คุณหนูเทวดา

ละครหลังข่าว วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 20.25 น.
บทประพันธ์ : โสภี พรรณราย
บทโทรทัศน์ : รำภา ภิรมย์ภักดี
กำกับการแสดง : สยาม สังวริบุตร



          อลิส สาวสวย เป็นลูกสาวคนเดียวของนายโรลอง มหาเศรษฐีเจ้าของเหมืองเพชรผู้ร่ำรวยประเทศอนาเซีย ประเทศเล็กๆ ที่มีประชากรราวยี่สิบกว่าล้านคน ชีวิตเธอราวเจ้าหญิงเพราะเธอเป็นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของนายโรลอง เป็นตัวแทนมารดาซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว นายโรลองรักอลิสและตามใจมาก ถึงขนาด ไม่แต่งงานใหม่ นายโรลองเป็นเพื่อนสนิทของนายกรัฐมนตรี เขาจึงทั้งรวยทั้งมีอิทธิพล อลิสจึงเป็นสาวเนื้อหอมที่สุดของประเทศ ต้องการอะไรจะได้ในพริบตาราวเนรมิต

          เมื่อใกล้ถึงวันเกิดครบยี่สิบปี ของขวัญวันเกิดที่อลิสอยากได้คือ อยากเป็นช่างภาพ อยากเดินทางท่องเที่ยวไปถ่ายภาพ อยากจัดนิทรรศการภาพถ่ายของตนเอง นายโรลองเอ็นดูความต้องการของลูก เขาบอกว่าอลิสอยาก แต่ไม่เคยทำสำเร็จเลยสักอย่าง อยู่กับพ่อเป็นคุณหนูที่มีความสุขที่สุดในโลกดีกว่า อลิสว่าเธออายุจะยี่สิบแล้วแต่ไม่เคยทำอะไรเป็นสักอย่าง มีแต่กิน นอน เที่ยว และแกล้งคน คุณสมบัติแกล้งคนนี้พ่อเธอต่อให้ อลิสขำมาก บอกว่าการแกล้งคนสนุกดีออก โรลองยังยืนยันไม่ให้อลิสทำอะไร เพราะอีกหนึ่งปีต่อไปเขาจะมอบเธอให้แบร์นาร์ด ซึ่งจะเป็นสามีที่ดีและรักเธอมาก แบร์นาร์ด เป็นลูกชายนายพลคนสำคัญของกองทัพ เขาไม่เป็นทหารเหมือนพ่อ แต่เป็นนักธุรกิจที่มีอนาคตไกล เป็นหนุ่มหล่อมากและเนื้อหอมไม่แพ้อลิส สองคนเป็นคู่ที่เหมาะสมกันที่สุด แบร์นาร์ดรักและตามใจอลิสมากพอๆ กับนายโรลอง อลิสบอกพ่อว่าเธอเบื่อแบร์นาร์ด แต่เธอก็ไม่ขัดใจพ่อเมื่อพ่อเลือกเขาให้เธอ โรลองยอมให้อลิสเรียนถ่ายภาพ เขาบอกว่าจะให้ช่างภาพมือดีที่สุดของประเทศมาสอนเธอ แบร์นาร์ดมาหาโรลองด้วยสีหน้าเคร่งเครียด มาบอกข่าวเรื่องจะมีปฏิวัติ

          โรลองรู้ดีว่าการปฏิวัติต้องการเงินและเขาจะเป็นคนแรกที่คณะปฏิวัติมาเยือน เขาไม่ห่วงตัวเอง ห่วงแต่อลิส อยากให้อลิสรีบออกนอกประเทศก่อน แบร์นาร์ดแนะนำประเทศไทย เพราะเขามีคนรู้จักที่เมืองไทย และจะพาอลิสไปส่งด้วยตนเอง แบร์นาร์ดเห็นว่าอลิสควร ไปเรียนที่ต่างประเทศ อลิสไม่ เชื่อว่าพ่อจะให้เธอไป เธอรู้ดีว่าพ่อหวงเธอมาก แต่นายโรลองยืนยันให้อลิสไป และให้เดินทางวันรุ่งขึ้นเลย

          แดน ช่างภาพหนุ่มหล่อและสุดแมน เป็นช่างภาพนิ่งอิสระค่าตัวแพง กำลังยุ่งกับการจัดนิทรรศการภาพถ่าย แดนมีห้องทำงานภาพนิ่งครบวงจรในบ้านพักหลังใหญ่ของเขาเอง มีสกลเพื่อนรักคนหนึ่งพักอยู่ด้วย กับป้านิ่ม แม่บ้าน สกลเคยเป็นตากล้องกองถ่ายละครและขณะนี้เป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ กำลังเรียนงานที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้กำกับฯละคร สกลกลับมาบ้านด้วยน้ำตา และเมื่อเห็นหน้าแดนเขาโผกอด แดนร้องไห้โฮ กิริยาของสกลคือกิริยาของผู้หญิง แต่แดนจะไม่ให้กอดก็ไม่ได้ จะกลายเป็นว่าไม่รักเพื่อน 

         


 สกลเป็นเกย์ และเป็นอย่างเปิดเผย เขาประสบความสำเร็จในงานแต่ค่อนข้างอาภัพในเรื่องรัก ยากจะหาผู้ชายจริงใจด้วย ส่วนใหญ่สกลจะถูกหลอกเอาเงิน จนล่าสุดสกลพบคนที่คิดว่าใช่และจะเป็นรักสุดท้ายของเขาคือชัชพลพี่ชายของศิวาพรคนรักของแดน แต่รักครั้งนี้ของสกลค่อนข้างลำบาก ต้องหลบซ่อนเพราะชัชพลไม่ยอมเปิดตัวว่าเป็นเกย์เนื่องจากคุณญาณีมารดาของชัชพลเป็นไฮโซที่มีชื่อเสียงมาก ชัชพลต้องรักษาหน้าตาของตระกูล สกลร้องไห้เพราะทะเลาะกับชัชพล คุณญาณีระแคะระคายเรื่องชัชพลกับสกล บังคับชัชพลคบผู้หญิงและเร่งให้แต่งงาน แดนให้สกลทำใจ เขาชวนสกลไปงานนิทรรศการ

          งานเปิดนิทรรศการภาพถ่ายของแดนเป็นงานเล็กแต่อบอุ่น เขาจัดแสดงเฉพาะภาพขาวดำ ทำเป็นภาพขนาดใหญ่ ศิวาพร ชัชพล และคุณญาณีมาชมนิทรรศการด้วย คุณญาณีเห็นสกล เธอเริ่มระแวง ชัชพลยืนกระต่ายขาเดียวว่าไม่มีอะไรกับสกล เขาบอกว่าเขาเกลียดเกย์ และโบ้ยว่าแดนเป็นแฟนกับสกล คุณญาณีสะดุ้ง แดนเป็นว่าที่ลูกเขยแต่กลับเป็นแฟนกับสกล ถ้าหากเป็นจริง คุณญาณี ไม่มีวันยอมให้ศิวาพรคบกับแดนต่อไป ชัชพลไปอ้อนวอนแดนให้ช่วยทำเป็นแฟนกับสกลเพื่อให้ มารดาหายสงสัย

          แดนจำยอมช่วยเพื่อนรักทั้งสอง คุณญาณีตาเหลือกเมื่อเห็นท่าหยอกล้อของแดนกับสกล ปักใจว่าแดนเป็นชายชอบชายจริงๆ มีแขกสองคนของโรงแรมมาดูนิทรรศการคือ อลิสกับแบร์นาร์ด ทั้งสองได้เห็นแดนกับสกลกำลังหยอกล้อกันแบบแฟนกับแฟน แดนกำลังจูบแก้มสกลพอดีกับที่เห็นว่าสาวสวยสุดๆ คนหนึ่งกำลังมองอยู่ แดนปลอบใจตัวเองว่าไม่รู้จักกันเห็นก็ไม่เป็นไร ยังไงก็ไม่เจอกันอีกอยู่แล้ว แต่ก็ไม่วายบ่นกับสกลว่าเสียหายหลายแสนที่มีคนนอกเห็นเขาสวีตกับสกล อลิสชอบฝีมือถ่ายภาพของแดนมากโดยไม่รู้เลยว่าเขาคือหนุ่มที่จูบแก้มหนุ่มอีกคนที่เธอเห็นเมื่อครู่ เธอบอกแบร์นาร์ดว่าเธอจะเรียนถ่ายภาพกับเจ้าของนิทรรศการนี้ ถึงแบร์นาร์ดจะบอกเธอว่าเขาติดต่อช่างภาพมือหนึ่งของเมืองไทยให้แล้วอลิส ก็ไม่สน ยืนกรานว่าต้องคนนี้เท่านั้น แบร์นาร์ดต้องยอมเธอเหมือนทุกครั้ง แต่ขอให้เธอไปหาช่างภาพไทยที่เขานัดไว้ก่อนเผื่อจะรู้ด้วยว่าคนถ่ายภาพในนิทรรศการนี้เป็นใคร แดนและสกลเห็นฤทธิ์สาวสวยเช่นกัน แดนบ่นสงสารหนุ่มหล่อคนนั้นที่มีแฟนแสนงอนเจ้าอารมณ์

          กลับถึงบ้าน คุณญาณีตัดสินใจพูดเรื่องแดนกับศิวาพร แต่ก่อนจะได้พูดกันสองแม่ลูกเกือบทะเลาะกันเรื่องมรดกที่พ่อผู้เสียชีวิตไปแล้วทิ้งไว้ให้โดนชัชพลถลุงจนเกือบไม่เหลือแล้ว และยังไม่มีใครหาเงินเข้าบ้านได้เลยสักคน มีแต่จะใช้เงินอย่างเดียว ฐานะจากที่เคยร่ำรวยกลายเป็นกลวงและกำลังจะล้มละลาย ศิวาพรโกรธจนจะไม่พูดกับแม่ คุณญาณีจึงได้พูดเรื่องที่เห็นมากับตาว่าแดนเป็นเกย์เป็นแฟนกับสกล แต่ศิวาพรไม่เชื่อ

          แบร์นาร์ดพาอลิสไปพบกับคุณปราโมทย์ ช่างภาพนิ่งมือหนึ่ง คุณปราโมทย์บอกว่ารู้จักเจ้าของนิทรรศการที่อลิสสนใจดี เป็นรุ่นน้องเขา และรับรองว่าแดนเป็นคนดีและเป็นสุภาพบุรุษ เย็นนี้ปราโมทย์จะไปงานนิทรรศการตามคำเชิญของแดนอยู่พอดี อลิสเชิญทานอาหารที่โรงแรม จากนั้นอลิส ไป ชอปปิง เธอซื้อของมากจนแบร์นาร์ดต้องเอาไปเก็บที่โรงแรม เมื่อแบร์นาร์กลับไปที่ที่ให้อลิสรอ เธอหายไปแล้ว แบร์นาร์ดตามหาอลิสอย่างวิตกมาก แดนขำภาพแบร์นาร์ดเหมือนประสาทตามหาคนรัก และเมื่อเดินไปอีกหน่อยแดนเห็นสาวเจ้าอารมณ์ที่แบร์นาร์ดตามหากำลังเดินกินไอศกรีมอย่างสบายอารมณ์ แล้วเธอล้มโครมไอศกรีมหล่นเลอะเสื้อ แต่ดูท่าทางเธอไม่ขายหน้าเลย ขำชอบใจเสียอีกที่ตัวเองล้ม ท่าทางทุลักทุเลของเธอทำให้แดนเข้าไปช่วยเธอลุกขึ้น

          อลิสเงยมองเมื่อได้ยินเสียงถาม เห็นว่าหนุ่มหล่อตรงหน้าคือเกย์หนุ่มที่เธอเห็นกำลังจูบแก้มแฟนในงานนิทรรศการ แดนช่วยดึงอลิสลุกขึ้น พยุงเธอไปนั่งแล้วจะไป อลิสเรียกไว้ พูดขำๆ ว่าเพราะเธอเป็นผู้หญิงใช่ไหมถึงรีบไปถ้าเป็นผู้ชายคงอยู่ช่วยต่อละสิ แดนตาเหลือกเมื่อรู้ว่าสาวสวยคนนี้จำเขาได้ อลิสบอกว่าเจ็บขาให้แดนนวดให้ แดนนวดลวกๆ แล้วจะไป อลิสบอกยังไม่หายเจ็บ แดนให้ไปหาหมอ อลิสกัดว่าไหนว่าคนไทยใจดีมีน้ำใจ อลิสบ่นเจ็บอีก บอกว่าอยู่บ้านสาวใช้นวดให้ทุกวัน แดนว่าเขาไม่ใช่คนรับใช้ของเธอ อลิสเลือดคุณหนูขึ้นหน้า ไล่แดน แดนขำมาก ที่อลิสมางอนใส่ แดนเดินไปเจอแบร์นาร์ด บอกเขาว่าแฟนอยู่ที่ไหนแล้วให้รีบไป แบร์นาร์ด นวด ขาให้อลิส อลิสต่อว่าแดนให้แบร์นาร์ดฟัง แบร์นาร์ด ว่าไม่ต้องการให้ชายใดถูกเนื้อต้องตัวอลิส อลิสว่าก็ เขาเป็นชายแท้เสียที่ไหนกัน 

        


  ปราโมทย์นัดแดนก่อนเวลานัดกับอลิส แดนมากับสกลเพราะสกลเป็นรุ่นน้องของปราโมทย์ เช่นกัน ปราโมทย์ขอให้แดนช่วยสอนถ่ายภาพ แดนบอกสอนไม่เป็น ปราโมทย์ขอร้อง แดนจำยอม แต่บอกว่าคงได้แค่แนะนำ เขาไม่มีเวลามากพอจะทำถึงขั้นสอน

          เมื่อปราโมทย์แนะนำให้รู้จักกัน อลิสขำมาก ส่วนแบร์นาร์ด โล่งใจเพราะเชื่อว่าแดนเป็นเกย์ แดนสงสัยว่าทำไมอลิสไม่เรียนในประเทศของเธอเอง แบร์นาร์ดตอบว่าเป็นเหตุผลส่วนตัว สิ่งที่แดนกังวลคือฤทธิ์เดชของคุณหนูอลิสและท่าทางเธอจะเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ จะเรียนไปได้สักกี่น้ำ และเขาเองจะรับมือคุณหนูคนนี้ไปได้สักกี่น้ำเหมือนกัน แบร์นาร์ดขอให้แดนดูแลอลิสเป็นพิเศษเพราะเธอไม่เคยอยู่คนเดียว หากอลิสต้องการอะไรให้แดนจัดหาให้ด้วย แบร์นาร์ดจะให้แดนเซ็นเบิกเงินจากบัญชีธนาคารได้เอง แต่แดนไม่เอา แบร์นาร์ดยอมเปิดเผยกับแดนว่าอลิสเป็นทายาทของเจ้าของเหมืองเพชรที่รวยที่สุดในประเทศของเขา แดนมองเห็นความปั่นป่วนวุ่นวายสุดๆ รออยู่

          อลิสเป็นอิสระแล้ว แบร์นาร์ดขึ้นเครื่องกลับอนาเซียไปแล้ว ก่อนไปเขาสั่งถี่ยิบ อลิสได้แต่ค่ะๆๆ อลิสรีบกลับโรงแรมไปดักพบแดนที่งาน แดนมาคนเดียว อลิสจะแกล้งแดน อยากได้ยินเขาอุทานเป็นผู้หญิงเมื่อตกใจ แต่แดนกลับอุทานเฮ้ย แถมกำหมัดจะชกคนที่ทำให้ตกใจอีก อลิสผิดคาด แต่ก็ชอบใจ ที่แกล้งเขาได้ แดนยืนยันว่าเขาเป็นผู้ชายจริงๆ อลิสไม่เชื่อ เธอกอดแขนเขาแนบชิด แดนใจเต้นโครมรีบสะบัดเธอออก อลิสว่าแดนเป็นพวกแอบและอลิสเป็นพวกชอบแกล้ง ศิวาพรมาเห็นพอดี เธอหึงสุดๆ แดนสะบัดอลิส รีบตามศิวาพรไป อลิสเข้าใจว่าแดนมีแฟนสองคน ผู้ชายคนผู้หญิงคน หรือว่านายแดนคนนี้กำลังจะหลอกผู้หญิง แดนตามศิวาพรทัน แดนบอกความจริงทั้งหมดเรื่องอลิสมาเรียนถ่ายภาพ แต่ศิวาพร ยังหวั่นไหวมาก แดนบอกว่าอลิสเข้าใจผิดว่าเขาเป็นเกย์ ศิวาพรว่าคุณญาณีบอกเธอว่าแดนจูบกับสกล แดนว่าเขาทำเช่นนั้นเพราะชัชพลขอร้องให้เล่นละครให้คุณญาณีดูเพราะคุณญาณีสงสัยความสัมพันธ์ของชัชพลกับสกล ศิวาพรยืนยันว่าพี่ชายเธอเป็นชายร้อยเปอร์เซ็นต์ แดนเงียบ ศิวาพรไม่รู้ความจริงเรื่องชัชพล เขาพูดไปก็ไร้ประโยชน์

          แดนปรับความเข้าใจกับศิวาพรได้ อลิสไม่เชื่อว่าศิวาพรเป็นแฟนแดน แดนยืนยันว่าใช่ เธอให้แดนยอมรับว่าเขาเป็นเกย์ เพราะเธอเองก็มีเพื่อนหลายคนที่เป็นเกย์ อลิสบอกแดนอย่าเอาผู้หญิงมาเป็นเครื่องมือบังหน้า เพราะผู้หญิงจะเสียใจมากเมื่อรู้ความจริง แดนเบื่อจะชี้แจง ดุอลิสว่าถ้าอยากเป็นลูกศิษย์เขาก็อย่าพูดมาก แดนไปต้อนรับคนที่มาดูนิทรรศการด้วยท่าทางเป็นกันเองที่ชวนมอง อลิส เสียดายมากที่หนุ่มหล่อมากอย่างเขาเป็นเกย์

          คุณญาณีกลุ้มเรื่องหนี้สินท่วมท้น จึงหวังให้ลูกชายและลูกสาวแต่งสะใภ้กับเขยรวยเพื่อมาช่วยกู้วิกฤตการเงินของครอบครัว เธอต้องการให้ชัชพลรีบแต่งงานกลบข่าวเป็นเกย์และเพื่อพยุงฐานะการเงินของครอบครัวด้วย ผู้หญิงที่คุณญาณีเล็งให้ชัชพลคือสุมิตตา ลูกสาวคุณวิโรจน์พ่อค้าเพชรผู้ร่ำรวยมหาศาล คุณญาณีถูกชะตากับคุณจิรภาภรรยาคุณวิโรจน์มาก และคุณจิรภาก็ท่าทางชื่นชมชัชพลเป็นพิเศษ คุณญาณีอยากให้ศิวาพรคบกับอาทร ศิวาพรปฏิเสธ นึกหน้าจืดของอาทรและเสียงที่ดังมากและความไม่มีรสนิยมไฮโซของเขาแล้วศิวาพรทนไม่ได้ ชัชพลกลับมาขอเงินไปลงทุนร้านอาหารกับเพื่อน คุณญาณีเอาจดหมายธนาคารให้อ่าน ชัชพลโวยว่าสมบัติหายไปไหนหมด เลยโดนทั้งน้องทั้งแม่รุมว่าเขาเอาไปผลาญกับการลงทุนที่ขาดทุน ชัชพลไม่ยอมรับว่าเป็นความผิด เขาพยายามตี๊อเอาเงินจากแม่ แต่คุณญาณีไม่มีจริงๆ ชัชพลเผลอบ่นกับศิวาพรว่าต่อให้สุมิตตาสวยแค่ไหนเขาก็ไม่สน ศิวาพรว่าอย่าบอก ว่าชัชพลไม่ชอบผู้หญิง ชัชพลรีบกลบเกลื่อนว่าเขาอยากตั้งตัวได้ด้วยตนเองไม่ใช่ด้วยการจับผู้หญิงรวย ศิวาพรว่าคราวนี้ชัชพลคงต้องจับแล้ว สองพี่น้องกลุ้มมาก

          อลิสเบื่อนั่งเฝ้าห้องนิทรรศการ จึงเร่งให้แดนสอนถ่ายภาพ แดนบอกว่าต้องรอนิทรรศการจบก่อน อลิสงอแง เธอบ่นใส่ว่าถ้าไม่เห็นฝีมือเขาไม่มีวันเลือกเขาเป็นอาจารย์ แดนสวนเลยว่าถ้าปราโมทย์ ไม่ฝากเธอ เขาก็ไม่สอน อลิสชวนแดนไปทานอาหารด้วย แต่เขาไม่ไป เพราะอลิสทานอาหารในโรงแรมซึ่งราคาแพง เขาปฏิเสธเมื่ออลิสบอกว่าจะเลี้ยง ต่างคนเลยต่างแยกกัน แดนไปกินข้าวราดแกงจานละยี่สิบนอกโรงแรม อลิสกินสเต๊กจานละพันในโรงแรม แล้วอลิสทำท่าจะหายเหงาเมื่อเห็นคุณญาณีกับศิวาพร อลิสจะทักศิวาพรแล้วเปลี่ยนใจเพราะยังงอนแดนอยู่ ศิวาพรและคุณญาณีนั่งโต๊ะใกล้กับอลิส เธอจึงได้ยินที่สองแม่ลูกคุยกัน คุณญาณีเกลี้ยกล่อมให้ศิวาพรเลิกกับแดนมารับรักอาทร เธอรู้ว่าศิวาพรไม่มีทางทนความลำบากได้แน่นอน คุณญาณีเกลี้ยกล่อมจนศิวาพรชักจะโอนเอน อลิสได้ยินเต็มสองหู เมื่อกลับไปห้องนิทรรศการ จึงพูดกับแดนว่าแดนต้องอกหักจากศิวาพรแน่นอน ทำให้แดนโมโหที่เธอมาแช่งความรักของเขา แดนตัดปัญหาไล่อลิสไปถ่ายภาพในโรงแรม

          อลิสสนุกกับการถ่ายภาพจนถอยหลังไปชนกล่องที่จตุพจน์พี่ชายของสุมิตตาถือมาแตก จตุพจน์ตะลึงความสวยของอลิส แต่อดที่จะหาคนผิดไม่ได้เพราะชามลายครามที่แตกเป็นของเก่าราคาแพงที่จตุพจน์และสุมิตตาจะซื้อให้วันเกิดคุณวิโรจน์ สุมิตตาโกรธให้อลิสชดใช้ค่าเสียหาย อลิสบอกไม่ใช้ หากสุมิตตาพูดดีๆ อลิสอาจยอมใช้ให้ สุมิตตาจะแจ้งความ จตุพจน์ซึ่งหลงรักสาวแปลกหน้า ตัดสินใจจบด้วยการบอกสุมิตตาว่าเขาเป็นคนเดินชนอลิสเอง สุมิตตายังลมเสีย เสียดายเงินมาก เมื่อแนะนำตัวกันจตุพจน์บอกอยากรู้จักอลิสมากขึ้น แต่อลิสไม่สนใจ อลิสเอากล้องไปคืนแดนและเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง หากกล้องเสียหายเธอยินดีชดใช้ให้แดน 

         


 แดนบอกว่าเขาเป็นคนกลางและไม่เห็นเหตุการณ์เขาก็ต้องประเมินจากนิสัยของอลิส อลิส ยิ่งงอนว่าแดนว่าเธอ อลิสเอ่ยชื่อจตุพจน์และสุมิตตาว่าซื้อของไปให้วันเกิดพ่อ แดนชะงักไปเลย อลิสรู้สึกได้ถึงความผิดปกติของแดน เธอว่าแดนต้องรู้จักสองคนนั้น แดนยอมรับว่ารู้จัก และก็ยอมรับแค่นั้น ไม่ตอบคำถามของสาวช่างสังเกต อลิสรู้ว่าแดนมีอะไรปิดบัง เขาหายไปพักใหญ่จึงกลับมาพร้อมรูปถ่ายฝีมืออลิส แดนบอกว่าฝีมือใช้ไม่ได้เลย อลิสว่าถ้าใช้ได้แล้วคงไม่มาเรียนกับแดน แดนพาอลิสเดินดูภาพของเขาพร้อมกับอธิบายไปด้วย

          สุมิตตาเอาซากชามลายครามให้คุณจิรภาดู ฟ้องคุณจิรภาด้วยว่าจตุพจน์หลงเสน่ห์สาวจนไม่เอาค่าชดใช้ คุณวิโรจน์เข้ามา สามแม่ลูกช่วยกันซ่อนของ คุณวิโรจน์เห็นสามคนเลยอ้างว่าเป็นของขวัญวันเกิดห้ามดูก่อน คุณจิรภาปรารภเรื่องชัชพลที่มาติดพันสุมิตตา คุณวิโรจน์ให้ดูไปนานๆ เป็นผู้หญิงต้องเลือกมากหน่อย แต่ท่านยังไม่ห่วงสุมิตตาเท่าจตุพจน์ซึ่งเจ้าชู้และไม่สนใจทำงาน

          ตกเย็น แดนจะกลับบ้าน อลิสขอร้องให้แดนอยู่เป็นเพื่อน เพราะเธออยู่แต่ในโรงแรมเบื่อ อลิสอ้อนแดนให้กินอาหารค่ำที่โรงแรม แดนปฎิเสธ อลิสว่ากินข้างถนนเธอก็ไม่กินเหมือนกัน อลิสงอนที่ แดนขัดใจเธอ แต่ความเหงาทำให้อลิสยอมไป แดนพาอลิสเดินเข้าซอยผ่านบ้านเรือนหลังเล็กๆ แดนแวะซื้อขนมไปฝากเด็กที่วิ่งเล่นในชุมชน เด็กๆ ชมว่าแฟนพี่แดนสวยจัง แดนปฏิเสธทันควัน แต่อลิสนึกสนุก แกล้งกอดแขนแดน บอกเด็กๆ ว่าเธอเป็นแฟนแดน ถึงร้านข้าวแกงคนยาก อลิสเห็นสภาพโต๊ะเก้าอี้แล้วนั่งไม่ลง แดนชวนนั่ง อลิสยังไม่นั่ง

          อลิสหยิบกระดาษทิชชูในกระเป๋าส่งให้แดนเช็ดเก้าอี้ให้ แดนปฎิเสธบอกว่าตอนนี้เธอไม่ใช่คุณหนู เมื่อกับข้าวมาอลิสเช็ดช้อนกับส้อมอีก เธอชอบรสอาหารไทย แต่ติบรรยากาศร้าน อลิสทานข้าวได้ มากและเอร็ดอร่อย ขากลับโรงแรมอลิสควงแขนแดนกลับ เธอว่าสกลยกให้เธอเป็นเจ้าหญิง ให้แดนเป็นบอดี้การ์ดของเธอเพราะฉะนั้นแดนต้องไปส่งเธอถึงลิฟต์ ศิวาพรมางานวันเกิดเพื่อน เห็นอลิสควงแขนแดน จึงปราดไปดักหน้าก่อนถึงลิฟต์ ศิวาพรหึงต่อว่าแดน แดนชี้แจงว่าไม่มีอะไรกับอลิสก็ไม่ยอมฟัง หลังจากแดนกลับแล้ว ศิวาพรต่อว่าอลิสด้วยความหึงหวงว่ามาเรียนถ่ายรูปบังหน้า อลิสว่าศิวาพรนั่นละกำลังหาผัวและลังเลว่าจะเลือกใครดี ศิวาพรตกใจคำพูดของอลิส อลิสว่าศิวาพรเตรียมอกหักได้เลยเพราะศิวาพรไม่ใช่สเป๊กของแดน ศิวาพรฉุกใจว่าอย่าบอกนะว่าสเป๊กแดนคืออลิส ถึงได้ลงทุนบินมาจากเมืองนอก อลิสปั่นหัวศิวาพรจนศิวาพรนึกว่าแดนมีผู้หญิงอีกคน ยิ่งอลิสทำอมยิ้มไม่บอก ศิวาพรยิ่งประสาทกิน

          สกลกลับจากถ่ายละคร แดนบ่นเรื่องศิวาพรเข้าใจผิดว่าเขากับอลิสมีอะไรกัน สกลชอบใจ สกลว่าอลิสน่ารักกว่าศิวาพร ให้แดนจีบอลิสแทน แดนว่าไม่เด็ดขาด ไม่อยากปวดหัว อลิสนั่งกินอาหารเช้าที่โรงแรมอย่างเบื่อสุดๆ อลิสไปที่ห้องนิทรรศการ เธอรอจนเกือบเที่ยงแดนก็ยังไม่มา ชายสูงอายุท่าทางภูมิฐานคนหนึ่งมาดูนิทรรศการ แวบแรกที่อลิสเห็นชายผู้นี้เธอนึกถึงคุณโรลอง บุคลิกทั้งสองคนคล้ายกัน ท่านเดินชมภาพทีละภาพช้าๆ หน้าตามีความสุขและภาคภูมิใจ เมื่อท่านเห็นชื่อผู้ถ่ายภาพ..แดน ธารกนก..หน้าท่านเศร้าลง ชายสูงอายุรู้สึกว่ามีคนมองและเดินตาม อลิส ยิ้มสดใส เธออยากได้เพื่อนคุย ชายสูงอายุยิ้มและเรียกแดนด้วยชื่อเฉยๆ ราวรู้จักคุ้นเคย เมื่ออลิสบอกว่าเธอ เป็นลูกศิษย์ของเขา ท่านบอกว่าชอบดูภาพเฉพาะของแดน ธารกนกเท่านั้น อลิสชวนท่านรอพบแดน

          ชายสูงอายุบอกว่าแดนไม่อยากพบท่าน ชายสูงอายุไม่คิดจะบอกสาวน้อยช่างพูดว่าท่านคือนายวิโรจน์ จิรภัคศรา พ่อค้าเพชรผู้ร่ำรวยและมีชื่อเสียง ภรรยาคนแรกของท่านคือคุณสุดา ธารกนก แม่ของแดน ธารกนก ลูกชายคนโต ท่านไม่อยากให้ลูกไม่สบายใจทั้งๆ ที่อยากพบลูกเหลือเกิน แดนโกรธท่านที่ทำให้แม่ของเขาตาย เขาออกจากบ้านแล้วไม่ยอมกลับไปอีกเลย แดนใช้นามสกุลแม่ เขาใช้ชีวิตตามลำพัง ทำงานส่งเสียตัวเองเรียนจนจบ ประสบความสำเร็จในการเป็นช่างภาพ ท่านไม่เปิดเผยเรื่องของ ลูก กลัวลูกโกรธ

          คุณวิโรจน์ลาจากอลิส บอกว่าให้อลิสเป็นศิษย์ที่น่ารักของครูแดน อลิสรู้สึกว่าชายผู้นี้ท่าทางแปลกๆ แดนยังไม่มา อลิสไม่ยอมจ่อมอยู่กับห้องนิทรรศการ เธอออกไปเดินดูอะไรต่ออะไรตามร้านค้าในโรงแรม อลิสเจอคุณวิโรจน์ในร้านขายวัตถุโบราณ ท่านกำลังดูแจกันจีนใบหนึ่ง เจ้าของร้านบอกว่าเป็นของเก่าแท้ อายุราวห้าร้อยปี แต่อลิสรู้สึกว่าแจกันใบนี้แปลกๆ เมื่อคุณวิโรจน์บอกว่าสนใจ เธอจึงท้วงไว้ อลิสดูของเก่าเป็น เธอรู้ว่าแจกันใบนี้ทำปลอมขึ้นมา คำพูดของเจ้าของร้านที่เหมือนดูถูกว่าเธอไม่มีเงินทำให้เลือดคุณหนูพุ่งปรี๊ด คุณวิโรจน์บอกเจ้าของร้านว่าเมื่อท่านให้อลิสดูของท่านรับผิดชอบ อลิสประทับใจท่านมาก อลิสดูแจกันแล้วไม่ให้คุณวิโรจน์ซื้อ บอกว่าเป็นของปลอม เจ้าของร้านโวยลั่นว่าของตัวเองเป็นของจริง อลิสว่าของจริงมีชิ้นเดียวในโลกและอยู่ที่พ่อเธอ อลิสสอนวิธีดูของเก่าแก่เจ้าของร้าน เจ้าของร้านโกรธเถียงกันกับอลิส คุณวิโรจน์ตัดบทก่อนว่าขอเอาไว้ก่อน คุณวิโรจน์ชื่นชมอลิสเรื่องความรู้ในการดูของเก่า คุยกันต่อจึงรู้ว่าเกิดวันเดียวกัน อลิสโทรหาพ่อ ได้พูดกันสั้นๆ เธออยากให้พ่อมารู้จักครูสอนถ่ายภาพ โรลองบอกอลิสว่าขณะนี้ยังยุ่งยังมาไม่ได้ ให้เธอฉลองวันเกิดให้สนุกแล้วรีบวางสาย

          อลิสเล่าเรื่องคุณวิโรจน์ให้แดนฟัง ลักษณะชายสูงอายุที่อลิสบรรยายทำให้แดนสะดุดใจว่าจะเป็นพ่อ และเมื่ออลิสบอก ว่าวันเกิดชายสูงอายุวันเดียวกับเธอ แดนสรุปว่าเป็นพ่อเขาแน่นอน อลิสซักแดนว่าเป็นอะไรกัน แดนไม่ยอมตอบ ยังหงุดหงิดใส่เธออีกด้วย

          อาทรมารับศิวาพรไปทานอาหารค่ำ ศิวาพรไม่อยากไป คุณญาณีและชัชพลขอร้องให้ เห็นแก่ฐานะของครอบครัว ศิวาพรบอกไม่ชอบอาทร ชัชพลว่าให้คิดถึงเงินเข้าไว้ ศิวาพรจำใจไป อาทรเป็นพี่คนโตของครอบครัว เป็นพ่อค้าที่ตรงไปตรงมา พูดเสียงดัง ไม่ดัดจริต เป็นไฮโซ พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว เขารับช่วงดูแลกิจการค้าต่อ เรียนไม่สูงเพราะต้องทำงานส่งน้องสองคนเรียน เขาออกจะซื่อเรื่องผู้หญิง ไม่เคยรักผู้หญิงคนไหนเลย สนใจศิวาพรเป็นคนแรก เขามีน้องชายหนึ่งคนคือ นิธินัย ช่วยดูแลกิจการค้าของครอบครัวคือโรงงานผลิตผลไม้กระป๋อง กิจการเจริญก้าวหน้ามาก อาทรเห็นศิวาพรครั้งแรกก็หลงรัก เขาตามเธอเป็นปีแล้ว อาทรขอศิวาพรแต่งงาน เธอบ่ายเบี่ยง ยังทำใจเรื่องต้องเลิกกับแดนไม่ได้ ทานอาหารเสร็จอาทรส่งศิวาพรกลับบ้านทันที นิธินัยยังคอยพี่ชายอยู่ และบอกอาทรว่ากลัวศิวาพรจะหลอกเขา จึงไปสืบเรื่องศิวาพร รู้ว่ามีแฟนอยู่แล้ว เธอว่าไม่ชอบที่ศิวาพรจับปลาสองมือ อาทรรู้นานแล้วว่าศิวาพรมีแฟน รู้ด้วยว่าชื่อแดน แต่เขารักเธอ อาทรบอกน้องว่าจะจัดการเรื่องศิวาพรเอง

          นิทรรศการจบ แดนกับสกลช่วยกันเก็บภาพ อลิสยืนดูอยู่ครู่หนึ่งแล้วหายตัวไป เด็กร้านขายของเก่าวิ่งมาตามแดน บอกว่าลูกศิษย์ของแดนอยู่ที่ร้าน แดนวิ่งไปดูด้วยความตกใจ ก็พบว่าอลิสกำลังทุ่มของเก่าราคาแพงแตกอย่างสนุกสนาน เจ้าของร้านจะเป็นลม อลิสบอกว่าเจ้าของร้านดูถูกว่าเธอไม่มีเงิน เลยต้องสั่งสอนให้รู้ซะบ้างว่าเธอเป็นใคร แดนปวดประสาท สกลกรี๊ดชอบใจสุดๆ เจ้าของร้านเรียกค่าเสีย หายเป็นล้าน แดนให้สกลพาอลิสออกจากร้าน แดนต่อรองราคากับเจ้าของร้านได้ที่หกแสนบาท จ่ายเงินส่วนตัวของเขาไป อลิสยังฮึดฮัดไม่พอใจ แดนดุก่อนกลับบ้านว่าอลิสที่ทำอะไรเอาแต่ใจ ทำให้ผู้คนเดือดร้อน อลิสกำลังเซ็งที่ต้องอยู่โรงแรมคนเดียว จึงเกิดไอเดียตามสกลไปอยู่ที่บ้านแดน

          แดนงง เมือเห็นอลิสขนกระเป๋ามาขออยู่ด้วยที่บ้าน เธอเลือกอยู่ในห้องพักแขก แดนไม่ยอมให้อยู่ อลิสก็อ้างถึงความร่ำรวยของพ่อ และรับปากว่าจะไม่แอบดูแดนกับสกลจู๋จี๋กัน แดนถึงกับพูดไม่ออก สกลรีบวิ่งไปชี้ห้องที่ว่าง และแนะนำให้รู้จักกับป้านิ่ม ซึ่งทั้งสามเข้ากันได้เป็นอย่างดี

          ศิวาพรโทรหาแดน เมื่ออลิสบอกว่าเธอมาอยู่กับแดน ศิวาพรกรี๊ดจะให้แดนไล่อลิสไป ทั้งสองปะทะคารมกันจนแดนต้องแย่งไปคุยเอง อลิสเล่าเรื่องที่ได้ยินคุณญาณีพูดกับศิวาพรให้เลิกกับแดนไปจับผู้ชายรวยที่ชื่ออาทร สกลว่าคงจะจริงที่ว่าครอบครัวคุณญาณีกำลังจะล้มละลาย แดนมาดุอลิสเรื่อง พูดไม่ดีกับศิวาพร อลิสว่าศิวาพรพูดไม่ดีก่อน อลิสว่าแดนจับปลาสองมือ แดนว่าไม่ใช่เรื่องของอลิส

          ศิวาพรนัดแดนไปทานอาหารค่ำ เมื่ออลิสรู้เธอไม่อยากให้เขาไป เพราะวันนี้เป็นวันเกิดของเธอ จึงต้องการฉลองวันเกิดกับแดน จึงเกิดอาการเครียดจนปวดท้อง แดนตกใจโทรเลิกนัดกับศิวาพร ระหว่างทางไปโรงพยาบาล อลิสหัวเราะได้จนแดนโกรธหาว่าเธอแกล้ง จึงไล่ลงจากรถ อลิสจึงปวดท้องอีก แดนทั้งโกรธทั้งเป็นห่วงจึงกลับรถไปดู และพบว่าอลิสปวดท้องจนหน้าซีด และงอนไม่ยอมไปกับแดน จนแดนต้องขอโทษจึงยอมขึ้นรถ อลิสเล่าว่าเธอเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่ถูกขัดใจ อลิสบอกว่าวันนี้เป็นวันเกิดของเธอ แดนนึกถึงพ่อที่เกิดวันนี้เช่นกัน

          คุณญาณีพาชัชพลและศิวาพรที่ถูกแดนโทรมาเลิกนัด ได้มาวันเกิดคุณวิโรจน์ ชัชพลยอมชวนสุมิตตาไปดูคอนเสิร์ต สุมิตตารับคำชวนเพราะต้องการศึกษาชัชพลเช่นกัน ซึ่งงานนี้คุณอาทรและนิธินัย ได้มาร่วมงานเช่นกัน อาทรหันมาเห็นศิวาพรพอดี จึงมาเข้ากลุ่มคุยกับกลุ่มคุณญาณี คุณวิโรจน์มองหาบุคคลที่ท่านอยากพบทุกปี..แดน แต่ก็ไม่มีวี่แวว คุณจิรภากับสุมิตตามาปลอบใจ จตุพจน์พูดถึงแดนด้วยความน้อยใจพ่อ ที่เขาเองเป็นลูกชายแต่พ่อยังคิดถึงแต่พี่ชายทั้งๆ ที่เขาไม่เคยมาหาพ่อเลย

          แดนพาอลิสไปฉลองวันเกิดที่ผับเพราะอลิสอยากเต้นรำมันๆ แดนยอมพาไปทั้งๆที่เขาไม่ชอบ แดนปล่อนอลิสออกไปเต้นคนเดียว ความสวยและบุคลิกโดดเด่นของอลิสเข้าตาชายสี่คนที่เข้ามาลวนลามอลิสถึงขนาดจะจูบเธอ หัวหน้ากลุ่มสั่งฉุดอลิส อลิสไม่ยอมง่ายๆ เตะถีบด้วยวิชาการป้องกันตัวที่เรียนมา แต่ไม่อาจสู้สี่คนได้ แดนออกจากห้องน้ำมาช่วยไว้ทัน อลิสชื่นชมแดนว่าเก่งและกล้า แดนจะกลับบ้านแต่อลิสไม่ยอมที่แดนไม่รักษาสัญญาที่จะฉลองวันเกิดให้เธอ แดนยอมตามใจไม่อยากให้เธอเครียด อลิสดีใจจูบแก้มแดน แดนตะลึงห้ามอลิสทำอีก อลิสว่าแดนไม่ใช่ผู้ชายแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ อลิสเห็นแดนกับสกลเป็นเพื่อนและไม่เคยรังเกียจคนเป็นเกย์

          แดนขับรถถึงทะเลตอนเกือบห้าทุ่ม เขาบอกอลิสว่าเป็นที่ที่เขามักมาเวลาเหนื่อย เหงา และมีปัญหา สองคนฉลองวันเกิดของอลิสเงียบๆด้วยเค้กก้อนเดียว ถึงบรรยากาศจะเรียบ ง่ายที่สุดแต่เธอรู้ว่าแดนตั้งใจ อลิสรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้โรแมนติกมาก อลิสมีความสุขเหลือเกิน ทุกปีงานวันเกิดเธอจะหรูหราฟู่ฟ่า คนสำคัญของประเทศมาร่วมงานทุกคน ปีนี้เงียบที่สุดแต่เป็นปีที่เธอประทับใจที่สุด เค้กราคาถูกอร่อยที่สุดในโลกในความรู้สึกของอลิส

          อลิสเปิดมือถือรอพ่อและแบร์นาร์ด เธอโทรไปก็ไม่มีใครรับสาย แดนพูดถึงแบร์นาร์ดว่ารักอลิสมาก อลิสว่าเขาเหมือนทาสของเธอมากกว่าคนรัก เธอจะเอา อะไรเขาเป็นต้องรีบหามาให้ เธอไม่ได้รักแบร์นาร์ด ผู้ใหญ่เป็นผู้กำหนด พ่อเธอบอกว่าไม่มีใครเหมาะสมกับเธอเท่าแบร์นาร์ด แดนแปลกใจว่าอลิสเป็นคนดื้อและเอาแต่ใจมากแต่ยอมจะแต่งงานกับชายที่เธอไม่รัก อลิสว่าเพราะเธอยังไม่เคยรักใครเลย เธออยากรู้ว่าแดนชอบผู้ชายหรือผู้หญิงมากกว่ากัน เธอว่าแดนน่าจะชอบสกลมากกว่า แดนคงควงศิวาพรเพื่อให้ตัวเองดูเป็นผู้ชาย อลิสรีบวางจานเค้กไปนั่งชิดเขา บอกเขาว่าเธอกับเขาเป็นเพื่อนกัน เธอเห็นเขาเหมือนพี่ เธอกอดแขนเขา เธอบอกว่าเธอเป็นลูกสาวคนเดียว แดนจำต้องปล่อยให้เธอกอด เขาออกจะสั่นนิดๆ เพราะเขาเป็นผู้ชายพันเปอร์เซ็นต์

          อลิสถามถึงครอบครัวของแดน แดนบอกว่าแม่เขาตายไปแปดปีแล้วเหลือแต่พ่อ อลิสรู้สึกได้ถึงความผิดปกติเมื่อพูดถึงพ่อ แดนเล่าเรื่องที่พ่อเป็นสาเหตุให้แม่เขาตาย อลิสพูดให้แดนคิดและสบายใจ อลิสว่าแดนควรสงสารพ่อมากกว่าโกรธเพราะพ่อของแดนสูญเสียภรรยาไปแล้วยังจะต้องสูญเสียลูกคือแดนอีก แดนพูดว่าพ่อมีภรรยาอีกคนและมีลูกอีกสอง พ่อแทบไม่สูญเสียเลย เธอถามรายละเอียดของพ่อ แดนไม่ยอมบอกไม่ยอมพูดถึงอีกเลย นึกถึงว่าพ่อไม่โทรมาหาเธอในวันเกิด อลิสถึงกับเศร้าไป แดนเป็นฝ่ายปลอบเธอบ้าง ขาดคำแดน มือถือของอลิสดังขึ้น เสียงนายโรลองเหนื่อยมากจนอลิส สังเกตได้ แต่เขาไม่บอกเธอเรื่องประเทศมีปฏิวัติและสถานการณ์เลวร้าย อลิสบอกพ่อว่าครูแดนดีกับเธอมาก พ่อขอให้เธออยู่ไปจนกว่าเขาจะมารับกลับ แต่อลิสไม่คิดอะไรมากหากมีปัญหาพ่อต้องบอกเธอแน่นอน อลิสว่าเธอจะไม่ลืมงานวันเกิดปีนี้เลย แต่สำหรับแดน เขารู้สึกอบอุ่นและรู้สึกว่าเธอน่ารักมาก

          รุ่งขึ้นศิวาพรมาหาแดน ศิวาพรโกรธที่แดนเห็นผู้หญิงอื่นสำคัญกว่าเธอ อลิสจงใจยั่วประสาทศิวาพร เพราะเธออยากให้ศิวาพรกับแดนเลิกกัน แดนจะได้มีสกลคนเดียว อลิสเลย ยิ่งนึกสนุกยั่วประสาท บอกว่าเมื่อคืนฉลองวันเกิดสวีตหวานกับแดนริมทะเล ศิวาพรแทบระเบิด เดือนหน้าวันเกิดเธอ เธอจะจัดริมทะเลแบบอลิสบ้าง เธอจะให้แดนไล่อลิสออกจากบ้าน อลิสท้าให้ลองดู อลิสนึกขำในใจว่าศิวาพรไม่รู้ว่าแฟนตัวเองเป็นเกย์ อลิสยิ่งยั่วเล่าเรื่องที่เธอกอดแดน ศิวาพรโกรธสุดๆ ออกจากบ้านไป

          แดนถูกศิวาพรต่อว่าที่จัดงานวันเกิดให้อลิสและให้ไล่อลิสออกจากบ้าน ศิวาพรระบายใส่เขาเป็นชุดเรื่องปะทะกับอลิส แต่แดนบอกว่าไม่อาจไล่อลิสได้เพราะเป็นแขกและเพราะปราโมทย์ฝากฝัง แดนว่าอลิสเป็นชาวต่างประเทศเขาต้องต้อนรับเธอในฐานะเจ้าของประเทศด้วย แดนชี้แจงว่าปกติป้านิ่มทำทุกอย่างให้อลิส ที่เขาทำอาหารเช้าวันนี้เพราะป้านิ่มลากลับบ้าน แต่แดนกลับขอให้ศิวาพรหลีกเลี่ยงการพบกับอลิส อีกไม่นานคนรักของอลิสคงมารับเธอกลับ 

         


 แดนรีบเผ่นออกจากรถแทบไม่ทันเมื่อได้กลิ่นไหม้ฟุ้งออกมาจากในบ้าน แดนโวยวายเรื่อง อลิสจะทำบ้านไฟไหม้ เธอแค่อยากหัดทำอาหาร แดนสุดระอา อลิสบอกอยากทำซุปไก่ใส่หัวหอม อยากทำให้แดนกินบ้าง แดนโกรธหลุดเรื่องที่อลิสทะเลาะกับศิวาพร ยิ่งอลิสพูดถึงศิวาพรว่าเป็นคนเสแสร้งและร้ายกาจ หากแดนยังขืนเลือกศิวาพรแดนไม่มีทางมีความสุข อลิสไม่คิดว่าทำไมแดนต้องไล่เธอกลับบ้านด้วย แดนลำบากใจ ศิวาพรก็หึงหวงจะให้ไล่อลิส เขาบอกให้อลิสกลับไปพักที่โรงแรมเหมือนเดิม อลิสว่า แดนต้องอย่าฟังศิวาพรข้างเดียวต้องฟังเธอด้วย เธอดื้อตาใสบอกว่าเธอไม่ไป อลิสฉวยกุญแจรถบอกว่าหากรำคาญเธอนักเธอไปขับรถเล่นก็ได้ แดนมัวแต่เหวอ ไล่ไม่ทัน

          อลิสซิ่งรถอย่างไม่เกรงกลัวอะไรเลย รถตำรวจตามหลังมาโบกเรียกจอด ตำรวจขอดูใบขับขี่ อลิส พยายามยิ้มหวาน โกหกว่าเธอเป็นดารา แต่ตำรวจไม่เล่นด้วย ในที่สุดเธอได้ใบสั่งมา อลิสชักไม่สนุกที่จะขับรถแล้ว มาคนเดียวเธอเหงา เธอมองไปรอบๆ เป็นตลาดเล็กๆ เด็กหญิงตัวเล็กขายขนมน้ำแข็งไส เธออยากอุดหนุนเด็กหญิงคนนั้น เมื่อรู้ว่าเด็กมาขายแทนแม่ซึ่งป่วย ขนมถ้วยละห้าบาท อลิสให้แบงก์ห้าร้อยและไม่เอาทอน เด็กหญิงตกใจ อลิสอยากทำงานขึ้นมาแล้ว อลิสขับรถย้อนกลับตามทางเดิมถึงบ้านแดนจนได้ แดนชะเง้อรออยู่อย่างห่วงใย เขาบอกเธอว่าห่วงรถ อลิสเลยยื่นใบสั่งให้ แดนยัวะว่ารวยแต่ไม่รู้จักทำมาหากินรู้จักใช้แต่เงิน

          อลิสจะโกรธที่โดนว่า แต่เธอกลับชอบใจกระตือรือร้นว่าแดนพูดถูกพูดตรงใจเธอเลย เธออยากทำงาน จากนี้ไปเธอจะตามแดนไปทำงานด้วย เธอจะเป็นผู้ใหญ่ให้ดู เขาไม่ยอมให้เธอไปทำงานด้วย อลิสพยายามปรับปรุงตัวเอง เธอเล่าที่เธอไปเจอเด็กหญิงอายุสิบสองขายขนน อลิสรับรองว่าเธอจะตั้งใจ อลิสขอ ไปงานที่แดนถ่ายภาพนางแบบให้นิตยสาร แบร์นาร์ดโทรมาบอกคิดถึงและบอกว่างานยุ่งยังมารับเธอกลับไม่ได้ อลิสแปลกใจมากว่าแบร์นาร์ดไม่เคยเป็นอย่างนี้ เขาไม่เคยเห็นงานสำคัญกว่าอลิส แต่อลิส เองก็ยังไม่อยากกลับอยู่แล้ว แบร์นาร์ดตกใจเมื่ออลิสบอกว่าย้ายออกจากโรงแรมมาพักที่บ้านแดน แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร

          งานถ่ายภาพของแดนทำที่โรงแรม แดนแนะนำทีมงานว่าอลิสเป็นน้อง อลิส ทั้งตื่นเต้นทั้งสนุก ประกายดาว นางแบบคนหนึ่งที่คุ้นเคยกับแดนและชอบแดนด้วย หมั่นไส้อลิสที่มองแดนตลอดเวลา เธอบอกแดนว่าอลิสเกะกะ แดนบอกว่าอลิส มาฝึกถ่ายภาพ ประกายดาวไม่ยอมรับ กลัวถ่ายเธออกมาไม่สวย ประกายดาวเน้นย้ำว่าไม่ต้องการให้คนอื่นถ่าย แดนจึงบอกอลิสไม่ต้องถ่ายภาพประกายดาว อลิสเลือดคุณหนูขึ้นหน้าทันที แต่ต้องอดทนเพราะรับปากแล้วว่าจะไม่ก่อเรื่อง อลิสวางกล้องราคาสุดแสนแพง ประกายดาวเดินมาปัดกล้องอลิสหล่น อลิสไม่ทนอีกแล้ว วิ่งมาผลักประกายดาวชนโต๊ะโครม ประกายดาวโกหกว่าไม่ได้ทำกล้อง อลิสหล่น

          แดนตัดปัญหาด้วยการขอโทษประกายดาว แต่ประกายดาวไม่ยอม จะให้อลิสขอโทษ อลิสไม่ขอโทษ เขาให้อลิสไปอยู่ใกล้เขา ระหว่างกลับบ้านแดนต่อว่าอลิสไม่ทำตามที่รับปาก อลิสว่าเธอถูกแกล้งเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีที่ต้องตอบโต้ เธอบอกว่าอดทนที่สุดแล้ว ไม่เช่นนั้นเธอคงตบประกายดาวไปแล้ว อลิสเห็นชัดว่าประกายดาวชอบแดน

          สกลกลับจากต่างจังหวัด อลิสฟ้องแดนนอกใจจี๋จ๋ากับประกายดาว สองคนสุมหัวคุยกันคิกคักจนแดนทั้งสงสัยทั้งเขม่น อลิสให้สกลไปเล่นงานแดน แดนได้แต่ร้องเฮ้ย สกลกลั้นขำแทบตาย สกลยังทำเป็นต่อว่าแดน ขยิบตาให้แดนเล่นละคร แต่แดนไม่เอาด้วย เดินหนีไป แต่สกลไม่ตามแดนไป เขาหน้าระรื่นขอบใจคุณหนูอลิส สกลรู้ว่าตัวเองระรื่น เขาได้พบชัชพลคนรักของเขา สกลชวนอลิสดูคอนเสิร์ตระดับโลก ตอบแทนที่อลิสเป็นหูเป็นตาดูแลแดนให้ แต่เมื่อถึงเวลาคอนเสิร์ตสกลกลับท้องเดินรุนแรง เขาขอให้แดนไปกับอลิสแทน ชัชพลมากับสุมิตตา ชัชพลกำลังจะหลบแดน แต่ไม่ทัน สุมิตตาทักแดนอย่างดีใจมาก เธอบอกว่าพ่อรอแดนกลับบ้านตลอด แดนเลี่ยงที่จะพูดถึงพ่อ เขาคิดเรื่องที่ชัชพลมาสนิทสนมกับน้องสาว สุมิตตาไม่รู้เรื่องชัชพลเป็นเกย์ แดนจ้องหน้าชัชพลจนชัชพลอาย แต่สิ่งที่ทำให้ชัชพลยิ่งหนาวคือสุมิตตาบอกว่าเธอเป็นน้องสาวของแดน อลิสต่อว่าแดนที่ไม่เคยบอกว่าสุมิตตาเป็นน้อง แดนคิดหนักเรื่องพ่อและเรื่องชัชพลที่มาสนิทกับสุมิตตา

          แดนกับอลิสกลับถึงบ้าน แดนกระซิบบอกสกลว่ามีคนไปกับชัชพล สกลเจ็บปวดเมื่อคาดได้ว่าชัชพลคบอยู่กับสุมิตตา สุมิตตาบอกคุณวิโรจน์เรื่องเจอแดนไปดูคอนเสิร์ต คุณวิโรจน์ตื่นเต้น สุมิตตาว่าจตุพจน์ต้องอกหักแน่เพราะแดนควงอลิสไปดู จตุพจน์ไม่ชอบแดน ในฐานะน้องชายต่างมารดาเขารู้สึกว่าเขาด้อยกว่าแดน และพ่อก็คิดถึงแต่แดน จตุพจน์รักอลิสตั้งแต่แรกพบ จตุพจน์แก้เกี้ยวว่าคนที่ไปดูคอนเสิร์ตด้วยกันไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนกัน สุมิตตาบอกคุณวิโรจน์ว่าแดนถามถึงท่าน แต่คุณวิโรจน์ก็ยังไม่สบายใจ ท่านรู้ว่าแดนยังโกรธท่านมากถึงยังไม่ยอมกลับบ้านจนบัดนี้ สกลยิ่งเสียใจเห็นภาพชัชพลเคียงคู่สุมิตตาในภาพข่าวหน้าข่าวไฮโซ อลิสงงว่าสกลอารมณ์เสียเพราะเหตุใด เธอไม่รู้เรื่องลึกซึ้งของชัชพลกับสกล

          สกลนัดพบกับชัชพล ชัชพลบอกว่าเขาต้องทำตามคำสั่งแม่ ถึงเขาไม่ชอบผู้หญิงแต่เขาต้องแต่งงานเพื่อหน้าตาในสังคม เพื่อพยุงฐานะของครอบครัว วันนี้แดนมีเวลาว่างสอนการถ่ายภาพให้อลิส อลิสสนใจเรียนแต่เธอก็มองสำรวจ เขาหล่อและแมนมาก ถ้าเขาเป็นชายแท้อลิสจะจีบเขา อลิสมองจนแดนรู้สึกตัว อลิสเลยชวนคุยเรื่องสกลว่าพักนี้สกลซึมเศร้า แดนว่าสกลอกหัก อลิสว่าเพราะแดนคบศิวาพรสกลเลยเสียใจ

          สกลไปถ่ายละคร แดนไปคุยงานถ่ายภาพ อลิสเหงาเอากล้องออกไปถ่ายภาพดอกไม้ใบหญ้าในสวนบ้านแดน ชายสูงอายุที่ลงมาจากรถคือคุณวิโรจน์ อลิสเชิญท่านเข้าบ้าน เธอมองหน้าคุณวิโรจน์แล้วรู้สึกว่าตัวเองน่าจะเฉลียวใจตั้งนานแล้ว หน้าของแดน จตุพจน์ และสุมิตตา มีเค้าคุณวิโรจน์ทั้งสามคน อลิสเชิญคุณวิโรจน์เข้าบ้าน คุณวิโรจน์ไม่เข้า ท่านว่าอลิสคงรู้ว่าแดนกับท่านมีปัญหากัน ท่านอยู่เพียงศาลาที่สนาม อลิสรู้ว่าคุณวิโรจน์เสียใจมาก เธอบอกว่าเธอจะพูดกับแดนให้

          คุณญาณีโวยวายเธอยื่นคำขาดให้ลูกทั้งสองคนทำตามที่เธอต้องการเรื่องคู่ครอง เธอให้ศิวาพรเสียสละเอาตัวเข้าแลกกับอาทร ศิวาพรโวยให้ชัชพลจัดการกับสุมิตตาแทน แต่คุณญาณีบอกว่าทางสุมิตตา จัดการยากเพราะพ่อแม่หวง คุณญาณีบอกว่าแค่เอายานอนหลับให้อาทรกินแล้วทำเป็นว่าศิวาพรตกเป็นของอาทรแล้วเท่านั้น เธอจะจัดการให้ทุกอย่าง คุณญาณีเล่นงาน ชัชพลต่อ เดือนเดียวให้ชัชพลทำให้สุมิตตารับปากจะแต่งงานด้วย ต่างตกเป็นเครื่องมือในการหาเงินของมารดาไปแล้วด้วย อลิสเล่าเรื่องคุณวิโรจน์มาบ้าน แดนไม่รู้ว่าควรดีใจหรือเสียใจ เขาเป็นฝ่ายหลบพ่อทุกครั้ง เมื่อบังเอิญเจอกัน จะเข้ามาทักทายเขาต้องชะงักไป เขาจำได้ว่าเขาตะโกนใส่หน้าพ่อว่าแม่ตายเพราะพ่อ เขาจะไม่อยู่กับพ่ออีกแล้ว แล้วหลังเผาศพแม่เขาก็ออกจากบ้านและไม่กลับไปอีกเลย อลิสคาดคั้น ให้แดนตอบเรื่องพ่อ แดนว่าไม่โกรธแล้ว แต่ไม่ต้องการพบ จตุพจน์ส่งดอกไม้มาให้อลิส อลิสตื่นเต้นมาก แดน แขวะอลิส เธอจึงตื่นเต้นเพราะเป็นดอกไม้ช่อแรกจากหนุ่มไทย ศิวาพรเธอตาโตเมื่อเห็นอลิสยังอยู่ เธออยากปรึกษาแดนเรื่องแผนที่มารดาจะให้เธอทำทีเป็นเสียตัวให้อาทร แต่กลับมาเจออลิสก้างขวางคอ

          แดนแยกสองสาวห่างกัน อลิสไม่มีวันยอมให้สองคนนี้อยู่ด้วยกันตามลำพัง อลิส แกล้งเดินไปมาจนศิวาพรไม่เป็นอันคุยกับแดน ศิวาพรจะคุยเรื่องแต่งงาน เธออยากรู้ว่าแดนจะให้สินสอดเท่าไร จะพอล้างหนี้ของมารดาได้หรือไม่ แดนบอกศิวาพรว่าเขายังไม่พร้อมจะแต่งงาน ศิวาพรบอกเรื่องมารดาจะให้เธอแต่งงานกับชายที่เธอไม่รัก แดนว่าเขาเข้าใจที่คุณญาณีทำ แต่หากศิวาพรและเขามั่นคงต่อกัน ใครก็ทำลายไม่ได้ เขายิ่งต้องการพิสูจน์ตัวเองให้ท่านยอมรับ เขาอยู่ได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องอาศัยเงินของบิดา ศิวาพรว่าเธออยากแต่งงานกับแดน อลิสแกล้งวนเวียนอยู่ใกล้ๆ ศิวาพรพูดต่อไม่ออก มีโทรศัพท์เข้ามาหาแดนพอดี ศิวาพรเล่นงานอลิส ว่าอลิสจะแย่งแดน อลิสจะขัดขวางไม่ให้ศิวาพรสมหวังกับแดน ศิวาพรด่าอลิส อลิสยิ่งยั่ว แต่แดนออกมาเสียก่อน แดนรู้ว่าสองสาวมีเรื่องกัน ศิวาพรยื่นคำขาดว่าระหว่างอลิสกับเธอแดนจะเลือกใคร แดนพูดไม่ออก

          ศิวาพรผลุนผลันขับรถกลับไป แดนเล่นงานอลิส อลิสตอกกลับว่าเธอทำเพื่อสกล แดนคุยกับสกลเรื่องสุมิตตากับชัชพล แดนต้องการบอกความจริงสุมิตตาเรื่องชัชพลเป็นเกย์ เขาสงสารสุมิตตา เพราะท่าทางเธอชอบชัชพล สกลถามว่าได้ข่าวฐานะการเงินของคุณญาณีไม่สู้ดีบ้างหรือไม่ สกลตัดสินใจบอกแดนเรื่องคุณญาณีจะล้มละลายและให้ชัชพลจับสุมิตตา สกลรู้สึกเหมือนทรยศต่อชัชพล แต่แดนเป็นเพื่อนรักของเขา เขาจะปล่อยให้น้องสาวของเพื่อนรักตกเป็นเหยื่อไม่ได้ แดนเป็นห่วง ชัชพลต้องเลิกกับสกลแน่ ถ้ารู้สกลว่าอกหักอีกครั้งจะเป็นไรไป สกลน้ำตาซึม อลิสมาเห็นพอดี นึกว่าคู่รักปลอบกัน

          แดนเตรียมอุปกรณ์ อลิสเต้น ดีใจขอไปด้วย แดนจะไปถ่ายภาพส่งเข้าประกวด อลิสว่าจะถ่ายส่งประกวดด้วย แดนสุดแสนระอาแต่ก็ให้ไปด้วย ถือว่าสอนภาคปฏิบัติไปในตัว แดนว่าแบร์นาร์ด กับพ่ออลิสเงียบหายผิดปกติ เธอถูกทิ้งอยู่เมืองไทยนานเกินไป แต่อลิสมองว่าพ่อกับแบร์นาร์ดเห็นว่าเธอชอบเมืองไทยมาก จึงอนุญาตให้อยู่ได้นาน

          แดนพาอลิสไปกราบพระในโบสถ์ก่อนจึงลงมือทำงาน อลิสตื่นเต้นกับความสวยงามของวัด แดนทำงานเสร็จ อลิสหายไปแล้ว แต่ผู้ที่เขาพบยืนมองเขาอยู่คือคุณวิโรจน์ แดนไหว้พ่อ บอกว่าเขากำลังจะกลับ แต่คุณวิโรจน์ขอร้องแดนให้คุยด้วย แดนยอมคุยกับพ่อ คุณวิโรจน์ดีใจจนสั่น คุณวิโรจน์ขอโทษแดน แดนบอกว่าบ้านเขาเปิดรับพ่อเสมอ คุณวิโรจน์ยิ่งดีใจ แต่เมื่อท่านถามถึงการกลับไปช่วยงานบริษัทค้าเพชร แดนปฏิเสธเด็ดขาดว่าเขาไม่ไป คุณวิโรจน์กลับไปแล้ว อลิสแซวแดนว่าวันนี้เป็นวันดีแท้ๆ อลิสขอให้แดนคืนดีกับพ่อ

          จตุพจน์มาเหยียบบ้านแดน เขาขออนุญาตแดนพาอลิสไปทานอาหารค่ำ อลิสรีบรับคำเชิญ แดนคุยเรื่องสุมิตตากับชัชพล จตุพจน์แขวะว่าแดนยังติดตามข่าวเรื่องครอบครัว แดนรู้ความหมายคำพูดของจตุพจน์ว่าระแวงว่าแดนจะแย่งมรดก แต่แดนไม่สนใจ เขาห่วงสุมิตตามากกว่า แดนบอกว่าอลิสมีแฟนอยู่แล้ว แดนบอกจตุพจน์ว่าไม่อยากให้สุมิตตาสนิทสนมกับชัชพลและให้สืบประวัติชัชพล ชัชพล หลอกครอบครัวเขาได้สนิทว่าร่ำรวยมหาศาล จตุพจน์กลับคิดว่าแดนอิจฉาน้อง

          จตุพจน์พาอลิสไปทานอาหารที่โรงแรมแสนแพง เขาบอกว่าอยากแต่งงานกับเธอ อลิสว่าเธอมีคู่หมั้นแล้ว จตุพจน์ผิดหวังมากจะเอาชนะใจเธอ ให้เธอถอนหมั้น อาทรกับศิวาพรเข้ามาในห้องอาหาร อลิสขอตัวไปทักทายศิวาพร ศิวาพรประสาทที่มาเจอกับอลิส แต่ต้องทำหน้าดีไว้ต่อหน้าอาทร อลิสว่าศิวาพรควรมาทานอาหารที่นี่กับแดนแทนที่จะผิดฝาผิดตัวมากับอาทร ศิวาพรต้องสะกดความโกรธไว้สุดๆ คืนนี้เป็นคืนที่คุณญาณีให้วางยาอาทรและให้เธอทำเป็นเสียตัวกับอาทร เธอต้องทำให้สำเร็จ ศิวาพรกัดอลิสเรื่องมากินอาหารกับจตุพจน์แทนที่จะมากับแดน อลิสว่ากินด้วยหัวใจกับไร้หัวใจต่างกัน อลิสไปแล้วอาทรยังงงว่าพูดอะไรกัน ศิวาพรสงสารตัวเองที่ต้องหลอกอาทร และสงสารอาทรด้วยที่ซื่อแสนซื่อ

          แดนรออลิสอย่างกระวนกระวาย สกลรอเป็นเพื่อนด้วย สกลว่าแดนมีพิรุธเรื่องอลิส แดนแก้ตัว สกลว่าแดนทั้งห่วงทั้งหวงอลิสเลย สกลให้แดนยอมรับว่าชอบอลิส แดนพูดไม่ออกเปลี่ยนเรื่องคุย แต่สกลไม่ยอมเปลี่ยน เขาบอกแดนว่ารักใครก็รักคนนั้น อย่าฝืนใจตัวเอง แดนเลยบอกว่าจะคุยเรื่องชัชพล สกลเศร้าไปเลย แดนว่าเขาบอกจตุพจน์ให้สืบประวัติชัชพล สกลห่วงว่าชัชพลจะโดนประจาน แต่ก็ว่าจตุพจน์กลัวแดนจะแย่งมรดกถึงได้บอกแดนไม่ให้ยุ่งกับสุมิตตา เพราะพอสุมิตตาแต่งงานไป มรดกที่เหลือจะเป็นของจตุพจน์คนเดียว อลิสกลับมาสกลรีบบอกเลยว่าแดนเป็นห่วงมากขนาดไปกับน้องชายนะ อลิสว่า ไม่ใช่บูดเรื่องเธอออกไปกับจตุพจน์หรอก บูดตั้งแต่เช้าแล้วที่เธอตามคุณวิโรจน์ให้พบกัน สกลดีใจว่าแดนคุยกับพ่อ แดนว่าเพราะมีคนเจ้ากี้เจ้าการไม่เข้าเรื่อง สกลชื่นชมอลิสว่ากล้ามาก ขนาดเขาเป็นเพื่อนรักยังไม่กล้านัดพ่อลูกเจอกันเลย อลิสว่ากล้าทุกเรื่องอยู่แล้วและเล่าเรื่องเจอศิวาพรไปกินอาหารกับอาทร สกลห่วงว่าแดนจะถูกแย่งแฟน แดนว่าเขาไว้ใจศิวาพร อลิสว่าสกลไปเห็นใจแดนทำไม ให้แดนเลิกกับศิวาพรดีแล้ว แดนจะได้มีสกลคนเดียว สกลบ่นเรื่องหนึ่งชายสองหญิง เขาหมายถึงแดนกับศิวาพรและอลิส แต่อลิสไม่รู้เรื่อง แดนโพล่งให้สกลบอกความจริงกับอลิส สกลถามอลิสว่าถ้าเขาบอกว่าเขากับแดนไม่ได้เป็นอะไรกันอลิสจะเชื่อไหม อลิสไม่เชื่อเพราะเธอฝังใจแล้วว่าแดนลึกซึ้งกับสกล 

         


 คุณญาณีโวยศิวาพรที่มอมยาอาทรไม่สำเร็จ ศิวาพรโทษว่าเป็นเพราะอลิสมาพูดถึงแดนต่อหน้าอาทร คุณญาณีปวดประสาท หนี้สินทำให้เธอร้อนรนทุกข์ทรมาน เธอบอกศิวาพรว่าจะผัดหนี้กับธนาคารได้ต้องเอาเงินไปให้ธนาคารก่อนอย่างน้อยสามล้านบาท เมื่อครั้งนี้แผนพลาด วันอาทิตย์หน้าจะนัดอาทรใหม่ ศิวาพรโล่งใจยืดเวลาไปอีกหนึ่งสัปดาห์

          สกลไปถ่ายละครต่างจังหวัด ที่บ้านเหลืออลิสกับแดนสองคน แดนยังมึนชาเรื่องเธอตามพ่อมาพบเขาโดยไม่บอกเขาก่อน อลิสพยายามยั่วให้เขายิ้ม เธอขอโทษเขาอย่างอ่อนหวานน่ารัก แดนรู้สึกว่ายามเธออารมณ์ปกติเธอก็แสนดีแสนน่ารัก แดนสอนให้อลิสจัดโต๊ะอาหาร เขาว่าชีวิตอลิสน่าเบื่อ อลิส จะเถียงแล้วคิดได้ว่าจริงอย่างที่แดนพูด อลิสอยากให้แดนสอนทำอาหาร แดนว่าเข็ดแล้ว บ้านเขาเกือบไฟไหม้ อยากทำก็กลับไปทำที่บ้านตัวเอง อลิสว่าใครได้แต่งงานกับแดนสุดแสนสบาย เธออิจฉาสกล แดนบอกว่าเขาไม่ได้เป็นอะไรกับสกล อลิสว่าแดนปากแข็ง แดนเลยตอบกลับให้ว่าแบร์นาร์ดทิ้งอลิสนานเกินไป แล้ว คืนนั้นอลิสจึงโทรหานายโรลองขอให้พ่อมาเที่ยวเมืองไทย พ่อเลี่ยงให้เธอพูดกับแบร์นาร์ด อลิสสะดุด ใจเสียงเครียดของพ่อ แบร์นาร์ดบอกว่าพ่อเธอสบายดี เขาดูแลท่านอย่างดี

          แบร์นาร์ดออดอ้อนอ่อนหวานกับอลิส แบร์นาร์ดบอกว่าเขากำลังทำงานโครงการใหญ่มาก เสร็จเมื่อไรเขาจะบินมารับเธอกลับ อลิสไม่รู้เลยว่าแบร์นาร์ดคือผู้ก่อการปฏิวัติร่วมกับนายพลอูวาพ่อของเขา โรลองด่าเขาว่าคนทรยศชาติ แบร์นาร์ดว่าเขาทำเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของประเทศ เพื่ออนาคตของเขากับอลิส โรลองว่าอลิสไม่มีวันแต่งงานกับแบร์นาร์ด นายพลอูวามาเกลี้ยกล่อมโรลองให้เป็นพวก เขารู้ว่าลูกชายรักอลิส โรลองไม่ยอมร่วมมือกับอูวา อูวาให้เอาโรลองไปขังคุก แบร์นาร์ดไม่อยากทำกลัวอลิส โกรธ โรลองด่าว่าอลิสจะไม่แต่งงานกับแบร์นาร์ด แบร์นาร์ดโกรธให้เอาโรลองไปขังคุกสามวัน บอกโรลองว่าให้เก็บเรื่องเขาปฏิวัติเป็นความลับจนอลิสแต่งงานกับเขา ซึ่งวันนั้นโรลองอาจไม่มีชีวิตอยู่แล้วก็ได้ โรลอง เป็นห่วงอลิสยิ่งนัก หากบอกเรื่องปฏิวัติอลิสต้องกลับมาอนาเซีย เขาไม่อยากให้ลูกโดนจับ แต่ถ้าไม่บอก อลิสก็จะคิดว่าแบร์นาร์ดเป็นคนดี เขาจะให้ลูกรู้ได้อย่างไรว่าแท้จริงแล้วแบร์นาร์ดดีแต่เปลือก

          แดนนัดกับสุมิตตาที่ร้านอาหารในศูนย์การค้า อลิสขอตามไปด้วย แดนบ่ายเบี่ยงไม่สำเร็จ เพราะใจตัวเองชอบเธอเข้าไปแล้ว อลิสรับปากว่าไปแค่ทานอาหาร จะไม่ฟังเรื่องส่วนตัวที่แดนจะคุยกับสุมิตตา เมื่อทานอาหารเสร็จอลิสไปเดินดูของ แดนคุยกับสุมิตตาเรื่องชัชพล เขาไม่ได้เปิดโปงชัชพล บอกเพียงให้สุมิตตาสืบประวัติชัชพลให้ดีก่อน สุมิตตาเข้าใจว่าชัชพลอาจมีภรรยาหรือผู้หญิงอื่น สุมิตตารับปากจะสืบเรื่องชัชพล แดนไม่รังเกียจที่ชัชพลหรือศิวาพรมีหนี้สิน เมื่อเขารู้เรื่องจากสกลเขาคิดจะช่วยศิวาพรด้วยซ้ำ เขามีเงินสดที่มารดาทิ้งไว้ให้ก้อนใหญ่และยังมีเครื่องเพชรเก็บที่ธนาคารมูลค่านับร้อยล้านบาท หากต้องช่วยศิวาพรเขาก็จะช่วยเท่าที่สมควร อลิสเดินทานไอศกรีม ไปจนจวนถึงเวลานัดกับแดน เธอรู้สึกว่าถูกตามโดยชายร่างสูงใหญ่ เธอคิดว่าชายคนนี้น่าจะเป็นคนอนาเซีย อลิสถูกปืนจี้ ชายนั้นบอกว่าถ้าไม่ไปด้วยจะยิงสถานเดียว อลิสจำต้องไปแต่คิดหาทางเอาตัวรอดตลอด เธอต่อรองชวนคุยจนคนร้ายขาดการระวังตัว อลิสฉวยโอกาสนั้นสู้แล้ววิ่งหนีไปที่ รปภ.ของห้างสรรพสินค้า แดนรู้เรื่องห่วงเธอมาก แดนบอกว่าคนร้ายจะไม่ทำครั้งเดียว เขาให้เธอติดต่อพ่อหรือแบร์นาร์ดแล้วรีบกลับอนาเซีย

          แดนและอลิสนั่งเงียบกันไปในรถ อลิสไม่อยากกลับอนาเซีย แต่แดนกำลังไล่เธอ ส่วนแดน พูดก็ใจหาย ถ้าอลิสต้องกลับไปเขาจะยอมรับได้แค่ไหน แดนบอกว่าเธอมีอันตราย แดนว่าชีวิตอลิสมีค่าเกิน กว่าจะมาเสี่ยงอยู่เมืองไทย ที่อนาเซียเธอเป็นคุณหนู ชีวิตเธอมีค่า เธอมีพ่อ มีคนรัก อลิสดีใจว่าแดนเป็นห่วงเธอ เธอบอกว่าเธอไม่กลัวอะไรแล้ว เธอจะสืบให้ได้ว่าคนร้ายเป็นพวกไหน อลิสโทรกลับบ้าน เสียงผู้หญิงที่รับสายไม่คุ้นหูเธอเลยบอกว่าเป็นสาวใช้คนใหม่ บอกว่านายโรลองไปต่างเมืองสามวัน อลิสแปลก ใจมากว่าพ่อไม่บอกเธอเลย เธอถามหาเดยาพี่เลี้ยงของเธอปรากฏว่าลากลับบ้าน ถามหาแม่ครัวก็ลาเหมือนกัน สาวใช้คนใหม่บอกว่าเมื่อนายโรลองไม่อยู่คนรับใช้ในบ้านลาพัก อลิสงงมาก แดนให้อลิส โทรหาแบร์นาร์ด อลิสกดเบอร์แต่กลับเปลี่ยนใจไม่โทร เธอบอกว่าถ้าเธอเล่าเรื่องถูกคนร้ายเอาปืนจี้ แบร์นาร์ดต้องรีบมารับเธอกลับอนาเซียทันที เธอเป็นห่วงพ่อซึ่งสุขภาพไม่ค่อยดี กลัวพ่อช็อก อลิสว่าเธอไม่อยากกลับอนาเซีย เธอรับผิดชอบชีวิตตัวเองได้ แดนไม่ยอมโต้กันไปมา แบร์นาร์ดโทรเข้ามือถือพอดี อลิสแปลกใจที่เขารู้ว่าเธอโทรหาพ่อ แบร์นาร์ดบอกว่าเขาบังเอิญโทรไปที่บ้านอลิส เขาบอกว่านายโรลองไปทะเล และเขาดูแลอย่างดีที่สุด เมื่อวางสายจากอลิสแล้ว แบร์นาร์ดบอกโรลองว่าอลิสเป็นห่วง โรลองยังคงไม่ยอมก้มหัวให้แบร์นาร์ด

          สุมิตตานัดทานอาหารกับชัชพล ความอ่อนหัดของเธอทำให้เธอถามชัชพลเรื่องผู้หญิงอื่นที่เขาอาจมี ชัชพลสบายใจที่เธอถามเรื่องผู้หญิง เขาแก้ข้อสงสัยของสุมิตตาได้ สุมิตตาเชื่อที่เขาพูดทุกอย่าง ชัชพลยังกังวลเรื่องแดนเป็นพี่ชายสุมิตตา เขากลัวแดนเปิดโปงเรื่องเขาเป็นเกย์ เขาบอกคุณญาณีและศิวาพรว่าแดนเป็นพี่ชายสุมิตตา คุณญาณีและศิวาพรตื่นเต้นว่าแดนรวย แต่พอชัชพลบอกว่าแดนทะเลาะกับพ่อและออกจากบ้านไป ศิวาพรพยายามจูงใจแม่ว่าแดนรวยแล้วเธอคบกับแดนต่อได้ คุณญาณีสรุปว่าไม่รวยให้ศิวาพรจับอาทรต่อไป ศิวาพรไม่อยากหลอกอาทรเลย ศิวาพรขอโอกาสแม่คุยกับแดนเรื่องหนี้สิน เผื่อแดนจะช่วย คุณญาณีไม่ยอมให้ประจานครอบครัว ชัชพลกำลังจีบน้องสาวของแดนอยู่ด้วย

          แต่ศิวาพรก็ไปหาแดนและต่อว่าเขาที่ไม่ยอมบอกว่าเขาเป็นลูกชายมหาเศรษฐีค้าเพชร แดนว่าเขาไม่ต้องการให้ใครรักชอบเขาเพราะเงิน ศิวาพรรีบแก้ตัวว่าแม่เธอกลัวเธอจะลำบาก แดนว่าถ้าเขาแต่งงานกับใครเขาจะไม่มีวันให้ผู้หญิงคนนั้นลำบาก ศิวาพรออกตัวว่าอาทรคือคนที่แม่ชอบแต่เธอไม่ได้รัก แดนว่าศิวาพรมีโอกาสเลือก เขาต้องการความจริงใจ ศิวาพรมีความจริงอะไรจะบอกเขาไหมทั้งเรื่องตัวศิวาพรเองและเรื่องชัชพล เขาช่วยได้ถ้าศิวาพรพูดความจริงกับเขา ศิวาพรรีบปฏิเสธว่าไม่มี เขาบอกว่าชัชพลไม่จริงใจกับสุมิตตาชัชพลไม่ชอบผู้หญิง ศิวาพรปฏิเสธว่าไม่จริง ศิวาพรบอกว่าที่มาหาแดนไม่ได้จะมาพูดเรื่องอื่นใดทั้งสิ้น พรุ่งนี้เป็นวันเกิดเธอ เธออยากให้แดนจัดให้เธอที่ชายทะเลเหมือนที่แดนจัดให้อลิส แดนรับปาก

          ชัชพลนัดพบกับสกลที่ห้องพักโรงแรมหรู ชัชพลต่อว่าสกลที่ไม่บอกว่าแดนเป็นพี่ชายสุมิตตา สกลขอร้องชัชพลอย่าหลอกสุมิตตา ชัชพลให้สกลเลือกระหว่างแดนกับเขาว่าสกลจะเลือกใคร เพราะแดนคือเพื่อนรักที่สกลรักมาก ชัชพลคือคนรักที่รักที่สุด ชัชพลว่าเขาต้องการเงิน เขาต้องแต่งงานกับสุมิตตาให้ได้

          แดนแปลกใจตัวเองที่ไม่อยากไปงานวันเกิดของศิวาพรเลย แต่เขากลับชอบที่เขาจัดวันเกิด ให้อลิส และเธอชอบมาก นี่เขารักอลิสจริงๆ ดังที่สกลว่าหรือ อลิสซักแดนจนรู้เรื่องศิวาพรให้จัดวันเกิดริมทะเลแบบเดียวกับที่แดนจัดให้อลิส อลิสไม่ยอม บอกว่างานนั้นเธอสงวนลิขสิทธิ์เป็นของเธอคนเดียว แดนว่ามันเรื่องของเขา เขาจะทำอะไรก็เป็นสิทธิ์ของเขา อลิสว่ามาเลียนแบบงานของเธอไม่ได้ แดนว่าเขาไม่ใช่แบร์นาร์ด ชื่อแบร์นาร์ดเหมือนทำให้ทั้งสองคนสติคืนมาว่าต่างคนต่างมีเจ้าของ อลิสงอนเข้าห้องมืดไปทำรูป เสร็จแล้วเข้าครัวไปล้างจาน เสียงจานแตกแล้วแตกอีก แดนปล่อยให้เธอออกฤทธิ์จนพอใจ

          รุ่งขึ้นอลิสยังงอนแดน เรียนถ่ายภาพ ทานอาหารกลางวันเสร็จต่างคนต่างทำงาน เมื่อใกล้เวลานัดของแดนกับศิวาพร อลิสทนไมได้ต้องออกปาก อลิสงอแงว่าทิ้งเธออยู่คนเดียว แดนบอกทำอาหารไว้ให้แล้ว ให้รู้จักดูแลตัวเองบ้าง เขาอาจกลับดึกหรือไม่กลับเลย แดนนึกว่าพูดกันรู้เรื่องแต่อลิสลงมาจากชั้นบนสะพายกระเป๋าเดินทางบอกว่าจะไปพักที่โรงแรม พรุ่งนี้ถึงจะกลับ แดนเป็นห่วงบอกให้ระวังตัว

          อลิสรู้ว่าตัวเองไม่อยากให้แดนไปกับศิวาพร แต่ไม่ยอมรับว่าที่หวงเขานั้นเพื่อตัวเองไม่ใช่เพื่อสกล แต่อลิสไม่สนุกเลย เธอคิดถึงแดนตลอดเวลา อลิสมาหยุดหน้าร้านขายสินค้าแต่ไม่ใช่ดูสินค้า เธอดูเงาคนที่อยู่ด้านหลัง เธอถูกตามอีกแล้ว อลิสโทรหาแดน แบ็ตมือถือจวนจะหมด เธอภาวนาให้โทรเจอเขา

          แดนกำลังจะไป เสียงโทรศัพท์ในบ้านดังไม่ยอมหยุด เขาไปรับ อลิสบอกว่าโดนคนสะกดรอยอยู่หน้าร้านขายกระเป๋าแดนระแวงว่าอลิสจะเจ้าเล่ห์หลอกเขาไม่ให้ไปกับศิวาพร โทรศัพท์ โดนตัดเพราะแบ็ตหมด แดนสองจิตสองใจมาก แต่ในที่สุดก็ตัดสินใจเชื่ออลิส แดนขับรถเร็วที่สุดในชีวิตไปห้างสรรพสินค้า อลิสทำเป็นเดินดูสินค้าพลางคิดหาทางเอาตัวรอดไปด้วย แต่อลิสช้ากว่าคนร้ายซึ่งคราวนี้มากันสองคน เธอโดนจี้ตัวไป อลิสยื่นข้อเสนอเงินอีกแต่ทั้งสองไม่ต้องการเงิน บอกแต่ว่าทำตามคำสั่งเจ้านาย เธอบอกว่าถ้าเป็นคนของกองทัพอนาเซียให้รีบปล่อยเธอ แต่ถูกตวาด อลิสสังหรณ์ว่าจะเป็นเรื่องร้าย อลิส ตัดสินใจหนี เธอคิดว่าพวกมันไม่กล้ายิง แต่เธอคิดผิด มันยิง แต่นัดแรกพลาด

          อลิสวิ่งหนีถึงซอกตึก โดนกระชากตัวเธอนึกว่าเป็นผู้ร้าย แต่เป็นแดน เขากอดเธอหลบใน ซอกตึก แดนเผลอใจจูบอลิส เป็นจูบของชายจูบหญิง แดนเองก็ตกใจว่าทำอะไรลงไป เสียงปืนทำให้มีคนไปเรียกตำรวจ ผู้ร้ายสองคนหนีไป แดนขับรถพาอลิสไปและจอดรถคุยกับอลิสเรื่องโดนจี้ตัว เขาแปลกใจที่ทหารอนาเซียปองร้ายคุณหนูระดับประเทศ แดนว่าเรื่องร้ายจะมีครั้งที่สามแน่นอน

          สี่โมงเย็น ศิวาพรเริ่มหน้าเสีย แดนไม่มาตามเวลานัด คุณญาณีบ่นที่ศิวาพรนัดแดนในวันเกิดซึ่งเป็นวันดีที่จะเผด็จศึกอาทรตามแผน ศิวาพรบอกว่าวันเกิดเธอเธออยากไปกับแดน ไม่ใช่ไปกับอาทรซึ่งหารสนิยมไม่ได้เลย เธอว่าตอนนี้แดนรวยแล้ว เขาเป็นลูกคุณวิโรจน์ คุณญาณีว่าศิวาพรต้องไปนอนกลางถนนก่อนแล้วจะรู้สำนึกว่าเงินสำคัญกว่าความรัก เวลาผ่านไป ศิวาพรเฝ้าโทรเข้ามือถือเข้าบ้านแดน แต่ไม่มีใครรับสาย จนหกโมงเย็นแดนก็ยังไม่มา คุณญาณีหัวเราะเย้ย ศิวาพรนึกถึงอลิสทันทีที่ทำให้แดนผิดนัด ศิวาพรเจ็บใจสุดๆ ยังไงเธอต้องฉลองวันเกิดให้ได้ เมื่อคุณญาณีขอให้ไปกับอาทร ศิวาพรจึงรับปาก

          แดนนึกได้ว่านัดกับศิวาพรเมื่อฟ้ามืด เขารู้สึกผิด แต่อลิสแอบดีใจที่แดนลืม แดนโทรเจอคุณญาณี คุณญาณีเย้ยว่าศิวาพรไปฉลองวันเกิดกับอาทรแล้ว แถมยังกระแทกใส่อีกว่าได้ข่าวว่าแดนเป็นลูกคนรวย แต่ทำไมทำตัวกระจอ แดนต้องเข้าใจคนเป็นแม่ว่าอยากให้ลูกสบาย

          แดนบอกอลิสว่าศิวาพรออกไปฉลองวันเกิดกับอาทร อลิสดีใจแทบเต้น แดนเงียบมาก อลิสรู้ว่าเขาเสียใจ แดนยอมรับ..คนเคยรักกัน อลิสตาโตว่าแดนใช้คำว่ารักกับศิวาพร แดนบอกว่าอลิสเข้าใจ ผิด เขาไม่ได้เป็นเกย์ แดนตัดสินใจเล่าเรื่องสกลกับชัชพลซึ่งทำให้เขาตกบันไดพลอยโจนเพราะอยากช่วยเพื่อน อลิสต่อว่าที่แดนทำให้เธอเข้าใจผิด แต่คิดไปคิดมาก็เป็นความเข้าใจผิดที่ดีมากๆ ใจเธอแปลกไป เธอไม่เคยรู้สึกกับแบร์นาร์ดแบบที่รู้สึกกับแดนนี่คือความรักหรือ แดนสลัดความรู้สึกกับศิวาพรไปก่อน เขาบอกว่าอลิสอยู่ในอันตราย ให้อลิสติดต่อแบร์นาร์ดมารับกลับ อลิสบอกไม่กลับ เธอว่าแดนจะให้เธอกลับเพราะจะไปหาศิวาพรหรือ แดนสวนว่าอลิสก็มีแบร์นาร์ดเหมือนกัน ที่แท้ต่างคนต่างก็หวงซึ่งกันและกัน ถึงรู้ว่าต่างฝ่ายต่างมีพันธะ แต่หัวใจก็ยังมีอิสระที่จะรัก อลิสถามตรงๆ เลยว่าแดนเป็นห่วงเธออย่างเดียวหรือรู้สึกอย่างอื่นด้วย แดนไม่ตอบ บังคับอลิสโทรหาแบร์นาร์ด อลิสยอมโทรโดยมีข้อแม้ว่าถ้าแบร์นาร์ด ให้ เธออยู่ต่อได้ แดนต้องให้เธออยู่ แดนตกลงเพราะว่าเมื่อแบร์นาร์ดรู้ว่าอลิสมีอันตราย เขาต้องมารับเธอกลับทันที แดนทำใจ

          แดนพาอลิสกลับไปโทรหาแบร์นาร์ดที่บ้าน แบร์นาร์ดงงเมื่ออลิสบอกว่าทหารตามฆ่าเธอ เป็นไปได้อย่างไรในเมื่อทหารทั้งหมดอยู่ในมือเขาและพ่อเขา แต่เขาก็ยังให้อลิสกลับอนาเซียไม่ได้ อลิส ขอให้แบร์นาร์ดสืบว่าเป็นพวกไหนและอย่าบอกพ่อ อลิสงงมากว่าแบร์นาร์ดยอมให้เธออยู่เมืองไทยต่อโดยเธอไม่ต้องออกแรงเกเรกับเขาเลย แดนไม่เชื่อว่าแบร์นาร์ดยอมแต่มันผิดปกติ แดนคิดมาตั้งนานแล้วว่าคนรักกันจะทิ้งกันนานขนาดนี้หรือ ต้องมีเหตุจำเป็น แดนรู้สึกว่าเขาต้องดูแลปกป้องเธอ...ด้วยหัวใจ

          แบร์นาร์ดขอคุยกับนายพลอูวาผู้เป็นพ่อเรื่องอลิส แต่พ่อไม่ยอมคุย แถมไล่อีก นายพลอูวา ยังเครียดเพราะเขายังกุมอำนาจเบ็ดเสร็จไม่ได้ ยังมีฝ่ายอำนาจเก่าต่อต้านเขา และจากคำพูดของพ่อ เขาคาดได้ว่าผู้ที่ส่งทหารไปทำร้ายอลิสคือพ่อของเขา แบร์นาร์ดหัวใจเย็นเฉียบ แม้แต่คนที่เขารักพ่อก็ยังเด็ดขาด นายพลอูวาบอกว่าเมื่อมีเงินและอำนาจ การหาผู้หญิงสักคนไม่ยากเลย อย่าอ้างความรัก แบร์นาร์ด ขอชีวิตอลิส นายพลอูวาถามว่าจะแลกด้วยชีวิตของแบร์นาร์ดหรือ อย่าว่าแต่ความรักเลย ชีวิตยังจะเอาไม่รอด เขารู้ว่าพ่อส่งคนไปสี่คน นายพลอูวาบอกให้แบร์นาร์ดคิดถึงงานใหญ่ แล้วไม่สนใจแบร์นาร์ดอีกเลย แบร์นาร์ดขัดใจพ่อไม่ได้ แต่เขารักอลิส เขาต้องช่วยเธอ

          ศิวาพรแกล้งเมา ส่วนอาทรออกจะมึนๆ กับยานอนหลับ ที่ศิวาพรแอบใส่ในเบียร์ของเขา ศิวาพรบ่นเมา อยากนอนพัก อาทรประคองศิวาพรไป รุ่งขึ้นอาทรตื่นมาพบตัวเองนอนอยู่กับศิวาพร สักครู่คุณญาณีโผล่มาโวยวาย เรียกค่าเสียหายสิบล้าน ให้อาทรเซ็นเช็คให้ทันที นิธินัยโวยวายเมื่อรู้เรื่อง นิธินัย ฟันธงว่าเป็นแผนของฝ่ายหญิงหลอกเอาเงิน เขาไม่ยอมเด็ดขาดที่จะให้พี่ชายเสียเปรียบที่จะให้ครอบครัว ศิวาพรหัวเราะเยาะ อาทรแก้ตัวแทนด้วยความรักศิวาพร

          คุณญาณีดี๊ด๊ากับเช็คสิบล้าน จูบเช็คสลับกับจูบแก้มศิวาพร ชัชพลแขวะว่าแม่ขายลูกสาวได้ตั้งสิบล้าน คุณญาณีแหวว่าเธอต้องใช้สมองวางแผนอย่างหนัก เธอถามเรื่องชัชพลกับสุมิตตา ชัชพลว่าสุมิตตาไม่โง่เหมือนอาทร เมื่อเห็นคุณญาณียังปลื้มกับเงินสิบล้านที่ได้มาง่ายๆ ชัชพล ว่าอะไรที่ได้มาง่ายๆ มันแปลกอยู่ พี่น้องทะเลาะกัน คุณญาณีเอาเช็คไปธนาคาร เมื่ออยู่กันตามลำพัง ศิวาพรว่าชัชพลเป็นเกย์ ชัชพลปฏิเสธศิวาพรจะคาดคั้นอย่างไรชัชพลก็ไม่ยอมรับบอกว่าเขาเป็นผู้ชายเต็มตัว

          แดนมาบ้านศิวาพร ตั้งใจจะมาขอโทษที่ผิดนัด เจอนิธินัยซึ่งจะมาต่อว่าศิวาพรแทนอาทร นิธินัยรู้จักแดนว่าเป็นแฟนศิวาพร เขาประจานเรื่องศิวาพรกับคุณญาณีรีดเงินสิบล้านจากอาทร ประจานจบกลับบ้าน ไม่จำเป็นต้องพบศิวาพรแล้ว แดนยืนอึ้งอยู่หน้าบ้าน เขาก็ไม่ควรฟังความข้างเดียว เขาควรจะเข้าไปฟังความจากเธอ ถ้าศิวาพรถูกล่วงเกินจริงเธอคงจะอายและเสียใจ คุณญาณีกลับจากธนาคาร ไขกระจกรถลงมองแดน บอกว่าสายไปแล้วถ้าแดนจะมาขอโทษศิวาพร แดนสรุปจากคุณญาณีว่าเรื่องที่นิธินัย เล่าคงเป็นความจริง แดนผิดหวังมากที่ศิวาพรร่วมมือกับแม่หลอกอาทร เรื่องบ้านและที่ดินจะโดนยึดแดนตั้งใจจะช่วยศิวาพรอยู่แล้ว แต่เธอทำเรื่องสิบล้านนี้เสียก่อน เขายังต้องให้แน่ใจ เขาพูดถึงของขวัญวันเกิดของศิวาพรราคาสิบล้าน คุณญาณีแทบช็อกที่แดนรู้เรื่อง แดนว่าคุณญาณีหลอกเอาเงินเสี่ยอาทร คุณญาณีว่าศิวาพรเป็นฝ่ายเสียหาย คุณญาณีบอกแดนว่าอย่ามายุ่งกับศิวาพรอีก เธอต้องการให้ลูกเธอสบาย แดนว่าไม่คิดว่าคุณญาณีจะเอาลูกเป็นเครื่องมือหาเงิน ยังมีชัชพลอีกคน คงให้ชัชพลไปสนิทกับน้องสาว เขาเพราะจะให้หาเงินเข้าบ้านด้วย คุณญาณีโกรธว่าแดนออกจากบ้านพ่อไปแล้วยังยุ่งเรื่องคนอื่น เมื่อศิวาพรยอมเชื่อฟังแม่เรื่องแบบนี้ เธอกับเขาก็จบกัน

          ศิวาพรตกใจเมื่อรู้จากแม่ว่าแดนมา คุณญาณีบอกด้วยว่าแดนรู้เรื่องอาทรถูกหลอก และยังขู่ว่าจะบอกสุมิตตาว่าชัชพลหลอก ชัชพลว่าเพราะแม่แสดงออกโจ่งแจ้งเกินไปเรื่องศิวาพรกับอาทร คุณญาณีกรี๊ดว่าที่ทำก็เพื่อครอบครัว เธอบอกให้ศิวาพรแต่งงานกับอาทร เพราะไหนๆอาทรก็คิดว่าศิวาพรเป็นของเขาแล้วและอาทรจริงใจกับศิวาพร แต่งงานไปเท่าไหร่อาทรก็ให้ ศิวาพรยืนยันว่ารักแดน

          ศิวาพรมาถึงบ้านแดน เจอแต่อลิสซึ่งก็เล่นบทกวนอีกตามเคย ศิวาพรอยากรู้ว่าทำไมแดนผิดนัดคืนวันเกิด อลิสว่าเพราะศิวาพรไม่สำคัญเพราะแดนอยู่กับเธอ อลิสจงใจมาก ตอนนี้เธอชอบแดนแล้ว ศิวาพรเจ็บใจคุยทับเรื่องฉลองวันเกิดกับเสี่ยอาทร จะเอาชนะอลิส อลิสยั่วให้ศิวาพรพูดไปเรื่อยเพราะแดนกลับมาพอดี เธออยากให้แดนได้ยินจากปากศิวาพรเอง ศิวาพรจบการเกทับที่เช็คสิบล้าน อลิสบอกยินดีด้วยพร้อมๆ กับแดน ศิวาพรตกใจแทบสิ้นสติ พยายามชี้แจง แต่สายตาแดนที่บอกว่าหมดรักเธอแล้วทำให้ศิวาพรทนไม่ได้ ยิ่งเธอรู้สึกว่าแดนเห็นแก่อลิสมากกว่าเธอ ศิวาพรเลยผลุนผลันไปเลย

          อลิสรับนัดไปทานอาหารกับจตุพจน์เพราะจะประชดแดนที่ทำท่าเหมือนคนอกหักเก็บตัวอยู่ในห้องมืด เธอแต่งตัวตามสบายเสื้อเชิ้ตกางเกงยีน ในขณะที่จตุพจน์แต่งสูทเต็มที่ อลิสทานอาหารไม่อร่อยเลย หลังอาหารเธออยากเดินเล่น จตุพจน์ตามใจ อลิสรู้ตัวว่าถูกสะกดรอย เธอฉุดจตุพจน์วิ่งหนี

          อลิสโกหกจตุพจน์ว่าชายสองคนจะจับตัวเธอเรียกค่าไถ่ วิ่งไปได้ไม่นานอลิสรู้ว่าจตุพจน์ไม่ใช่คนที่จะช่วยเธอได้ เขาไม่เหมือนแดน ท่าทางอ่อนแอกว่าแดนมาก อลิสกับจตุพจน์วิ่งไปจนมุมในซอย ชายสองคนไล่จตุพจน์ไปเพราะไม่เกี่ยว จตุพจน์ทำท่าจะอยู่ช่วยแต่เมื่อผู้ร้ายเปิดให้เห็นปืน เขาขอโทษอลิส แล้วรีบวิ่งไป อลิสไม่โกรธ ใครจะยอมตายเพื่อคนอื่น อลิสขู่ทหารอนาเซียว่านายพลอูวาจะเล่นงานหากแตะต้องตัวเธอ แต่พวกนั้นไม่มีทีท่าจะกลัวเลย ในวินาทีแห่งความเป็นความตายอลิสคิดถึงคนแค่สองคน พ่อกับแดน แต่ปรากฏร่างชายสองคนบนกำแพงด้านหลังอลิส ชายสองคนนั้นกระโดดลงมาสู้กันกับชายที่กำลังจะยิงเธอ อลิสใช้จังหวะนั้นวิ่งหนีเร็วสุดชีวิต

          อลิสถึงบ้านกระโดดกอดแดน บอกเรื่องที่รอดจากการถูกตามฆ่า จตุพจน์โทรมาบอกให้แดนไปช่วยอลิส แดนบอกว่าตอนนี้อลิสอยู่กับเขาแล้ว แดนว่าจะบอกตำรวจมาคุ้มครองอลิส เธอบอกว่า คราวนี้มีคนมาช่วยเธอ แดนแปลกใจ อลิสมีทั้งคนปองร้ายมีทั้งคนมาช่วย อลิสรู้สึกว่าตอนนี้อนาเซีย ต้องมีเรื่องผิดปกติแน่ จตุพจน์มาขอโทษอลิส อลิสว่าเธอเข้าใจเขา แต่เธอมีคนปองร้ายเขาไม่ควรมาใกล้เธอ จตุพจน์ยังยืนยันว่าเขาชอบเธอ อลิสพูดตรงๆ ว่าเธอไม่ชอบเขาอย่างคนรัก ให้เป็นเพื่อนกันดีกว่า

          อลิสเล่าเรื่องจตุพจน์ให้แดนฟัง และรู้ว่าแดนเป็นห่วงเธอ แดนรู้ว่าเขาห่วงอลิสเกินกว่าความห่วงใยปกติ แต่อลิสมีคนรัก และเขาเองก็เพิ่งเลิกกับศิวาพร แดนปรารภเรื่องที่ทั้งพ่อของอลิสและ เบอร์นาร์ดยุ่งพร้อมๆ กันจนมารับอลิสกลับบ้านไม่ได้ว่าแปลกมาก อลิสชวนแดนไปงานประมูลเพชรการกุศลช่วยเด็กกำพร้า จตุพจน์เคยชวนเธอไว้

          คุณญาณีนัดทานอาหารกับอาทร อาทรรับปากจะแต่งงานกับศิวาพรเพราะเขารักศิวาพรอยู่แล้วแต่เกรงใจแดน และกลัวศิวาพรโกรธ คุณญาณีให้เอาใจด้วยการพาศิวาพรไปงานประมูลเพชรแล้วประมูลแหวนเพชรขอแต่งงานกับศิวาพร คุณญาณีเอาอลิสมาเป็นแรงกระตุ้นให้ศิวาพรฮึดเอาชนะ ได้ผล ศิวาพรยอมไปงานประมูลเพชรกับอาทร ใจคิดว่าหลอกเอาแหวนเพชรจากอาทรก่อน เรื่องอื่นไว้ว่ากันทีหลัง

          งานประมูลเพชรการกุศลจัดยิ่งใหญ่ในโรงแรมหรู พ่อค้าเพชรไฮโซ มหาเศรษฐีมากันเต็มแน่น นิธินัยเตือนสติอาทรว่าจะโดนศิวาพรกับแม่สูบจนหมดตัว แต่อาทรยืนยันว่ารักศิวาพร แดนกับอลิสมาช้าเพราะแดนไม่อยากมา เขาไม่อยากเจอพ่อ แต่คนแรกที่เขาเจอคือท่านเพราะอลิสรีบลากไปหา แดนปล่อยอลิสคุยกับครอบครัว เขาปลีกตัวออกไปที่มุมเงียบๆ มองหาสุมิตตา เธอกำลังคุยหวานชื่นอยู่กับชัชพล เมื่อชัชพลถูกคุณญาณีดึงตัวไป แดนสบโอกาสพูดกับสุมิตตาเรื่องชัชพลด้านฐานะทางบ้านและเรื่องส่วนตัวที่ชัชพลสนิทกับผู้ชายเป็นพิเศษ ถ้าชัชพลเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เพื่อสุมิตตาแดนจะยินดีมาก

          ชัชพลไม่สบายใจเมื่อเห็นแดนพูดกับสุมิตตา ชัชพลเดาได้เลยว่าแดนพูดเรื่องอะไรกับเธอ ชัชพลไม่ได้อยากหลอกสุมิตตา หากศิวาพรแต่งงานกับอาทรได้เขาคงไม่ต้องทำอะไรที่ฝืนใจ แต่เขาต้องรักษาความลับที่เขาเป็นเกย์ไว้ ชัชพลว่าแดนพูดจาใส่ร้ายเขาเพราะไม่ถูกกัน เขาขอสุมิตตาว่าอย่าฟังความจากแดนข้างเดียว

          ที่จุดประมูลเครื่องเพชร คู่ของแดนกับอลิสและคู่ของอาทรกับศิวาพรต่างเห็นกัน ศิวาพรเจ็บใจทำตัวสนิทสนมกับอาทรประชดแดน แดนเจ็บเพราะความผิดหวังที่หญิงที่เขาเคยรักร่วมมือกับแม่หลอกอาทรแล้วยังไม่สำนึกยังจะหลอกต่ออีก ถึงการประมูลแหวนเพชร คุณญาณีพยักพเยิดกับอาทรอย่างรู้กันให้ประมูลแหวนเพชรห้ากะรัตให้ศิวาพร อาทรสู้ราคาจนคนอื่นถอย อลิสเลยรู้ว่าศิวาพรต้องการแหวนวงนี้ เธอจึงโดดเข้าประมูลด้วยราคาที่สูงจนอาทรยอมแพ้ อลิสกลายเป็นไฮโซสาวสวยคนใหม่ ผู้คนและสื่อมวลชนรุมตอม แดนโกรธเดินออกจากงาน อลิสวิ่งตามไปง้อ แดนต่อว่าระบายอารมณ์ยาวเหยียด เขาว่าถ้าอลิสเป็นคนดังแล้วคงอยู่กับเขาไม่ได้ เขาอยากอยู่อย่างสงบ แดนไล่อลิสกลับประเทศ อลิสหนักแน่น ไม่กลับ เธอรักแดน เธอไม่อยากกลับแล้ว อลิสวิ่งตามง้อเขาทั้งๆ ที่ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยง้อใครเลย เธอบอกว่าต่อไปจะไม่เกเร ที่เอาชนะศิวาพรก็เพื่อเขา แดนว่าแหวนวงนั้นจะเป็นแหวนหมั้นของศิวาพร อลิส ลืมตัวบอกอย่างนี้ต้องแย่ง แล้วบอกว่าต่อไปจะไม่แกล้งคนอีก แดนไม่เห็นว่ามีชายสองคนพรวดมาฉุดอลิส อลิสร้องได้แค่ช่วยด้วยแล้วถูกปิดปาก แดนได้ยินเสียงอลิส หันมา อลิสหายไปแล้ว

          แดนวิ่งตามไปทันแต่เขาสู้ทหารซึ่งถูกฝึกมาอย่างดีไม่ไหว ขณะแดนและอลิสกำลังเพลี่ยงพล้ำ ชายลึกลับอีกสองคนเข้ามาช่วย อลิสจำได้ว่าเป็นสองคนที่เคยช่วยเธอ เขาเรียกเธอว่าคุณหนู แดนรีบ พาอลิสหนี สองฝ่ายที่ตามล่าและตามช่วยก็เลิกราเพราะมาจากคนละนายคนละคำสั่งกัน คำสั่งแรกจากนายพลอูวาผู้มีกำลังทหารให้เก็บ อลิส คำสั่งที่สองจากแบร์นาร์ดผู้มีกำลังเงิน ให้ปกป้องอลิส

          แดนบาดเจ็บ เขายืนยันให้อลิสกลับประเทศ อลิสน้อยใจ แต่เมื่อเห็นแววตาที่รักแสนรักของแดน เธอแอบดีใจ หนุ่มไทยผู้กล้าหาญผู้ไม่เคยทิ้งเธอจะเป็นกำลังใจให้เธอ เขาสามารถปกป้องเธอด้วยชีวิต แดนแปลกใจที่ทหารอนาเซียพวกหนึ่งจะฆ่าอลิสแต่อีกพวกปกป้อง อลิสบอกว่าจะถามแบร์นาร์ด

          นายพลอูวาด่าแบร์นาร์ดที่ส่งคนไปช่วยอลิส เขาบอกลูกชายว่าอลิสเป็นหญิงใจเด็ด เธอไม่มีวันแต่งงานกับฝ่ายตรงข้ามกับพ่อเธอ แบร์นาร์ขอชีวิตอลิส นายพลอูวาไม่ยอม เขาลั่นปาก อลิสต้องตาย

          สกลกลับจากถ่ายละครเกือบเที่ยงคืน อลิสกำลังทำแผลให้แดน สกลตกใจเมื่อรู้เรื่องแดน แดนบอกให้สกลถามรายละเอียดจากคุณหนูเทวดาอลิสคุยกับสกล สกลบอกว่าแดนชอบอลิส อลิสดีใจมาก แต่เมื่อสกลถามว่าอลิสชอบแดนใช่ไหม อลิสตีหน้าตายไม่ตอบ อลิสถามสกลเรื่องชัชพล สกลยืนยันว่าชัชพลไม่ชอบผู้หญิงเลย สกลบอกว่าที่ชัชพลไปสนิทกับสุมิตตานั้นตั้งใจหลอก สกลว่าไม่ใช่ชัชพลเป็นคน ไม่ดี แต่ชัชพลโชคร้ายที่ทำอะไรไม่เคยสำเร็จ สกลเองก็หมดกับชัชพลไปไม่ใช่น้อย อลิสขอให้สกลช่วยแดน สกลตัดสินใจช่วยแดน นั่นหมายถึงเขาต้องเสี่ยงที่จะสูญเสียหัวใจของตนเองคือ ชัชพล

          ศิวาพรยังงอนอาทรที่ประมูลแหวนเพชรให้เธอไม่ได้ จึงไม่ยอมลงมาพบเมื่อเขามาหา เธอ ว่าอาทรทำให้เธอเสียหน้าและทำให้ความดังไปตกอยู่ที่อลิส คุณญาณีพยายามเคี่ยวเข็ญให้ศิวาพรคิดถึงความร่ำรวยของอาทร ศิวาพรยืนกรานรักแดน คุณญาณีต้องใช้ไม้ตายบ้านจะโดนยึด ศิวาพรจึงยอมลงไปพบอาทร อาทรเอาแหวนเพชรมาให้ศิวาพร แหวนสวยมาก ศิวาพรตาลุกแต่ทำเป็นต่อว่าอาทรเรื่องประมูล แหวน อาทรว่าเขาไม่อยากดัง อยากอยู่อย่างสงบ อยากให้ภรรยาเป็นแม่บ้านแม่เรือน เลี้ยงลูกอยู่กับบ้าน

          ชัชพลมาพบหาความสุขกับสกลแล้วรีบไป สกลขอร้องชัชพลเรื่องสุมิตตาเพราะเป็นน้องสาวของแดน ชัชพลไม่ตกลง สกลลองหยั่งว่าถ้าเขาบอกเรื่องชัชพลกับสุมิตตา ชัชพลว่าสกลกับเขาก็เลิกกัน

          สุมิตตารับนัดอลิส แต่งงเมื่อเห็นอลิสมากับสกลแทนที่จะมากับแดนตามที่เธอเข้าใจ อลิสนัดสุมิตตาช่วงที่แดนติดงานเพราะไม่อยากให้แดนรู้เรื่อง อลิสพูดว่าชัชพลตั้งใจหลอกสุมิตตา เพราะฐานะทางบ้านย่ำแย่ สุมิตตาใจหาย ฐานะยากดีมีจนไม่ใช่เรื่องใหญ่ สำคัญที่ใจต้องรัก ทรัพย์สมบัติเธอมีแล้ว เธอต้องการความรัก สุมิตตาถามว่ารู้ได้อย่างไรว่าชัชพลไม่รักเธอ อลิส ให้สุมิตตาคุยกับสกล

          แดนกลับถึงบ้านพบโน้ตจากอลิสว่าไปธุระกับสกลยังไม่กลับ แดนเป็นห่วงอลิสมาก เขาตัดสินใจโทรหาแบร์นาร์ด แดนแปลกใจเมื่อแบร์นาร์ดบอกว่าส่งคนมาคุ้มครอง อลิส และเมื่อแดนบอกว่ารู้ข่าวอนาเซียมีเหตุการณ์ไม่สงบแต่ไม่ชัดว่าเหตุการณ์อะไร แบร์นาร์ดว่าไม่มีอะไรแต่ไม่ให้แดนบอกอลิสกลัว เธอห่วงพ่อ เมื่อแดนย้ำให้แบร์นาร์ดรีบมารับอลิสกลับบ้าน เขาได้ยินเสียงโวยวายและแบร์นาร์ด ปิดเครื่องไปเลย แดนหันกลับ อลิสกับสกลยืนอยู่ อลิสได้ยินเต็มสองหูที่แดนบอกให้แบร์นาร์ด มารับเธอกลับบ้าน เธอเสียใจที่แดนผลักไสไล่เธอ แดนเองก็เสียใจ แต่ที่ทำไปก็เพราะรักเพราะห่วง อลิสเป็นของแบร์นาร์ด เขาต้องส่งเธอกลับไปเพื่อความปลอดภัยและเพื่อความถูกต้อง อลิสวิ่งร้องไห้ขึ้นห้อง สกลให้แดนไปง้ออลิส แดนว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด สกลว่าก็แอบติดต่อแบร์นาร์ดนั่นไง แดนรักใครก็บอกตรงๆ แต่อย่าบอกว่ารักศิวาพรนะ คิดให้ดีๆ แล้วอย่าปากแข็ง สกลบอกเรื่องไปบอกความจริงเรื่องชัชพลกับสุมิตตา แดนรู้ว่าครั้งนี้เขามีหนี้น้ำใจแล้ว

          คืนนั้นอลิสออกไปเดินเล่นที่สนาม คิดทบทวนถึงพ่อ เป็นไปได้อย่างไรที่พ่อซึ่งรักเธอมากและเป็นพ่อลูกที่ไม่เคยจากกันเลยจะบอกให้เธออยู่เมืองไทยไปก่อน ยังไม่ต้องกลับบ้าน อลิสคิดถึงพ่อ อยากลับบ้าน แต่ถ้ากลับก็คิดถึงแดน แดนรักใครกันหนอระหว่างเธอกับศิวาพร อลิสรักแดนอย่างที่ไม่เคยรักใครมาก่อน แต่แดนไล่เธอกลับบ้านทุกวัน เขาต้องคิดถึงเธอที่สุด ตัดสินใจได้แล้วหันกลับจะเข้าบ้าน ชะงักกึกเมื่อเห็นแดนยืนอยู่ แดนขอบคุณอลิสที่เธอกับสกลไปบอกความจริงกับสุมิตตา เมื่ออลิสบอกแดนว่าเธอจะกลับบ้านพรุ่งนี้เลย แดนบอกว่ากลับไม่ได้ อลิสตื่นเต้นที่เขาไม่ให้กลับ อลิสทำเป็นเล่นตัวทำเป็นงอนจะกลับ แดนย้ำไม่ให้กลับบอกว่ากลับไปไม่ปลอดภัย อลิสตั้งใจฟัง แดนบอว่าอนาเซียมีการปฏิวัติ อลิสตกใจ เธอต่อเรื่องได้แล้วที่ทั้งพ่อทั้งแบร์นาร์ดเงียบหาย พวกที่ปฏิวัตินี่เองที่ส่งคนมาฆ่าเธอ อลิสเป็นห่วงพ่อแต่ติดต่อพ่อไม่ได้ อลิสหมุนเบอร์ลับถึงแบร์นาร์ด เป็นเบอร์ที่เธอรู้กันกับแบร์นาร์ดเท่านั้น แต่ไม่ติด อลิสให้แดนช่วยโทร แต่ก็เหมือนเดิม ให้ฝากแต่ข้อความ ต้องมีเรื่องไม่ชอบมาพากลแน่

          อลิสจะกลับอนาเซีย แดนไม่ให้ไปเขายกคำพูดของพ่อเธอและแบร์นาร์ดให้เธอคิด อนาเซีย ไม่ปลอดภัยสำหรับเธอ สองคนนั้นจึงไม่ให้เธอกลับ แต่อลิสเหมือนสติแตกไปแล้วจะกลับท่าเดียว จะไปเผชิญปัญหาร่วมกับพ่อ แดนไม่มีสิทธิ์ห้าม อลิสวิ่งขึ้นห้องไปจัดกระเป๋า เขาพยายามพูดให้เธอเข้าใจ แต่อลิสยืนยันจะไป ที่สุดแดนตัดสินใจบอกว่าเขารักเธอ จึงหยุด


ขอขอบคุณเนื้อหา และภาพจาก :ช่อง 7


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์