หักลิ้นช้าง

เรื่องย่อละครหักลิ้นช้าง

ธนุส นิราลัย (หลุยส์ เฮสดาร์ซัน) ตัดสินใจลาออกจากหน่วยสืบราชการลับบราโว่ สาเหตุจาก ลำเพา (แม็กกี้ อาภา) คนรักของเขาถูกส่งไปสืบราชการลับที่ยุโรป โดยที่เขาไม่รู้มาก่อน เรื่องนี้ทำให้ธนุส รู้สึกโกรธ เสธฯ อัศวิน ประมุขของบราโว่ โดยโทษว่าเป็นต้นเหตุสำคัญที่จงใจแยกเขาและลำเพา ออกจากกัน และหลังจากลำเพา จากไปเธอก็ไม่ติดต่อกลับมาหาเขาอีกเลย ธนุสอกหักหมดกำลังใจ และตัดสินใจยื่นใบลาออกจากการเป็นสายลับของบราโว่ในที่สุด

หลังลาออก ธนุสเดินทางไปพักผ่อนที่ภูเก็ต แต่ที่นั่นทำให้เขาพบกับ ยุวดี (มาริสา อานิต้า) ภรรยาของ ปราบ ปุณโยบัติ (อานัส ฬาพานิช ) นักการเมืองชื่อดัง ยุวดีได้พยายามเข้ามาขอความช่วยเหลือจากธนุส จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ธนุส รู้ว่ายุวดี กำลังตกอยู่ในอันตราย ยุวดีฝากจดหมายให้ธนุส และกำชับว่าหากเธอเป็นอะไรไปขอให้ธนุส ช่วยส่งจดหมายไปที่เกาะสมุย ถึงนางเคลือบ รูปโอ โดยต้องส่งให้มือด้วยตัวเอง

หลังจากกลับมากรุงเทพฯ หนังสือพิมพ์ก็ลงข่าวยุวดี ถูกฆ่าตาย ธนุสถูกคุกคามจากมือที่มองไม่เห็น ทำให้เขาตัดสินใจทำตามคำขอร้องของยุวดี โดยเดินทางไปที่สมุย เมื่อนางเคลือบ รูปโอ ได้รับจดหมายก็ได้มอบของปริศนาบางอย่างกลับมาให้ธนุส นั่นคือ ไกปืนทองคำ โดยบอกว่าให้เอาไปคืนยุวดี แม้ว่าธนุส จะบอกว่ายุวดี ตายไปแล้ว แต่นางเคลือบ ก็ไม่สนใจและไม่ยอมรับไกปืนทองคำกลับคืน ธนุสจึงต้องเก็บรักษาไกปืนทองคำเอาไว้โดยหารู้ไม่ว่ามันคือ บัตรเชิญของมัจจุราชที่กำลังคืบคลานเข้ามาหาธนุส นั่นเอง

ธนุส ถูกสะกดรอยตามจากลูกน้องของปราบ เพื่อแย่งชิงไกปืนทองคำกลับคืนมา และได้รับความช่วยเหลือจาก คริสติน่า (เซฟฟานี่ อาวะนิค) สายลับสาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย คริสติน่า เข้ามาสืบเรื่องขบวนการค้ายาเสพติดของปราบ ทำให้เธอและธนุส ต้องโคจรมาพบกันบ่อยๆ

ธนุสรู้มาว่าปราบ เป็นนักการเมืองที่มีเบื้องหลังชั่วร้าย แต่ขาดหลักฐานเอาผิด ประเทศไทย ต้องตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของนักการเมืองชั่วที่ไม่มีใครกล้ากระชากหน้ากากออกมา...


หักลิ้นช้าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์