภัทร อุ๋ม ยิ่งเศร้าซึมหนัก วิญญาณของ ปลายรุ้ง จึงมีอำนาจเหนือ อุ๋ม มากขึ้นและสามารถเข้าครอบงำ อุ๋ม ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

เดือน สังเกตเห็นความผิดปกติของเพื่อน เดือน และ พฤกษ์ จึงช่วยกันเอาพระคล้องคอ จะช่วยสามารถไล่วิญญาณออกไปได้ เดือนเล่าให้ พฤกษ์ ฟังว่าครั้งหนึ่งเธอเคยฝันว่าถูกกระชากลงไปในสระน้ำ และหลังจากนั้นก็มีเหตุการณ์ประหลาดขึ้นกับเธอบ่อย ๆ พฤกษ์สันนิษฐานว่า ปลายรุ้ง อาจจะถูกฆ่าตายที่คอนโด เมื่อตรวจหาก็พบซากศพของเธออยู่ใต้สระว่ายน้ำของคอนโด ทำให้วิญญาณของเธอมีอำนาจในการปรากฎตัวให้คนเห็น โดยไม่ต้องเข้าสิงร่างใครอีกต่อไป พฤกษ ์กลัวว่าวิญญาณจะทำร้าย เดือน จึงให้เธอไปพักอยู่กับเขาที่บ้านพ่อแม่

ปรเมศก์ ตำรวจรุ่นเดียวกับ พฤกษ์ อยู่หน่วยปราบปรามยาเสพติดแต่ติดยาเสพติดอย่างหนัก ปรเมศก์ รู้จักกับ สาคร และ สาคร เป็นเพื่อนกับ พลภัทร เมื่อ ปรเมศก์ รู้ว่าพลภัทรต้องการเขี่ย ปลายรุ้ง ทิ้งเขาจึงคิดอาสาจัดให้ แต่เมื่อตำรวจเข้ามาติดตาม สาคร และ พลภัทร ปรเมศก์ กลัวจะเดือดร้อน เขาจึงฆ่าทั้งสองคนเพื่อปิดปาก

ปองชัย พบหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับการตายของ พลภัทร และ สาคร ซึ่งหลักฐานนั้นบ่งบอกว่าเป็น ปรเมศก ์ปองชัย จึงพยายามจะติดต่อให้ พฤกษ์ รู้

แต่ ปรเมศก์ ดันรู้ตัวก่อนจึงจัดการฆ่า ปองชัย และหลอก พฤกษ์ ไปฆ่า ปรเมศก์ ขับรถพุ่งเข้าชนต้นไม้หวังกระแทกให้ พฤกษ์ ตาย แต่โชคดีมีคนมาพบก่อน พฤกษ์ จึงรอดตาย และได้วางแผนให้หมอบอกทุกคนว่าเขาตายเพื่อที่จะตามสืบเรื่อง ปรเมศก์ เดือน ร้องไห้ทุกวันเพราะเข้าใจผิดนึกว่า พฤกษ์ ตายแล้ว พฤกษ์ ทนไม่ไหวไม่สามารถโกหก เดือน ได้อีกจึงปรากฏและเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น และคิดว่า ปรเมศก์ คือฆาตกรที่ฆ่า สาคร พลภัทร เชิดชาย และ ปลายรุ้ง

เดือน นึกได้ว่าก่อนเกิดเหตุเธอได้รับพัสดุจากบุคคลลึกลับเป็นแผ่นซีดี จึงเปิดเจอภาพบันทึกที่ ปรเมศก์ อุ้ม ปลายรุ้ง ออกจากห้อง

พฤกษ์ จึงขอให้เดือนไปหา ผู้การครรชิต ซึ่งเป็นหัวหน้าของเขาเพื่อมอบซีดีให้ และกำชับไม่ให้ เดือน บอกใครว่าเขายังมีชีวิตอยู่ แต่แล้วฆาตกรคิดจะฆ่าปิดปาก เดือน อีกคน ชีวิตของ เดือน จะเป็นอย่างไร พฤกษ์ จะไปช่วยทันหรือไม่ ค้นหาคำตอบได้ใน "เพลิงพราย"

รายชื่อนักแสดงละครเรื่อง "เพลิงพราย"

พฤกษ์ รับบทโดย ณัฐพล ลียะวานิช

เดือน รับบทโดย ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต

ปลายรุ้ง รับบทโดย โชติกา วงศ์วิลาศ (นางเอกชุมทางเสือเผ่น)

พลภัทร รับบทโดย อภินันท์ ประเสริฐรัตนกุล

ปรเมศก์ รับบทโดย ภูริ หิรัญพฤกษ์

สาคร รับบทโดย เพ็ญเพชร เพ็ญกุล

ครรชิต รับบทโดย จักรกฤษณ์ อำมรัตน์

อุ๋ม รับบทโดย ธนิดา กาญจนวัฒน์(จินี่)

วีณา รับบทโดย อภิษฎา เครือคงคา

เชิดชาย รับบทโดย อนันต์ บุนนาค

ปองชัย รับบทโดย กานต์ อรุณเรืองสวัสดิ์

สาย รับบทโดย ยุวดี ไทยหิรัญ

ป้านวล รับบทโดย ปิยะมาศ โมนยะกุล


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์