รักซ่อนแค้น

เรื่องย่อ ละคร รักซ่อนแค้น

บทประพันธ์             ปณธี  ศุภศักดิ์สุทัศน์
บทโทรทัศน์            ปณธี  ศุภศักดิ์สุทัศน์
กำกับการแสดงโดย   ผิน  เกรียงไกรสกุล
ดำเนินงานโดย        อรพรรณ วัชรพล


เริ่มออกอากาศ          11 สิงหาคม 2551  ทางช่อง 3 เวลา 20.30 น.

รักซ่อนแค้น

บทประพันธ์ ปณธี  ศุภศักดิ์สุทัศน์
ความรักที่เคยบริสุทธิ์ แปรเปลี่ยนเป็นไฟแห่งความแค้นที่พร้อมทำลายทุกอย่าง


รักซ่อนแค้น เรื่องย่อ

 ในที่สุดการรอคอยอันยาวนานถึง 15 ปีเต็ม ของ ปภพ(ภัทรพล  ศิลปาจารย์)ลูกชายของ ภูวดล(สันติสุข  พรหมศิริ) เจ้าของธุรกิจโรงแรมชื่อดังก็มาถึง ปภพนั่งนับวันรอด้วยความรุ่มร้อนเพราะเขาจะกลับมาทวงความยุติธรรมคืนให้กับ ดุจดาว(จินตหรา  สุขพัฒน์) แม่ของเขาที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลบ้ามานานกว่าห้าปี  

 ความเกลียดชัง และ ความแค้นของดุจดาวถูกส่งไปให้ปภพที่เข้าใจว่าสาเหตุที่แม่ของตัวเองต้องรับ ชะตากรรมอันแสนเจ็บปวด เป็นเพราะผู้หญิงที่ชื่อ…ดวงใจ(พัณณ์ชยา  สิทธิ์เศรษฐกุล) แม่ของ น้ำหนึ่ง(ณปภา  ตันตระกูล)สาวสวยเชฟทำขนมของเบเกอรี่ในโรงแรมของภูวดล

 น้ำหนึ่งรอการกลับมาของปภพด้วยความตื่นเต้น เพราะเธอจะได้เจอกับ ปภพ..พี่ชายที่แสนดีของเธออีกครั้งหลังจากที่เขากับเธอมีเหตุให้ต้องจากกัน ไปตั้งแต่เด็กๆ แต่น้ำหนึ่งไม่รู้เลยว่าพี่ชายที่แสนดีของเธอ บัดนี้ได้เปลี่ยนไปราวกับเป็นคนล่ะคน และชะตาชีวิตของเธอก็กำลังจะเปลี่ยนไปเพราะเขาด้วย



ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว..

ภูวดลเป็นเพื่อนรักกับ มนตรี (ทนงศักดิ์  ศุภการ)ชนิดตายแทนกันได้ แต่แล้ววันหนึ่งมนตรีประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเสียชีวิต ภูวดลจึงรับอุปการะดวงใจ และน้ำหนึ่งภรรยาและลูกของมนตรีเข้ามาอยู่ในบ้าน
วันเวลาทำให้ปภพและน้ำหนึ่งในวัยเด็กสนิทกันมาก  จนกระทั่งปภพถูกส่งตัวไปเรียนเมืองนอก

 หลังจากที่ปภพไป ภูวดลกับดุจดาวก็ระหองระแหงกันเรื่อยมา ภูวดลจะปรึกษาเรื่องนี้กับดวงใจทุกครั้ง จนความใกล้ชิดกลายเป็นความรัก ภูวดลไม่อาจห้ามใจตัวเองไม่ให้รักเมียเพื่อนได้อีกต่อไป เขาใช้กำลังจนทำให้ดวงใจตกเป็นของตน ภูวดลบอกเรื่องนี้ให้ดุจดาวรู้ ดุจดาวแทบคลั่ง และพยายามจะเฉดหัวดวงใจออกจากบ้าน แต่ก็ทำไม่ได้เพราะภูวดลคอยปกป้องดวงใจและน้ำหนึ่งอยู่

 คืนหนึ่งดุจดาวออกไปเที่ยวแล้วเธอก็ได้เจอกับ มงคล(ปิยะ  วิมุกตายน) เซลล์แมนหนุ่มนักพนันที่มาหลอกเธอ ดุจดาวแอบไปเที่ยวกับมงคลหลายครั้งจนได้เสียกันเป็นการประชดสามี แต่ก็ไม่รอดสายตาของภูวดลไปได้ ภูวดลสั่งคนไปซ้อมมงคล ทำให้มงคลต้องหนีหัวซุกหัวซุนและหายสาบสูญไป หลังจากวันนั้นภูวดลก็ไม่เคยมีความสัมพันธ์กับดุจดาวอีกเลย แต่ที่เขาไม่หย่ากับเธอ..ก็เพราะลูก!! 

 และเพราะความเครียดนี่เองก็ทำให้ดุจดาวสติขาดกลายเป็นคนบ้าไปในที่สุด น้ำหนึ่งดีใจที่ปภพกลับมา แต่ในความดีใจก็เต็มไปด้วยความเคลือบแคลงสงสัย เพราะก่อนที่ปภพจะไปเรียนเมืองนอก เขาไม่ยอมพูดกับเธอ

 งานเลี้ยงต้อนรับการกลับมาของปภพถูกจัดขึ้น แต่สิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดก็คือ
 
ปภพพาดุจดาวมาร่วมงานด้วย ทันทีที่ดุจดาวเห็นดวงใจก็อาละวาดทำร้ายดวงใจ ปภพปล่อยให้แม่ตัวเองทำแบบนั้น จนทุกคนต้องรีบเข้ามาห้าม ปภพขอร้องพ่อให้แม่กลับมารักษาตัวที่บ้าน ภูวดลจำต้องยอมเพราะดวงใจขอร้อง

 ปภพพยายามสานความสัมพันธ์กับน้ำหนึ่งอีกครั้ง เหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น เขาขอน้ำหนึ่งแต่งงานตามคำสัญญาที่เขาเคยให้ไว้กับเธอ น้ำหนึ่งตอบตกลง จะมีก็แต่ภูวดลที่สงสัยปภพ เพราะปภพเกลียดดวงใจ


ปริม (อภิษฏา  เครือคงคา)เพื่อนสาวคนสนิทลูกของ เพิ่มลาภ (ภาณุเดช  วัฒนสุชาติ) เพื่อนของภูวดลที่หมายหมั้นปั้นมืออยากได้ปภพเป็นเขย ไม่พอใจที่ปภพจะแต่งงานกับน้ำหนึ่ง สองพ่อลูกพยายามขัดขวาง แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ปภพแต่งงานกับน้ำหนึ่ง น้ำหนึ่งตกเป็นของปภพ แต่หลังจากคืนเข้าหอ ปภพก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เขาบอกน้ำหนึ่งว่าที่เขาแต่งงานกับเธอ เพราะต้องการแก้แค้นแทนแม่ของเขา และน้ำหนึ่งต้องตกเป็นทาสของเขาตลอดไป น้ำหนึ่งแทบช็อค เสียใจจนปวดร้าว เธอเข้าใจแม่กับภูวดลผิด น้ำหนึ่งไม่พูดกับทั้งสองคน ระหว่างที่ทั้งสองคนใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ปภพคอยทำร้ายจิตใจน้ำหนึ่งตลอดเวลา ปภพพาปริมเข้ามาทำงานในโรงแรมเพื่อแกล้งน้ำหนึ่ง แต่น้ำหนึ่งก็อดทน 

น้ำหนึ่งนำเรื่องที่เกิดขึ้นไประบายให้ พลอยใส (กัญญา  รัตนเพชร์)สาวรวยอารมณ์ขันเพื่อนสนิทของน้ำหนึ่งที่เป็นผู้จัดการร้านอาหาร ที่เธอทำงาน กับ  ตะวัน (อัศนัย  เทียนทอง)เพื่อนสนิทอีกคนฟัง ตะวันเป็นหนุ่มหล่อพ่อรวยที่ใช้ชีวิตลอยไปลอยมา กำลังเรียนนิติปีสุดท้าย ตะวันแอบหลงรักน้ำหนึ่งมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมด้วยกัน แต่น้ำหนึ่งก็ให้ตะวันได้แค่คำว่าเพื่อน ส่วนพลอยใส กับ ตะวันนั้นเป็นคู่กัด ไม่เคยมีความเห็นที่ลงรอยกัน เจอหน้ากันเป็นต้องแขวะใส่กันทุกครั้ง ทำให้น้ำหนึ่ง กับ ตี๋ (รวิช  ไรวินทร์)เพื่อนอีกคนที่เป็นตัวโจ๊กประจำกลุ่มต้องคอยห้ามอยู่เสมอๆ ทั้งๆที่พลอยใสแอบรักตะวันมาตลอด แต่ตะวัน น้ำหนึ่ง ตี๋ไม่เคยรู้

 
ภูวดลรู้ว่าดุจดาวไม่ได้เป็นบ้า แต่แกล้งทำ เลยหาทางเปิดเผย แต่ปภพก็ไม่เชื่อ ทำให้เขามีปากเสียงกับพ่ออย่างรุนแรง ดุจดาวกลัวความจริงเปิดเผยเลยให้เพิ่มลาภจ้างคนมาฆ่าปิดปากภูวดล แต่ภูวดลไม่ตาย เพราะน้ำหนึ่งกลับมาเห็นคนร้ายเข้า คนร้ายหนีไป น้ำหนึ่งรีบพาพ่อไปส่งโรงพยาบาล แต่ภูวดลกลายเป็นเจ้าชายนิทรา

 เตชา(กฤตย์  อัทธเสรี)พ่อของตะวัน ทนายประจำตระกูลเปิดพินัยกรรม
 
ภูวดลยกสมบัติให้น้ำหนึ่งทั้งหมด ทำให้ดุจดาวกับปภพโกรธมาก ดุจดาวหาทางใส่ร้ายว่าน้ำหนึ่งเป็นคนทำร้ายภูวดล แต่ปภพกลับช่วยเธอเพราะรู้ว่าน้ำหนึ่งไม่ได้ทำ ทำให้ดุจดาวไม่พอใจ ยิ่งอยู่กับน้ำหนึ่ง ปภพก็ยิ่งรักเธอมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว และไม่พอใจที่เห็นตะวันกับน้ำหนึ่งไปมาหาสู่กัน ปภพพาน้ำหนึ่งไปฮันนีมูน เพราะต้องการอยู่กับน้ำหนึ่งสองคน ในวันที่ดุจดาวจ้างให้คนมาปิดปากน้ำหนึ่ง การไล่ล่าเกิดขึ้น ทำให้ปภพรถคว่ำ..ความจำเสื่อม น้ำหนึ่งกับปภพรักษาตัวอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง น้ำหนึ่งไม่ต้องการพาปภพกลับบ้าน เธอต้องการรื้อฟื้นความทรงจำดีดีระหว่างเขาสองคน ให้ปภพจำได้อีกครั้ง

 ด้านดุจดาวรู้ว่าปภพไปกับน้ำหนึ่งก็ไม่พอใจ เลยเผยธาตุแท้ออกมาทำให้ดวงใจรู้ว่าดุจดาวไม่ได้บ้า เธอทำร้ายดวงใจสารพัด  เธอบอบช้ำทั้งทางร่างกายและจิตใจ

 ระหว่างนั้นเองปภพกับน้ำหนึ่งก็เริ่มหวั่นไหวในหัวใจ ความทรงจำวัยเด็กกลับมาทีล่ะน้อย แต่ปภพก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร ปภพกลับมาเป็นพี่ชายที่แสนดีของน้องน้ำหนึ่ง น้ำหนึ่งอยากหยุดเวลาเอาไว้อย่างนี้ตลอดไป ความรักของทั้งคู่เริ่มสานต่อ ปภพกับน้ำหนึ่งตกเป็นของกันและกันด้วยความเต็มใจ…แต่เวลาแห่งความสุขก็มัก สั้นเสมอ

 เมื่อปริมสืบจนรู้ว่าปภพกับน้ำหนึ่งอยู่ที่ไหน ปริมดั้นด้นฝ่าดงพงไพรเข้ามาหาปภพถึงที่ ปภพกับน้ำหนึ่งจำต้องกลับบ้าน และ เผชิญหน้ากับความจริงที่กำลังจะเกิดขึ้น  ดุจดาวกับปริมเห็นความเปลี่ยนแปลงของทั้งคู่ ดุจดาวจำต้องทำเป็นยินดีต่อหน้าปภพ แต่พอลับหลังเธอก็แกล้งดวงใจเหมือนเดิม
   




ที่มา thaitv3.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์