ชาวเน็ตลุ้น ใครจะโชคดี เป็น ‘พระเอก’ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว...


แม้จะออกอาการผิดหวังนิดๆ ที่ไม่ได้ นาย ณเดชน์ คุกิมิยะ มารับบท ‘ออกพระศรีขันธิน' พระเอกจากละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ของ ทีวีซีน อย่าง ‘หนึ่งด้าวฟ้าเดียว' ผลงานจากปลายปากกาของนักเขียนดังที่เขียนเรื่อง ข้าบดินทร์ อย่าง คุณ วรรณวรรธน์ เพราะ คิว ของณเดชน์ นั้น ถูกจองยาว ๆไปแล้ว
แต่ล่าสุดบรรดาชาวเน็ตก็เริ่มลุ้น รายชื่อของหนุ่มลูกครึ่งคนใหม่มาแทนแล้ว โดยมีการลิสต์รายชื่อกันมาหลายคนด้วยกัน เช่น มาริโอ เมาเรอร์ ,อั้ม อธิชาติ , บอม ธนินทร์ ฯลฯ 

ซึ่งใครจะโชคดีได้รับบทพระเอกเรื่องนี้ต้องติดตามลุ้นกันอีกที ส่วนฟากของ บทนางเอกนั้น วงในปิดกันให้แซ่ดว่า น่าจะเป็น เจ้าแม่พีเรียดแห่งช่อง 3 สาวแต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ที่คว้าบท'เจ้าแมงเม่า' นางเอกของเรื่องไปครอง

เรื่องย่อหนึ่งด้าวฟ้าเดียว

เกิดเป็นสตรี เมื่อถึงเวลาต้องออกเรือนหากแต่ชาวกรุงศรีมีหรือจะไม่รู้จัก สตรีหนึ่งผู้เพียบพร้อมแต่กลับทำตัวเป็นทโมนไพรฤทธิ์เดชหรือก็ร่ำลือกันไปทั่วกรุง จนใครต่อใครก็ไม่คิดว่า แมงเม่าเจ้าแสนซนผู้นี้จะเกรงกลัวผู้ใด หากแต่ผู้หนึ่งที่สยบเจ้าแมงน้อยได้กลับเป็นบุรุษที่ไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นชายเต็มตัวออกพระศรีขันทิน ขันทีหลวง

กว่าสามปีภายใต้หน้าที่อันแสนลำบากของบุรุษเต็มตัวเช่นเขาความเป็นความตายอยู่ภายใต้ความสงบและการข่มใจให้มุ่งมั่นต่อหน้าที่จารชนผู้มอบทั้งชีวิตให้กับงานอันหนักอึ้งนี้ออกพระศรีเชื่อมาตลอดว่าไม่มีสิ่งใดจะทำให้เขาต้องหวั่นไหวแม้รอบกายจะเต็มไปด้วยสตรีที่งดงามดั่งนางสวรรค์แต่เมื่อเพียงได้สบตากับจอมแก่นอย่างเช่นเจ้าแมงเม่า ตบะอันแก่กล้าก็เหมือนจะพังทลายลงในเร็ววันนี้

จากความหวาดหวั่นและหวาดกลัวในตัวออกพระศรีแต่เมื่อได้รู้จัก ใกล้ชิด จึงได้รู้ว่าเหตุใดออกพระศรีผู้มีใบหน้างามลออสมเชื้อสายต่างด้าวผู้นี้จึงได้เป็นใหญ่เหนือขันทีหลวงทั่วไปและเมตตาที่แมงเม่าได้รับจากเขาก็ก่อเป็นสายสัมพันธ์ที่เธอไม่คิดว่าจะลึกซึ้งเกินกว่าจะทันตั้งตัวไม่ต่างจากที่พิษรักต้องห้ามนี้จะเกิดขึ้นกับออกพระศรีเช่นกัน

ที่สุดแล้ววังหลวงก็คือสถานที่ที่เต็มไปด้วยอันตรายเป็นที่สุดแม้ว่าตัวเขาเองจะคิดว่าไม่มีสิ่งใดจะเป็นอันตรายต่อเจ้าเนื้อนวลของเขา หากแต่มันก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลยเมื่อเหตุการณ์ผลิกผันจนส่งแมงเม่าเข้ามาใกล้ชิดออกพระศรี ขันทีหลวงเช่นเขามากขึ้นเขาเองก็จำเป็นต้องระมัดระวังกายและใจยิ่งไปกว่าเดิม เพียงเมื่อใดที่เผลอไผลไปผลของมันไม่ได้ทำให้ชีวิตของเขาต้องสะบั้นลงเท่านั้นหากแต่เป็นภารกิจสำคัญที่ทำให้เขาต้องเป็นออกพระศรีในทุกวันนี้จบสิ้นลงไปพร้อมชีวิต

หากในชีวิตแมงเม่าเคยต้องรู้จักกับความเจ็บปวดอันใดก็ไม่มีครั้งใดเลยจะเทียบเท่าได้กับเวลานี้อยุธยาที่เคยงดงามยิ่งนักจักเหลือแต่เพียงเศษซาก หากแต่ในมรสุมที่ถาโถมเข้ามาก็ทำให้เจ้าแมงน้อยได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของออกพระศรีขันธินผู้เธอไม่ควรมีใจรัก หากยิ่งได้ล่วงรู้ถึงความลับที่ทำให้เขาต้องปกปิดความจริงก็ยิ่งทำให้เธอรู้ว่าบุรุษเช่นออกพระศรีควรค่ากับการที่เธอจะมอบหัวใจให้กับเขาอย่างไร้ข้อกังขา

ครั้งหนึ่งปณิธานของออกพระศรีจอมปลอมเช่นเขาเคยเป็นเช่นไรหากมันก็ถูกเปลี่ยนแปลงไปด้วยน้ำมือของสตรีที่แก่นแก้วซุกซนผู้หนึ่งที่มีนามว่าแมงเม่าหากเขาก็ไม่คิดเสียดายต่อมันเลยสักนิดเดียวเพราะเขารู้แล้วว่าเมื่อไม่รู้จักรสแห่งความรัก ก็ไม่อาจพึงเข้าใจแต่เมื่อได้ลิ้มลองแล้วไม่อาจถอนตัวจากมันได้เลยแผ่นดินที่ผาสุขคือหนึ่งในปรารถนาที่เขาได้แลกมันมาด้วยชีวิตและเมื่อนั้นเขาก็ไม่ต้องการสิ่งใดแล้วขอเพียงแต่ชีวิตที่เหลืออยู่ได้มีแม่เนื้อนวลเช่นเจ้าแมงเม่าเคียงข้างเป็นขวัญชีวิตก็เพียงพอแล้ว

ชาวเน็ตลุ้น ใครจะโชคดี เป็น ‘พระเอก’ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว...


ชาวเน็ตลุ้น ใครจะโชคดี เป็น ‘พระเอก’ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว...


ชาวเน็ตลุ้น ใครจะโชคดี เป็น ‘พระเอก’ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว...


ชาวเน็ตลุ้น ใครจะโชคดี เป็น ‘พระเอก’ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์