ละคร จุดนัดฝัน

จุดนัดฝัน ละครช่อง One
 
บทประพันธ์โดย : ทีมเอ็กแซ็กท์
บทโทรทัศน์โดย : พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์, เชษฐ์ สงวนนาม, คณวัฒน์ พินิจ, กฤติชัย มณีแก้ว, สุนารี ฮิดดิง
กำกับการแสดงโดย : คฑาเทพ ไทยวานิช
ผลิตโดย : บริษัท เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ จำกัด
ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง One

 เรื่องย่อจุดนัดฝัน

         เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนร่วมรั้วมหาวิทยาลัย อดีตดาว-เดือนผู้โด่งดังที่อยากจะออกมาโลดแล่นในชีวิตจริงให้สมกับที่เคยฝันไว้ แต่เมื่อวันนั้นมาถึง...พวกเขาได้พบว่าความจริงโหดร้ายกว่าในตำรามากนัก!!  เขาและเธอต้องต่อสู้แข่งขันเพื่อการมีตัวตนในสังคม ความมั่นใจที่เคยคิดว่ามี ความเก่งกล้าที่เคยคิดว่าแน่เริ่มไม่เพียงพอที่จะพาพวกเขาก้าวไปถึงความฝัน แล้วอะไรที่จะทำให้ความฝันของพวกเขาเป็นจริงได้? 4 ปีหลังจบการศึกษา กลุ่มเพื่อนที่สนิทจากชมรมการแสดง อันได้แก่...

          เอิร์ธ อดีตประธานรุ่น เกียรตินิยมอันดับ1 ไอดอลของรุ่นน้อง ปัจจุบันได้ทำงานเป็นวิศวกรในบริษัทพลังงานแห่งชาติ ที่โรงกลั่นน้ำมันจังหวัดระยอง

          เต้ย แฟนเก่าของเอิร์ธที่คบกันสมัยเรียน อดีตเจ้าแม่กิจกรรมสุดติสต์ ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยผู้กำกับหนัง

          เฌอแตม สาวฮอตของกลุ่ม ปัจจุบันมีดีกรีเป็นถึง PR Corporate ของบริษัทเครือข่ายมือถือชั้นนำ

          นิก อดีตนักร้องนำวงดนตรีของมหาวิทยาลัย ปัจจุบันเป็นนักร้องประจำในผับชื่อดัง

          เจษ Hair Stylish สุดฮิป ลูกชายเสี่ยเจ้าของร้านทองที่มีฝีมืออย่างหาตัวจับได้ยาก

          ทั้งหมดนัดแนะมาเจอกัน ณ ร้าน ตั้งหลัก ที่สิงสถิตย์ประจำของกลุ่ม เพราะอยู่ดี ๆ เอิร์ธก็ขอย้ายกลับมาประจำที่สำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพ พี่โขม เจ้าของร้านปากจัดสุดแสบสังเกตเห็นว่าเอิร์ธมีแนวคิดบางอย่างเปลี่ยนไป แถมยังช่วยจุดไฟให้เพื่อนทุกคนรีบทำความฝันให้สำเร็จก่อนที่จะสาย ซึ่งทำให้เพื่อนทุกคนระบายอุปสรรคที่กำลังเผชิญอยู่ออกมา

          เต้ย ที่ทำงานเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ 3 ในกองถ่ายภาพยนตร์ ก็เป็นแค่เด็กโก๊ะ ๆ เปิ่น ๆ ที่มักโดนคนในกองถ่ายแกล้งอยู่เสมอ ทั้ง ๆ ที่ตัวเองมีความสามารถและมีศักยภาพที่จะเป็นผู้กำกับได้ แต่กลับถูกบดบังด้วยความขี้อายและไม่กล้าแสดงออก เนื่องจากกลัวว่าหากนำเสนอผลงานไปแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ความฝันที่จะได้เป็นผู้กำกับของเธอจะต้องจบสิ้น แต่แล้วโชคชะตาก็เข้าข้าง เมื่อมีนายทุนสนใจบทหนังของเต้ย ถึงขนาดจะให้เต้ยกำกับหนังใหญ่ เต้ยจะฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อทำความฝันให้สำเร็จได้หรือไม่?

          เฌอแตม ที่ดูเหมือนจะมีชีวิตสวยหรู แต่แท้จริงแล้วเธอก็มีความใฝ่ฝันเหมือนสาว ๆ ทุกคนในยุคนี้ที่ต้องการมี MR. Perfect เป็นคู่ควง เธอได้พบรักกับ ยุทธ ลูกชายเจ้าของบริษัทที่เพิ่งย้ายมา ผู้มีคุณสมบัติเป็นชายในฝันที่ทุกคนใฝ่หา เฌอแตมทำทุกวิถีทางจนเอาชนะใจยุทธได้ แต่เจ้ากรรมที่เธอเพิ่งรู้ว่าเขามีเมียขี้หึงสุดโหดถึงขนาดตามมาตบเฌอแตมกลางออฟฟิศ ความฝันที่ใฝ่หาทำร้ายเฌอแตมจนต้องเสียทั้งงานและชื่อเสียง ธอเริ่มถามตัวเองว่าการพยายามต่อสู้เพื่อความฝันผิด ๆ นี้ ใช่ความฝันที่แท้จริงในชีวิตของเธอหรือไม่?

          นิก ปัจจุบันเป็นแค่นักร้องตามผับที่พยายามส่งเดโม่ให้ค่ายเพลง แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จสักที ซ้ำร้ายยังถูกเพื่อนในวงไล่ออก เพราะมัวแต่เอาเวลาไปทุ่มเทให้กับเฌอแตมเพื่อนที่เขาแอบหลงรักมานาน นิกต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเป็นนักร้องดังให้ได้ เพราะเชื่อว่าเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้เฌอแตมหันมามอง จนนิกเริ่มถามตัวเองว่าการทุ่มเททำความฝันเพื่อคนอื่นนั้น เหนื่อยเกินไปหรือเปล่า?

          เจษ ต้องอึดอัดกับการที่ไม่สามารถยอมรับกับป๊าตรง ๆ ได้ว่าตัวเองอยากเป็น Hair Stylish แถวหน้าของเมืองไทยมากกว่าการสานต่อกิจการร้านขายทองของป๊า เจษจึงต้องแอบทำความฝันไป Take Course เรียนทำผมอย่างลับ ๆ โดยอ้างว่าไปเรียนปริญญาโท แต่แล้วป๊าก็ตัดสินใจจะเปิดสาขาร้านทองให้เจษดูแล เจษที่ไม่เคยทำให้ป๊าผิดหวังมาก่อนในชีวิต จึงถูกบังคับให้เลือกระหว่างความกตัญญูกับความสุขที่ได้ทำตามความฝัน.. เจษจะเลือกอะไร?

          ส่วนเอิร์ธ ที่ได้ทำงานอย่างที่ใฝ่ฝันเป็นคนแรกของกลุ่ม ก็ต้องเริ่มนับหนึ่งเรียนรู้งานใหม่ เพราะการตัดสินใจย้ายมาทำงานแผนกพัฒนาธุรกิจของบริษัท แต่นั่นไม่แย่ไปกว่าอาการของโรคร้ายที่เอิร์ธปิดบังทุกคนไว้ ยิ่งเวลาผ่านไปโอกาสที่เอิร์ธจะได้เห็นความฝันของเพื่อนทุกคนก็เลือนรางลงทุกที เอิร์ธจึงต้องรีบผลักดันความฝันของเพื่อน ๆ และอดีตคนรักอย่างเต้ยให้เป็นจริง ก่อนที่เค้าจะไม่มีโอกาสได้เห็นอะไรอีก รวมทั้งกลับมาดูแลและขอคืนดีกับเต้ยก่อนที่เวลาจะหมดลง เอิร์ธจะสามารถทำความฝันของทุกคนให้สำเร็จ ก่อนที่ตัวเองจะสูญเสียการมองเห็นไปตลอดกาลได้หรือไม่?

          ในวันที่แสนหนักหนา ทั้ง 5 คนยังมี พี่โขม ผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวคอยให้คำปรึกษา และยังมีมิตรภาพที่เหนียวแน่นช่วยทำให้อุปสรรคในชีวิตไม่เลวร้ายเกินไปนัก ทั้ง 5 คนจะไปถึงฝั่งฝันได้หรือไม่ ...ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ใน ละครจุดนัดฝัน 2015 ที่ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง One ละครจุดนัดฝัน เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2558

 รายชื่อนักแสดงนำใน ละครจุดนัดฝัน

 ฌอห์ณ จินดาโชติ  รับบท  เอิร์ธ
 จินตนัดดา ลัมะกานนท์  รับบท  เต้ย
 ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์  รับบท  เฌอแตม
 กรกฎ ตุ่นแก้ว  รับบท  นิก
 รัชพงศ์ ทิวะธนเศรษฐ์  รับบท  เจษ
 วาโย อัศวรุ่งเรือง  รับบท  บูม
 อรรถพร ธีมากร  รับบท  พี่โขม
 อัครัฐ นิมิตรชัย  รับบท  ยุทธ
 เปรมมินทร์ ทับแก้ว  รับบท  ลูกแพร

ละคร จุดนัดฝัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์