คลื่นฝัน… วันรัก

กำกับการแสดงโดย : ราเมศ เรืองประทุม (พี่อ๊อด)
บทประพันธ์โดย : วิรัลพัชร
ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน)
บริหารงานโดย : ชาลอต โทณวณิก
เวลาออกอากาศ : ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 21.00 - 22.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี เริ่มออกอากาศตอนแรก วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน นี้


          ย่านชุมชนแห่งหนึ่งในตลาด มะเดี่ยว เด็กหนุ่มอารมณ์ดีมาดกวน ลูกชายสุดที่รักของ แม่นวล แม่ค้าแผงขายผัก ด้วยความรักในเสียงเพลง หน้าที่ในตลาดของ มะเดี่ยว คือดีเจที่คอยเปิดเพลงให้เหล่าแม่ค้าและชาวบ้านที่มาเดินซื้อของ แถมยังช่วยโฆษณาสรรพคุณสินค้าของแต่ละร้ายให้ขายดีอีกต่างหาก ทุกคนเห็นว่า มะเดี่ยว เหมาะกับงาน ดีเจ เพราะลีลาจ้อหน้าไมค์นั้นแสนจะเพลินหูดีแท้   โดยเฉพาะ ตังเม แฟนคลับตัวแม่ของ มะเดี่ยว ที่เธอทั้งชื่นชอบ และหลงใหลในเสียงเพลงของ มะเดี่ยว ออกนอกหน้า และตั้งตัวเป็นเจ้าข้าว เจ้าของ.....

          แต่ก็มีคนหนึ่งที่ฟังแล้วไม่เข้าหูและหงุดหงิดเสมอ เธอคือ ใบหลิว ลูกสาวคนสวยของ เฮียกวง เจ้าของร้านขายข้าวขาหมูรสเลิศ นอกจาก ใบหลิว จะเหม็นขี้หน้า มะเดี่ยว มาตลอด เพราะสองคนเรียนโรงเรียนเดียวกันมาตั้งแต่อนุบาลยันมหาวิทยาลัย เรียกว่าเป็นคู่กัดกันมาตลอด จนคนทั่วตลาดรู้กันดีว่าสองคนนี้อยู่ใกล้กันเมื่อไหร่……....ตลาดแตกแน่นอน!!!

          ศึกระหว่าง ใบหลิว กับ มะเดี่ยว ไม่มีข้อสรุปถึงความสมานฉันท์ แถมยังลากเอาเพื่อนซี้ของทั้ง 2 ฝ่าย มาด้วย โดยมี น้ำหนึ่ง สาวหน้าหวานเพื่อนของ ใบหลิว และมี JK หรือ แจ๊ค หนุ่มมาดเท่ห์หัวฟู  อินเทรนด์ ดีเจประจำซุปเปอร์มาเกตเพื่อนซี้ปึ๊กสุดๆ ของ มะเดี่ยว แต่แค่นั้นยังไม่พอเมื่อ ตังเม สาวสวยหมวยอึ๋ม ลูกสาวเจ้าของแผงขายผลไม้ ที่แอบปลื้มมะเดี่ยว ยังคอยผสมโรงเล่นงาน ใบหลิว ด้วย เพราะหมั่นไส้ที่ ใบหลิว ชอบมาหาเรื่อง มะเดี่ยว หนึ่งเดียวในดวงใจของเธอ

          แต่แล้ววันหนึ่ง มะเดี่ยว กับ ใบหลิว ก็แทบอกแตกตาย เมื่อรู้ว่าแท้จริงแล้ว แม่นวล กับ เฮียกวง แอบบำรุงต้นรักด้วยกัน และ ใบหลิว กับ มะเดี่ยว ก็ไม่สามารถกีดกันความรักของพ่อ และแม่ได้  เมื่อแม่นวลยืนยันว่าจะแต่งงานกับ เฮียกวง

          ทำให้ มะเดี่ยว ย้ายเขามาอยู่ในบ้านของ ใบหลิว ต่อหน้าพ่อแม่ทำเป็นพี่น้องรักกันดี แต่ลับหลังสองคนยังเปิดศึกกันอยู่ตลอด มะเดี่ยว ได้มารู้ว่า ใบหลิว นั้นชอบ และคลั่งไคล้เป็นแฟนตัวยงของ ดีเจ.มัต ดีเจหนุ่มหล่อมาดแมนแห่งคลื่น JEED FM. (จี๊ด เอฟเอ็ม) แถมยังดีใจเนื้อเต้นเมื่อเธอตอบคำถามได้สิทธิ์ไปร่วมกิจกรรมกับ ดีเจ.มัต

          ทำให้ มะเดี่ยว เริ่มวางแผนการหักหน้ายายตัวร้าย ใบหลิว และคิดหาหนทางแกล้งเธอต่างๆ นานา ทันทีที่แอบรู้ความลับมาว่า ใบหลิว แพ้กุ้ง ทำให้ มะเดี่ยว แกล้งหลอกล่อ ใบหลิว ให้กินกุ้งจนเกิดอาการแพ้ ดีเจ.มัต เป็นห่วง ใบหลิว เลยให้ไปนั่งพัก ใบหลิว เกรงใจ ดีเจมัต เพราะได้จับคู่ทำกิจกรรมร่วมกันเลยพยายามฝืน แต่เมื่อ ใบหลิว จมน้ำหายไปทั้ง มะเดี่ยว และ ดีเจ.มัต ต่างก็ตกใจ และช่วยกันงมหาตัว ใบหลิว สุดท้ายคนที่ช่วย ใบหลิว ขึ้นมาได้ก็คือ ดีเจ.มัต โดยที่ มะเดี่ยว ได้แต่ยืนดูด้วยความรู้สึกผิดที่ทำให้ ใบหลิว ได้รับอันตรายจนเกือบถึงชีวิต

          ความรู้สึกผิด บวกความสับสนลึกๆ ในจิตใจที่มีต่อ ใบหลิว ทำให้ มะเดี่ยว ตัดสินใจออกจากบ้าน และออกตามความฝันของเขาซะที...คือการเป็น ดีเจ โดยมีคู่ซี้ แจ๊ค ที่ขอติดสอยห้อยตาม เพื่อน มะเดี่ยว กอดคอมาตายด้วยกันด่านหน้า มะเดี่ยว กับ แจ๊ค ตระเวนหางานทำทุกๆ ที่ จนมาได้งานขายสินค้า จึงช่วยกันเรียกลูกค้าด้วยการ จัดเป็นบูธ เปิดเพลงและบรรยายสรรพคุณของสินค้าอย่างมันส์สุดๆ

          งานนี้ทำให้ มะเดี่ยว ได้เจอกับ มนตรา (มิ้นท์) และ คุณกอบสุข ซึ่งเป็นพ่อของเธอ และเป็นถึงผู้บริหารของคลื่น JEED FM. อีกด้วย ด้าน กอบสุข สนใจ และเล็งเห็นแวว ความสามารถของ มะเดี่ยว  กับ แจ๊ค จึงชักชวนให้ไปเป็นดีเจที่คลื่น หลังจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็สามารถทำความฝันของตนให้สำเร็จ และเป็นจริงได้ เมื่อทั้ง มะเดี่ยว กับ แจ๊ค ได้แจ้งเกิดเป็นดีเจ ชื่อดังสมใจ

          ส่วนทางด้าน ใบหลิว กับ ดีเจมัต หลังเกิดเรื่องที่งานกิจกรรมดีเจ ทำให้ทั้งคู่เริ่มสนิทสนมกันเรื่อยมาในขณะที่ ดีเจมัต เองก็มีความสนิทสนม และคุ้นเคยกับ มิ้นท์ อยู่ก่อนในฐานะลูกสาวเจ้าของคลื่น  จนกระทั่งได้มีโอกาสแนะนำให้ มิ้นท์ รู้ได้จักกับ ใบหลิว และ มินท์ ยังชักชวน ใบหลิว ให้เข้ามาทำงานในฝ่ายการตลาดด้วยกันที่คลื่น โดยที่ไม่มีใครรู้ว่า มะเดี่ยว กับ แจ๊ค ก็เป็นดีเจอยู่ที่นี่เช่นกัน

          มิ้นท์ ดีใจมากที่เพื่อนใหม่ของเธอได้มาร่วมงานด้วยกันทั้งหมด แต่เรื่องราวความรักของพวกเขา และเธอกับวุ่นวาย โกลาหล ผิดฝา ผิดคู่ แบบไม่มีทีท่าจะลงเอยได้ง่ายๆ เมื่อจู่ๆ ดีเจมัต ที่ ใบหลิว แอบชื่นชอบมาโดยตลอดนั้นกลับเป็นฝ่ายบอกรักเธอ และขอคบด้วย

          ทำให้ ใบหลิว หันมาเป็นแม่สื่อแม่ชักให้ มะเดี่ยว กับ มิ้นท์ คบหากัน จน น้ำหนึ่ง กับ แจ๊ค เริ่มจับสังเกต ความผิดปกติของ ใบหลิว ได้เลยพยายามถามเค้นว่าตกลง ใบหลิว หึง มะเดี่ยว รึเปล่า ใบหลิว ปฏิเสธเป็นตาย ว่าเธอเพียงน้องสาวของ มะเดี่ยว เท่านั้น กระทั่ง ดีเจ.มัต มาขอ ใบหลิว แต่งงาน ส่วน มะเดี่ยว ก็ไปบอกรัก มิ้นท์ แต่ น้ำหนึ่ง กับ แจ๊ค ต่างหากที่เริ่มมองเกมส์ความรักของเพื่อนสนิทของแต่ละคนออกว่าที่จริงต่างฝ่ายต่างกำลังโกหกหัวใจตัวเองอยู่

          และในระหว่างที่ มะเดี่ยว กับ แจ๊ค จัดรายการด้วยกันช่วงหนึ่ง แจ๊ค ดันทำงานผิดพลาดอย่างไม่ตั้งใจทำให้สัญญาณออกอากาศดับต้องเสียเวลาแก้ไขอยู่นาน ทำให้ แจ๊ค โดนปลดออกจากรายการ แต่ มะเดี่ยว กลับเป็นฝ่ายออกรับแทนด้วยการลาออก ทำให้ มะเดี่ยว ได้กลับบ้านไปหา แม่นวล กับเฮียกวง กราบเท้าขอโทษแม่ที่ออกจากบ้านไป แม่นวลไม่โกรธลูกเพราะรู้ว่าอย่างน้อยลูกก็ได้ไปทำตามความฝัน ก่อนที่จะไปหา พี่วิทยา

          ดีเจรุ่นเก๋าผู้เปรียบเสมือนครูของ มะเดี่ยว จนทำให้ มะเดี่ยว ได้เริ่มต้นอาชีพดีเจอีกครั้ง ในรายการ เพื่อนสยาม ที่นอกจากจะสร้างเสียงเพลงมอบความสุขแก่ผู้ฟัง แล้วยังรับคำปรึกษา ปัญหา ร้องทุกของชาวบ้านต่างๆ นานาอีกด้วย มะเดี่ยว กับ พี่วิทยา ได้รับฟังปัญหาของบรรดาแม่ค้าในตลาดที่กำลังจะถูกไล่ที่โดย เสี่ยกำธร นักธุรกิจนายทุนที่จะเข้ามายึดตลาดเอาที่ไปขายต่อทำห้างขายส่งขนาดใหญ่

          มะเดี่ยว กับ พี่วิทยา เอาเวลามาทุ่มเทให้กับการเป็นกระบอกเสียงหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้มาตีแผ่ จนหลายครั้งที่ มะเดี่ยว และ พี่วิทยา ถูกข่มขู่จากพวกของ เสี่ยกำธร ให้ระวังชีวิตไว้ ส่วน มิ้นท์ หลังรู้ความจริงจึงคิดช่วยให้ ใบหลิว ปรับความเข้าใจกับ มะเดี่ยว และออกอุบายให้ทั้งคู่ได้เจอกันแต่ก่อนที่ ใบหลิว จะไปถึง มะเดี่ยว และพี่วิทยาถูกคนร้ายซึ่งเป็นคนของเสี่ยกำธร ลอบยิง อาการสาหัส ใบหลิว ทั้งตกใจ และเสียอย่างมาก จึงเข้ามาช่วยดูแล มะเดี่ยว จนหายดี มิ้นท์ ชวนให้ มะเดี่ยว กลับไปจัดรายการด้วยกันที่กรุงเทพฯ

          แต่ มะเดี่ยว ปฏิเสธเพราะต้องการสานต่องานของ พี่วิทยา ด้วยเป็นจัดรายการที่สถานี ซึ่งแน่นอน ใบหลิว เองก็ขออยู่ที่นี่เพื่อช่วยงาน มะเดี่ยว และทั้งคู่ก็กลับมาเป็นคู่กัดกันอีกครั้ง หาเรื่องทะเลาะกันได้ทุกเรื่อง และทุกวันไม่ต่างจากเมื่อก่อน ในขณะที่ มิ้นท์ เดินทางกลับมากรุงเทพฯ เพื่อดูแลใจกัน และกันกับ ดีเจมัต

          เส้นทางการไล่ล่าหาความฝัน และกลเกมส์ความรักของพวกเขาและเธอจะลงเอยอย่างไร รวมหาคำตอบได้ใน "คลื่นฝัน...วันรัก" ออกอากาศเวลาไพร์มไทม์ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เริ่ม 22 พฤศจิกายน นี้ เวลา 21.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

รายชื่อนักแสดง "คลื่นฝัน...วันรัก"

นัท AF4-ณัฐ ศักดาทร     รับบทเป็น     มะเดี่ยว
ฟาง-นิศารัตน์ อภิรดี     รับบทเป็น     ใบหลิว
ดีเจเลิฟ-ดนัยภัทร พิบูลสงคราม     รับบทเป็น     ดีเจมัต
น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี     รับบทเป็น     มิ้นท์
ดีเจเด-ดาวิเด โดริโก้     รับบทเป็น     แจ๊ค
มด-กนกวรรณ ธนันไชย     รับบทเป็น     น้ำหนึ่ง
ปีใหม่-สุมนรัตน์ วัฒนาเศลารัตต์     รับบทเป็น      ตังเม
กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์     รับบทเป็น     แม่นวล
จาตุรงค์ พลบูรณ์     รับบทเป็น     เฮียกวง
โจ-จิรายุส วรรธนะสิน     รับบทเป็น     วิทยา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์