ละคร ทอง 10

ละครทอง10 ละครช่อง7

บทประพันธ์โดย : ภูเขา
บทโทรทัศน์โดย : ภูเขา
กำกับการแสดงโดย : ฉลอง ภักดีวิจิตร
ผลิตโดย : บริษัท บางกอก ออดิโอ วิชั่น จำกัด
ควบคุมการผลิตโดย : ฉลอง ภักดีวิจิตร
ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 สี

   เรื่องย่อทอง10

          สิงหาคม พุทธศักราช 2488 ภายหลังสหรัฐอเมริกาทิ้งระเบิดปรมาณู ที่ฮิโรชิมา และนางาซากิ ญี่ปุ่นประกาศยอมแพ้สงคราม ทรัพย์สินนานัปการที่ยึดมาได้ ญี่ปุ่นต้องส่งคืนให้เจ้าของเดิม ยกเว้นทองคำแท้บริสุทธิ์จำนวนมาก จากเหมืองทองชายแดนไทย-พม่าในเขตหมู่บ้านชาวป่า ซึ่งญี่ปุ่นถลุงเก็บเอาไว้ได้จำนวนมหาศาล และให้ ร้อยเอก มาซากิ เป็นหัวหน้าหน่วยคอยดูแลรักษาเพื่อลำเลียงกลับญี่ปุ่น สถานการณ์ไม่ปลอดภัย ทางหน่วยเหนือสั่งให้ร้อยเอกมาซากิ นำทองทั้งหมดไปซ่อนเอาไว้ในที่ปลอดภัย มาซากิขอความช่วยเหลือจาก เหมยลี่ เมียสาวชาวป่าช่วย ลำเลียงทองไปหาที่ซ่อนในถ้ำใต้น้ำ 

           แต่เรื่องนี้เล็ดลอดไปถึงหูของ โทมัส นักโทษชาวออสเตรเลีย ซึ่งเจ็บแค้นพวกญี่ปุ่นเป็นทุนอยู่แล้ว เขาจึงรวบรวมพรรคพวกวางแผนเข้าปล้นทอง ขณะที่มาซากิกำลังลงเรือหาที่ซ่อนทองอยู่กลางแม่น้ำ มาซากิตัดสินใจให้เหมยลี่พา โยชิ ลูกชายวัย 8 ขวบ หลบหนีไปก่อน จากนั้นจึงระเบิดเรือทิ้งแล้วหนีหายไปกลางแม่น้ำ ทำให้แผนของโทมัสกับพวกล้มเหลว ทองถูกซ่อนไว้ในสถานที่ลึกลับซึ่งไม่มีใครพบเจออีก มาซากิพยายามตามหาเหมยลี่และโยชิแต่ไม่เจอ ในที่สุดมาซากิตัดสินใจกลับญี่ปุ่นไปและแต่งงานใหม่ เรื่องราวของทองค่อย ๆ เลือนหายไปเหลือไว้เพียงตำนาน และคำเล่าลือ   

          พ.ศ. 2558 หรือ 70 ปีต่อมา ชนะชัย มหาเศรษฐีใหญ่คนหนึ่งที่หมกหมุ่นกับการตามล่าหาสมบัติจากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้ยินข่าวลือเรื่องที่ซ่อนทองอีกครั้ง ชนะชัยจึงร่วมมือกับคณะนักธรณีวิทยาจากออสเตรเลียคือ โอลิเวีย และ ไรอัล ให้มาช่วยงานค้นหาทอง หญิงสาวจากญี่ปุ่น นาม เคียวโกะ บินมาตามหาพ่อชื่อโยชิ เนื่องจากโยชิมาเมืองไทยแล้วหายสาบสูญไป เคียวโกะมีเพื่อนสนิทชื่อ เพียงมาศ ซึ่งเป็นนักข่าว ทาเคชิ ซึ่งรู้ว่าโยชิคือทายาทของมาซากิ จึงแกล้งทำดีกับเคียวโกะและเพียงมาศ เพื่อหลอกใช้ให้หาเบาะแสขุมทองมาซากิ

          คิน ชายหนุ่มชาวเสอปาลูกชายของ นายพลลี ซึ่งเป็นหัวหน้าหมู่บ้าน และ ซอซอ หมู่บ้านนี้มี เฒ่าลิ้นดำ เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ และมี ตาเผ่เป็นผู้ช่วย ในคืนพิธีบูชาจันทร์ คนในหมู่บ้านเสอปาจะต้องหาหญิงพรหมจรรย์ มาเพื่อทำพิธีบูชาโรนิน (งูยักษ์) โดยนำมาลอยแพ ครั้งนี้ เฒ่าลิ้นดำได้เลือก จันดี เพื่อนหญิงของคิน แต่จันดีไม่ยอมพยายามจะหนี คินรู้สึกสงสารจึงเข้าช่วยเหลือ ทำให้จันดีต้องหนีออกจากหมู่บ้านไปอาศัยอยู่กับ ภูผา มดแดง หนูหริ่ง ตาผีบ้า และ แก๊งขอทานที่หมู่บ้านผี   

          คิน ชอบฝันประหลาดมาตั้งแต่เด็ก โดยมักฝันว่ากำลังดำน้ำกับผู้ชายคนหนึ่งอยู่เสมอ คินเล่าให้พ่อและแม่ฟังแต่ทุกคนมีพิรุธแล้วก็ตัดบทไม่ให้คินสนใจเรื่องนี้อีกต่อไป แม่ของคินไม่สบาย คินต้องการหาเงินมารักษาแม่ จึงไปเป็นไกด์รับจ้างกับเพื่อนที่ชื่อ กะยอ และไปมีเรื่องกับพวกชนะชัยและไรอัลทำให้ถูกไล่ล่า คินและกะยอจึงหลบไปเป็นไกด์ให้เคียวโกะกับเพียงมาศ เมื่อทาเคชิเห็นคินก็รู้สึกสนใจ เพราะรูปร่างลักษณะของคิน น่าจะไม่ใช่ชาวเสอปาแน่นอน ทาเคชิพยายามซักถามเรื่องพ่อแม่ของคิน เพราะสงสัยว่าคินอาจเป็นลูกชายของโยชิ ทายาทของร้อยเอก มาซากิ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงแผนที่ขุมทองต้องอยู่กับคินแน่นอน    

          ชนะชัย ไรอัล โอลิเวีย เริ่มระแคะระคายเรื่องของคิน และพยายามตามล่าตัวมาให้ได้ ทำให้คินต้องหลบหนีโดยได้ภูผา จันดี มดแดง หนูหริ่ง ตาผีบ้า กับพวกแก๊งขอทานคอยช่วยเหลือ คินตัดสินใจหนีกลับไปหมู่บ้านเสอปา เพราะเข้าใจว่าบ้านน่าจะปลอดภัยที่สุด แต่แล้วกลับพบความจริงว่า นายพลลี ไม่ใช่พ่อที่แท้จริงของเขา และคินคือทายาทรุ่นหลานมีพ่อชื่อโยชิ และมีปู่คือร้อยเอก มาซากิ แต่โยชิถูกคนบ้าทองตามไล่ล่า โดยฆ่าเมียและขโมยลูกไป ทำให้โยชิต้องหนีกลับญี่ปุ่น ส่วนคินถูกเฒ่าลิ้นดำนำมาที่หมู่บ้านเสอปา และยกให้นายพลลีเลี้ยง

          เพียงมาศรู้สึกสงสารคิน เพราะขณะนี้คินกำลังถูกไล่ต้อนจากคน 3 กลุ่มคือ หนึ่งกลุ่มของชนะชัย สองกลุ่มทาเคชิและเคนตะ มาเฟียญี่ปุ่น สามกลุ่มเฒ่าลิ้นดำชาวเสอปา เพียงมาศและเคียวโกะพยายามช่วยให้คินหนี และเริ่มผูกพันซึ่งกันและกันจนกลายเป็นความรัก แต่แล้วคินถูกเฒ่าลิ้นดำจับได้ และนำคินเข้าพิธีอาบน้ำจันทร์ ในคืนขึ้น 5 ค่ำ เดือนเสี้ยว และให้คินลงไปแช่น้ำ จากนั้นก็มีภาพบางอย่างปรากฏขึ้นลาง ๆ ที่กลางหลังสักครู่ก็หายไป ซึ่งทุกคนแน่ใจว่านั่นคือแผนที่ทองมาซากินั่นเอง  

          ในขณะนั้นชนะชัย ไรอัลและโอลิเวีย ปรากฏตัวขึ้นและยิงถล่มหมู่บ้าน คิน เพียงมาศ เคียวโกะ พากันหนีลงเรือไป ทาเคชิ และเคนตะตามมาจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น ทำให้เพียงมาศตกลงไปในน้ำคินจึงโดดลงไปช่วย แต่แล้วทาเคชิและเคนตะ มองเห็นแผนที่บนแผ่นหลังของคินจึงโดดลงน้ำตามไป   
         
          เมื่ออยู่ใต้น้ำแผนที่บนหลังของคินก็ปรากฏชัดเจนขึ้น เพียงมาศรีบบอกทางให้คินว่ายไปตามแผนที่ ทาเคชิและเคนตะว่ายน้ำตามไปโดยไม่มีใครรู้ ขณะที่บนท้องฟ้าไรอัลและโอลิเวีย ใช้สัญญาณจีพีเอสซึ่งแอบฝังไว้ในตัวคิน สะกดรอยตามแล้วใช้เครื่องบินตามมา เคียวโกะ ภูผา กะยอ จันดี มดแดง และพวกขอทาน เห็นเครื่องบินก็ช่วยกันระดมยิง จนเครื่องบินไฟไหม้และกำลังจะตก ไรอัล โอลิเวียกระโดดจากเครื่องบิน พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ และดำดิ่งลงไปสู่ใต้ท้องน้ำ ขณะที่เครื่องบินระเบิดตูมกลางท้องฟ้า 

          เมื่อดำน้ำไปตามแผนที่เรื่อย ๆ ทุกคนก็ไปโผล่ที่ถ้ำแห่งหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยทอง ทาเคชิและเคนตะ ตื่นเต้นกับทองคำมากมาย เมื่อชนะชัย ไรอัล และโอลิเวียมาถึงถ้ำ ก็รู้สึกตื่นเต้นไม่แพ้กัน ด้วยความโลภทำให้ทุกคนแสดงธาตุแท้ออกมา ต่างฆ่ากันและกัน ทั้งฆ่าฝ่ายตรงข้าม ทั้งฆ่าหักหลังกันเองจนทำให้ถ้ำใต้น้ำถล่ม คินและเพียงมาศพยายามหนีจากถ้ำ แต่หาทางออกไม่ได้ และแล้วตาผีบ้าก็ปรากฏตัว รีบพาคิน และเพียงมาศหนีออกมาได้ก่อนที่ถ้ำใต้น้ำจะถล่ม ตาผีบ้าจับมือคินแล้วพาว่ายน้ำเหมือนในความฝัน ทำให้คินเริ่มจำได้ว่าตาผีบ้าก็คือพ่อของเขา และเคียวโกะก็คือน้องสาวต่างมารดานั่นเอง ทองมาซากิ ที่หลายคนอยากครอบครองเป็นเจ้าของ...ถึงขั้นเอาชีวิตเป็นเดิมพัน...สุดท้ายจะตกอยู่ในมือของใคร...ติดตามหาคำตอบกันได้ใน ละครทอง 10 ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 สี ละครทอง 10 เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559

  รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร ทอง 10

อนุวัฒน์  ชูเชิดรัตนา  รับบท  คิน
รังสิโรจน์  พันธุ์เพ็ง  รับบท  ภูผา 
ศรัณย่า  ชุณหศาสตร์  รับบท  เพียงมาศ
ศรศิลป์  มณีวรรณ์  รับบท  เคียวโกะ
พรหมพิริยะ ทองพุทธรักษ์  รับบท  กะยอ
กมลวรรณ  ศรีวิไล  รับบท  มดแดง
กรุง  ศรีวิไล  รับบท  นายพลลี
ปนัดดา  โกมารทัต  รับบท  ซอซอ
ฤทธิ์  ลือชา  รับบท  เฒ่าลิ้นดำ
พงศนารถ วินศิริ  รับบท  ชนะชัย
พิพัฒน์พล โกมารทัต  รับบท  ทาเคชิ
วิชิตพล ไล่ศัตรูไกล  รับบท  โยชิ หรือ ตาผีบ้า
คริส คุณานุกรณ์  รับบท  ไรอัล
ซินดี้ พอร์ตเตอร์  รับบท  โอลิเวีย
ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ  รับบท  จันดี
ศุภวัฒน์ อ่ำประสิทธิ์  รับบท  ลุงจอห์น
กรกฎ ธนภัทร  รับบท  พรานดำ
กวิน ธนภัทร  รับบท  เคนตะ
ยุพ ข่าน  รับบท  แบล็คแจ็ค
จรินทร์ พรหมรังสี  รับบท  ยาฮู
ตุ้มเม้ง เถิดเทิง  รับบท  หนูหริ่ง

ละคร ทอง 10

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์