เพราะตีความใหม่! ผกก. แจงปมดราม่านางทาส!

“ฟิวส์”รับ“นางทาส2016”แตกต่างจากเวอร์ชั่นก่อนๆวอนคนดูเปิดใจชมพร้อมน้อมรับคำติชมที่เข้ามาชมเปาะ“แยม”มีความกล้าในการที่รับเล่นบท“อีเย็น”ท่ามกลางกระแสกดดัน


ออนแอร์แค่ตอนแรกก็เจอกระแสวิจารณ์หนัก สำหรับละครเรื่อง "นางทาส" เวอร์ชั่นล่าสุด ที่ค่าย "ทีวีซีน" ผลิต โดยมอบหมายให้ "ฟิวส์" กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจกุล เป็นผู้กำกับ ล่าสุด คมชัดลึกเลยต้องสอบถามไปยังผู้กำกับหนุ่มถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ออกมา โดยหนุ่มฟิวส์เผยให้ฟังดังนี้

"เวอร์ชั่นนี้ทั้งผม ทั้งนักแสดงมีการตีความอีกแบบหนึ่ง ซึ่งอาจจะไม่ตรงใจใครหลายๆ คนด้วย เลยเป็นที่มาของการเปรียบเทียบ ข้อนี้ผมเข้าใจ ตั้งแต่ผมรู้ว่าต้องทำเรื่องนี้ความกดดันมากมายมหาศาลมันมีอยู่แล้ว แต่เรามีความโชคดีที่เราใช้คำว่ารีเมค เราเอาเส้นเรื่องเดิม แต่เติมเรื่องราว ไม่ได้เป็นแนวเส้นเดิมที่เคยทำ ถามผมในวันนี้ถ้าเอาเส้นเดิมทุกๆ อย่าง ทำเหมือนรุ่นพี่ตุ๋ย (มนฤดี ยมาภัย) หรือรุ่นกบ(สุวนันท์ คงยิ่ง) เราตอบไม่ได้ว่าเราทำแล้วจะประสบความสำเร็จอย่างเขาไหม เพราะรุ่นนั้นเขาทำดีมาอยู่แล้ว วันนี้เราทำด้วยการเติมเรื่องราว เติมเหตุผลให้มากขึ้น เพราะด้วยตัวบทประพันธ์มีแค่ 29 หน้า ลองให้คนดูในยุคนี้ดูว่า ถ้ามันไม่ได้เป็นแบบเดิมซะทีเดียว มันจะสนุกไหม เราทำเวอร์ชั่นนี้ แบบนี้ ทำให้ดีที่สุดในแบบของเรา เราไม่ไปเปรียบเทียบกับใคร เพราะเรารู้ว่าสิ่งที่เขาเคยมีมา มันตราตรึงอยู่แล้วในใจทุกๆ คน เราแค่ขอโอกาสเปิดใจรับ และดูละครเรื่องนี้ ให้เหมือนดูละครเรื่องอื่นๆ เท่านั้น คำติชมที่มีเราพร้อมยอมรับ" ผู้กำกับหนุ่มกล่าว

ถามต่อว่าถึงกระแสด้านลบกับการที่ "แยม" มทิรา ตันติประสุต มาเล่นบท "อีเย็น" ในฐานะผู้กำกับของเรื่องนี้อยากบอกถึงคนดูอย่างไร ฟิวส์เผยว่าในวันที่กำกับเรื่อง"นางทาส"รู้ว่าความยากมันอยู่มากแค่ไหนและรู้ว่าจะต้องมีกระแสเปรียบเทียบมากแค่ไหน

"นางทาสเป็นบทละครที่ดี เป็นบทประพันธ์ที่ดี แล้วเราไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่ดีแบบนี้จะไปตกอยู่ที่ใคร การที่มีบทที่ดีแบบนี้เข้ามา บางคนอยากเล่นแต่ไม่กล้าเล่นก็ได้ แยมไม่รู้จักเลยว่านางทาสคืออะไรในตอนที่ก่อนะมารับเล่น พอมารับเล่น แล้วคุณแม่น้องบอก ทุกคนบอก น้องถึงเข้าใจภาระในการแบกรับที่มหาศาล ผมไม่รู้หรอกว่าน้องคิดไหมว่าภาระที่มันมหาศาลขนาดนี้ แต่น้องก็ใช้พลังความสามารถที่มี ประสบการณ์ที่เขาสะสมมา เขาพยายามปรับแก้ไข แม้กระทั่งการพูดในทุกๆ อย่าง เพื่อจะเป็นเย็นในเวอร์ชั่นนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่เขาทำได้ ผมบอกได้ว่าแยมเล่นเป็นเย็นในเวอร์ชั่นนี้ของผมด้วยความตั้งใจเกินร้อย เต็มที่ เล่นสุดฝีมือ เขาพยายามทุกซีน ผมอยากให้มองอีกมุมว่าแยมเป็นเด็กคนหนึ่ง เป็นนักแสดงหน้าใหม่ เขาได้รับโอกาสมา แต่โอกาสนี้มาพร้อมกับภาระมหาศาล แต่เขาไม่เลือกที่จะหนี เขาเลือกที่จะรับโอกาสนี้ และเขาก็พยายามทำเต็มที่ ที่สุดในชีวิตเขา เพราะเขารู้ว่ามันเป็นบทที่ดีที่สุด ที่ท้าทายที่สุด ที่ไม่รู้ว่าต่อจากนี้ไปเขาจะได้โอกาสแบบนี้อีกไหม ผมชื่นชมในความกล้าของเขานะ" ฟิวส์กล่าวปิดท้าย

เพราะตีความใหม่! ผกก. แจงปมดราม่านางทาส!


เพราะตีความใหม่! ผกก. แจงปมดราม่านางทาส!


เพราะตีความใหม่! ผกก. แจงปมดราม่านางทาส!


เพราะตีความใหม่! ผกก. แจงปมดราม่านางทาส!


เพราะตีความใหม่! ผกก. แจงปมดราม่านางทาส!

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์