ละคร คู่ปรับฉบับหัวใจ

คู่ปรับฉบับหัวใจ ละครช่อง7

บทประพันธ์โดย : เทพิตา
บทโทรทัศน์โดย : ศักดิ์ชาย
กำกับการแสดงโดย : แดง บูรพา
ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด
ออกอากาศทุกวันพูธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี

 เรื่องย่อคู่ปรับฉบับหัวใจ

          มาวิน (ธันวา สุริยจักร), นารา (พิมพ์-พิมประภา ตั้งประภาพร) และอินทร (วิน-วาทิต โสภา) เป็นเพื่อนรักกัน มาวิน เป็นลูกชายของอานนท์ (ทูน หิรัญทรัพย์) นักธุรกิจนำเข้ารถยนต์ยุโรป กับมยุรา (ลูกศร-ธัญญ์ญาฏา วิชญ์ชญธนภรณ์) นักสังคมสังเคราะห์ ทั้งคู่ทำแต่งงาน ไม่มีเวลาดูแลมาวิน ให้แต่เงินเท่านั้น จนทำให้มาวินขาดความรักและดูถูกคุณค่าของคน มีเพียง นงนุช (น้อง-อรุโณทัย จิตรีขันธ์) เลขานุการของอานนท์ เป็นคนคอยดูแลจัดการทุกเรื่องของมาวินแทนอานนท์กับมยุรา 

          ด้านนารา เป็นลูกสาวของจักรี (ภูชงค์ โยธาพิทักษ์) และรุจิรา (ต้อม-ณหทัย พิจิตรา) เจ้าของห้างสรรพสินค้า นาราเป็นความหวังของพ่อและแม่ เพราะนิชา (ฝน-ณธิดา ภัทรชาญไชย) พี่สาวของนารา ทำให้พ่อแม่ผิดหวังที่เรียนไม่จบ วามกดดันทุกอย่างเลยตกมาอยู่ที่นารา ส่วนอินทร เป็นลูกของรัฐมนตรีชื่อ สินชัย (เจ๊ก-ศตวรรษ ตุลยวิจิตร) เมื่อแม่ของอินทรเสีย สินชัยก็มีภรรยาใหม่ชื่อ จริยา (ฝ้าย-นิชานันท์ฟั่นแก้ว) ซึ่งอายุห่างกับสินชัยกว่า 20 ปี จริง ๆ แล้วจริยาสนใจในตัวอินทรเลยยอมแต่งงานกับสินชัย เพื่อหวังจะใกล้ชิดอินทร แต่อินทรไม่เล่นด้วย

          ขณะเดียวกันอีกมุมหนึ่ง แพรไหม (กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล), ชนน (เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป) และรตี (ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) เป็นเพื่อนรักกันเช่นกัน แพรไหมเป็นลูกของมานี (ปู-นาตยา จันทร์รุ่ง) แม่ค้าขายผัก ทั้งพ่อและแม่ของแพรไหมเลิกกัน แต่ทั้งคู่ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แม้สมศักดิ์ (วีระชัย หัตถโกวิท) จะแต่งงานใหม่กับ รัศมี (อุ้ย-สุธิดา เกตานนท์) และมีลูกสาวชื่อ รังสิมา (ณัชชา-ด.ญ.ชวัลรัตน์ เจนจิตรานนท์) แต่ทั้งสองครอบครัวก็เข้ากันได้ดี แพรไหมมักถูก เสี่ยชาติ (ณรงค์ศักดิ์ เลิศวรานุรักษ์) มากระลิ้มกระเหลี่ย หลายครั้งก็ใช้มานีมากดดันแพรไหมให้ยอมเป็นเมียของตน แต่แพรไหมก็เอาตัวรอดมาได้ทุกครั้ง

          ส่วนชนนเป็นลูกของ นาชัด (ปรินทร์ วิกรานต์) คนขับรถตุ๊ก ๆ ประจำตลาด ชนนอยู่กับพ่อสองคน เพราะแม่เสียแล้ว ทั้งคู่สนิทสนมกันเหมือนเพื่อน ผิดกับรตี ที่มีทั้งนายน้อม (เอกโอรี) และนางกุล (ต้อม-รชนีกร พันธุ์มณี) เป็นทั้งพ่อและแม่ แต่ขอก็ยังทะเยอทะยานอยากจะสุขสบาย วันหนึ่ง มาวินนำรถไปลองกับอินทร แต่ดันขับไปเฉี่ยวมานี แม่ของแพรไหม ทำให้แพรไหมไม่พอใจ อินทรเห็นแพรไหมก็เกิดหลงรัก ส่วนรตีก็ชอบมาวิน แต่ทั้งคู่ไม่ได้สนใจอินทรกับรตีเลย มัวแต่ทะเลาะกัน ด้านนาราไปเดินซื้อดอกไม้ก็ถูกโจรกระชากกระเป๋า ชนนที่ขับรถตุ๊ก ๆ อยู่แถวนั้นก็เข้ามาช่วย นาราและชนนต่างประทับใจกัน นิชาที่แอบอิจฉาน้องเลยเอาเรื่องนี้ไปฟ้องพ่อกับแม่ทำให้นารา โดนดุที่ไปสนิทสนมกับคนชั้นต่ำอย่างชนน

          แล้วโชคชะตาก็พาให้ทั้ง 6 คนมาเรียนในคณะเดียวกัน ชนนกับนาราดีใจมาก แต่ชนนก็พยายามเก็บความรู้สึกไว้เพราะรู้ว่าฐานะตัวต่ำต้อย ขณะที่มาวินหาโอกาสแกล้งแพรไหมตลอด จนเป็นที่อิจฉาของอินทรและรตี มาวินเข้าใจผิดคิดว่าแพรไหมมีอาชีพเป็นเมียเก็บเด็กเสี่ย มาวินจึงไม่ชอบแพรไหม จนถึงวันรับน้องนอกสถานที่ ปรากฏว่ามาวินกับแพรไหมหลงป่าไปด้วยกัน ทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรง มาวินจูบแพรไหม แพรไหมไม่พอใจผลักมาวินตกน้ำขาแพลง แพรไหมพยายามจะหาทางออกแต่ด้วยสามัญสำนึกทำให้เธอกลับมาดูมาวินที่เริ่มจะเป็นไข้ป่า แพรไหมกอดมาวินเอาไว้ทั้งคืนจนเช้า จนกลุ่มของชนนออกตามหามาเจอ นาราบอกกับมาวินว่าแพรไหมเป็นคนดูแลมาวิน จนมาวินเริ่มมองแพรไหมดีขึ้น 

         รตีโกรธแพรไหมขณะอินทรกลัวว่าจะสู้มาวินไม่ได้จึงท้าแข่งจีบแพรไหม โดยมีรถของคู่แข่งเป็นรางวัล มาวินไม่อยากแข่งเพราะเริ่มชอบแพรไหมเข้าแล้ว แต่เขากลัวว่าเพื่อนรู้ความจริงเลยตกลง ทั้งคู่เร่งจีบแพรไหม แพรไหมต้องการประชดมาวินจึงรับดอกไม้ของอินทรบ่อย ๆ รตีไม่พอใจที่มาวินสนใจแพรไหมมากกว่าตน นาราเห็นว่าที่บ้านขาดคนสวนจึงชวนชนนมาทำ นิชาเห็นชนนครั้งแรกก็ชอบทันที พอนารารู้ก็ไม่สบายใจ วันหนึ่งแพรไหมได้ช่วยแม่ของมาวินเอาไว้ เลยถูกชะตากับแพรไหมจึงชวนมาทำงานดูแลตนที่บ้าน แพรไหมจะไม่ทำแต่ถูกมาวินท้าทายเลยยอมไม่ได้จึงตอบตกลง 

          พอแพรไหมได้เข้ามาใกล้ชิดครอบครัวมาวินเลยทำให้รู้มาวินเป็นคนขาดความรัก ความอบอุ่น แพรไหมจึงพามาวินไปรู้จักกับครอบครัวของเธอที่ถึงแม้จะแยกกันอยู่แต่ก็มีความสุข มาวินถูกชะตากับมานีจึงไปช่วยขายผัก คามสัมพันธ์ของมาวินและแพรไหมเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ รตีรู้จึงขอเลิกคบกับแพรไหมและพยายามเข้าไปตีสนิทมาวิน ส่วนอินทรรู้ว่าสู้มาวินไม่ได้เลยหันไปติดเหล้า เมายา โดยมือภิชาติ (แพน-สุรเกียรติ บุนนาค) คอยยุยงให้อินทรเกลีดยมาวิน 

          วันหนึ่งอินรเมามายไม่ได้สติ ทำให้จริยา แม่เลี้ยงได้โอกาสเข้าไปคลอเคลียอินทร จนอินทรเคลิ้มยอมมีอะไรด้วย ตราบาปครั้งนั้นทำให้อินทรเกลียดจริยามาก หลังจากนั้นไม่นานแพรไหมก็เริ่มใจอ่อน มีใจให้กับมาวิน พอถึงวันเกิดมาวิน รตีแต่งตัวสวยเพื่อมายั่วมาวิน แต่มาวินไม่สนใจ รติจึงไปยุแม่ของมาวินว่าแพรไหมเป็นคนไม่ดีหวังจะมาจับมาวิน อินทรใช้โอกาสนี้ประกาศกับแพรไหมว่าที่มาวินทำดีทุกอย่างกับแพรไหมก็เพื่อเอาชนะอินทรเท่านั้น 

          ทำให้แพรไหมผิดหวังมยุราสั่งห้ามมาวินยุ่งกับแพรไหมอีก แต่มาวินไม่เชื่อและยืนยันว่าเขารักแพรไหมจริง ๆ รตีเห็นว่าอินทรเมามากจึงเข้าดูแลจนพลาดพลั้งได้เสียกัน จริยาเห็นเข้าก็โกรธแต่พูดอะไรมากไม่ได้เพราะเธออยู่ในฐานะแม่เลี้ยงอินทร อินทรชวนรตีมาอยู่ที่บ้านเพื่อเป็นกันชน เพื่อให้มาวินเลิกยุ่งกับเธอ สร้างความเสียใจให้กับรตีมาก มาวินพยายามแต่ง้อแต่ก็ไม่สำเร็จ ส่วนอินทรดันไปมีเรื่องกับปรัชญา(เติ้ล-ปิติพน พรตรีสัตย์) ถึงขั้นยิงกัน อินทรหนีแล้วเอาปืนไปซ่อนในรถของมาวินแล้วโทรแจ้งความ จนมาวินถูกจับ 

          พ่อแม่ของมาวินอับอายมากเลยไม่ไปประกันตัวมาวิน ชนนกบนารามาให้กำลังมาวิน ขณะที่แพรไหมสับสนเลยไม่พูดกับมาวิน ทำให้มาวินน้อยใจ มานีเตือนสติแพรไหม จนแพรไหมคิดได้เลยกลับไปขอโทษมาวิน แต่ไม่ทันเพราะตำรวจสอบปล่อยตัวมาวินไปแล้ว มาวินรู้ว่าอินทรเป็นคนยิง แต่ด้วยความรักเพื่อนจึงไม่ได้บอกกับตำรวจ แพรไหมพยายามตามง้อมาวิน แต่มาวินก็ยังน้อยใจ 

          ส่วนรตีก็บอกความจริงว่าเธอท้องกับอินทร แต่อินทรไม่สนใจ จริยารู้เรื่องก็หึงหวงจนความลับแตกว่าเธอก็เป็นเมียของอินทรอีกคน ทำให้สินชัยโกรธไล่จริยาออกจากบ้านรวมทั้งอินทร อินทรโกรธตีเลยถีบท้องรตีอย่างแรงจนรตีแท้ง อินทรตกใจมากเลยหนีบออกไป แต่โชคร้ายดันถูกตรวจตามจับได้ ส่วนคู่ของชนนกับนาราก็มีเรื่องเข้าใจผิดกัน เพราะคิดว่าชนนกับพี่สาวของตัวเองมีใจให้กัน ทำให้นาราเสียใจ จนชนนต้องตามมาปรับความเข้าใจ พ่อแม่ของนาราเห็นขณะที่ทั้งคู่กอดกัน จึงเข้าใจผิด ไล่นาราออกจากบ้าน บทสรุปสุดท้ายของทั้ง 6 คน จะเป็นเช่นไร ต้องติดตามชมในละครดราม่าเข้มข้น สะท้อนชีวิตครอบครัวและสังคม คู่ปรับฉบับหัวใจ ติดตามชม ละครคู่ปรับฉบับหัวใจ ได้ทุกวันพูธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี ละครคู่ปรับฉบับหัวใจ เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 28 ตุลาคม 2558
 
รายชื่อนักแสดงนำใน ละครคู่ปรับฉบับหัวใจ
 
ธันวา สุริยจักร  รับบท  มาวิน พิทักษ์พงษ์
อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล  รับบท  แพรไหม
จุติ จำเริญเกตุประทีป  รับบท  ชนน
พิมประภา ตั้งประภาพร  รับบท  นารา บุญนเรศ
วาทิด โสภา  รับบท  อินทร สกุลวงศ์ศักดิ์
พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์  รับบท  รตี
นิชานันท์ ฟั่นแก้ว  รับบท  จริยา
ณธิดา ภัทรชาญไชย  รับบท  นิชา บุญนเรศ
ทูน หิรัญทรัพย์  รับบท  อานนท์ พิทักษ์พงษ์
ธัญญ์ญาฏา วิชญ์ชญธนภรณ์  รับบท  มยุรา พิทักษ์พงษ์
ภุชงค์ โยธาพิทักษ์  รับบท  จักรี บุญนเรศ
ณหทัย พิจิตรา  รับบท  รุจิรา บุญนเรศ
ศตวรรษ ตุลยวิจิตร  รับบท  สินชัย สกุลวงศ์ศักดิ์
นาตยา จันทร์รุ่ง  รับบท  มานี
ปรินทร์ วิกรานต์  รับบท  ชัด
อรุโณทัย จิตรีขันธ์  รับบท  นงนุช
เอก โอรี  รับบท  นายกุล
รชนีกร พันธุ์มณี  รับบท  นางน้อม
วีระชัย หัตถโกวิท  รับบท  สมศักดิ์
สุธิดา เกตานนท์  รับบท  รัศมี
สุรเกียรติ บุนนาค  รับบท  อภิชาต
กฤษณนาถ มะลิวัลย์  รับบท  ด้วง
ศิรวิชญ์ สังวริบุตร  รับบท  เก๋า
ปิติพน พรตรีสัตย์  รับบท  ปรัชญา
ณรงค์ศักดิ์ เลิศวรานุรักษ์  รับบท  เสี่ยชาติ
สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์  รับบท  อาจารย์ชัย
นราวัลย์ จันทร์เจริญ  รับบท  พี่ปิ่น
ด.ญ.ชวัลรัตน์ เจนจิตรานนท์  รับบท  รังสิมา
โฟน บูรพา  รับบท  แจ๋ว

ละคร คู่ปรับฉบับหัวใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์