ละคร ไฟล้างไฟ

ไฟล้างไฟ ละครช่อง 3

บทประพันธ์โดย : ทิพเกสร  
บทโทรทัศน์โดย : เบญจธารา 
กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี
ผลิตโดย บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 

 เรื่องย่อไฟล้างไฟ

          เมื่อไฟแค้นที่สุมอกของผู้เป็นพ่อทำให้หัวใจของลูกอย่างลีลาต้องตกนรกทั้งเป็น หญิงสาวจึงทุ่มทั้งชีวิตเพื่อผลาญความสุขของศัตรูด้วยการแก้แค้นหวังเพียงให้พ่อได้พบกับความสุขสักครั้ง แต่เกมนี้ไม่ง่ายเมื่อความกตัญญูของของนรุตม์เป็นเกราะป้องกัน และพร้อมจะฟาดฟันกับทุกคนเพื่อปกป้องครอบครัว เมื่อเกมของความแค้นกลับจุดไฟรักในหัวใจของเขา เขาจึงต้องทำทุกทางเพื่อดับไฟแค้นในหัวใจครั้งนี้ด้วยความรักที่หญิงสาวมิอาจต้านทาน

          นรุตม์ เดชาเลิศรัตน์ (ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์) ซีอีโอหนุ่มหล่อธุรกิจโรงแรม The Castle ถูกเรียกตัวกลับจากการเดินทางพักผ่อนบนดอยสูงทันที เมื่อนายศิริ (เกรียงไกร อุณหะนันทน์) ผู้เป็นบิดามอบงานด่วนให้ทำ ระหว่างทางลงจากดอย นรุตม์เจอกับรถบัสนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุ นรุตม์ได้พบกับภาพหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังเข้าช่วยเหลือเด็ก ๆ ออกมาจากรถที่กำลังมีน้ำมันรั่วออกมา นรุตม์รีบเข้าช่วยเหลืออีกแรงเพื่อให้ทุกคนรอดจากรถระเบิดได้ทันเวลา นรุตม์สนใจอยากทำความรู้จัก แต่ก็ได้รู้แค่ชื่อของหญิงสาว คือ ลีลา (ภีรนีย์ คงไทย)  

          ครอบครัวเดชาเลิศรัตน์ ของนายศิริ และนางกัลยา (ดวงตา ตุงคะมณี) มีลูกทั้งหมด 4 คน ณรัล (วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์) พี่ชายคนโต นรุตม์ ลูกชายคนที่สอง ศตวรรษ (คณิน สแตนลีย์) ลูกชายคนที่สาม และศิรินธาร (พิชชาภา พันธุมจินดา) ลูกสาวคนสุดท้อง กิจการทั้งหมดของเดชาเลิศรัตน์ควรจะถูกแบ่งเป็นสี่ส่วน แต่ศตวรรษปฏิเสธที่จะทำธุรกิจเพราะเป็นพวกรักในเสียงเพลง และกำลังจะเป็นศิลปินในค่ายเพลงค่ายใหญ่เพื่อออกอัลบั้มเร็ว ๆ นี้ ส่วนศิรินธารที่ไม่มีงานการใด ๆ นอกจากเป็นเซเลบรับเชิญตามงานสังคม ทำให้ณรัลคิดว่าในฐานะที่เป็นลูกชายคนโต ตนเองควรจะได้เป็นผู้ครอบครองกิจการทั้งหมด แต่ศิริกลับแต่งตั้งนรุตม์ขึ้นเป็นซีอีโอ บริหารโรงแรมในเครือทั่วประเทศ ณรัลผิดหวัง และยิ่งเกลียดชังนรุตม์มากขึ้นเมื่อนรุตม์จับได้ว่าณรัลดึงพนักงานบางส่วนให้เป็นพวกของตน และทำการยักยอกอย่างลับ ๆ 

          ณรัลโกรธแค้นที่เสียผลประโยชน์ไปไม่น้อย ตัดสินใจจ้างมือปืนมาเก็บนรุตม์ แต่นรุตม์เอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด เมื่อเรื่องรู้ถึงนายศิริ นายศิริเห็นความโหดเหี้ยมของณรัล และเป็นห่วงความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว ศิริคิดจะตัดขาดณรัลออกจากครอบครัว แต่เพราะนางกัลยาที่รัก และผูกพันกับณรัลมาก จึงขอร้องให้นายศิริยกโทษให้ นายศิริจึงทำได้แค่ส่งณรัลไปอยู่ต่างจังหวัดเพื่อดูแลกิจการรีสอร์ทเล็ก ๆ ทำให้ณรัลแค้นใจมากขึ้น ณรัลปะทะนรุตม์อย่างรุนแรง ประกาศว่าจะทวงสมบัติ และอำนาจการบริหารทั้งหมดที่นรุตม์แย่งชิงไป นรุตม์พยายามจะอธิบายว่าไม่เคยอยากได้แต่ณรัลไม่ฟัง    

          ลีลาเริ่มดำเนินแผนการแก้แค้น ตามความต้องการของ ชลัมภ์ (สันติสุข พรหมศิริ) ผู้เป็นพ่อ ที่โกรธแค้นตระกูลเดชาเลิศรัตน์ โดยมี มัสยา (ปวีณา ชารีฟสกุล) ผู้เป็นป้าสนับสนุน เห็นดีตามชลัมภ์ทุกอย่าง ลีลาพาวัลภา (พิจิตรา สิริเวชชะพันธุ์) และดลฤดี (เจสซิก้า ภาสะพันธุ์) เพื่อนสาวที่คบกันตั้งแต่ไฮสคูล และเป็นหุ้นส่วนในธุรกิจเข้ามาติดต่อเช่าพื้นที่โดยที่มีหาญกล้า (โกสินทร์ ราชกรม) ผู้จัดการฝ่ายบริหารพื้นที่ของโรงแรม และควบตำแหน่งสามีของศิรินธารคอยประสานงาน และคอยหาโอกาสจีบลีลาอยู่เสมอ เมื่อนรุตม์ได้เจอกับลีลาอีกครั้ง ก็ดีใจมาก ลีลาค่อย ๆ เดินหน้าสานสัมพันธ์กับนรุตม์อย่างช้า ๆ เหมือนน้ำที่ค่อย ๆ เซาะเข้ากลางหัวใจนรุตม์ด้วยการขอคำปรึกษาจากนรุตม์ในเรื่องธุรกิจ ในเวลาที่อยู่กับนรุตม์ ลีลาจะเป็นตัวของตัวเอง และรู้สึกได้ว่าทั้งคู่มีความคิด และการใช้ชีวิตที่เข้ากันได้ดี นรุตม์ให้ก็ให้การตอบรับกับลีลาดีจนวัลภายังแปลกใจเพราะรู้มาว่าในวงสังคมนรุตม์ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ชายเย็นชา แต่ความพร้อมทั้งรูปร่าง หน้าตา และฐานะทำให้สาว ๆ ต่างพยายามจะเข้ามาสานสัมพันธ์อย่างไม่ขาดสาย ไม่เคยมีใครที่จะได้รับความสนใจ และมัดใจนรุตน์มากเท่าลีลา     

          ลีลาสนิทสนมกับเดชอดุลย์ (สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล) ผู้บริหารโรงแรมคู่แข่งของนรุตม์ เพราะดล (ศานติ สันติเวชชกุล) พ่อของเดชอดุลย์มีศักดิ์เป็นพ่อบุญธรรมของลีลา ดูแลเธอมาตั้งแต่เด็ก เดชอดุลย์จึงหลงรักลีลา และยอมทำทุกอย่างเพื่อลีลา เดชอดุลย์คอยตามขวางไม่ให้ลีลายุ่งเกี่ยวกับนรุตม์ เช่นเดียวกับภารดี (ณัฐวรา วงศ์วาสนา) เพื่อนที่แสนดีของนรุตม์ ที่แอบหลงรักนรุตม์มาตลอด ก็ไม่ชอบในพฤติกรรมยุ่งกับผู้ชายหลาย ๆ คนของลีลาเช่นกัน ยิ่งเมื่อเดชอดุลย์เจอกับภารดี ยิ่งไม่ชอบหน้า ทั้งคู่คอยที่จะท้าทาย และหาเรื่องทะเลาะกันตลอด แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นเพื่อนที่ปรึกษาปัญหาหัวใจกัน และกันในขณะที่นรุตม์กำลังมีความสุข แต่ภายในบ้านเดชาเลิศรัตน์ต้องเจอพายุอารมณ์ของศิรินธารที่กำลังปั่นป่วนอย่างรุนแรงเพราะรู้สึกว่าหาญกล้าเย็นชา ไม่สนใจเธออย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งแท้จริงแล้วหาญกล้ากำลังติดพันลีลา นรุตม์พยายามเตือนหาญกล้า แต่หาญกล้าปฏิเสธ และโทษว่าเป็นความฟุ้งซ่านของศิรินธารที่คิดมากไป

          งานวันแกรนด์โอเพนนิ่งบริษัทของลีลา ครอบครัวเดชาเลิศรัตน์ทุกคนยกเว้นศิรินธาร ต่างต้องมาร่วมงานเพื่อเป็นเกียรติ และโปรโมทโรงแรม มีการเปิดตัวลีลาที่สวยเร้าใจจนสะกดทุกสายตาแต่นั่นไม่ใช่ไฮไลท์สำคัญของงานที่ลีลาเตรียมไว้ จนกระทั่งศิรินธารปรากฎตัวขึ้น และพุ่งเข้ามาที่เวทีอาละวาดราวกับคนบ้าด้วยความหึงหวง จะตรงเข้าทำร้ายลีลา แต่ลีลาหลบพ้นจนศิรินธารถลาลงกลางสระน้ำ จังหวะเดียวกับเปเปอร์ชู้ตหลากสีสันที่ถูกยิงออกมาใส่ศิรินธารราวกับเป็นการจบโชว์ที่ถูกตระเตรียมไว้ จนทำให้งานในค่ำคืนนี้กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งที่ทุกคนต้องพูดถึง

          ข่าวหน้าหนึ่งที่ศิรินธารกลายเป็นตัวตลกในสังคม ทำให้กัลยาที่รักชื่อเสียงหน้าตายิ่งชีวิตโกรธมาก แต่แม้จะโกรธแค่ไหนกัลยาก็ต้องพ่ายแพ้ด้วยความใจอ่อนกับลูกสาวอย่างศิรินธาร เพราะศิริกับกัลยาตามใจศิรินธารจนเสียนิสัย และไม่เคยขัดใจในทุกสิ่งที่ศิรินธารต้องการแม้แต่การแต่งงานกับหาญกล้า ที่มีตำแหน่งเป็นแค่พนักงานในโรงแรม  การปรนเปรอจากหาญกล้าทำให้ศิรินธารลุ่มหลง และยืนยันที่จะมีสามีเช่นหาญกล้าแม้คนในครอบครัวจะไม่เห็นด้วยเพราะรู้แก่ใจว่าหาญกล้าไม่ได้รักศิรินธารมากไปกว่าเงินทองของเดชาเลิศรัตน์

          ศิรินธารมีอาการคลั่งรายวันทุกครั้งที่ ลำไพร (พริมรตา เดชอุดม) เลขาของหาญกล้าที่ควบตำแหน่งสายสืบจำเป็นคอยรายงานสดความใกล้ชิดของลีลากับหาญกล้าอย่างละเอียดในทุกรูปแบบ ศิรินธารพยายามจะให้ศิริกับนรุตม์ยกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่ และไล่ลีลาให้พ้นจากชีวิตหาญกล้า นรุตม์ปฏิเสธเพราะมันเป็นเรื่องของธุรกิจ นรุตม์เชื่อว่าลีลาไม่เคยทอดสะพานให้กับหาญกล้าอย่างที่ศิรินธารกล่าวหา เพราะยิ่งทำความรู้จักมากเท่าไหร่ นรุตม์ก็ค้นพบแต่ความอ่อนโยน และการวางตัวที่ดีงามของลีลา ส่วนหาญกล้าที่มีพฤติกรรมเข้าขั้นสำส่อน โดยมักใช้ความเป็นลูกเขยของเดชาเลิศรัตน์ในการใช้อำนาจ และล่อลวงพนักงานในออฟฟิศจนทุกคนต่างรู้ดีว่า พนักงานสาว ๆ ต่างต้องผ่านมือหาญกล้าเกือบทุกคนโดยที่ต่างก็ช่วยกันปกปิดเพราะรู้ฤทธิ์หึงของศิรินธารดี  
  
         ทุกครั้งที่ศิรินธารต้องปะทะกับลีลา ศิรินธารต้องเจอความร้ายลึกของลีลาจากวาจาเชือดเฉือนจนเขย่าประสาทศิรินธารให้พุ่งทะลุจุดเดือด แต่ทุกครั้งคนที่ผิดจะกลายเป็นศิรินธารเสมอ ศิรินธารพยายามจะบอกเล่าความร้ายกาจของลีลาที่ทำกับศิรินธารในเวลาลับหลังใครต่อใคร และยืนยันว่าลีลาประกาศจะแย่งหาญกล้าไปจากศิรินธารให้นรุตม์ฟัง แต่นรุตม์เชื่อในความประทับใจแรกในสิ่งที่นรุตน์เห็น และเชื่อมั่นความดีในตัวของลีลาอย่างไม่มีข้อแม้ นรุตม์ถลำลึกในเสน่ห์ของลีลามากขึ้นทุกที และตัดสินใจขอลีลาแต่งงาน ลีลาดีใจมากแต่กลับต้องช็อค เมื่อนรุตม์ตัดสินใจบอกความลับว่าความจริงแล้วนรุตม์ไม่ใช่สายเลือดที่แท้จริงของบ้านเดชาเลิศรัตน์ 

          นรุตม์ และณรัลเป็น ลูกที่ขอมาเลี้ยง แต่หลังจากนั้นไม่นานกัลยาก็ตั้งท้องศตวรรษ และศิรินธาร แต่ศิริก็ยังคงเลี้ยงดูณรัล และนรุตม์เหมือนลูกชายแท้ ๆ นรุตม์ซาบซึ้ง และพยายามจะดูแลครอบครัวเดชาเลิศรัตน์ให้มีความสุขเพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณของศิริ นรุตม์ไม่เคยหวังสมบัติของศิริ และให้สัญญากับลีลาว่าจะใช้ความสามารถที่ตัวเองมีดูแลลีลา และวาดหวังจะสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์กับลีลาอย่างมีความสุข นรุตม์ตัดสินใจจะพาลีลาไปแนะนำกับทุกคนที่บ้านอย่างเป็นทางการในฐานะคนรักของนรุตม์ ลีลาเองก็รักนรุตม์ แต่เมื่อชลัมภ์รู้เรื่อง เขาบังคับให้ลีลาเลิกรากับนรุตม์ เพราะต้องการให้ลีลาแต่งงานกับทายาทที่แท้จริงของเดชาเลิศรัตน์เท่านั้น ซึ่งก็คือศตวรรษ

          ลีลาติดต่อขอเป็นสปอนเซอร์ให้กับศตวรรษที่กำลังจะได้เป็นศิลปินของค่ายเทปที่มีชื่อเสียง และเอาตัวเข้าใกล้ชิดด้วยการเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอให้กับซิงเกิลแรกของศตวรรษ ลีลารู้ดีว่าศตวรรษต้องอยู่กับแม่อย่างกัลยาที่พยายามจะผลักดันให้ศตวรรษทำงานของครอบครัวแต่ศตวรรษไม่ชอบ ในขณะที่ศิรินธารก็เป็นผู้หญิงเอาแต่ใจที่ทำให้คนใกล้ตัวต้องร้อนใจได้ตลอดเวลา ลีลาจึงเข้าใกล้ชิดศตวรรษในรูปแบบของพี่สาวที่เข้าใจในความฝัน และเป็นผู้รับฟังให้คำปรึกษา ทำให้ศตวรรษตกหลุมเสน่ห์ของลีลาจนไม่อาจถอนตัว  

          นรุตม์กำลังจะบอกกับครองครัวเรื่องที่จะแต่งงานกับลีลา แต่สิ่งที่นรุตน์หวังต้องพังทลาย เมื่อลีลา ปรากฏตัวในฐานะคนรักของศตวรรษ ศตวรรษประกาศว่าจะแต่งงานกับลีลาให้เร็วที่สุดสร้างความตกตะลึงให้กับทุกคน นรุตม์พยายามทวงถามความจริงจากลีลา แต่กลับได้รับคำตอบที่แสนเจ็บปวดเมื่อเหตุผลมีเพียงข้อเดียวคือนรุตม์มีแต่ตัว  และคนฉลาดอย่างลีลาต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ศิรินธารคัดค้านสุดตัว แต่ศตวรรษก็ยืนกรานไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ความรักลูกทำให้ศิริกับกัลยาจำต้องตามใจศตวรรษ ภายในบ้านบรรยากาศความขัดแย้งรุนแรง ลำไพรก็เป็นตัวป่วนอีกคนเพราะต้องการแย่งหาญกล้าให้เป็นของเธอคนเดียว จึงคอยส่งคลิปของลีลากับหาญกล้า ยุยงให้ศิรินธารสติแตก

          นรุตม์สืบประวัติของลีลาจนพบว่าครอบครัวดล และเดชอดุลย์ เป็นผู้ที่ให้การดูแลลีลามาตลอด รวมทั้งช่วยผลักดันลีลาจนสามารถสร้างธุรกิจของตนเองได้ นรุตม์เก็บหลักฐานต่าง ๆ เป็นความลับ และเริ่มจับตาพฤติกรรมของลีลา ขณะเดียวกัน ณรัล ก็พยายามที่จะวางแผนกลับเข้ามาบ้านให้ได้ โดยอ้อนทางกัลยา ซึ่งสุดท้ายศิริ และนรุตม์ก็ใจอ่อน รักครอบครัว ยอมให้ณรัลกลับเข้ามาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง นรุตม์มั่นใจว่าลีลาหลอกใช้ศตวรรษเป็นเครื่องมือ 

          นรุตม์ข่มขู่ให้ลีลายกเลิกงานแต่งงาน และบีบให้ลีลาเลิกยุ่งกับทุกคนในครอบครัวเดชาเลิศรัตน์ แต่ลีลากลับเล่นบทนางเอกผู้ถูกรังแกยุให้ศตวรรษผิดใจกับนรุตม์ และทะเลาะกับศิรินธาร ศตวรรษประกาศกร้าวว่าจะไม่ยอมยกเลิกงานแต่งงานเด็ดขาด พี่น้องทะเลาะกันรุนแรง ลีลาวางแผนจดทะเบียนกับศตวรรษก่อนที่จะจัดให้มีงานแถลงข่าว งานนี้ชลัมภ์ และมัสยา ปรากฏตัวขึ้นในงาน เพื่อชำระบัญชีแค้นกับศิริ และตระกูลเดชาเลิศรัตน์ทุกคน ความแค้นที่มีมากว่ายี่สิบปีได้เคลียร์กันแล้ว ทำให้ทุกคนช๊อคกับสิ่งที่ชลัมภ์ได้ทำมาตลอด นรุตม์กับลีลา จะมีบทสรุปของความรักอย่างไร ติดตามชมกันต่อได้ใน ละคร ไฟล้างไฟ ที่ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละคร ไฟล้างไฟ เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน 2558

 รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร ไฟล้างไฟ 

 ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์  รับบท  นรุตม์
 ภีรนีย์ คงไทย  รับบท  ลีลา
 สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล  รับบท  เดชอดุลย์ 
 ณัฐวรา วงศ์วาสนา  รับบท  ภารดี
 วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์  รับบท  ณรัล
 โกสินทร์ ราชกรม  รับบท  หาญกล้า
 พิชชาภา พันธุมจินดา  รับบท  ศิรินธาร
 คณิน สแตนลีย์  รับบท  ศตวรรษ
 เกรียงไกร อุณหะนันทน์  รับบท  ศิริ
 สันติสุข พรหมศิริ  รับบท  ชลัมภ์
 ศานติ สันติเวชกุล  รับบท  ดล
 ดวงตา ตุงคะมณี  รับบท  กัลยา
 ปวีณา ชารีฟสกุล  รับบท  มัสยา
 โฉมฉาย ฉัตรวิไล  รับบท  ป้าเพ็ญ
 พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์  รับบท  วัลภา
 เจสซิก้า ภาสะพันธุ์  รับบท  ดลฤดี
 พริมรตา เดชอุดม  รับบท  ลำไพ
 โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว  รับบท  ธีรพัฒน์
 ดีใจ ดีดีดี  รับบท  อารีย์
 คิง ก่อนบ่าย  รับบท  จิ๊ด
 ต่อตระกูล  จันทิมา  รับบท  วิทยา
 สรารัตน์  แซ่จิ๋ว  รับบท  เอ๋
 วิวัฒน์ ประสมทรัพย์  รับบท  หมอประสิทธิ์    
 สุปราณี เจริญผล  รับบท  มะลิวัลย์

ละคร ไฟล้างไฟ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์