เรื่องย่อ ทายาทอสูร

ละครทายาทอสูร ละครช่อง 3

บทประพันธ์โดย : ตรี อภิรุม
บทโทรทัศน์โดย : ดาวฤกษ์ 
กำกับการแสดงโดย : อนุวัฒน์ ถนอมรอด 
ผลิตโดย : บริษัท ดีวัน ทีวี จำกัด
ควบคุมการผลิตโดย : พรสุดา ต่ายเนาว์คง
ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อทายาทอสูร

          เมื่ออสูรร้ายหมายจะสืบทายาท เหล่ามนุษย์ผู้เวียนว่ายอยู่ในสายธารกิเลสคนใดจะได้รับมรดกอันน่าสะพรึงกลัวนี้ 

          วรนาฏ (พรชิตา ณ สงขลา) สตรีผู้งามสง่าและเร้นลับ เก็บตัวเพียงลำพังในคุ้มสัก แม้เธอจะมี อายุ 70 กว่าปี แต่เหมือนหยุดเวลาไว้ที่วัยเพียง 40 ผู้คนต่างร่ำลือว่าเพราะความรวยระดับหลายพันล้าน จึงช่วยบันดาลวัยเยาว์ให้คงอยู่ด้วยฝีมือแพทย์ แต่ความจริงแล้วหาเป็นเช่นนั้นไม่

          เอยังเด็กวรนาฏได้รับมรดกตกทอดจาก ยายทรัพย์ (พรชิตา ณ สงขลา) ไม่ว่าจะเป็นเรือนไม้ทรัพย์สิน รวมถึงอำนาจไสยดำที่ยายทรัพย์ถ่ายทอดให้ผ่านพิธีกรรมสืบทายาท ทำให้วรนาฏกลายเป็นร่างที่สถิตแห่งอสูรร้ายและเป็นผู้ครอบครองตุ๊กตาสังคโลก ลวดลายตะขาบอันน่าสะพรึงกลัว ตุ๊กตานี้สร้างขึ้นโดย เจ้าโขน (อรุชา โตสวัสดิ์) ช่างปั้นหนุ่มเมืองเขลียงด้วยมุ่งหวังจะล้างแค้นพญาเชลียงผู้สั่งโบยตนและ จับโยนทิ้งในบ่อตะขาบเหตุเพราะไปเกี้ยวธิดาทั้งสาม แต่ชะตาไม่ถึงคาดนักบวชได้ช่วยชีวิตไว้ พร้อมรับเป็นศิษย์และสอนอาคมให้จนแกร่งเกล้า เจ้าโขนไม่อาจตัดใจจากธิดาของพญาเชลียง เขาใช้อาคมสะกดให้ธิดาทั้งสามลุ่มหลง แต่หญาเชลียงจับได้และใช้พระขรรค์เงินทำร้ายจนเจ็บปางตาย 

          ด้วยแรงอาฆาตเจ้าโขนปลุกเสกผีแถนเอามาทำพิธีกรรม ปั้นจนเป็นตุ๊กตาสังคโลกขึ้นมาก่อนจะปลิดชีวิตบูชายันต์ตัวเอง วิญญาณที่มีฤทธิ์ได้แปลงเป็นอสูรตะขาบซ่อนตัวอยู่ในตุ๊กตาสังคโลกขึ้นมาก่อน จะปลิดชีวิตบูชายันต์ตัวเอง วิญญาณที่มีฤทธิ์ได้แปลงเป็นอสูรตะขาบซ่อนตัวอยู่ในตุ๊กตา เอตุ๊กตาถูกมอบให้ธิดาองค์เล็ก ปีศาจตะชาบได้แทรกเข้าไปอยู่ในร่างควบคุมร่างกายและจิตใจ ก่อเรื่องวิบัติจนน้ำป่าท่วมลายเมือง พญาเชลียงตรอมใจตายแต่ความแค้นยังคงอยู่ เจ้าโนสาบานว่า จะสิงอยู่ในตัวทายาทของพญาเชลียงเพศหญิงจากรุ่นสู่รุ่น สร้างความฉิบหายแก่เชื้อสายนี้ไปชั่วนิรันดร์

          ผ่านมากว่าเจ็ดศตวรรษถึงเวลาหาผู้สืบทอดทายาทอสูรคนใหม่ วรนาฏติดต่อไปยัง สุดาดวง (อัญษนา บุรานันท์) ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน ขอให้สุดาดวงพาครอบครัวมาเยี่ยมตน โดยเป้าหมายอยู่ที่ วรินทร์ (วรินทร์ลดา ปิยะวิรัทธิ์) ลูกสาวคนสุดท้อง โอฬาร (จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) พ่อของวรินทร์เห็นดีด้วยเพราะอยากให้วรนาฎช่วยเหลือธุรกิจที่กำลังมีปัญหา วรินทร์ตื่นเต้นที่จะได้พบยายใหญ่เป็นครั้งแรก เพราะยายเล็กวัชรีวัลย์ยายแท้ ๆ ของเธอถือศีลออกบวชชีตัดจากทางโลกไปนานแล้ว รัชโรจน์ (ภูมิภาฑิต นิตยารส) พี่ชายคนโต แม้จะเคยเจอวรนาฏแต่กลับจำใบหน้าของยายใหญ่ไม่ได้ รังสรรค์ (สหรัถ ปัญญาศาสตร์) พี่คนรองจึงอาสาวาดภาพให้ดู แต่ดันแกล้งวาดเป็นยายแก่หนังเหี่ยว จู่ ๆ ไฟกุกไหม้ภาพวาดจนหมด สามพี่น้องต่างตกใจ

          เมื่อครอบครัวของวรินทร์เดินทางมาถึงก็แปลกใจที่ได้พบกับครอบครัวของ นัยน์เนตร (คาริสา สปริงเก็ตต์) ซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ ตามมาถึงเช่นกัน พอวรนาฏปรากฏตัวทุกคนต่างอึ้งในความอ่อนเยาว์ มีรสนิยม ฉลาด และรู้ทันความคิดของทุกคน เธอให้เหตุผลที่เชิญญาติ ๆ มาว่าตนเองอายุมากแล้วและไม่มีทายาทที่ไหน จึงอยากมอบมรดกทั้งหมดให้ลูกหลานคนใดคนหนึ่งดูแลแทน วรนาฏบอกให้ ดาวเวียง (คัดกิ่งรักส์ คิดคิดสะระณัง) หญิงรับใช้คนสนิทพาทุกคนไปยังที่พัก ผู้ที่จะสามารถสืบทอดทายาทอสูรได้มีอยู่สองคน แต่วรินทร์เหมาะสมกว่านัยน์เนตร วรนาฏจึงเอ็นดูวรินทร์เป็นพิเศษ จน วรรณา (วรรณษา ทองวิเศษ) แม่เลี้ยงของนัยน์เนตรอิจฉา ยุเนตรให้ประจบเอาใจแต่เนตรไม่ฟัง วรรณาจึงผลักดันพรรณทิพย์ลูกติดของตนแทนแต่กลับเจออาถรรพ์เล่นงาน รวมถึงทุกคนที่พักอยู่ต่างเจอเรื่องลี้ลับกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะ มาณพ (ศตวรรษ ดุลยวิจิตร) พ่อของนัยน์เนตร ที่คิดไม่ชื่อกับวรนาฏถูกตะขาบทำร้ายปางตาย เลยต้องรีบพากลับมารักษาที่กรุงเทพฯ

          เมื่อแผนไม่สำเร็จวรนาฏจึงย้ายมาอาศัยกับสุดาดวง โดยอ้างว่าป่วยและอยากให้ลูกหลานดูแลสุดาดวงยินดี วรรณากับพรรณทิพย์แวะมาหาวรนาฏหวังจะได้มรดกและหาเรื่องกลั่นแกล้งวรินทร์ แต่ไม่อาจพ้นสายดาวรนาฏได้ สองแม่ลูกถูกหลอนจนกระเจิง พรรณทิพย์คิดว่ามีผีสิงเช็ดยาดไม่เอาอีก วรรณาจึงกล่อมนัยน์เนตรแทนแต่เนตรไม่สนใจ พรรณทิพย์จึงยุแยงให้วรินทร์กับเนตรทะเลาะกัน เนตรหาเรื่องแกล้งวรินทร์จนโดนอาถรรพ์ของวรนาฏ แต่รัชโรชน์มาช่วยไว้ รัชโรจน์รู้ว่าสองสาวไม่ถูกกัน จึงคอยมาปกป้องวรินทร์จนกลายเป็นคู่กัดกับนัยน์เนตรไป วรนาฏมักชวนวรินทร์มาคุยประจำ วรินทร์ก็คอยปรนนิบัติยายโดยไม่ใส่ใจเรื่องมรดก แม้จะใกล้ชิดแต่วรนาฏกลับไม่มีโอกาสทำพิธีสืบทายาท เพราะต้องทำในวันแรม 15 ค่ำเท่านั้นจึงจะสัมฤทธิ์ผล อีกทั้งวรินทร์ก็สวมสร้อยพระขรรค์เงินที่ได้จาก สนทรรศน์ (ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง) เพื่อนชายคนสนิท อสูรจำพระขรรค์เงินเทวดาที่เคยทำร้ายตนได้ จึงหลอกวรินทร์ให้พาสนทรรศน์มาทำความรู้จัก วรนาฏอึ้งเพราะใบหน้าของสนทรรศน์คล้ายกับรักแรก และรักเดียวของวรนาฏ ทำให้ดวงจิตของเธอที่ถูกขังในร่างมีพลังต่อด้านขึ้นโดยฉับพลัน เธอรู้ทันทีว่าสนทรรศน์คือคนรักเก่าที่มาเกิดใหม่ อสูรร้ายอย่างเจ้าโขนจึงกำราบดวงจิตที่ดื้อดึงของวรนาฏเสีย

          เมื่อ 40 ปีก่อน วรนาฏบังเอิญพบว่าดวงจิตของตนสามารถเป็นอิสระเหนืออสูรได้ในคืนเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เพราะเจ้าโชนจะอ่อนแรงและต้องพักฟื้น เธอจึงแอบเดินทางไปหาครูดีมีวิชาเพื่อให้ช่วงปลด ปล่อยแต่กลับเกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง ดีที่ได้ สุรนิตย์ (ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง) ช่วยเหลือพาไปรักษาวรนาฏหลงรักในความเป็นสุภาพบุรุษและมีน้ำใจของสุรนิตย์ ถึงแม้ว่าจะเป็นรักข้างเดียวเพราะเขามีภรรยาและลูกแล้ว เธอก็ยังมาพบสุรนิตย์เพื่อให้บรรเลงเพลงโปรดให้เธอฟัง แต่แล้วความสุขของวรนาฏก็ฟังทลายเมื่ออสูรล่วงรู้และบังคับ ให้ลงมือฆ่าคนที่เธอรัก วรนาฏไม่อาจฝืนอำนาจอสูรได้ดวงจิตของเธอทุกข์ทรมาน ซึ่งลูกชายของสุรนิตย์ก็คือ กษิดิศ (เวนช์ ฟอลโคเนอร์) ซึ่งเป็นพ่อของสนทรรศน์นั่นเอง เขายังเป็นเจ้าของพระขรรค์เงินต้นแบบซึ่งเป็นมรดกตกทอดของตระกูล 

          กษิตดิศเป็นคนเตือนว่ามีอำนาจเร้นลับแฝงอยู่ในบ้านของวรินทร์ และเป็นคนให้สนทรรศน์เอาสร้อยพระขรรค์เงินไปมอบแก่วรินทร์เองอสูรส่งดาว เวียงไปหาทางปลดสร้อยพระขรรค์เงินที่คอวรินทร์ แต่ก็ไม่อาจสู้พลังได้ จึงใช้วิธีสะกดจิตให้รังสรรค์ไปขโมยมา วรินทร์กับรัชโรจน์จับได้เสียก่อน เมื่อรังสรรค์ได้สติเขางุนงงกับพฤติกรรมตนเอง รัชโรจน์ชักสังหรณ์ใจไม่ดีกับเหตุการณ์แปลก ๆ ที่เกิดขึ้นในบ้าน จึงพาเธียรน้าของเพื่อนที่มีความรู้ทางคุณไสยาปัดรังควาน แต่เมื่อเธียรพบวรนาฏก็ลุ่มหลงจนโดนตะขาบเล่นงานจนตาย หลังจากมีคนตายดวงจิตที่แท้จริงของวรนาฏจะเป็นทุกข์และรู้สึกผิดทุกครั้ง เธอเฝ้าอ้อนวอนเพื่อให้ตัวเองเป็นอิสระก่อนหมดอายุไขในอีกหนึ่งปีข้างหน้า อสูรเห็นว่าร่างนี้เสื่อมสภาพจึงยินยอมโดยมีเงื่อนไขต้องได้ร่างที่เหมาะ สมมาแทนที่ก่อน และด้วยความอ่อนแอวรนาฏจึงตกเป็นเบี้ยล่างให้อสูรใช้งานตลอดมา

          วรนาฏทำให้วรินทร์กับนัยน์เนตรทะเลาะกันจนตกน้ำ เนตรว่ายน้ำไม่แข็งดีที่รัชโรจน์ช่วยเอาไว้นัยน์เนตรเริ่มประทับใจในตัวรัช โรจน์ ทว่าสร้อยพระขรรค์เงินกลับจมน้ำหายไป เมื่อไร้อุปสรรควรนาฏจึงชวนวรินทร์มาค้างด้วยกันในคืนแรม 15 ค่ำ ขณะหลอกล่อให้ทำพิธีสะดวงสืบทายาทแม่ชีแสงบุญก็เข้ามาขัดขวางไว้ แม่ชีแสงบุญแท้จริงคือวัชรีวัลย์น้องสาวของวรนาฏนั่นเอง วรินทร์เล่าความฝันประหลาดที่ยายเล็กมาช่วยเอาไว้จากอสูรกาย รัชโรจน์เอะใจมากขึ้นเรื่อย ๆ เขาเป็นห่วงทุกคนในบ้าน และเป็นห่วงเนตรเป็นพิเศษ พรรณทิพย์อิจฉาเนตรเพราะตนก็เล็งรัชโรจน์ไว้ นิลุบล (ชา โอสถานนท์) เมียน้อยของโอฬารถูกอภิศักดิ์กลับมาสานสัมพันธ์อีกครั้ง นาเรศพี่สาวของนิลุบลเตือนว่าอภิศักดิ์ไม่น่าไว้ใจและระวังโอฬารจะจับได้แต่ นิลุบลไม่ฟัง อภิศักดิ์คิดเพียงจะปอกลอก เขาจึงไปคบพรรณทิพย์ที่อกหักจากรัชโรจน์ไปด้วย สร้างความไม่พอใจให้กับวรรณมาก เพราะพรรณทิพย์ติดผู้ชายจนไม่ไปประจบวรนาฏ วรรณาจึงคิดกำจัดวรินทร์ แต่ก็ต้องมาตายเพราะน้ำมือวรนาฏไปอีกคน

          อสูรอาศัยร่างวรนาฏยั่วยวนให้อภิศักดิ์ลุ่มหลง อภิศักดิ์โลภจึงไม่รังเกียจ อสูรสะกดให้อภิศักดิ์เลนงานสนทรรศน์ เพราะสนทรรศน์นำสร้อยพระขรรค์เงินอันใหม่มาให้วรินทร์สวมแทนอันที่หาย แต่แผนก็ล้มเหลวเมื่อกษิดิศใช้พระขรรค์เงินช่วยไว้ อสูรคิดจะกำจัดคู่พ่อลูก ทว่าดวงจิตของวรนาฏสัมผัสถึงสนทรรศน์ได้อีกครั้งจึงไม่ยอมให้ทำร้าย นิลุบลรู้สึกเหมือนมีแม่มดคอยรังควาญ นาเรศจึงพาไปปรึกษาเซียนเต้าได้น้ำมนต์ปลุกเสกมา โอฬารขอให้รัชโรจน์ช่วย แต่ถูกชักจนยอมสารภาพเรื่องมีเมียน้อยโอฬารโกหกว่าหลังกำจัดอสูรได้เขาจะ เลิกทันที สองพ่อลูกมีโอกาสผสมน้ำมนต์ให้วรนาฏดื่ม วรนาฏทุรนทรายกลายร่างเป็นคนแก่ ตกดึกวรนาฏเข้าฝันขู่โอฬารให้ระวังตัว แล้วไปล้างแค้นเซียนเต้าและเล่นงานนาเรศจนเป็นบ้า รัชโรจน์รีบออกมาตามหาแม่ชีแสงบุญจนพบ แม่ชีเผยความจริงว่าวรนาฏถูกอสูรครอบงำและกำลังจะเปลี่ยนร่างไปที่วรินทร์ หรือนัยน์เนตร รัชโรจน์เป็นห่วงทั้งสองคนมาก
อสูรหลอกใช้อภิศักดิ์ให้ ขโมยพระขรรค์ไปทำลาย แต่กษิดิศกับสนทรรศน์มาเห็นพอดี อภิศักดิ์สู้ไม่ได้ วรนาฏจะฆ่าสองพ่อลูก กษิดิศเอาชีวิตเข้าแลกช่วงให้สนทรรศน์หนีไป 

          วรนาฏไล่นทรรศน์จนมุมอสูรในคราบวรนาฏได้ปลิดชีพของสนทรรศน์ ดวงจิตของวรนาฏตื่นขึ้นเสียใจจนสติกระเจิง ถูกอสูรกักขังไว้ในส่วนลึกสุด ต่อไปนี้อสูรร้ายคือเจ้าของร่างนี้แต่ผู้เดียว แต่สนทรรศน์ยังไม่ตายเพราะเดชเสกหุ่นพยนต์หลอกตาวรนาฏไว้ ทั้งคู่ชมชานไปเจอแม่ชีแสงบุญแม่ชีทำให้สนทรรศน์ระลึกอดีตชาติได้ เมื่อรู้เรื่องราวทั้งหมดเขารู้สึกเห็นใจและอยากช่วยวรนาฏ รัชโรจน์ศึกษาตำนานเมืองเชลียงจึงพบเรื่องราวของพระขรรค์เงินเข้า ทุกคนมั่นใจว่าพระขรรค์เงินจะกำจัดอสูรและช่วยปลดปล่อยวรนาฏ แต่สนทรรศน์บอกพระขรรค์เงินไม่อยู่แล้ว สนทรรศน์ขอร้องให้รัชโรจน์ปิดเรื่องที่ตนยังไม่ตายเอาไว้

          พระขรรค์เล่มสำคัญอยู่ในมืออภิศักดิ์เขาหนีไปกบดานกับพรรณทิพย์ ระหว่างนั้นวรนาฏอาละวาดทวงพระขรรค์คืน เดชช่วยต่อสู้และใช้พระขรรค์เงินขับไล่วรนาฏ ศักดิ์ขอเป็นศิษย์เดชแล้วยังยุให้เดชกำจัดวรนาฏเดชหลงเชื่อทำพิธี วรนาฏทำลายพิธีได้ เดชถูกฆ่า ก่อนตายเดชบอกศักดิ์ไปตามหาอาจารย์ของตนมาแก้แค้น ศักดิ์กับพรรณทิพย์หนีชมชานไป แต่วรนาฏตามหลอกทำให้เกิดอุบัติเหตุจนพรรณทิพย์ตาย ศักดิ์ดวงแข็งได้หนานจรวยซึ่งเป็นอาจารย์ของเดชมาช่วยไว้ พระขรรค์เงินหายไประหว่างอุบัติเหตุ หนานจรวยมีแค้นในอดีตกับอสูรร้ายจึงรับปากจะกำจัดวรนาฏให้

          รัชโรจน์กับสนทรรศน์แอบไปขโมยเล็บ เส้นผม ของวรนาฏไปให้แม่ชี เมื่ออสูรรู้ว่าแม่ชีจะทำพิธีสะกดตนจึงเปลี่ยนร่างหลบหนี แต่วรินทร์ได้อยู่ในความคุ้มครองของสนทรรศน์แล้ว อภิศักดิ์ตามหาสร้อยพระขรรค์จนเจอ วรนาฏสะกดนิลุบลให้ไปล่อศักดิ์และทำให้สร้อยขาด วรนาฏฆ่าทั้งศักดิ์และนิลุบลตายทั้งคู่ จากนั้นใช้เวทย์มนต์พรางตาพระขรรค์เงินไว้ไม่ให้ใครมาเห็น แม่ชีทำพิธีสะกดวิญญาณอสูรโดยที่ไม่รู้ว่ารังสรรค์มาสับเปลี่ยนสื่อวัตถุไป แล้วทำให้พิธีล่ม วรนาฏตามมาเล่นงานจนแม่ชีบาดเจ็บ แต่ยังใช้วิชาโต้กลับจนอสูรล่าถอย อสูรขอพลังจากตุ๊กตาสังขโลก เพื่อรักษาความเจ็บ ส่วนแม่ชีก็ต้องเข้าฌานรักษาตัว เมื่อหนานจรวยรู้ว่าอสูรบาดเจ็บจึงทำพิธีปลุกเสกพระขรรค์ที่สร้อยแทงลงบน หุ่นปั้น วรนาฏทั้งอสูรและวรนาฏต่างเจ็บปวดกระอักเลือดทุรนทุรายหนีไป

          เมื่อทุกอย่างเปิดเผยว่าวรนาฏเป็นร่างที่สถิตของอสูรร้าย และพญาเชลียงต้นตระกูลของเธอเป็นฝ่ายสร้างความแค้นแก่เจ้าโขนก่อน วรินทร์เสียใจที่วรนาฏต้องทนทุกข์กับการถูกอสูรครอบงำกว่าค่อนชีวิต วรินทร์เชื่อว่าการอภัยและอโหสิกรรมเป็นหนทางที่ดีที่สุด วรินทร์ สุดาดวง รัชโรจน์ รังสรรค์ จึงไปวิปัสสนาถือศีลอยู่กับแม่ชิเพื่อแผ่เมตตาให้กับเจ้าโนและคุณยายวรนาฏ วรนาฏมาเข้าฝันอวรินทร์ว่าทุกข์ทรมานถ้าไม่มีร่างใหม่ตนจะตายอย่างอนาถ วรินทร์รับปากยอมเป็นทายาทอสูรคนต่อไปเพื่อให้ยายพ้นความทุกข์ เธอหนีออกจากบ้านและยอมรับพิธีสะตวงสืบทายาทวรินทร์ขออโหสิกรรมให้อสูร ร้ายอย่าได้ผูกใจเจ็บกันอีก พลังแห่งเมตตาทำให้อสูรอ่อนแอปลุกให้ดวงจิตของวรนาฏมีพลังขึ้น เธอพยายามขัดขืนไม่ยอมให้อสูรทำอะไรหลานแต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ มันถ่ายทอดตะขาบเข้าไปในร่างวรินทร์ทำให้เธอกลายเป็นอสูรร้าย 

          ส่วนวรนาฏกลับกลายเป็นหญิงชราที่ยังมีลมหายใจ รัชโรจน์กับสนทรรศน์ตามมาเจอแต่ก็สายไป อสูรในร่างวรินทร์ต้องการฆ่าคนเพื่อเช่นสังเวยตุ๊กตาสังขโลก แต่จิตของวรินทร์ไม่ยอมเพราะได้รับการฝึกสมาธิจากแม่ชี เธอแผ่เมตตาจนร่างอัปลักษณ์ของอสูรค่อย ๆ กลายเป็นร่างเดิมของเจ้าโขน เจ้าโขนรู้ตัวว่าจะพ่ายแพ้ต่อวรินทร์ แต่ด้วยความด้อยประสบการณ์วรินทร์ได้ถูกเจ้าโขนครอบงำ แม่ชีแสงบุญมาปรากฏตัวต่อหน้าวรนาฏบอกให้เธอสู้ มีเพียงเธอเท่านั้นที่จะกำจัดอสูรได้ วรนาฏจึงฮึดสู้ สนทรรศน์ได้ไปเจอพระขรรค์เงินที่ถูกซ่อนพรางตาไว้ ดวงจิตของวรินทร์พยายามต่อสู้กับเจ้าโขน 

          สนทรรศน์ลังเลไม่กล้าลงมือเพราะกลัววรินทร์จะตายไปด้วย แต่นัยน์เนตรปรากฏตัวขึ้น เพราะตุ๊กตาสังขโลกสะกดนำทางมา เจ้าโนตั้งใจเปลี่ยนจากร่างวรินทร์ไปสู่ร่างของนัยน์เนตรเพราะมั่นใจว่าควบ คุมได้ง่ายกว่า แต่ระหว่างทำพิธีสืบทายาทกำลังจะปล่อยตะขาบ วรนาฏก็โผล่เข้ามาแทรกกลางและรับการถ่ายทอดอสูรกลับไปอีกครั้ง แล้วแย่งพระขรรค์เงินจากสนทรรศนาแทงตัวเองเพื่อปลิดชีวิตไปพร้อมกับเจ้าโขน อย่างไรก็ตาม แม้วรนาฏจะสิ้นใจแต่ตะขาบหาได้ตายไปด้วยไม่ มันรวบรวมพลังกลายร่างเป็นอสูรร้าย หมายต่อสู้กับพระขรรภ์เงินอีกครั้ง เป็นครั้งสุดท้าย ติดตามชม ละครทายาทอสูร ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครทายาทอสูร เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2559
 
 รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร ทายาทอสูร

พรชิตา ณ สงขลา  รับบท  วรนาฏ, ยายทรัพย์, คำหยาด
ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง  รับบท  สนทรรศน์, สุรนิตย์
วรินทร์ลดา ปิยะวิรัทธิ์  รับบท  วรินทร์
ภูมิภาฑิต นิตยารส  รับบท  รัชโรจน์
คาริสา สปริงเก็ตต์  รับบท  นัยน์เนตร
อรุชา โตสวัสดิ์  รับบท  เจ้าโขน
คัดกิ่งรักส์ คิดคิดสะระณัง  รับบท  ดาวเวียง
สหรัถ ปัญญาศาสตร์  รับบท  รังสรรค์
จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์  รับบท  โอฬาร
ชาม โอสถานนท์  รับบท  นิลุบล
อัญษนา บุรานันท์  รับบท  สุดาดวง
เวนช์ ฟอลโคเนอร์  รับบท  กษิดิศ
ศตวรรษ ดุลยวิจิตร  รับบท  มาณพ
วรรณษา ทองวิเศษ  รับบท  วรรณา
อัคคณัฐ ทิมเนตร  รับบท  ตุ๊ก
กรกนกภรณ์ เธียรโก้หน่าน  รับบท  พลอย
นิสสุภา ธนวริสพร  รับบท  กอหญ้า

เรื่องย่อ ทายาทอสูร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์