เรื่องย่อ ขุนกระทิง

ละครขุนกระทิง ละครช่อง 7

บทประพันธ์โดย : ดาเรศร์
บทโทรทัศน์โดย : พิง ลำพระเพลิง
กำกับการแสดงโดย : โอริเวอร์ บีเวอร์
ผลิตโดย : Nine Bever Films Co., Ltd.
ควบคุมการผลิตโดย : โอริเวอร์ บีเวอร์
ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 สี

เรื่องย่อขุนกระทิง

          มหาชาติ (ศิวัฒน์ โชติชัยรินทร์) สารวัตรหนุ่มสูญเสีย ร้อยตำรวจตรีดุจดาว (เอมี่ กลิ่นประทุม) คนรักไปอย่างหมากลางถนนที่ประเทศมาเลเซีย โดยฝีมือของ เมฆิน (โอริเวอร์ บีเวอร์) นักธุรกิจเถื่อนข้ามชาติ จึงเป็นที่มาของการตามล่าตามล้างแค้นกันอย่างถึงที่สุด โดยมี ขวัญตา (พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) หญิงสาวผู้ไม่รู้เรื่องราวด้วย เข้ามาอยู่กลางระหว่างความรักครั้งเก่าของมหาชาติ และความแค้นครั้งใหม่ที่เขามีต่อศัตรู กว่าที่เธอจะสามารถฝ่าความเย็นชาในหัวใจชายหนุ่มเข้าไปได้ ทั้งคู่ก็ต้องผ่านการต่อสู้ และการสูญเสียคนรอบกายไปครั้งแล้วครั้งเล่า แต่สิ่งที่ทั้งสองเพิ่งรู้ในชาตินี้คือ ทุกชีวิตที่ผ่านมาพบเจอกัน ล้วนแล้วแต่มีพันธะผูกพันกันมาตั้งตั้งแต่ชาติปางก่อนภพแล้วภพเล่า หากไม่หยุดความอาฆาตไว้ในชาตินี้ ภาระก็จะวนเวียนไปไม่รู้จักจบสิ้น

          วิญญู (ธนา สุทธิกมล) เพื่อนรักเพื่อนตายของมหาชาติ มีญาณหยั่งรู้ถึงอดีตชาติบางอย่างของเพื่อน แต่สิ่งที่เขาไม่สามารถมองเห็นได้ก็คือ ใครคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังความแค้นทั้งหมดที่สั่งสมมาตั้งแต่ชาติที่แล้วของมหาชาติ ใครคือผู้ที่ชักใยเมฆินมาตั้งแต่อดีตกาล วิญญูพยายามเตือนเพื่อนให้รู้ถึงผลร้ายของความ อาฆาตแค้น แต่มันก็ยังไม่สามารถดับไฟในใจของมหาชาติ ที่เห็นภาพคนรักตายในอ้อมกอดต่อหน้าต่อตาได้ มหาชาติ ได้มาพบกับ ขวัญตา เธอผู้ซึ่งเป็นเลขาของวิญญู และได้มาพัวพันกับ เอมมี่ (อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล) ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของ เมฆิน ทั้งสองหนุ่มสองสาวล้วนเคยมีเรื่องราวกันมาแต่ชาติปางก่อน ทำให้เกิดผูกพันกันเอมมี่มีใจกับวิญญู ขณะที่มหาชาติเห็นความงามบางอย่างของขวัญใจ แต่ความรู้สึกผิดที่เขามีต่อคนรักเก่าทำให้เขาต้องปิดบังหัวใจตัวเองเอาไว้ด้วยความเย็นชา และก้าวร้าวต่อเธอ

          ระหว่างทางการตามล่าตัว เมฆิน ของ มหาชาติ อย่างดุเดือด มหาชัย (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) พี่ชายของเขา ผู้การของกองกำกับการตำรวจแห่งชาติต้องเสียชีวิตลง และรวมไปถึงชีวิตของนายตำรวจอีกหลายนาย ที่อยู่ร่วมหน่วยปราบปรามเดียวกันต้องจบลง ซึ่งเป็นเพราะภายในหน่วยมีไส้ศึกตำรวจเลวอย่าง โสภณ (สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์) คนสนิทข้างกายของมหาชัยเอง ยังดีที่มี หมวดเฮี๊ยว (จรัล น้อยลำ) ตำรวจน้ำดีคอยช่วยมหาชาติอยู่ เมฆิน ซ่องสุมกำลัง โดยปั่นให้สามแก๊งอาชญากรรมเข้าห้ำหั่นกับมหาชาติ โดยการบงการของตน อันมีแก๊งของ เสี่ยทรงกิจ (กรกเศก โคร์นิน) เพลย์บอยหนุ่มหล่อเจ้าเล่ห์ แก๊งของ เกลียว (ขจรศักดิ์ รัตนนิสัย) มาเฟียรุ่นใหญ่ลายคราม รวมไปถึงแก็งของ สวิน (พิง ลำพระเพลิง) ไอ้แก่ แบเบาะที่อยากวางมือจากวงจรอุบาทว์ซะที มหาชาติกับหมวดเฮี๊ยวเข้าไปล้วงความลับในเรือสำราญจนเกือบจะสำเร็จ แต่ถูกจับได้ และมีการต่อสู้กันในเรือ ก่อนที่มหาชาติจะพาขวัญกระโดดหนีลงน้ำไป 

          หมวดเฮี๊ยวได้รับบาดเจ็บ และกลับมารักษาตัวที่บ้านสวนของ เจิม (ศรศิลป์ มณีวรรณ์) โดยมีเจิมที่ก่อนหน้านี้มักไม่ถูกชะตากับหมวดเฮี๊ยวนักดูแลตามคำขอร้องจากมหาชาติ ซึ่งเป็นญาติกัน ขณะที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มหาชาติกับขวัญสนิทสนมกันมากขึ้น และขณะที่ทุกคนหนีการไล่ล่าของพวกแก๊งมาเฟีย เจิมได้ไปอยู่บ้านหมวดเฮี๊ยว หมวดเฮี๊ยวต้องยอมให้เจิมแบ่งโซนอยู่ เพราะเจิมหวงเนื้อหวงตัว และเจิม ซึ่งเป็นผู้หญิงเจ้าระเบียบ ได้ตั้งกฎในบ้านสารพัด ทำให้หนุ่มโสดอย่างหมวดเฮี๊ยวที่เคยมีเสรีภาพจนเลยเถิดไปจนถึงไร้ระเบียบต้องหงอไปเลย แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ทั้งสองคนสนิทสนมกันมากขึ้น และทำให้ทั้งสองคนรักกันอย่างไม่รู้ตัว

          มหาชาติ ใช้ไอ้แก่แบเบาะเป็นสาย จนสามารถเข้าทะลายแก๊งต่าง ๆ ได้ โดยใช้ เจ๊สอง (วาเนสซ่า บีเวอร์) เมียของไอ้แก่เป็นข้อต่อรอง มหาชาติเกือบเข้าถึงตัวเมฆินได้อยู่แล้ว แต่สุดท้าย เมียของไอ้แก่ แบเบาะก็ตายลงก่อนที่มหาชาติ จะช่วยได้ตามสัญญา ทำให้เขารู้สึกผิด เห็นภาพของไอ้แก่ ที่เสียเมียไป ไม่ต่างจากตัวเองในอดีต เขาตักเตือนไอ้แก่ เหมือนประหนึ่งว่าเขากำลังเตือนตัวเองอยู่ เมฆินโดนมหาชาติรุกไล่หนัก จนสุดท้าย เมฆินเองต้องไปร่วมมือกับกองกำลังต่างชาติ เพื่อที่จะระเบิดเขื่อนหวังทรัพยากรจากทางต้นน้ำปลายน้ำ เพื่อหาทุนรอน มาจัดการกับมหาชาติแต่สุดท้าย ด้วยผลกรรม เขาเองก็ต้องจบชีวิตลงไม่ต่างอะไรจาก สภาพที่เขาเคยยิงทิ้งคนรักของมหาชาติ

          แต่ก่อนที่เหตุการณ์จะสิ้นสุดลง วิญญู มหาชาติ ขวัญใจ เอมมี่ ก็ได้รู้ว่า คนที่อยู่เบื้องหลังของเมฆิน ในอดีตชาติก็คือวิญญูนั่นเอง วิญญูในชาตินี้แม้ว่าจะเป็นคนดี แต่สิ่งที่เขาเคยทำมาแต่ปางก่อนก็ไม่อาจถูกลบล้างได้ วิญญูเลือกที่จะหยุดกงกรรมกงเกวียนทุกอย่างเอาไว้ในชาตินี้ สุดท้ายผลกรรมที่ทำมา จะนำพาให้แต่ละชีวิตที่ผูกพันกันต้องจบลงอย่างไร ติดตามชมได้ใน ละครขุนกระทิง ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 สี ละครขุนกระทิง เริ่มตอนนแรกวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2559

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร ขุนกระทิง

ศิวัฒน์ โชติชัยรินทร์  รับบท  มหาชาติ
พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์  รับบท  ขวัญตา
ธนา สุทธิกมล  รับบท  วิญญู
อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล  รับบท  เอมมี่ จริน  
ศรศิลป์  มณีวรรณ์  รับบท  เจิม
จรัล น้อยลำ  รับบท  หมวดเฮี๊ยว
ชูพงษ์ ช่างปรุง  รับบท  เลกงวิน
กัญญา รัตนเพชร์  รับบท  ศันสุนีย์
กรเศก โคร์นิน  รับบท  ทรงกิจ
โอริเวอร์ บีเวอร์  รับบท  เมฆิน
ขจรศักดิ์ รัตนนิสัย  รับบท  เกลียว แสงโสม
พิง ลำพระเพลิง  รับบท  สวิน
สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์  รับบท  โสภณ
พงศนารถ วินศิริ  รับบท  สุนทร
วันชัย เผ่าวิบูลย์  รับบท  ผู้การถาวร
ดิเรก อมาตยกุล  รับบท  สมหมาย
เนาวรัตน์ ซื่อสัตย์  รับบท  จิน
วาเนสซ่า บีเวอร์  รับบท  เจ๊สอง
ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล  รับบท  มหาชัย
รัฐวิชญ์ สหายา  รับบท  สาธิต
พิเชษฐ ศรีราชา  รับบท  ตุ๊ก
ธนวิช วงค์สุวรรณ  รับบท  คุ้ง
ชาลี เลิศโพคานนท์  รับบท  ภักดี
วินัย เวียงย่างกุ้ง  รับบท  หาญ
วิรัช เข็มกลัด  รับบท  บิณ
ปิยเมธ เล็บครุฑ  รับบท  ลีโอ
จักรทิพย์ ทองทิพ  รับบท  โหย บางนา

รายชื่อนักแสดงรับเชิญใน ละคร ขุนกระทิง

เอมิกา กลิ่นประทุม  รับบท  ร.ต.ต.หญิง ดุจดาว

เรื่องย่อ ขุนกระทิง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์