เลือดมังกร ตอน หงส์

บทประพันธ์ Shayna
บทโทรทัศน์ สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์
กำกับการแสดง พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
นักแสดงนำ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ และ ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์
ดำเนินการผลิต บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด
ควบคุมการผลิต ธัญญา-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง


"หงส์ สัญลักษณ์ของความงาม ความงามเสมอด้วยเมตตาไม่มี..."

หงส์ ลูกสาวคนเล็กของเถ้าแก่สุง หัวหน้าแก๊งหงส์ดำ และเจ้าของคณะงิ้วเฟิ่งหวง คณะงิ้วเก่าแก่ของเยาวราช ซึ่งเป็นที่นับหน้าถือตาของชาวจีนในแถบเยาวราชเนื่องจากเป็นคนใจคอกว้างขวาง จนได้รับตำแหน่งนายกสมคมเลือดมังกร เถ้าแก่สุงมีพี่น้องร่วมสาบานเถ้าแก่ไช้ และเถ้าแก่เต็ก ทั้งสามร่วมดื่มน้ำสาบานว่าเป็นพี่น้องกันในนามของแก๊งสามวิหค คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ซินแสง้วงทำนายดวงชะตาบอกว่าเป็นนัยว่าดวงชะตาหงส์เป็นต้นเหตุทำให้คน 3 คนพบกับจุดจบแต่ก็จะเป็นใหญ่ประดุจหงส์ที่อยู่เหนือพญามังกร เถ้าแก่สุงตีความว่าหงส์เป็นตัวซวยเพราะเกิดมาก็เป็นสาเหตุทำให้ดวงตาภรรยาร่วมทุกข์ร่วมสุขของเขาต้องตาย

เถ้าแก่สุงรับอาหลงเข้ามาเป็นคนงานในโรงงิ้ว โดยหารู้ไม่ว่าอาหลงปลอมตัวเข้ามาเพื่อหาโอกาสแก้แค้นเถ้าแก่สุงเนื่องจากถูกเสี่ยเล้งป้ายสีว่าเถ้าแก่สุงเป็นคนฆ่าอาเหมยคนรักของเขา ทำให้ได้รู้จักกับหงส์ ความงามต้องตา และความฉลาดหลักแหลมของหงส์เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้อาหลง และหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่เข้ามาติดพันเช่นเดียวกับเสี่ยเกา หัวหน้าแก๊งค้างคาว อากุ่ย นักแสดงงิ้ว และตี๋เล็ก ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเถ้าแก่เต็ก แต่หงส์ไม่ได้สนใจใคร ตี๋เล็กอ้อนวอนขอให้เถ้าแก่เต็กมาทาบทามสู่ขอหงส์ เถ้าแก่เต็กเห็นดีด้วยเพราะหากตี๋เล็กได้แต่งงานกับหงส์ก็เท่ากับจะได้ครอบครองทำเลโรงงิ้วเฟิ่งหวงโดยปริยาย เถ้าแก่สุงปฏิเสธไมตรีที่จะยกลูกสาวให้ถึงแม้จะเป็นพี่น้องร่วมน้ำสาบานกันเนื่องจากตี๋เล็กเป็นคนเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ มิหนำซ้ำยังนิสัยอันธพาล ทำให้เถ้าแก่เต็กรู้สึกเสียหน้าไม่น้อย

ณ งานเทศกาลประจำปีที่ศาลเจ้าพ่อเสือ เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันของนักเลงแก๊งอื่นที่โรงงิ้ว (เป็นเหตุการณ์ร่วมกันทั้ง 5 เรื่อง) ขณะที่งิ้วกำลังแสดงตอน "ขุนศึกตระกูลหยาง" อยู่นั้น ได้เกิดการยิงกันสนั่นหวั่นไหวขึ้น ห่ากระสุนถูกสาดมาจากทั่วทิศจนโรงงิ้วเกิดความโกลาหล หงส์ตกอยู่ในอันตรายแต่อาฉางพี่ชายซึ่งกำลังแสดงงิ้วรับบทเป็น "หยางจงเป่า" ได้เอาตัวเองบังกระสุนปืนเอาไว้ เพื่อปกป้องอาหงส์น้องสาวจนเสียชีวิต เถ้าแก่สุงร้องไห้น้ำตาเป็นสายเลือด ความหวังที่ตนวาดหวังไว้ดับวูบลงทันที กลายเป็นคนหมดอาลัยตายอยากในชีวิต ปล่อยคณะงิ้วไปตามยถากรรม

ภายหลังการตายของอาฉาง เถ้าแก่สุงที่วันๆเอาแต่เก็บตัวอยู่แต่หน้าป้ายบรรพชน นึกถึงคำพูดของซินแสง้วงที่ว่าหงส์เป็นสาเหตุที่ทำให้คนต้องพบจุดจบถึง 3 คน และอาฉางก็เป็นศพที่ 2 ดังคำทำนายหงส์เข้ามาบอกกับเถ้าแก่สุงว่าจะเป็นพระเอกงิ้วแทนพี่ชาย รับสืบทอดคณะงิ้วเฟิ่งหวงแทนพี่ชาย แต่เถ้าแก่สุงกลับโมโห ไล่ตะเพิดหงส์ออกไป และกล่าวสบประมาทว่าหงส์ไม่มีวันเป็นได้อย่างที่อาฉางเป็น หงส์น้ำตาตกใน ตั้งใจว่าจะต้องพิสูจน์ให้พ่อเห็นให้ได้ว่าตนมีความสามารถที่จะสืบทอดคณะงิ้วเฟิ่งหวงแทนพี่ชายผู้ล่วงลับให้จงได้

ตี๋เล็กอ้อนวอนขอให้เถ้าแก่สุงยกหงส์ให้ตน แต่เถ้าแก่สุงก็ยืนยันเป็นกระต่ายขาเดียว และสอนตามประสาญาติผู้ใหญ่ให้ตี๋เล็กไปทำมาหากิน สร้างเนื้อสร้างตัวให้ได้เสียก่อน ตี๋เล็กแค้นใจที่ถูกเถ้าแก่สุงสั่งสอน ด้วยความโกรธจนขาดสติจึงพลั้งมือฆ่าเถ้าแก่สุงแล้วรีบหลบหนีไป ก่อนขาดใจตายเถ้าแก่สุงรู้แล้วว่าคนที่ต้องพบจุดจบเป็นรายที่ 3 ตามคำทำนายของซินแสง้วงก็คือตัวเขาเอง !

หงส์เข้ามาเห็นร่างเถ้าแก่สุงนอนจมกองเลือดขาดใจตายก็เข่าอ่อน กอดศพบิดาร่ำไห้ คนในคณะงิ้วเข้าใจผิดคิดว่าอาหลงเป็นคนยิงเถ้าแก่สุงตาย หงส์แค้นจนอกแทบจะระเบิด แต่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าอาหลงจะสังหารบิดาตัวเองได้ลงคอ เถ้าแก่เต็กช่วยให้ตี๋เล็ก ลูกชายของตนลอยนวล ไม่ต้องติดคุก สองพ่อลูกจึงร่วมมือกับเสี่ยเกา และเสี่ยเล้งเพื่อหาทางขึ้นเป็นหัวหน้าแก๊งหงส์ดำ และครอบครองพื้นที่โรงงิ้วใจกลางเยาวราชแทนเถ้าแก่สุง

การตายของเถ้าแก่สุงทำให้ต้องคัดเลือกประมุขแก๊งหงส์ดำและนายกสมาคมเลือดมังกรคนใหม่ เถ้าแก่เต็กมั่นใจว่าตนจะต้องได้ขึ้นดำรงตำแหน่งประมุขแก๊งหงส์ดำแน่นอน แต่ปรากฏว่าพี่น้องต่างลงคะแนนเสียงให้หงส์ ลูกสาวที่เหลืออยู่เพียงคนเดียวของเถ้าแก่สุงขึ้นเป็นประมุขแก๊งหงส์ดำสร้างความขัดเคืองให้กับเถ้าแก่เต็กและตี๋เล็กอย่างมาก

หงส์ขึ้นรับตำแหน่งประมุขแก๊งหงส์ดำท่ามกลางความแตกแยกภายในแก๊งสามวิหค ต้องแบกรับภารกิจใหญ่หลวงทั้งสืบทอดโรงงิ้วเฟิ่งหวงของผู้เป็นบิดา และตามหาคนร้ายตัวจริงที่ฆ่าเถ้าแก่สุงมาลงโทษให้จงได้เพื่อช่วยล้างมลทินให้อาหลงคนรักหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาโดยมีพี่ชายทั้งสี่ ธาม ทรงกลด ภรพและคณินคอยยื่นมือช่วยเหลืออยู่ห่างๆ

"ความเมตตาเป็นพื้นฐานแห่งคุณธรรมทั้งปวง" ...ขงจื๊อ

รายชื่อนักแสดง
ละครซีรีย์เลือดมังกร "หงส์"
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ รับบท หงส์
ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ รับบท อาหลง
เจสัน ยัง รับบท อาฉาง
นพพล โกมารชุน รับบท เถ้าแก่สุง คณะเฟิ่งหวง
สุเทพ ประยูรพิทักษ์ รับบท เฮียใช้แก๊งค์ไก่ฟ้า
ญาณี ตราโมทย์ รับบท เฮียเต็ก แก๊งกะเรียน
โทนี่ รากแก่น รับบท กุ่ย
พิมดาว พานิชสมัย รับบท หมวย
ภรัณญู ประชากฤช รับบท ตี๋เล็ก
พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง รับบท ซินแสง้วง


เลือดมังกร ตอน หงส์


เลือดมังกร ตอน หงส์


เลือดมังกร ตอน หงส์


เลือดมังกร ตอน หงส์


เลือดมังกร ตอน หงส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์