ละครเจ้าหญิงลำซิ่ง

ออกอากาศ
ละครหลังข่าว พุธ - พฤหัสบดี 20.25 น.
กำกับการแสดง กฤษฎา เตชะนิโลบล


เจ้าหญิงขวัญวาริน รัชทายาทแห่งอาณาจักรเวียงสิงห์ เด็กสาวยุคใหม่ที่ชอบร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ เธอจึงไปเรียนร้องเพลงโอเปร่าที่ยุโรป
ด้วยความที่กำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เล็ก ขวัญวารินเลยต้องอยู่ในความดูแลของ เจ้าวิไลจรัส เจ้าป้าที่เป็นผู้สำเร็จราชการแทน และคิดจะฮุบสมบัติหลานสาวไว้เอง โดยบังคับให้เจ้าหญิงขวัญวารินแต่งงานกับ เจ้าภาสกร ลูกชายที่ชอบเอาแต่ใจของเธอ แต่ขวัญวารินก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด พอสบโอกาสเธอจึงหนีมาเมืองไทยพร้อมกับ รัศมี องครักษ์หญิงคนสนิทที่เอ็นดูเจ้าหญิงเหมือนน้องสาวแท้ๆ พอ นายพลเดชา พ่อของรัศมีรู้เข้าจึงให้ 2 สาวไปพักอยู่กับ สุชาติ) ลูกน้องเก่าคนสนิทที่อยู่เมืองไทย

ชีวิตอิสระในเมืองไทยทำให้เจ้าหญิงเพลิดเพลินจนไม่ได้ระวังตัว เธอเลยถูกลอบสังหาร แต่ รัศมีปกป้องเจ้าหญิงไว้ได้จนตัวเองบาดเจ็บ ทำให้ทั้งคู่ต้องพลัดหลงกัน เจ้าหญิงขวัญวารินรีบไปขอความช่วยเหลือที่สถานทูตเวียงสิงห์ แต่กลับพบว่าเจ้าภาสกรได้ยึดอำนาจที่เวียงสิงห์ไปแล้ว แถมยังส่งมือสังหารมาฆ่าเธอ แล้วแถลงการณ์ว่ารัศมีเป็นคนลอบปลงพระชนม์เจ้าหญิง เมื่อรู้ข่าวนี้เธอจึงหลบหนีจนมาถึงงานวัดแห่งหนึ่ง ด้วยท่าทีแปลกๆ ทำให้ นาวี เข้าใจผิดคิดว่าเป็นพวกวิ่งราวกระเป๋า เขาเลยจับตัวเธอส่งให้มือสังหารที่คิดว่าเป็นเจ้าทุกข์ เจ้าขวัญวารินจึงต้องหนีตายอีกครั้ง ทำให้เธอได้เจอนาวีอีก และครั้งนี้เขาต้องตกกระไดพลอยโจนพาขวัญวารินหนีซะเอง ระหว่างการหลบหนีเจ้าหญิงขวัญวารินได้ประสบอุบัติเหตุจนความจำเสื่อม นาวีสงสารทิ้งไม่ลงเลยต้องพาเธอมาอยู่คณะหมอลำซิ่งด้วย โดยโกหกทุกคนว่าวารินเป็นน้องสาว ครูเสน่ห์ เจ้าของคณะหมอลำซิ่งและมีศักดิ์เป็นลุงของนาวีเลยรับเธอเข้าทำงาน ขวัญวารินรับหน้าที่เป็นลูกมือ ป้าอ่อน ช่างเย็บชุดนักแสดงในคณะ ทำให้เธอได้รู้จักกับ ไอ้จ้อย ลูกชายขี้โม้ของป้าอ่อน ถึงจ้อยจะโผงผาง โวยวายเก่ง แต่นาวียังไว้ใจให้เป็นมือขวาคอยช่วยงานเขาในคณะด้วย

ป้าอ่อนมีเชื้อสายคนเวียงสิงห์ พอเห็นแหวนที่มีตัวอักษรแปลกๆ และลายปักผ้าของขวัญวารินก็รู้ทันทีว่าต้องเป็นคนเวียงสิงห์แน่ๆ แต่ที่ทุกคนไม่ค่อยไว้ใจขวัญวาริน เพราะเธอชอบทำตัวแปลกๆ รสนิยมเว่อร์เกินฐานะ แถมชอบทำตัวเป็นคุณหนูชี้นิ้วใช้คนอื่น ทำให้ หวาน ลูกมืออีกคนของป้าอ่อนหมั่นไส้ พาลให้คิดว่าขวัญวารินเป็นสปายที่หมอลำวงอื่นส่งมาสอดแนม ขนาดนาวีเองยังไม่ไว้ใจคอยจับผิดเธอเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ รจนา นักร้องหญิงของวงที่ชอบนาวีอยู่ ก็พลอยไม่ชอบหน้าขวัญวารินไปด้วย เธอเลยร่วมมือกับ กำไล หัวหน้าแดนซ์เซอร์คู่ซี้โขกสับขวัญวารินสารพัด หนักๆ เข้าถึงขั้นรุมสกรัมขวัญวารินกลางบ้านแต่ถูกขวัญวารินจัดการซะอยู่หมัด รจนาเลยเปลี่ยนแผนใส่ความกับครูเสน่ห์ และทุกคนว่าถูกวารินทำร้าย นาวีที่เป็นผู้จัดการวงเลยต้องลงโทษเฆี่ยนน้องสาวด้วยตัวเอง ขวัญวารินโกรธ และน้อยใจที่นาวีเชื่อคนอื่นมากกว่า เธอหักไม้เรียวแล้วหนีออกจากบ้านไป จนเกือบถูกนักเลงลากไปข่มขืน โชคดีที่นาวี จ้อย และน้าเขียด มือขวาคนสนิทครูเสน่ห์ช่วยไว้ทัน


ทว่าแผนร้ายของรจนากับกำไลที่จะกำจัดขวัญวารินยังไม่จบแค่นี้ พวกเธอให้ ชำนิ คู่ขากำไลคอยหาเรื่องขวัญวารินอีกแรง แต่ก็ได้ สายชล ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของครูเสน่ห์กับนาวีคอยปกป้องไว้ได้ทุกครั้ง และระหว่างนั้นรัศมีองครักษ์ที่พลัดหลงกันก็ตามมาสมทบกับเจ้าหญิงขวัญวารินด้วย ทั้งคู่ตัดสินใจซ่อนตัวอยู่กับคณะลำซิ่งแห่งนี้ จนกว่าเรื่องวุ่นวายในเวียงสิงห์จะยุติ รัศมีจึงช่วยกำหราบชำนิกับกำไลจนอยู่หมัด ขนาดไอ้จ้อยว่าแน่ๆ ยังต้องยอมเป็นเบ๊ เพราะทึ่ง! ในฝีมือการต่อสู้ของรัศมี ผิดกับสายชลที่ไม่ชอบท่าทางห้าวๆ ของเธอ พอๆ กับที่รัศมีก็หมั่นไส้มาดขี้เก๊กของสายชลเช่นกัน

ต่อมาไม่นานเศรษฐกิจของคณะเสียงเสน่ห์เริ่มตกต่ำ เพราะสังคมส่วนใหญ่มองคณะลำซิ่งเป็นพวกโชว์อนาจาร หรือไม่ก็เป็นเธคเคลื่อนที่ เนื่องจากคณะลำซิ่งทั่วไปทำเสียชื่อเสียงไว้ คณะเสียงเสน่ห์เลยพลอยไม่มีคนจ้างงานไปด้วย ทำให้ครูเสน่ห์เครียดหนักล้มป่วยบ่อย ชาวคณะก็พากันลาออกหนีตายไปทำงานที่อื่น ด้านรจนาก็ถือว่าตัวเองเป็นแม่เหล็กของวงเลยฉวยโอกาสโก่งค่าตัวไปด้วย พอนาวีไม่ยอมจ่ายรจนาก็แกล้งมาขึ้นเวทีสาย บางครั้งก็ประชดด้วยการวอล์คเอาท์ไม่ขึ้นแสดงเอาดื้อๆ ก็มี ทำให้คนดูไม่พอใจที่ต้องรอนาน ขวัญวารินเลยกู้วิกฤตด้วยการขึ้นร้องเพลงคู่กับสายชลแทนรจนา เธอทั้งร้อง ทั้งเต้น สุดฝีมือ เรียกเสียงฮาจากคนดูเกินคาด ขนาดครูเสน่ห์กับนาวียังออกปากชม น้าเขียดถึงกับประกาศบนเวทีว่า “วาริน เสียงเสน่ห์” เป็นหมอลำดาวรุ่งดวงใหม่ของคณะ

จากนั้นครูเสน่ห์ก็ตัดสินใจปั้นขวัญวารินเป็นหมอลำประจำวง แถมครูยังส่งให้เธอกับนาวีไปเรียนวิชาหมอลำกับเพื่อนสนิทที่โคราช แต่พอทั้งคู่ไปถึงก็พบว่าเพื่อนครูเสน่ห์เสียชีวิตไปแล้ว ภรรยาของเขาเลยฝากเอกสารสำคัญกับทั้งคู่มาให้ครูเสน่ห์ พร้อมเล่าอดีตที่ครูทั้งสองสร้างวงหมอลำมาด้วยกัน สายชลกับวารินมีแรงฮึดขึ้นโชว์บนเวทีท่ามกลางความภูมิใจของครูเสน่ห์อีกครั้ง ทั้งคู่โชว์หมอลำซิ่งเต็มที่จนครองใจบรรดาแฟนเพลงสำเร็จ ทำให้รจนาตกกระป๋องแค่ข้ามคืน รจนาจึงคิดจะชิงเรตติ้งด้วยการแต่งตัวโป๊ และหาวิธีสกปรกกลั่นแกล้งวารินอีกเช่นเคย แต่รัศมีกับนาวีรู้แกวซะก่อนเลยช่วยวารินไว้ได้ รจนาเลยให้ชำนิกับกำไลลักพาตัววาริน แล้วบอกทุกคนว่าวารินหนีไปอยู่กับคณะอื่น แต่รัศมีไม่เชื่อจับพิรุธจนรจนายอมสารภาพ รจนาแสร้งตีหน้าเศร้าขออโหสิกรรมกับทุกคน ครูเสน่ห์ใจอ่อนไม่แจ้งความ แต่แค่ไล่รจนากับพวกออกจากคณะ

หลังเรื่องวุ่นๆ นาวีคิดวางแผนกอบกู้ชื่อเสียงของหมอลำซิ่งด้วยการออกอัลบั้มใหม่ แต่พวกเขาไม่มีทุนนาวีเลยคิดจะไปพึ่ง เสี่ยอำนวย เจ้าของค่ายเพลงอีกครั้ง เสี่ยได้แนะนำให้นาวีรู้จักกับ กวิน ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน และให้กวินเป็นคนดูแล โปรเจกต์นี้แทน แค่เจอวารินครั้งแรกกวินก็หลงเสน่ห์จนปลุกปล้ำเธอ โชคดีที่สายชลกับนาวีพาวารินหนีไปก่อน กวินแค้นมากจึงหันไปปล้ำ และปั้นรจนาแทน หนำซ้ำรจนายังปล่อยข่าวว่าวารินเป็นเมียกวิน จนไม่มีค่ายเพลงไหนยอมปั้นวาริน แต่จู่ๆ สถานการณ์ก็พลิกผัน เมื่อวารินบังเอิญไปช่วย พนิดา ลูกสาวเจ้าของค่ายเพลงคู่แข่งของของกวินที่ถูกรุมทำร้าย พนิดาซาบซึ้งน้ำใจวารินมากจึงวิ่งเต้นให้เธอได้ออกเทปสมใจ กวิน-รจนา เลยคิดจะปล่อยข่าวใส่ร้ายวารินอีก แต่ครูเสน่ห์รู้ทันเลยหาทางให้วารินได้แก้ข่าวผ่านสื่อ เหตุการณ์นี้ทำให้วารินดังชั่วข้ามคืนพร้อมๆ กับอัลบั้มเพลงชุดใหม่ของคณะเสียงทองที่กำลังวางตลาด


กวินแค้นใจสุดๆ เลยทุ่มโปรโมทรจนาสุดตัว ด้วยการเปิดคอนเสิร์ตประชันกับคณะเสียงทอง แต่วารินไม่หวั่นเพราะครูเสน่ห์ และทุกคนในคณะเสียงทองให้กำลังใจ เมื่อถึงเวลาวารินโชว์ลีลาสุดฤทธิ์จนได้ใจแฟนๆ มาครอง แถมยังขึ้นแท่นเป็นราชินีหมอลำคนใหม่อีกด้วย ชัยชนะครั้งนี้นำมาซึ่งชื่อเสียงและเงินทอง แต่วารินไม่เคยฟุ่มเฟือยซ้ำยังเอาเงินไปช่วยเหลือคนยากไร้ ทุกคนเลยขนานนามเธอว่า “เจ้าหญิงลำซิ่ง”

ตรงข้ามกับพวกกวินที่หมดเนื้อหมดตัว รจนาได้แต่กินเหล้าเมาจนไปมีอะไรกับชำนิ ทำให้กำไลฟิวส์ขาดตัดขาดกับรจนา แถมยังเอาข่าวฉาวนี้ไปขายให้หนังสือพิมพ์จนรจนาเสียชื่อ ขนาดกวินกับชำนิยังตีตัวออกห่าง รจนาแค้นจัดบุกไปยิงวารินแต่สายชลปกป้องเธอจนตัวเองบาดเจ็บ แต่สุดท้ายรจนาก็โดนตำรวจรวบตัวจนได้ วารินรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณสายชล เธอจึงคอยดูแลเขาอย่างใกล้ชิด พนิดาคิดว่าทั้งคู่ชอบกันเลยปล่อยข่าวรักโปรโมทจนนาวีหึง บวกกับที่พนิดาแอบชอบนาวีทั้งคู่จึงได้ใกล้ชิดกัน

ด้านกวินที่หนีหนี้ไปอยู่เวียงสิงห์เลยได้เจอเจ้าวิไลจรัสโดยบังเอิญ กวินได้ทำงานเป็นคนดูแลมหรสพวันขึ้นครองราชย์ของเจ้าภาสกร พอได้เข้านอกออกในวังบ่อยๆ เลยเห็นรูปเจ้าขวัญวาริน กวินขายข่าวนี้ให้เจ้าภาสกรทันที ขณะนั้นรัศมีก็ช่วยให้วารินกับนาวีได้ปรับความเข้าใจกัน โดยให้นาวีแต่งเพลงรักง้อวารินได้สำเร็จ ไม่นานเจ้าภาสกรก็ให้คนมาจับวารินไป และฆ่ากวินปิดปาก ทำให้สถานการณ์ในเวียงสิงห์เปลี่ยนแปลง เพราะประชาชนออกมาต่อต้านเจ้าภาสกร เจ้าวิไลจรัสจึงจะจับลูกชายแต่งงานกับวารินเพื่อลดกระแสแข็งข้อทั้งหมด รัศมีกับนาวีจึงเสี่ยงตายไปช่วยเจ้าขวัญวารินในวัง แต่ทั้งคู่พลาดถูกเจ้าวิไลจรัสจับได้ เจ้าขวัญวารินจำใจอภิเษกกับภาสกร เพื่อแลกกับอิสรภาพของคนที่เธอรักถึงสองคน

เมื่อชีวิตของเจ้าหญิงขวัญวารินถึงทางตัน เธอจะหาทางออกให้กับตัวเองยังไง ตามให้กำลังใจเธอได้…..


ที่มา : ch7


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์