เรื่องย่อละครแกะรอยรัก

ณ ตำหนักเปลี่ยนฟ้า ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องของการทำนายทายทักอนาคตว่าแม่นราวกับตาเห็น มีอันต้องแตกตื่น

เมื่อ ไดอาน่า หรือ แอนนี่ ศิลปินนักร้องชื่อดัง ได้พา ทรงรบ ผู้บริหารฮาร์ทซอง กับ ทรงต้นอดีตนักร้องชื่อดังระดับซุปเปอร์สตาร์พี่ชายของทรงรบมาฟังคำทำนาย เนื่องจากเธอฝันร้าย คนของตำหนักเปลี่ยนฟ้า อันประกอบด้วย ปู่ปึก พฤกษ์ หมอดูไพ่ ยายแผ่น  ร่างทรงของเจ้าแม่ทับทิม รวมทั้ง เปลี่ยนฟ้า  ลูกชายของพฤกษ์ที่สามารถมองเห็นอนาคตต่างทำนายไปในทิศทางเดียวกันว่า แอนนี่จะประสบเคราะห์กรรมจนถึงชีวิต ขอให้รีบทำบุญโดยด่วน
 
เมื่อรู้เรื่อง ชมเดือน ตกใจเป็นอย่างมากเพราะชมเดือนเป็นแฟนพันธ์แท้ของแอนนี่ เพียงแต่ชมเดือนไม่มีอำนาจพิเศษในการหยั่งรู้ฟ้าดิน ทำนายทายทักอนาคตเหมือนทุกคนที่ตำหนัก 
             
ชมเดือนจึงพยายามถามเปลี่ยนฟ้าน้องชายถึงวิธีที่จะช่วยอะไรแอนนี่.. แต่เปลี่ยนฟ้าบอกว่าทุกอย่างเป็นเรื่องของพรหมลิขิตที่กำหนดไว้แล้ว  อะไรจะเกิดก็คงต้องเกิด  ชมเดือนเป็นห่วงแอนนี่มาก แต่เมื่อ เพลินพิศ   แม่ของแอนนี่ รวมทั้ง ภาษิต  สามีใหม่ของเพลินพิศรู้เรื่องกลับหาว่าแอนนี่เหลวไหล แอนนี่ได้แต่เก็บความกลัดกลุ้มเอาไว้ เพราะเธอสังหรณ์ใจว่าสิ่งที่ตำหนักเปลี่ยนฟ้าทำนายจะเป็นเรื่องจริง
           
โดยไม่มีใครคาดคิด อีกหนึ่งอาทิตย์ต่อมามีเหตุให้แอนนี่ตกจากดาดฟ้าบ.ฮาร์ทซองตาย ตามคำทำนายจริงๆ  ตำรวจชันสูตรศพและสรุปว่าเป็นอุบัติเหตุ
           
เพลินพิศไม่เชื่อเพราะปักใจไปแล้วว่า ต้องเป็นการฆาตกรรม เพลินพิศพุ่งเป้าไปที่สองพี่น้องผู้บริหารค่ายเพลงฮาร์ทซอง เพราะทรงรบกับทรงต้นมีเรื่องพัวพันอยู่กับแอนนี่ นั่นคือทรงรบแอบรักแอนนี่ แต่แอนนี่เกิดรักทรงต้น  เมื่อปัญหารักสามเส้าตกลงกันไม่ได้  จึงลงเอยด้วยโศกนาฏกรรม สารวัตรมนัส ตำรวจเจ้าของคดีนำทรงรบกับทรงต้นมาสอบปากคำ แต่ไม่พบพิรุธ สองพี่น้องให้การตรงกันว่าขณะเกิดเหตุทั้งคู่อยู่ด้วยกัน เพลินพิศไม่เชื่อยังปักใจว่าการตายของแอนนี่คือการฆาตกรรม เธอต้องการให้ทรงรบกับทรงต้นชดใช้ในสิ่งที่เกิดขึ้น 
          
แม้ เจนนีเฟอร์ หรือจิลลี่ ซึ่งเป็นลูกสาวคนสุดท้องและเป็นน้องสาวของแอนนี่ จะบอกให้เพลินพิศยุติเรื่องของแอนนี่ เนื่องจากจิลลี่กลัวว่าทรงรบกับทรงต้นจะไม่ปั้นเธอเป็นนักร้องเหมือนอย่างที่ใจฝัน  เพลินพิศก็ไม่เชื่อ  เพลินพิศบอกว่าจิลลี่โง่ที่ไปแอบรักทรงต้นเหมือนแอนนี่


ขอบคุณข้อมูลจากช่อง 3


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์