สกุลกา

บทประพันธ์ : บุษยมาส
นำแสดงโดย : มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, วิว-วรรณรท สนธิไชย, แอน-อลิชา ไล่ศัตรูไกล, อาร์-อาณัตพล ศิริชุมแสง, นิว-ชัยพล พูพาร์ต

          ความรักความเสียสละเพื่อให้คนรักพบสิ่งที่ดีกว่า

          เนื้อเรื่อง (จากนิยาย) :
พงศกร เทพบริรักษ์ หรือ น้อง (มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) ผู้นำตระกูล เทพบริรักษ์ เป็นบุตรคนสุดท้องของพระยาเทพบริรักษ์ เขามีหลานชายซึ่งเกิดกับพี่ชายคนโตของตระกูล คือ ภาติยะ (นิว-ชัยพล พูพาร์ต) แม้พงศกรจะมีอายุห่างจากภาติยะไม่มาก แต่ก็มักจะทำตัวเป็นผู้ใหญ่คอยควบคุมความประพฤติหลานชายจนทำให้ภาติยะต้องอึดอัดอยู่เสมอ ทั้งพงศกร และ ภาติยะ เป็นหนุ่มโสดที่เป็นที่หมายปองในวงสังคม พงศกรคิดว่าคนตระกูลของเขาจะต้องแต่งงานกับหญิงที่มีชาติตระกูลเหมาะสมเท่านั้น

          ดาว (วิว-วรรณรท สนธิไชย) อาศัยอยู่กับ แม่และน้าสาว เดือน ซึ่งมีฐานะยากจน กำเนิดของดาวไม่เป็นที่เปิดเผย โดยที่แม่และน้า บอกเพียงว่า พ่อตายไปแล้ว แม่ทำงานเย็บผ้า ส่วนน้าสาวทำงานเป็นพาร์ตเนอร์ในร้านเหล้า ซึ่งดาวไม่เคยรู้ แม่และน้าสาว พยายามส่งเสียให้ดาวเรียนสูงๆ จะได้พ้นจากสภาพความเป็นอยู่แบบนี้ ดาวจึงได้เรียนโรงเรียนคอนแวนท์ ซึ่งที่โรงเรียนนี้ ดาวได้พบและเป็นเพื่อนสนิทกับ ภควดี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของ ภาติยะ และเป็นหลานของ พงศกร ภควดี รักเพื่อนสนิทของเธอมาก จนกล่าวถึงให้พงศกร และ ภาติยะฟังอยู่เสมอ

          วันหนึ่ง ภาติยะ หลีกหนีความกดดันของอาน้อง ไปเที่ยวกับเพื่อน จึงไปเจอกับ เดือน และได้คุยถูกคอ ภาติยะรู้สึกสงสารจึงได้ช่วยเหลือให้เงินแก่เดือนโดยไม่หวังอะไร และได้แวะเวียนมาหาอีกหลายครั้ง เดือนซาบซึ้งในบุญคุณเป็นอันมาก พงศกรไม่พอใจและเข้าใจผิดว่า หลานชายไปติดสาวบาร์ จึงสืบหาที่อยู่เดือน และเอาเงินไปจ้างให้เดือนเลิกยุ่งกับหลานชาย ดาวได้ยินพอดี จึงรู้สึกไม่ชอบหน้าพงศกรตั้งแต่บัดนั้นที่พงศกรดูถูกน้าของเธอ

          ภควดี พยายามให้ น้าน้อง และ พี่ ภาติยะ ที่รักทั้งคู่ของเธอ ได้รู้จักกับเพื่อนที่เธอรักที่สุดอย่างดาว ภาติยะชอบดาวตั้งแต่แรกเห็นจนแสดงอาการให้อาน้องรู้ ในขณะที่เมื่อ ดาวได้เจอกับ น้าน้อง กลับไม่ถูกกัน อย่างที่ภควดีตั้งใจ เพราะดาวไม่ชอบพงศกรที่ดูถูกน้าของเธอ ส่วนพงศกรก็คิดว่า ดาวไม่เหมาะสมกับภาติยะ หลานชาย

         
นอกจาก ภาติยะ ที่ยื่นมือให้ความช่วยเหลือแล้ว ยังมี ตฤณ (อาร์-อาณัตพล ศิริชุมแสง) ทนายความหนุ่มที่อาศัยอยู่แถวนั้นคอยช่วยเหลือครอบครัวของดาวอยู่เสมอ โดยที่เขาแอบชอบ ดาวมาตลอด และยิ่งพงศกรยิ่งได้บังเอิญไปเห็น ดาว เดินอย่างสนิทสนมกับ พี่ตฤณ ก็ยิ่งคิดว่า หลานชายของเขาไม่ควรชอบดาวต่อไป โดยที่ไม่รู้ตัวว่าเก็บความไม่พอใจส่วนตัวเอาไว้ด้วย

         
เรื่องจะของละคร สกุลกา จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 . ทาง ททบ . 5 เร็วๆ นี้ แล้วเราจะมาอัพเดทให้อ่านกันอีกทีค่ะ ตอนนี้ขอนำเรื่องย่อและรูปประกอบละคร สกุลกา มาเรียกน้ำย่อยจากแฟนๆ ก่อนนะคะ


Casts :

ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ (Patiparn Pataweekarn)
วรรณรท สนธิไชย (Wannarot Sonthichai)
อลิชา ไล่สัตรูไกล (Alicia Laisattruklai)
อาณัตพล ศิริชุมแสง (Arnattapol Sirichumsaeng)
ชัยพล พูพาร์ต (Chaiyapol Pupart)
รัชนีกร พันธ์มณี (Ratchaneekorn Panmanee)
อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ (Anuwat Niwatwong)
สิรินยา บิชอฟ (Sirinya Bichov)
ณหทัย พิจิตรา (Nahatai Pijittra)
โฉมฉาย ฉัตรวิไล (Chomchai Chatwilai)
ภัทรา อธิราษฎร์กุล (Pattra Atiratkul)


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
มอสแฟนคลับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์