เรื่องย่อ คงกระพันนารี

คงกระพันนารี ละครช่อง 3

บทประพันธ์โดย : เรียว ช่อชรอุ่ม
บทโทรทัศน์โดย : วรพันธ์ รวี, ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ และ ปิยรส ทองดี
กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อคงกระพันนารี

          40 ปีก่อน...เณรน้อยแคล้ว และเด็กชายดำมะกอก ตาม หลวงตาเอี่ยม ไปฝึกสมาธิ ณ ถ้ำศักดิ์สิทธิ์ ถ้ำอัคนีวารีทิพย์ หลวงตาพบเทพพิทักษ์ถ้ำในนิมิตว่าให้หลวงตาทำพิธีอัญเชิญเหล็กไหล และนางพญาเหล็กไหลจากถ้ำแห่งนี้ เพราะในรอบ 1,000 ปี เหล็กไหลจะมาประทับยังโลกมนุษย์เพื่อปราบมารร้ายสำคัญบ โลก...และมีเพียงผู้เดียวที่จะรวบรวมเหล็กไหลทั้งหมดให้กลับคืนมา และมีบุญบารมีที่จะปราบมารร้ายผู้นี้ได้ นั่นคือ กุมารีพิทักษ์เหล็กไหล หรือ คงกระพันนารี

         ดำมะกอก และ แคล้ว แอบเรียนรู้วิชาไสยดำจนเป็นจอมขมังเวทย์ที่กินกันไม่ลงทั้งคู่ ก่อนจะแยกย้ายหายสาบสูญจากกันไป โดยที่...พญาเหล็กไหลทั้ง 3 องค์ อยู่ที่หลวงตาเอี่ยมหนึ่งองค์ ดำมะกอก และแคล้วคนละองค์ แต่หลวงตาแอบมอบนางพญาเหล็กไหลหนึ่งองค์ให้กับแคล้ว เพื่อส่งต่อให้คงกระพันนารีในไม่ช้า และนารีนางนั้นก็คือ วรมัย หรือ แอร์พอร์ท ลูกสาวคนเดียวของแคล้ว แอร์พอร์ทมีพลังดึงดูดเหล็กไหลเข้าหาตัว และจะมีอาการธาตุไฟแตกซ่าน และแก้วนัยน์ตากลายเป็นสีน้ำเงินแวววาวทุกครั้งที่เหล็กไหลแสดงอิทธิฤทธิ์ 

          และเพื่อไม่ให้ใครแย่งชิงนางพญาเหล็กไหล แคล้วจึงฉีดนางพญาเหล็กไหลหลอมเหลวเข้าไปในตัวของแอร์พอร์ท โดยที่แอร์พอร์ทก็ไม่รู้และจำเรื่องราวไม่ได้ รู้เพียงแค่ว่าตนมีพลังพิเศษและยิงฟันไม่เข้า แคล้วต้องพาแอร์พอร์ทหนีไปค่อนโลกจากการตามล่าแย่งชิงเหล็กไหลมาตลอดชีวิต จนกลับมาขอความช่วยเหลือจาก ท่านรองคฑา นายตำรวจใหญ่เพื่อนเก่าแคล้ว จึงทำให้แอร์พอร์ทพบกับ หมวดณัฐเดช ตำรวจหนุ่มมือสะอาด ที่แท้จริงแล้วเป็นลูกชายที่เกิดจากดำที่ติดท้อง เพียง ไป และณัฐเองก็คือ ลูกนัท เด็กวัดของหลวงตา ผู้เป็นพี่ชายที่แสนดีที่ดูแลปกป้องแอร์พอร์ทในวัยเด็ก และทั้งคู่เคยสัญญาว่าจะแต่งงานกัน แต่แอร์พอร์ทจำณัฐไม่ได้

          ดำกลายเป็นเจ้าพ่อค้ายาเสพติด และอาวุธเถื่อนระดับชาติ ดำหลอกขายเหล็กไหลปลอมให้กับ หลุยส์ราจีฟ ผู้นำทหารในแคว้นอิสระผู้บ้าอำนาจและกระหายสงคราม ทั้งคู่ต่างก็ต้องการครอบครองเหล็กไหลทั้งหมด รวมทั้งต้องการตัวคงกระพันนารีเพื่อควบคุม และหลอมละลายเหล็กไหลให้กลายเป็นอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างรุนแรงที่ สุด...หลวงตาเอี่ยมและแคล้วจึงโดนตามล่าแย่งชิงเหล็กไหล จนหลวงตาและแคล้วถูกฆ่าตายในเวลาต่อมา

          หลังจากแคล้วตาย ชีวิตของแอร์พอร์ทจากเด็กสาวที่ต้องหนีมาตลอดชีวิต เริ่มรับรู้ว่าตนเป็นใคร เพราะได้รับการนำทางช่วยเหลืออยู่เคียงข้างและให้กำลังใจจากณัฐ ให้รอดพ้นจากการตามล่า และยังพาแอร์พอร์ทไปฝึกทั้งสมาธิจิตและวิชาต่อสู้เพื่อเตรียมพร้อมทั้งกาย และจิต ทำให้แอร์พอร์ทมีพลังพอที่จะหันหน้ามาสู้และค้นหามารตามภารกิจของคงกระพัน นารี การต่อสู้กับมารร้าย และความผูกพันของแอร์พอร์ทและณัฐ จึงดำเนินไปเคียงข้างกันแบบ รักระหว่างรบ ทั้งคู่จะต้องต่อสู้เหล่าร้ายทั้งแก๊งค์ของดำและหลุยส์ การฝึกฝนฝ่าฟันเพื่อช่วยกันทำภารกิจของ คงกระพันนารี ที่ต้องกำจัดมารร้าย และนำเหล็กไหลทั้งหมดกลับคืนสู่ที่มาให้สำเร็จ ติดตามชมความสนุกของ ละครคงกระพันนารี ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครคงกระพันนารี เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม 2559


รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร คงกระพันนารี

ภูภูมิ พงศ์ภาณุ  รับบท  หมวดณัฐเดช
ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด  รับบท  วรมัย
กนกฉัตร มรรยาทอ่อน  รับบท  แดงมะกล่ำ
อริสรา ทองบริสุทธิ์  รับบท  จิตนารี
ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ  รับบท  ดำมะกอก
ญาณิน วิสมิตะนันทน์  รับบท  หมวดจ๋า
ศรุต วิจิตรานนท์  รับบท  แคล้ว
อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล  รับบท  คฑา
มยุริญ ผ่องผุดพันธ์  รับบท  พจนารี

เรื่องย่อ คงกระพันนารี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์