เรื่องย่อ นารีริษยา

นารีริษยา ละครช่อง 3 (ช่อง 28)

เค้าโครงเรื่องโดย : วรัญญา
ผลิตโดย : บริษัท ฮู แอนด์ ฮู จำกัด
ควบคุมการผลิตโดย : วรายุฑ มิลินทจินดา
ออกอากาศทุกวันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 19.35-20.35 น.และวันศุกร์ เวลา 19.15-20.15 น. ทางทีวีดิจิตอลช่อง 28

เรื่องย่อนารีริษยา 

          คุณท่านแม้นเทพ ข้าราชการกระทรวงต่างประเทศ แอบไปมีความสัมพันธ์กับ พิมพ์นิภา น้องสาวของ คุณหญิงพิมพ์นารา ภรรยาของท่านชาย แม้นเทพที่ป่วยด้วยโรคเลือดมาหลายปี จนพิมพ์นิภาท้องขึ้นมาด้วยความไม่ตั้งใจ พิมพ์นิภากลัวพี่สาวจะรู้จึงขอกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัด แต่ท่านชายต้องการให้พิมพ์นิภาอยู่จึงตัดสินใจพูดกับคุณหญิงพิมพ์นาราโดยคิดว่าคุณหญิงน่าจะเข้าใจ และเห็นแก่น้องสาวของตนเองบ้าง แต่คุณหญิงพิมพ์นารากลับไม่พอใจอาละวาดด่าทอท่านชายแม้นเทพอยู่หลายครั้ง 

          สายป่าน ลูกสาวของคุณหญิงพิมพ์นาราที่อายุเพิ่งจะ 6 ขวบ เห็นเหตุการณ์มาตลอด หนูน้อยเฝ้ามองด้วยความน้อยใจที่เห็นพ่อไม่ใยดี ซ้ำยังเมินทั้งแม่และตนเอง อาการป่วยของคุณหญิงพิมพ์นารากำเริบขึ้นบ่อยครั้ง พิมพ์นาราพร่ำสอนให้สายป่านเกลียดพิมพ์นิภา และลูก ด้วยความแค้น จนกระทั่งวันหนึ่งคุณหญิงพิมพ์นารามีอาการหนักมากถึงขั้นระอักออกมาเป็น เลือด เป็นเวลาเดียวกันกับที่พิมพ์นิภาคลอดลูก พิมพ์นาราเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตาสายป่าน ไร้เงาของพ่อที่อยู่เคียงข้างแม่ของเธอยามสิ้นลม

          ในงานศพคุณหญิงพิมพ์นาราสายป่านแม้นอายุยังน้อยแต่กลับอาละวาดกรีดร้องชี้หน้าพิมพ์นิภาว่าเป็นคนทำให้แม่ของเธอต้องตาย นรินทร์ พี่ชายที่ไปเรียนเมืองนอกต้องกลับมางานศพแม่ด้วยความสะเทือนใจไม่แพ้น้องสาว แต่ด้วยความเป็นลูกผู้ชายทำให้นรินทร์ไม่ถือสาหาความพ่อกับน้าสาว พิมพ์นิภาได้เข้ามาเป็นคุณผู้หญิงแทนพี่สาวและมีลูกเป็นผู้หญิงชื่อ ปณิดา พิมพ์นิภาด้วยความที่คิดว่าตนเองมีความผิดไม่น้อยก็พยายามทำความดี ลบล้างความผิด จึงเอาใจสายป่านและนรินทร์ทุกอย่าง แม้นว่าสายป่ายจะกลั่นแกล้งน้องสาวมาตลอดตั้งแต่เล็กจนโต พิมพ์นิภาก็ยอมและยังสอนให้ ปณิดายอมให้พี่สาวด้วย พิมพ์นิภาสอนปณิดามาตลอดว่าให้สงสารพี่สายป่ายเพราะพี่สายป่านกำพร้าแม่ ปณิดาโชคดีที่มีทั้งพ่อและแม่จึงควรเห็นใจ และยอมพี่ปณิดาจำคำสอนของแม่มาตลอด และก็ยอมให้พี่สาวคนนี้มาตลอดเช่นกัน

          ในบ้านแม้นเทพ มีป้านุ่น ทำหน้าที่แม่บ้าน ป้านุ่นได้นำ ณภัทร และ ปอแก้ว ที่เป็นหลานมาเลี้ยง เพราะแม่ของเด็กทั้งสองมีปัญหากับสามีที่ ทอดทิ้งไป ท่านชายแม้นเทพก็ให้การส่งเสียจนเด็กทั้งสองได้เรียนเทียบเท่ากับลูกของเขาเอง แล้วเด็กทั้งสองก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะเป็นเด็กดีตั้งใจเรียนและยังช่วยผู้เป็นยายทำงานทุกอย่างในบ้านจนเป็นที่รักของท่านแม้นเทพกับพิมพ์นิภา นรินทร์เองก็ใจดีกับปอแก้วมาตั้งแต่เด็ก ทำให้ปอแก้วปลื้มพี่ชายใหญ่ใจดีคนนี้มาโดยตลอด นรินทร์ไปเรียนเมืองนอกตั้งแต่เด็ก กระทั่งเรียนจบ และไปรับราชการด้านกฎหมายอยู่ปักษ์ใต้ และเมื่อถึงเวลาก็ย้ายมาประจำการอยู่ที่พระนคร เขาเกิดความรู้สึกดี ๆ กับปอแก้ว แต่ต้องหักห้ามใจ และย้ำเตือนตัวเองว่าเขา และเธอไม่คู่ควรกัน

          ณภัทรก็แอบหลงรักปณิดา เพราะปณิดาเป็นนายสาวที่น่ารัก และแสนดี แต่ความรักของณภัทรไม่มีวันจะสมหวังเพราะปณิดาไม่เคยมีใจให้เขาแต่ปณิดาก็ให้ความนับถือณภัทรเหมือนพี่ชาย สายป่านยังเรียนไม่จบเพราะตอนที่แม่ตายสายป่านหยุดเรียน และเมื่อไปเรียนแล้วก็ยังทำตัวเกเรไม่สนใจเรียนประชดคนเป็นพ่ออีก ทำให้การเรียนล่าช้าไปถึง 2 ปี ส่วนปณิดากำลังจะจบมัธยมปลาย และเป็นเด็กที่เรียนเก่งมาตลอด นั่นก็ยิ่งทำให้สายป่านริษยาปณิดามาตลอดเช่นกัน

          ในงานเลี้ยงฉลองวันเรียนจบของสายป่านกับปณิดา ท่านแม้นเทพก็ไม่ลืมที่จะเชิญแขกคนพิเศษมาร่วมงาน ภูดิศ หนุ่มหล่อดีกรีนักเรียนนอก ผู้บริหารบริษัทยาลูกกลอน ภักดีโอสถ ซึ่งเป็นคู่หมั้นคู่หมายของปณิดา ภูดิศเป็นลูกชายของข้าราชการระดับอธิบดีที่เสียชีวิตไปแล้ว ภูดิศจึงอยู่กับแม่ คือ ผกากรอง สายป่านแสดงความรังเกียจภูดิศ อย่างชัดเจน เพราะใครที่ชอบปณิดาก็ถือเป็นศัตรู 

        งานเลี้ยงคงจะผ่านไปได้ด้วยดี หากสายป่านไม่รู้เสียก่อนว่าสร้อยที่พิมพ์นิภาเอามาให้ ไม่ใช่ของขวัญจากพพ่ออย่างที่พิมพ์นิภาหลอกตน แม้นเทพซื้อสร้อยเป็นของขวัญให้แค่ปณิดาเพียงคนเดียวเท่านั้น ความน้อยใจเสียใจพรั่งพรูออกมา ความวุ่นวายเกิดขึ้น สายป่านต่อว่าพิมพ์นิภาแรง ๆ แม้นเทพเข้าห้ามแต่แล้วก็ล้มไปตามแรงผลักของสายป่าน สายป่านรู้สึกผิดที่ทำให้พ่อเจ็บ แต่แม้นเทพไม่ยอมให้เข้าใกล้ ไม่อยากได้ยินแม้กระทั่งเสียงหายใจ ทุกครั้งที่เกิดเรื่องสายป่านต้องถูกกักบริเวณ และโดนสั่งให้ไปอยู่ที่เรือนป้านุ่น มีเพียงป้านุ่นที่เคียงข้างเธอมาโดยตลอด 

          ภูดิศตั้งใจไว้ว่าหากปณิดาเรียนจบเขาอาจจะให้แม่มาสู่ขอ ความรักของภูดิศเป็นระบบ และเข้าตามตรอกออกตามประตู แม้นเทพ และพิมพ์นิภาจึงไม่กีดกันความสัมพันธ์ของทั้งคู่ แต่ท่านชายแม้นเทพกลับหันไปกีดกันนรินทร์กับปอแก้วในทันทีที่เริ่มสังเกตว่าสองหนุ่มสาวจะแอบมีใจให้กัน เพราะยอมรับไม่ได้ที่เด็กในบ้านและอยู่ในฐานะหลานของคนรับใช้จะขึ้นมาเป็นคุณผู้หญิงของบ้านหลังนี้ นรินทร์รู้ดีจึงพยายามวางตัวให้เหมาะสม และคาดหวังเอาไว้ว่าในอนาคตคงอยากใช้ชีวิตกับผู้หญิงที่คู่ควร อย่าง ศิริกัญญา สาวมั่นที่มีดีกรีเป็นถึงลูกสาวข้าราชการระดับใหญ่โต อย่างท่านสุทินซึ่งในอดีตเคยร่วมงานราชการกับแม้นเทพ ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายก็ดูจะภูมิใจและสนับสนุนอย่างเต็มที่ หากทั้งคู่จะเกี่ยวดองกัน  แต่เรื่องกลับไม่เป็นไปตามที่นรินทร์คิด ศิริกัญญามีเสน่ห์ดึงดูดเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอก เมื่อกาลเวลาผ่านไปนรินทร์รู้สึกว่าศิริกัญญายังไม่ใช่หญิงสาวที่จะมาเป็นคู่ชีวิตของเขา

         วันหนึ่งสายป่านบังเอิญมาเห็นภูดิศมอบแหวนแทนใจให้ปณิดา สายป่านก็มีแต่ความอิจฉาริษยายังคงหวังให้ความรักของทั้งคู่ล่มสลายไป แต่เรื่องกลับไม่เป็นอย่างนั้น เมื่อปณิดาตกลงหมั้นกับภูดิศ สายป่านจึงเริ่มแผนการทำทุกวิธีทางไม่ให้ปณิดาสมหวัง สายป่านเป่าหูให้ภูดิศ และผกากรองหวาดระแวงเรื่องณภัทรกับปณิดา จนสองแม่ลูกเองที่เหมือนจะหนักแน่นไม่เชื่อเรื่องที่สายป่านบอกต้องไคว้เขว เมื่อหลายครั้งที่ปณิดาทำอะไรมักจะนึกถึงแต่ณภัทรอยู่เสมอ

          เมื่อวันหมั้นมาถึง สายป่านจำใจต้องออกมาร่วมงาน แต่ก็ได้แต่ยืนดูอยู่ห่าง ๆ มีเพียงณภัทรที่มองเห็น และเข้ามาพูดคุยกับเธอ สายป่านรู้ว่าณภัทรเป็นคนดี แต่ก็ต้องทำเป็นเกลียดทุกครั้งเพราะณภัทรคือคนที่จงรักภักดีต่อปณิดา ในส่วนของณภัทรวันนี้เป็นอีกวันที่เขาต้องพยายามเก็บความรู้สึกเจ็บปวดเอาไว้ไม่น้อย เมื่อเขากำลังจะเสียผู้หญิงที่เขารักไปจริง ๆ แล้ว หลังเสร็จพิธีหมั้นภูดิศยังคงถูกสายป่านปั่นหัว ความคิดมากเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างณภัทรกับปณิดาเริ่มรบกวนจิตใจขึ้นเรื่อย ๆ ภูดิศดื่มหนักมาก และมีท่าทีแปลกไป จนแม้นเทพต้องปราม และให้ทุกคนแยกย้ายจากการฉลองในค่ำคืนนี้ 

         สายป่านเข้ามาดูอาการของภูดิศที่เมาสิ้นสภาพ แอบสะใจที่แผนการของตนเป็นผล สายป่านยังคงพูดจาเยาะเย้ย ภูดิศที่ขาดสติจึงได้ใช้กำลังอย่างไม่รู้ตัว สายป่านพยายามดิ้นรนแต่ก็ไม่เป็นผล ด้านปณิดาเองก็นอนไม่หลับกระวนกระวาย คิดเรื่องภูดิศอยากเคลียร์ปัญหาให้จบ จึงชวนปอแก้วไปที่เรือนรับรอง เมื่อถึงเรือนรับรองเธอต้องช็อก กับสิ่งที่เห็น ปณิดาที่กรีดร้องออกมาอย่างเจ็บปวดกับภาพที่เห็นตรงหน้า สายป่านที่นั่งร้องไห้ตัวโยน โดยข้าง ๆ มีภูดิศนอนหลับไม่ได้สติอยู่บนเตียง แม้นเทพแค้นมากพุ่งเข้าทุบตีสายป่านกะจะเอาให้ตาย ทุกคนพยายามห้ามไว้ สายป่านไม่ขัดขืน ยินยอมให้ผู้เป็นพ่อทุบตีเพราะรู้สึกผิด ความเกลียดที่เอ่อล้นทำให้แม้นเทพพลั้งปากบอกความลับที่เก็บอั้นไว้ในใจมาแสนนาน สายป่านเหมือนโดนฟ้าผ่าลงกลางหัวใจ เธอไม่ใช่ลูกแม้นเทพ เธอเป็นลูกชู้ !

          ศิริกัญญาอาสาพาสายป่านไปอยู่บ้านตนก่อน นรินทร์รู้สึกซึ้งใจในน้ำใจของศิริกัญญา โดยที่ไม่รู้ว่ามันคือการเสแสร้ง ศิริกัญญาแม้ไม่ค่อยชอบสายป่านเท่าไหร่นัก แต่ก็จำใจยอมเพื่อเอาชนะใจนรินทร์ สายป่านอึดอัดใจที่จะอยู่บ้านศิริกัญญา จึงตัดสินไปใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างจังหวัดกับณภัทร ซึ่งต้องเดินทางไปประจำเป็นหมออาสาที่ชุมชน สายป่านกราบลาพิมพ์นิภา ผู้เป็นน้า ทิฐิทั้งหมดพังทลายลงหมดสิ้น เมื่อวันที่เธอสูญสิ้นทุกอย่าง ยังมีพิมพ์นิภาอยู่เป็นกำลังใจอยู่ไม่ห่าง ปณิดายังคงบ้าคลั่ง อาละวาด และทำร้ายตัวเองอยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นโรคซึมเศร้า ผู้เป็นพ่อแม่ก็ยิ่งทุกข์ใจ ปณิดาเอาแต่ถามหาภูดิศ ซึ่งแม้นเทพไม่ยอมให้เจออย่าเด็ดขาด แต่สุดท้ายก็ต้องยอมใจอ่อนให้ทั้งสองคนพบกัน เพราะแม้นเทพรักปณิดามาก อาการปณิดากลับมาดีขึ้น และยิ่งมีความสุขเมื่อภูดิศรับปากว่ายังไงก็จะแต่งงานกับเธอ

          สายป่านใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ดูลำบากในช่วงแรก ๆ แต่ก็ดูสบายขึ้น ทำให้ณภัทรได้เห็นถึงมุมดี ๆ ของสายป่าน ที่เชื่อมาตลอดว่าสายป่านไม่ได้เป็นคนเลวร้ายอย่างที่แสดงออกมา ขณะเดียวกันสายป่านก็เปิดใจยอมรับในความดีของณภัทรมากขึ้น ภูดิศตั้งแต่เกิดเรื่องก็ไม่ได้เจอกับสายป่านอีกเลย เขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อรับผิดชอบ ภูดิศช่วยสืบหาความจริงเรื่องพิมพ์นารามีชู้ ด้วยเชื่อมั่นว่าแม้นเทพอาจจะเข้าใจผิด ระหว่างที่สายป่านอยู่ตจว ภูดิศแอบแวะเวียนมาดูอยู่ห่าง ๆ และแอบมีความรู้สึกหึงหวงสายป่านเป็นบางครั้งที่เห็นสายป่านดูใกล้ชิดสนิทสนมกับณภัทร
 
          ณภัทรเริ่มสังเกตอาการของสายป่านที่เหมือนคนแพ้ท้อง สายป่านซึ่งรู้อยู่เต็มอกกลัวในคำตอบจึงดื้อรันไม่ยอมไปหา เธอคิดหาทางออกด้วยการฆ่าตัวตาย ณภัทรมาช่วยไว้ทัน และขอรับผิดชอบเป็นพ่อของเด็กในท้องเอง ภูดิศซึ่งรู้เรื่องสายป่านท้องจึงเดินทางไปหาเพื่อนแสดงความรับผิดชอบอย่างลูกผู้ชาย แม้ใกล้ถึงวันแต่งงานของตนกับปณิดาแล้วก็ตาม ศิริกัญญาที่เริ่มสนใจในตัวภูดิศ มีแผนคิดแย่งภูดิศมาจากปณิดาหรือใครก็ตามที่เป็นก้างขวางอยู่ เหมือนที่เคยทำกับปอแก้วครั้งที่คิดว่าเป็นหนามตำใจระหว่างเธอกับนรินทร์ ศิริกัญญาจ้างชายนิรนามให้สะกดรอยตามสายป่าน และดำเนินตามแผนการ

         สายป่านถูกชายนิรานามหลอกให้เข้าไปในงานแต่งงานของปณิดากับภูดิศ ปณิดาเมื่อรู้ว่าป่านท้อง อาการทางจิตก็กำเริบปณิดาอาละวาดอย่างบ้าคลั่ง เข้าทุบตีสายป่านจนหมดสติ เหตุการณ์ทุกอย่างยิ่งทวีความเกลียดชังที่มีต่อสายป่าน แม้นเทพกระโจนเข้าบีบคอสายป่านไม่ยั้ง ศิริกัญญาดูความวุ่นวายที่เกิดขึ้นอย่างสะใจ โดยมีสุทินสังเกตอยู่ห่าง คิดว่าต้องเป็นฝีมือลูกสาวตนเป็นแน่ ปณิดาหลังจากได้สติก็จัดการเผาเรือนหอ คิดจะเผาให้ตายไปพร้อมกับตัวเธอ ทุกคนช่วยกันพาปณิดาออกมา สายป่านตระหนักมองดูเหตุกาณ์อยู่ห่าง ๆ เธอเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด

          ภูดิศพาสายป่านมาอยู่บ้านท่ามกลางเสียงคัดค้านของผู้เป็นแม่ ผกากรองจำใจต้องยอมเพราะสายป่านอุ้มท้องหลานของเธออยู่ สายป่านจำต้องอยู่เพื่อลูกแม้สถานการณ์ของสองบ้าน ทั้งฝั่งผกากรอง และฝั่งแม้นเทพต่างก็ไม่อยากเกี่ยวดองกันอีกต่อไป แผนของศิริกัญญาสำเร็จไปหนึ่งขั้น จึงคิดจะก้าวขั้นต่อไปโดยเข้าทางผกากรอง ซึ่งก็ดูว่าจะเป็นไปได้ด้วยดี ผกากรองเบนเป้ามาที่ศิริกัญญาด้วยเพราะเห็นว่าเป็นผู้หญิงที่เพียบพร้อมเหมาะสมกับภูดิศ การมาของศิริกัญญาจึงเป็นการร่วมมือกับผกากรองช่วยกันกำจัดสายป่านให้ออกไปจากบ้าน สายป่านอดทนจนถึงขีดสุด ภูดิศขอร้องให้สายป่านไปอยู่ห้องนอนแขกที่บริษัทของตน แต่ก็ไม่วายศิริกัญญายังคงตามมารังควานไม่เลิก

         หลังเหตุการณ์วันนั้นปณิดาคิดจะทำร้ายตัวเองอยู่หลายครั้ง รวมถึงอาการซึมเศร้าที่ณภัทรรู้ว่ายากจะเยียวยา แต่ก็ต้องพูดเพื่อความสบายใจของทุกคนในบ้าน ว่าอาการปณิดาจะต้องดีขึ้น แม้นเทพอนุญาตให้ณภัทรพาหมดมารักษาอาการทางจิตของปณิดา แต่แล้วก็ต้องตกใจเมื่อแม้นเทพพุ่งเข้าชกหมอคนนั้นเต็ม ๆ แม้นเทพจำได้แม่นว่าหมอคือคนเดียวกันกับที่เป็นชู้กับพิมพ์นารา หลังจากเหตุการณ์ชุลมุนผ่านไปไม่กี่นาที ภูดิศเข้ามาพร้อมเอกสาร และพยานบุคคลที่ทำให้ทุกคนกระจ่างว่าแม้นเทพเข้าใจผิด ว่าสายป่านเป็นลูกชู้ แม้นเทพเสียใจมาก และรู้สึกผิดกับสายป่าน ปณิดาที่รู้ตัวว่ากำลังจะเสียพ่อไปอีกคน ยิ่งทวีหวงแหนคนรอบข้าง และเกลียดชังสายป่านมากขึ้น สายป่านที่รู้ความจริงจากภูดิศว่าตนไม่ใช้ชู้ รู้สึกดีใจมาก และรู้สึกขอบคุณภูดิศ ที่ช่วยเหลือและดูแลเธอมาโดยตลอด ทั้งคู่ต่างมีใจให้กันโดยไม่รู้ตัว 

          สายป่านตัดสินใจไปพบแม้นเทพ สองพ่อลูกปรับความเข้าใจกัน แม้นเทพยิ่งรู้สึกเสียใจที่สายป่านยังอยู่บ้านนี้ไม่ได้ ขณะเดียวกันศิริกัญญาที่รู้ว่าสายป่านมาที่บ้านแม้นเทพ จงใจพูดปั่นจนปณิดาเกิดอาการคุ้มคลั่ง ปณิดาบุกเข้าทำร้ายสายป่าน สายป่านมีอาการปวดท้อง เลือดไหลออกมาเป็นทาง แม้นเทพพยายามเข้าห้ามและผลัดตกบันไดไป ปณิดาช็อก มองแม้นเทพล้มลงหมดสติ สายป่านดีใจที่ลูกปลอดภัย ห่วงก็แต่แม้นเทพกับปณิดา แม้นเทพได้ฟื้นขึ้นมาได้แต่นอนตาเบิกโพลงขยับตัวไม่ได้ พิมพ์นิภาแทบทรุด ทุกคนยังปกปิดเรื่องแม้นเทพเป็นอัมพาตกับสายป่านและปณิดา โดยเฉพาะพี่ชายคนโตอย่างนรินทร์ยิ่งต้องแบกรับภาระอันหนักหน่วง กลายมาเป็นเสาหลักให้กับครอบครัวแทนแม้นเทพ แต่ความลับไม่มีในโลกเมื่อปณิดาจำเหตุการณ์ที่แม้นเทพตกบันไดได้ ปณิดาแทบคลั่งเมื่อเห็นสภาพของผู้เป็นพ่อ 
    
          ณภัทรอยากให้ปณิดาเปลี่ยนสภาพแวดล้อม จึงพาปณิดาไปอยู่บ้านสวน โดยมีป้านุ่นกับน้อยตามไปด้วย ด้านสายป่านก็มีปอแก้วอยู่เป็นเพื่อน และยังมีเกสรเลขาของภูดิศคอยเป็นไม้กันหมาให้เวลาศิริกัญญาจะมาหาเรื่อง อาการของปณิดาได้รับการบำบัด ดูท่าทางจะกลับมาดีเป็นปกติ ณภัทรที่แสดงอาการห่วงใย จนป้านุ่นสังเกตรู้ว่าณภัทรแอบรักปณิดา แต่ศิริกัญญาที่ถลำลึกยังไม่ล้มเลิกแผนทำลายสองพี่น้อง สืบหาที่อยู่ของปณิดาจนเจอ การปั่นหัวปณิดาครั้งนี้สำเร็จอย่างเช่นเคย ศิริกัญญามองดูอย่างสะใจ นรินทร์เมื่อภาระหนักขึ้น ก็อยากจะชวนอาบ คนงานคนเก่าแก่สมัยรุ่นพ่อมาทำงานแบ่งเบาภาระ แม้นเทพแม้จะอยากคัดค้านเพียงใด แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ นรินทร์ไว้ใจอาบโดยไม่รู้เลยว่าอาบคือ ชายนิรนามที่ร่วมมือทำกับศิริกัญญาทำแผนการณ์ต่าง ๆ 

          ปณิดาสั่งณภัทรให้พาตนกลับบ้าน บุคลิกที่เปลี่ยนไปของปณิดาดูน่ากลัวขึ้นเรื่อย ๆ ภายใต้สีหน้าเรียบเฉยไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าเธอคิดอะไรอยู่ ปณิดาจัดแจงทุกสิ่ง ทุกคำบัญชาคือคำสั่งเด็ดขาด ห้ามใครขัด ปณิดาบังคับให้ศิริกัญญาทำตามแผนของเธอ ด้วยมีไผ่เหนือกว่า เพราะเธอกุมความลับของศิริกัญญาไว้หลายเรื่อง ศิริกัญญาจำต้องยอมทำตาม ปณิดาสั่งให้อาบวางยาแม้นเทพด้วย ปณิดาไปหาภูดิศที่บริษัท ร้องไห้คร่ำครวญภูดิศอยู่ในอ้อมกอดของภูดิศ สายป่านที่ได้ยินทุกคำพูดของภูดิศ ที่ย้ำว่าตนยังคงรักปณิดา ยิ่งตอกย้ำสายป่านต้องรู้ตัวเองว่าระหว่างเธอกับภูดิศไม่มีทางเป็นไปได้ ศิริกัญญายังถูกปณิดาขู่ใช้งานเรื่อย ๆ จนทนไม่ไหวคิดจะบอกความจริงกับนรินทร์ แต่ไม่สำเร็จ เพราะปณิดารู้ทัน พักหลังภูดิศจำยอมต้องมาพบปณิดาบ่อยขึ้น ด้วยความรู้สึกผิดและสงสาร

          ปณิดามาที่บริษัทภูดิศอีกครั้ง แสร้งทำเป็นชวนผกากรอง และภูดิศไปทานข้าวด้วยกัน ก่อนจะแอบขอตัวเข้าห้องน้ำ แล้วมุ่งตรงไปห้องสายป่าน แกล้งทำสำออยให้ทุกคนเข้าใจผิดว่าโดนสายป่านทำร้าย ทางด้านแม้นเทพแม้ทุกคนจะพยายามทำกายภาพให้ แต่ก็เหมือนอาการไม่ดีขึ้น แม้นเทพมีอาการชัก ปณิดามองตกใจแต่อาบพยายามส่งสายตาให้ปณิดานิ่งไว้ สายป่านได้ยินข่าวพ่อก็รีบมาเยี่ยม แต่กลับโดนปณิดาทุบตี สายป่านปวดท้องเหมือนจะคลอด ปณิดารั้งภูดิศไว้ไม่ให้ไป สายป่านมองเจ็บปวด สายป่านต้องผ่าตัดคลอด ลูกของสายป่านปลอดภัย ภาพที่สายป่านจมกองเลือดยังคงติดตาปณิดา ผกากรองมีความเอ็นดูในตัวสายป่านมากขึ้นทุกวัน ยิ่งมีหลานทิฐิที่มีต่อสายป่านก็เริ่มหมดไป ศิริกัญญายังพยายามสืบเรื่องสายป่าน เพราะต้องการแก้แค้นปณิดาคืนอย่างสาสม ขณะเดียวกันกับที่ทุกคนสืบรู้ว่าแม้นเทพโดนวางยา ปณิดาแสร้งโวยวายโบ้ยความผิดไปให้ปอแก้ว 

          ปณิดาสั่งให้อาบขโมยลูกสายป่านมา สายป่านแทบใจสลายเมื่อลูกหายไป ทุกคนช่วยกันตามหาแทบพลิกแผ่นดิน ปณิดามองเด็กหน้าเหี้ยมคิดจัดการบางอย่าง สายป่านเมื่อรู้ว่าลูกอยู่กับปณิดาจึงรีบไปหา ปณิดาขู่จะฆ่าเด็กหากสายป่านไม่ยอมกรีดแขนตัวเอง ภูดิศกับณภัทรต่างเข้าห้าม และแย่งทารกน้อยกลับคืนมา ท่ามกลางเหตุการณ์ชุลมุนอีกฝั่งของท่าน้ำ อาบพาแม้นเทพมาด้วยสีหน้าโหดเหี้ยม ให้แม้นเทพมองดูพี่น้องฆ่ากันเอง สมใจตามที่อยากจะแก้แค้นเรื่องที่แม้นเทพทำไว้กับตนในอดีต แม้นเทพน้ำตาไหลพราก...อยากห้ามลูกแต่ทำไม่ได้ อาบหัวเราะสะใจทุกคนหันไปมองอาบก็ต้องตกใจ อาบผลักแม้นเทพลงน้ำไปทั้งรถเข็น ภาพแม้นเทพค่อย ๆ จมดิ่งลงน้ำไปต่อหน้าต่อตาทุกคน 

         หลังเหตุการณ์การณ์เลวร้ายในคืนนั้น ปณิดาได้แต่นั่งซึม เหมือนร่างไร้วิญญาณ ทุกคนในบ้านต่างก็เสียใจ ทุกคนพยายามบำบัดจิตใจของปณิดา แต่ปณิดาก็ไม่ดีขึ้น ทุกคนต่างปรนนิบัติรับใช้ปณิดาอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะปอแก้วที่ยิ่งทำให้นรินทร์เห็นว่าเธอคนนี้แหละเมาะสมคู่ควรกับตน ซึ่งพิมพ์นิภาก็ไม่ห้าม สายป่านขอร้องให้ภูดิศกลับไปหาปณิดา แม้ตนจะเจ็บปวดเพียงไรก็ตาม ซึ่งเห็นตรงกับณภัทรเพราะณภัทรก็อยากเห็นคนที่ตนรักหายเป็นปกติ ภูดิศทั้งเสียใจ และน้อยใจ แต่ความเป็นลูกผู้ชายหากช่วยเหลือปณิดาได้เขาก็ยินดีที่จะทำ 

          ปณิดาขณะที่ปณิดานั่งเหม่อ ลมพัดเอาผ้าพันคอของปณิดาปลิวไปตามสายน้ำ สายป่านพยามเอื้อมหยิบ ปณิดาที่ยังไม่ได้สติผลักสายป่านตกน้ำ สายป่านพยายามร้องให้ช่วยแต่ปณิดายังนิ่ง ทันใดนั้นภาพของสายป่านค่อย ๆ จมน้ำลงไปต่อหน้าต่อตา ปณิดานึกถึงภาพตอนที่แม้นเทพจมดิ่งลง จึงได้สติกลับคืนมาร้องเรียกหาสายป่าน และกระโดดลงไปช่วย ภูดิศกับณภัทรกระโดดลงไปช่วยไว้ทัน ปณิดาฟื้นขึ้นมาก็รีบถามหาสายป่าน ณภัทรดีใจที่ปณิดาจำทุกอย่างได้แล้ว...ปณิดากลับมาหายเป็นปกติ สองพี่น้องปรับความเข้าใจกัน หลังผ่านเรื่องเลวร้ายมามาก ปณิดาขอให้ภูดิศกับสายป่านจงใช้ชีวิตอย่างมีความสุขด้วยกัน ส่วนตัวเธอก็ขอโอกาสจากณภัทร เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ณภัทรตื้นตันใจ ทั้งคู่ต่างก็มีความสุข บัดนี้ทุกคนรับรู้ถึงผลร้ายที่เกิดจากดวงใจที่คิดไม่ดี หรือด้วยดวงจิตที่ริษยานั้นจะส่งผลร้ายต่อตนเองและผู้อื่นอย่างไรบ้าง ติดตามชมละคร นารีริษยา ได้ทุกวันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 19.35-20.35 น.และคืนวันศุกร์ เวลา 19.15-20.15 น. ทางทีวีดิจิตอลช่อง 28 ละคร นารีริษยา เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2559

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร นารีริษยา

คนัสนันท์  นักตะเฆ่  รับบท  ภูดิศ
ณัฐธิดา  ตรีชัยยะ  รับบท  สายป่าน
คณิน  สแตนลีย์  รับบท  นรินทร์
พิมพ์ลภัส  จึงสุระ  รับบท  ปอแก้ว
จิตรภาณุ  กลมแก้ว  รับบท  ณภัทร
ลลินา  ชูเอ็ทท์  รับบท  ปณิดา
ศุกล  ศศิจุลกะ  รับบท  คุณท่านแม้นเทพ
นฤมล  พงษ์สุภาพ  รับบท  พิมพ์นิภา
ปวีณา ชารีฟสกุล  รับบท  ป้านุ่น

เรื่องย่อ นารีริษยา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์