ชมละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ ผลงานเรื่องล่าสุดของ แตงโม

เรื่องย่อ ::
รื่องราวของสาวสวยนามว่า ศจี เธอเป็นสาวสวยผิวสีน้ำผึ้ง ที่มาพร้อมกับใบหน้าที่สวยคมและโดดเด่นเป็นอย่างมาก แต่ถึงแม้ว่าจะมีรูปร่างรวมถึงหน้าตาผิวพรรณที่ดีงาม ศจียังคงเกิดความน้อยใจทุกครั้งเมื่อนึกถึงโชคชะตาชีวิตของตนเองที่ต้องเกิดมาพร้อมกับความยากจนพื้นเพที่ดูต้อยต่ำ เธอรักแม่ของเธอที่มีชื่อว่า นังจุก อย่างสุดหัวใจสองแม่ลูกคู่นี้รักใคร่กลมเกลียวกันอย่างมาก สำหรับนังจุกหากจะหาคำใดมาเปรียบเทียบคงจะกล่าวได้ว่าเป็นแม่ตัวอย่างที่รักลูกสุดหัวใจ แต่หญิงสาวมีความรู้สึกที่สิ้นหวังในชีวิตกับโชคชะตาที่ต้องเจอกับความยากลำบากอยู่เรื่อย นังจุกหวังไว้ว่าสักวันหนึ่งคงจะมีปาฏิหารย์จากฟากฟ้ามาช่วยให้เธอและลูกสาวอันเป็นที่รักได้เชิดหน้าชูตาและอยู่กันอย่างสุขสบาย

เมื่อถึงวันงานฉลองจบการศึกษาระดับมัธยมปลายโรงเรียนคอนแวนต์ ศจีซึ่งเป็นสาวสวยที่มีความสามารถจึงถูกเลือกให้เป็นตัวแทนของรุ่นในการแสดงเปียโนเดี่ยว ฝีมือของเธอสามารถสะกดทุกสายตาได้อยู่หมัด พร้อมกันนี้ยังมีเพื่อนสาวสนิทอีกคนนึงของศจีร่วมการแสดงอยู่บนเวทีด้วยกัน นั่นก็คือแกมแก้วหรือลูกแก้ว คุณหนูลูกสาวท่านฑูต ทำหน้าที่ร้องนำบนเวที มาแมร์ ด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยมของทั้งสองในงานวันจบการศึกษาเป็นที่น่าประทับใจอย่างมาก จึงเรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมได้อย่างเกรียวกราว แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นเพื่อนรักกันแต่ทั้งสองกลับมีนิสัยและบุคลิกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ลูกแก้วหญิงสาวที่มีความอ่อนโยนและนุ่มนวล กับศจีหญิงสาวผู้มีความทะเยอทยานอยู่ในใจลึกๆ เมื่อการแสดงเสร็จสิ้นคุณหญิงอมรวดี คุณแม่ของลูกสาวได้มาแสดงความยินดีกับลูกสาวคนเล็กของตนด้วยความปลื้มปิติ พร้อมกับป้าวรรณเธอเป็นคุณหญิงที่มองเห็นความไม่ธรรมดาของศจีจึงหมายตาศจีไว้อย่างเงียบๆ

สาวสวยอย่างศจีมีชายหนุ่มที่แอบหมายตาแบบเจียมเนื้อเจียมตัว นั่นก็คือ สุพรรณ หนุ่มหล่อที่อาศัยวัดเป็นที่ซุกหัวนอน ด้วยความรักที่มีต่อศจีเขาคอยเอาใจและตามใจศจีทุกอย่าง แต่ดูเหมือนว่าหญิงสาวไม่ค่อยจะให้ความสำคัญกับสิ่งที่เขาทำสักเท่าไหร่ ในวันงานจบการศึกษานั้นเอง สุพรรณตื่นตั้งเช้าเพื่อเลือกดอกไม้สวยๆมาแสดงความยินดีกับศจี สุพรรณได้แอบไปยืนดักอยู่หลังเวทีเพื่อเซอร์ไพรส์คนที่เขารักเมื่อศจีถูกเซอร์ไพรส์ก็อดหวั่นใจไม่ได้ แต่ถึงแม้จะรู้สึกดีแต่หญิงสาวกลับไม่สนใจและปฏิเสธดอกไม้ที่สุพรรณตั้งใจนำมาให้ ทำให้สุพรรณต้องเสียใจที่ถูกศจีหักอก

แต่แล้วศจีก็ได้พบกับชายหนุ่มรูปหล่อ ที่หน้าตาดี พรั่งพร้อมด้วยทรัพย์สิน การศึกษาดี ตระกูลอันสูงส่ง คุณชายชีวินปรากฎตัวต่อหน้าศจีเขามาพร้อมกับตุ๊กตาสวยตัวใหญ่โต เดินผ่านหน้าศจีไปเพื่อเอาไปให้น้องสาวสุดที่รักของเขา เธอคือลูกแก้วนั่นเอง ลูกแก้วแสดงอาการดีใจอย่างมากที่พี่ชายให้ตุ๊กตาแสนน่ารักให้กับเธอ เมื่อเห็นว่าศจีอยู่ใกล้ๆเธอจึงรีบแนะนำศจีให้ชีวินได้รู้จัก ทันใดที่ชีวินเห็นศจีเขาเกิดสะดุดในความสวยสง่างามของหญิงสาวทันที เขารู้สึกสนใจในตัวของศจี แต่ก็ต้องพลาดที่ไม่ทันได้สานต่อความสัมพันธ์ดีๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

สุพรรณที่แอบมองเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ห่างๆมาดักรอเจอศจีที่หน้าปากซอยเข้าบ้าน เขาไม่อยากเสียคนที่รักไปและได้เตือนพูดศจีว่าควรตื่นจากความฝันที่จะเป็นเจ้าหญิงเสีย ศจีควรที่จะยอมรับกับความจริงในปัจจุบันนี้ว่าเธอเป็นเพียงหญิงสาวธรรมดาๆ ที่ชาติกำเนิดต้อยต่ำและไม่สมควรที่จะเคียงคู่กับคุณชายที่มียศถาบรรดาศักดิ์มากขนาดนั้น แม้ว่าภายนอกของศจีดูจะไม่สะทกสะท้านกับสิ่งที่สุพรรณพยายามพูดให้ปลง แต่ภายในใจนั้นเธอกลับร้อนรุ่มมีความกระหายที่จะถีบตัวเองให้ไปอยู่ในจุดที่สูงศักดิ์แบบนั้น ประกอบกับคำดูถูกดูแคลนจากคนรอบข้างถึงชาติกำเนิดของเธอ ยิ่งทำให้ศจีทนไม่ได้ที่จะต้องทนทุกข์กับคำสบประมาทเหล่านั้น เธอรู้ดีว่าแม้จะมีความหวังที่จะมีชีวิตเต็มไปด้วยชื่อเสียงและเกียรติยศ แต่ก็ใช่ว่าจะได้มาง่ายๆ ดังนั้นมันต้องใช้ทั้งสมองและสองมือของตนเองในการทะยานอย่างรุนแรง เพราะไม่มีใครที่จะสามารถยื่นมือมาช่วยเธอได้เลย เธอจึงต้องต่อสู้อย่างแข็งขันเพื่อคนที่รัก คนที่รักเธอ และสิ่งที่เธอปรารถนา

จากคำสบประมาทเหล่านั้น มันเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เส้นทางในการไปถึงสู่ดวงดาวของเริ่มเป็นจริงมากขึ้นทุกที ไม่ว่าจะเป็น สุพรรณ แกมแก้ว ชีวิน รัชนีฉาย คุณหญิงอรุณวดี และคุณปราจิต ทุกคนล้วนอยู่บนเส้นทางของเธอ เส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แม้ว่าจะมีคนรักแต่ก็มีคนชังมากเช่นกัน ทุกสิ่งเต็มไปด้วยการแข่งขัน แก่งแย่งชิงเด่นชิงดี เป็นได้ทั้งสะพานและโอกาสในเวลาเดียวกัน และในวันที่เธอรอคอยก็มาถึงศจีได้รับการขนานนามว่า คุณหญิงสุภาศจี ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่เธอต้องการตามแรงปรารถนา จะมีก็เพียงแต่ทะเบียนสมรสที่เธอไม่ต้องการเท่านั้น

คุณหญิงศจีเป็นคุณหญิงนอกทำเนียบเต็มตัว มาถึงในวันนี้เธอรู้ซึ้งแล้วว่าสิ่งที่คุณหญิงอรุณวดีเคยพร่ำสอนในการวางตัวให้เหมาะสมกับเป็นคุณหญิงนั้นมันยากเพียงใด ทั้งเหนื่อยกายและเหนื่อยใจ เกียรติยศเป็นสิ่งที่ใครก็ต่างอยากได้และพร้อมที่จะฉกมันไปจากคุณหญิงศจีได้ทุกเวลา ดังนั้นเธอจึงต้องรักษามันไว้ให้คงยิ่งและสร้างสมบารมีให้มากยิ่งขึ้น แต่เมื่อยิ่งไขว่คว้ามากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ศจีนึกคิดในใจอยู่ลึกๆว่า ที่แท้จริงแล้วเธอต้องการอะไรกันแน่?

แม้ว่าในทุกวันนี้คุณหญิงสุภาศจีจะมีทุกสิ่งเพรียบพร้อม เต็มไปด้วยชื่อเสียง เกียรติยศ และเงินทอง แต่มีเพียงสิ่งเดียวที่เธอยังขาดนั่นก็คือ ความนบน้อมอย่างจริงใจ แล้วจะมีใครบ้างที่สามารถให้ความรักอันจริงใจกับเธอได้ ยิ่งอยู่สูงเท่าไหร่ความจริงใจยิ่งหายากมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเธอเองก็ไม่สามารถจะมีชีวิตอยู่เองได้หากปราศจากความรักที่แท้จริง แล้วจะมีใครที่สามารถตอบสนองความต้องการในข้อนี้ของเธอได้ล่ะ ?



ชมละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ ผลงานเรื่องล่าสุดของ แตงโม


ชมละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ ผลงานเรื่องล่าสุดของ แตงโม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์