เรื่องย่อ เลือดมังกร ตอน แรด


เรื่องย่อแรด

"ความอดทน คือหัวใจของนักสู้"

เมื่อ "เสี่ยเส็ง" หัวหน้าแก๊งเหยี่ยวแดง ต้องการลงจากตำแหน่ง จึงประกาศต่อหน้าสมาชิกว่าจะยกอำนาจให้แก่ ลูกชายคนโตของตระกูล "คณิน หรือ คิ้ม"หนุ่มเสเพลผู้ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความเจ้าชู้ จึงสร้างความไม่พอใจให้ "เสี่ยบุ๊ง" ที่หวังจะฮุบตำแหน่ง มาเฟียเจ้าเล่ห์จึงอ้างถึงการหายตัวไปจากปากน้ำโพเนิ่นนานถึง 6 ปีเต็มของคณิน เสี่ยเส็งจำต้องลั่นวาจาว่าถ้าลูกชายไม่กลับมาภายใน 15 วัน ตนจะยินยอมยกตำแหน่งให้ผู้ที่มีความเหมาะสม

วันต่อมา เสี่ยเส็งจึงเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมงานสารทจีนกับพี่น้องร่วมสาบานหลายตระกูลที่เยาวราช รวมทั้งต้องการตามหาตัวบุตรชายกลับบ้าน ขณะที่คณิน เรียนจบแล้ว เขาตั้งใจจะอยู่กรุงเทพฯไม่มีกำหนดกลับ เพราะไม่อยากเป็นมาเฟียเหมือนพ่อ และไม่อยากสืบทอดกิจการโรงสีของตระกูล เสี่ยเส็งส่ง "กิตติ" มือขวาไปตามหาคณิน คณินไม่ตกปากรับคำเรื่องขึ้นรับตำแหน่ง แต่จำต้องเข้าร่วมงานสารทจีนตามคำสั่งอย่างเลี่ยงไม่ได้ คณินร่วมทิ้งกระจาดกับสหาย จนกระทั่งเสียงปืนดังขึ้น งานบุญจึงกลายเป็นสงครามขนาดย่อม การดวนปืนระหว่างคนร้ายไม่รู้สังกัดลั่นเมือง คณินต่อสู้อย่างสุดกำลัง กระทั่งติดตามคนร้ายไปยังท่าเรือ เขาเพลี่ยงพล้ำให้กับ "นักฆ่าซามูไร" และ "ชายในชุดแป๊ะยิ้ม" ที่ฝากมีดไว้บนหน้าท้องของเขาและถีบเขาตกน้ำ

โชคดีของคณินที่ได้ "ซินแสง้วง" ช่วยไว้ เขาจึงรอดชีวิตมาได้ คณินอยู่รักษาตัวกับซินแสง้วงที่ศาลเจ้า โดยหารู้ไม่ว่า ทางปากน้ำโพมีข่าวลือแพร่สะพัดเรื่องที่เขาตายไปแล้ว เสี่ยเส็งและซกเค็งผู้เป็นแม่กลัดกลุ้มใจ วิภาดาน้องสาวมิเป็นอันทำอะไรนอกจากสวดมนต์อ้อนวอนให้พี่ชายปลอดภัย ขณะที่ข่าวร้ายเรื่องเขาตายยังไม่จาง โรงสีเสี่ยเส็งต้องเผชิญปัญหาหนัก เมื่อข้าวล็อตใหญ่ถูกตีกลับจนขาดทุนย่อยยับ

"แพน" มักจะทำตัวประชดบิดา "เสี่ยเป้ง" และสร้างความอับอายด้วยการไปรำพัดที่โรงน้ำชาเสมอ "มนชิต" ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่ชายหลงรักเธอจนถอนตัวไม่ขึ้น เขาจึงมักจัดการกับผู้ชายทุกคนที่เข้าใกล้เธอ เสี่ยเป้งเป็นหนี้เสี่ยเส็งอยู่มาก จึงส่งแพนไปทำงานขัดดอกที่โรงสี แพนสนิทกับ "กริช" ลูกชายของเสี่ยบุ๊ง ที่แอบชอบวิภาดามาตั้งแต่เด็ก ปัจจุบัน กริชดูแลคณะเชิดสิงโต ซึ่งเป็นสมบัติตกทอดจากแม่ที่ตายไปแล้ว แพนเข้ามาทำงานเป็นเสมียนดูแลบัญชี ขณะโรงสีมีปัญหา เจอภาวะหนี้สินมหาศาล เสี่ยเส็งกลุ้มใจเรื่องลูกชาย เรื่องโรงสี จนลืมเรื่องตำแหน่งหัวหน้าแก๊งคนใหม่ ที่อาจตกเป็นของเสี่ยบุ๊ง หากวันกำหนดใกล้เข้ามา

มนชิตซึ่งทำงานลับๆให้กับมาเฟียใหญ่ผู้หนึ่งของยุค พยายามยุยงเสี่ยบุ๊งให้ทำการยึดอำนาจตลอดเวลา นั่นเพราะเขามั่นใจว่า คณินได้ซี้แหง่แก๋ไปแล้ว เพราะเขาเองที่ส่งนักฆ่าไปปลิดชีพคณินที่งานสารทจีน และนักฆ่าในหัวแป๊ะยิ้ม ตอนนี้ทำงานที่โรงสีของเสี่ยเส็งเสียด้วย มันผู้นั้นชื่อ "ไท"

ซินแสง้วงไม่อยากให้คณินฝืนลิขิตสวรรค์ บอกให้เขากลับบ้าน เพื่อไปจัดการเรื่องทุกอย่างให้จบ เมื่อถึงวันครบกำหนด 15 วัน ตามคำประกาศของเสี่ยเส็ง โรงสีของเขาถูกโจรขึ้นปล้นจนข้าวของเสี่ยหาย ตราประจำหัวหน้าแก๊งหายไป ซึ่งเป็นการจัดฉากของไท ขณะเสี่ยบุ๊ง เรียกสมาชิกเข้าประชุม เพื่อจะประกาศชื่อของตัวเอง เป็นหัวหน้าแก๊งเหยี่ยวแดงคนใหม่ แต่แล้ว คณินกลับปรากฏตัวขึ้น ท่ามกลางเสียงฮือฮาของชาวบ้านที่วิจารณ์เซ็งแซ่ เรื่องที่เขายังไม่ตาย หนึ่งในไทยมุงคือแพน ที่ตั้งใจจะหนีออกจากบ้านในวันนี้
คณินเห็น "แพน" หญิงสาวที่ทำให้หัวใจของเขาเต้นไม่เป็นจังหวะ จนลืมหญิงสาวทุกนางในกรุงเทพฯ หลายคนเจ็บใจกับการกลับมาของเขา แต่ครอบครัวของเขาเป็นสุข สมหวัง เสี่ยบุ๊งทำทีเป็นญาติดี มาเชิญคณินไปร่วมงานฉลองตำแหน่งว่าที่หัวหน้าแก๊งที่โรงน้ำชาเพื่อล่อให้เขาไปถูกฆ่า แต่ไม่สำเร็จ ในคืนนั้นเอง แพนปรากฏตัวขึ้นในฐานะนางรำพัดอีกเช่นเคย เสี่ยเป้งสั่งมนชิตให้ลากตัวแพนกลับบ้าน แพนเห็นว่าคณินจะสามารถปกป้องเธอได้ จึงจัดการจูบเขาต่อหน้าทุกคน สร้างความอับอายให้เสี่ยเป้งไปทั้งเมือง ยิ่งไปกว่านั้น คณินผู้เคยแต่จูบคนอื่น กลับถูกจูบเสียเองแบบนี้ ก็เสียหน้าไม่น้อย

คณินเข้ามาคุมโรงสี ในฐานะผู้จัดการ เขาได้พบกับแพนอีกครั้ง จึงหาโอกาสกลั่นแกล้งเธอ เพราะอยากจะใกล้ชิด เขาออกคำสั่งให้เธอชดใช้ความอับอายของเขา โดยการมาหาเขาทุกวัน และดูพระอาทิตย์ตกดินด้วยกัน คณินหลงรักคนงานขัดดอกคนนี้โดยไม่ต้องสงสัย แต่ซกเค็ง มารดากลับนัดหมายกับ "หลิน" แม่เลี้ยงใจร้ายของแพน ให้คณินกับ "มนสิชา" ลูกสาวคนเล็กของนางกับเสี่ยเป้งไปดูตัว เพื่อแต่งงานกัน มนชิตสงสัยความสัมพันธ์ระหว่างคณินกับแพนว่าอาจไม่ใช่เพียงแค่ลูกจ้างนายจ้าง จึงพยายามจะปลุกปล้ำแพน เพื่อเอาเป็นเมียให้ได้ แต่ก็ยังไม่สำเร็จ

คณินสืบเรื่องคนร้ายที่ไปฆ่าเขาที่เยาวราช แต่ยังไร้วี่แวว ขณะเดียวกัน เขาสืบจนรู้ว่าโรงสีมีหนอนบ่อนไส้ แต่ยังควานหาตัวไม่พบ แม้ลึกๆจะมีความสงสัยในตัวไท ก็ตาม แพนสนิทกับไท เพราะคอยดูแลช่วยเหลือกัน ทำให้คณินหึง แพนไล่ให้เขาไปดูตัวเสีย ไม่ควรมายุ่งเกี่ยวกับเธอ แต่คณินถูกดักทำร้ายกลางทาง ทำให้หนุ่มหล่ออย่างเขากลายสภาพเป็นขอทานในบัดดล เมื่อไปถึงร้านที่นัดหมาย มนสิชาเห็นสภาพของคู่หมั้นในอนาคตก็เผ่นแน่บ ไม่ยอมแต่งงานด้วย การดูตัวไม่สำเร็จ

คณินเห็นสภาพร่างกายของแพน ซึ่งเต็มไปด้วยร่องรอยการถูกทุบตี เขาสงสารและอยากพาเธอไปให้พ้นจากสภาพนี้ จึงออกปากชวนแพนหนีไปอยู่กรุงเทพฯด้วยกัน แพนลังเลเพราะยังไม่มั่นใจในตัวคณิน ซึ่งล่ำลือเรื่องความเจ้าชู้ กระทั่งเสี่ยเป้ง เบื่อเสียงนินทาเรื่องลูกสาวคนโตไม่ไหว จึงคิดจะขายแพนให้เสี่ยบุ๊ง และผู้ชายคนอื่นๆที่สามารถล้างหนี้ให้เขาได้ แพนจึงยอมตกลงที่จะหนี แต่แล้วในคืนนั้นเอง เธอถูกมนชิตฉุดตัวไป คณินเองก็ถูกไทและคนจากคณะเชิดสิงโตที่ถูกจ้างมาตามไล่ฆ่า คณินจัดการกับคนจากคณะเชิดสิงโตสำเร็จ ไทหนีไปได้ แต่ยังไม่ทันสืบสวนว่าใครส่งมา คนพวกนั้นก็ขาดใจตายเพราะยาพิษ

แพนหนีจากมนชิตมาได้ แต่กลับถูกเป้งตบหน้า มนชิตได้ใจเพราะเป็นลูกชายสุดที่รัก คิดจะขังแพนไว้ในบ้านอีก แต่แพนชิงหนีออกจากบ้านไปในตอนดึก เพื่อไปรอคณินที่ท่าเรือตามการนัดหมายในตอนฟ้าสาง แต่เธอดันสลบกลางทางเสียก่อน เมื่อตื่นในตอนเช้า เจอกริช ซึ่งเข้ามารับศพของคนเชิดสิงโตกลับสำนัก กริชอาสาพาแพนไปส่งที่จุดนัดพบ คณินเห็นแพนกับกริชยืนกอดลากันอยู่ก็เข้าใจผิด คิดว่าแพนเลือกกริช เขาแสร้งกลบเกลื่อนความเสียใจ ด้วยการทำนิสัยเลวๆ พูดจาดูถูกเธอ ทำให้ต่างฝ่ายเสียใจมาก
คณิน อกหัก รักคุด จนต้องไประบายให้กับทรงกลด ธาม และ ภรพฟัง คณินหายไปนานหลายวัน ส่วนแพนยังคงมาทำงานที่โรงสี วิภาดายังไม่ลงรอยกับกริช เพราะถือเป็นศัตรู ตั้งแต่ที่มีข่าวลือว่าเสี่ยบุ๊งเป็นผู้บงการสั่งฆ่าพี่ชาย เมื่อวิภาดารู้ว่าแพนกำลังจะถูกส่งตัวไปแต่งงานกับพ่อค้าที่นครปฐม เธอไปพูดให้กริชช่วยแพน เพราะอย่างไรเสียก็เป็นคนรักกัน กริชได้แต่ยิ้ม ที่วิภาดายังคงคิดว่าเขารักกับแพน ทั้งที่เขามีใจให้เธอมานานแล้ว

เสี่ยเป้งกลุ้มใจเรื่องที่ผู้ชายที่หวังจะให้แพนแต่งงานด้วย พากันตายไปจนหมด หลินกับมนสิชาหาว่าแพนมันดวงกินผัว หากความจริงแล้ว มนชิตเป็นคนจัดการทั้งหมด เขาไม่มีวันยกแพนให้กับใครหน้าไหนทั้งนั้น แพนจึงรอดตัวจากการถูกคลุมถุงชนไปถึงสามครั้ง แพนยังคงไปยังจุดนัดพบระหว่างเธอกับคณิน เพื่อรอคอยการกลับมาของเขาทุกลมหายใจ

คณินกลับมาก็พบกับเหตุการณ์ร้ายของบ้าน เมื่อโรงสีถูกลอบวางเพลิง ซึ่งเป็นฝีมือของไท คณิน ฝ่ากองเพลิงเข้าไปช่วยเสี่ยเส็งที่สลบอยู่ด้านใน ในมือของเขามียาพ่น ซึ่งถูกสับเปลี่ยนก่อนหน้านั้นจากฝีมือของไทเช่นกัน คณินเห็นแพนนอนสลบอยู่ไม่ไกลกัน แต่เขาต้องช่วยบิดาก่อน เมื่อส่งเสี่ยเส็งให้กิตติแล้ว เขากลับเข้าไปในกองเพลิงอีกครั้ง เพื่อช่วยแพน คณินเพิ่งมารู้ตัวว่าเกือบจะเสียคนที่รักไปถึงสองคน เพราะความเห็นแก่ตัวของเขาเอง เสี่ยเส็งนอนสลบบนเตียงเพราะเส้นโลหิตในสมองแตก ส่วนแพน ถูกคณินสืบสวนเพราะต้องสงสัยวางเพลิง ทำให้แพนเสียใจเป็นอย่างมาก แม้เธอจะพยายามอธิบาย แต่เขากลับไม่เชื่อใจเธอ กลับคิดว่าเธอทำงานให้กริช ซึ่งมีกิจการโรงสีเช่นเดียวกัน

เมื่อเส็งล้ม เสี่ยบุ๊งและสมุนพากันฉลอง เป็นกริชที่พยายามยื่นมือเข้ามาช่วยครอบครัวเสี่ยบุ๊ง เพราะเห็นใจวิภาดา โดยให้เธอยืนเงินจำนวนหนึ่งมาใช้ค่าแรงคนงานและค่ารักษาพยาบาลของพ่อ โดยมีแพนเป็นตัวกลางเรื่องการมอบหมายโฉนดเป็นหลักฐาน คณินจับได้เสียก่อนว่าแพนเอาเงินกริชมาให้วิภาดา เขาตามไปเอาเรื่อง จนเกือบทำให้แพนถูกรถชน

เสี่ยบุ๊งได้โฉนดที่ดินบ้านของเสี่ยเส็งไปครอบครอง ด้วยกลโกงฉ้อฉล ทำให้คณินยิ่งลำบากเข้าไปใหญ่ เสี่ยเป้งที่ยังติดหนี้เสี่ยเส็ง พยายามหลบเลี่ยงเมื่อคณินมาที่บ้านของเขา เพื่อเจรจาเรื่องการแต่งงาน ตามคำบอกของซกเค็ง ซึ่งต้องการให้มีงานมงคลที่บ้าน เพราะอาจทำให้เสี่ยเส็งอาการดีขึ้น คณินไม่เคยอยากได้มนสิชามาเป็นเมียเลยสักนิด เขามีหลักฐานเกี่ยวกับหนี้สินของเสี่ยเป้ง แพนอาสาจะทำงานให้คณินโดยไม่รับเงินเดือน จนกระทั่งกอบกู้โรงสีได้เพื่อชดใช้หนี้ คณินตกลงตามนั้น โดยให้เธอตามกลับไปที่โรงสีในทันที ที่นั่นเอง คณินกับแพนทะเลาะกันหนัก และมีเหตุผิดพลาด ทำให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกันทั้งคืน รุ่งเช้า ข่าวลือของทั้งสองคนกระฉ่อนไปทั่ว

เพื่อไม่ให้ผู้ใหญ่เสียหน้า คณินต้องแต่งงานกับแพน แต่สาเหตุจริงนั้น คณินรู้อยู่แก่ใจว่าอยากดูแล อยากให้เธอมาอยู่ใกล้ๆ แต่แพนคิดว่าคณินต้องการกลั่นแกล้งเธอ อยากจะแก้แค้นเรื่องที่เธอเลือกกริช ตามความเข้าใจผิดของเขาในครั้งก่อน แต่เธอก็พอใจที่จะได้รับใช้เสี่ยเส็งในฐานะพ่อผัว ซึ่งยังคงเป็นอัมพาตครึ่งซึก พูดไม่ได้ เนื่องจากเสี่ยเส็งมีบุญคุณกับครอบครัวของเธอมาก ที่สำคัญกว่านั้น หัวใจของเธอเป็นของคณินไม่เปลี่ยนแปลง

คณินท้าเสี่ยบุ๊งชนะ จนได้โฉนดบ้านคืน ทำให้มาเฟียหลายคนในฟากเสี่ยบุ๊ง เริ่มเห็นความกล้าหาญและฉลาดหลักแหลมเหนือใครของเขา เสี่ยบุ๊งเจ็บใจ เร่งรุดขยายโรงสี รับซื้อข้าวในราคาแพงตัดหน้าคณิน แล้วมนชิตก็ให้โอชินไปทำร้ายบุ๊งเพื่อโยนความผิดให้คณิน บุ๊งถูกยิง กริชเสียใจมาก คิดว่าคณินเป็นคนทำ เขาไม่ยอมพูดดีกับวิภาดาอีก วิภาดาเสียใจมาก คณินเริ่มสงสัย ว่าจะมีมือที่สามคอยหาเรื่องใส่ร้ายเขา ยิ่งมีพยานยืนยันว่า คนที่มาทำร้ายบุ๊งเป็นผู้หญิงคณินเริ่มสังสัย ตามสืบจนแน่ใจว่า ต้องเป็นโอชินที่ร่วมมือกับมนชิต แพนเห็นคณินอยู่กับหยกมณีก็ไม่พอใจ คณินเห็นแพนอยู่กับกริช ก็ไม่ชอบใจเหมือนกัน คณินกับกริชจึงท้ากันเชิดสิงโต ใครปีนขึ้นไปเอาถุงเงินบนยอดเสาได้ก่อนชนะ ถ้าคณินแพ้ ต้องขอขมาบุ้ง แต่ถ้าคณินชนะ คณินห้ามไม่ให้บุ้งทำโรงสีอีก แต่ให้กริชมาบริหารงานแทน โดยให้เวลาเตรียมตัว 15 วัน

อีกด้านหนึ่ง คณินจับได้ ว่าไทคือหนอนบ่อนไส้ในโรงงาน พยายามถามว่าไทเป็นคนของใครแต่ใครไม่ยอมบอก คณินแกล้งจะฆ่าไท แพนออกมาห้าม มนชิตตามมา ยิงใส่คณิน แต่พลาด ไทได้ทีรีบหนีไป มนชิตฆ่าปิดปากไทอย่างโหดเหี้ยม หยกมณีมาหาคณิน รู้ว่าแพนเข้าใจผิด เลยอธิบายให้แฟนฟัง ว่าเธอกับคณิน เป็นเพื่อนกัน แพนสบายใจขึ้น คณินหลอกว่าจะขนข้าวไปส่งทางเรือ มนชิตรู้ ให้คนไปยิงถล่ม ปรากฏว่าถูกหลอก แถมลูกสมุนตายเรียบ มนชิตแค้นคณินมาก ที่จริงคณิน ขนข้าวไปทางรถไฟ แล้วไปส่งให้ธาม ที่โกดังข้าวเยาวราช

ที่หน้าสมาคมเหยี่ยวแดง เป้ง ตั้งโต๊ะรับแทงพนันการแข่งเชิดสิงโตของกริชกับคณิน แพนอายมาก บุ๊งบอกแพน ว่าเป้ง เอาโฉนดบ้านมาจำนองไว้กับบุ้ง ให้แพนทำยังไงก็ได้ ให้คณินแพ้ ไม่งั้น จะยึดโฉนดบ้านเป้งเสียให้หมด แพนไม่ยอมใส่ยาพิษให้คณินกิน สุดท้ายโดนพิษเสียเอง แล้วก็ถึงวันประชันสิงโต บรรยากาศที่ตลาดปากน้ำโพคึกคัก คณินกับกริชเริ่มเชิดสิงโตแข่งกัน สุดท้ายคณินชนะ แต่แพนถูกพิษจนสลบไป คณินพาแพนส่งโรงพยาบาล โอชินบอก เล้ง ถ้าไม่ถอนพิษ ภายใน3วันแพนจะตายอย่างทรมาน ซินแสง้วงบอกแพนโดนยาพิษ มนชิตรู้ว่าเป็นฝีมือโอชิน แค้นจัด สุดท้ายมนชิตตัดสินใจช่วยแพน ให้คนส่งจดหมายถึงคณิน ว่าโอชินมียาถอนพิษ บุ้งจับตัวโอชินไว้ เพราะมีพยานเห็นว่า โอชิน เป็นคนทำร้ายตน ไม่ใช่คณิน โอชินบอกกับคณิน ว่ายาที่ให้ไปนั้น เป็นเพียงครึ่งเดียว อยู่ได้อีก 7 วัน ส่วนยาอีกครึ่งอยู่ที่ใครนั้น โอชินไม่ยอมบอก พอดีโอชินหนีจากการจับกุมตัวมาได้ เจอเข้ากับมนชิต เขาจะเอายาถอนพิษ โอชินไม่ยอมบอกอยู่ที่ไหน มนชิต ยิงโอชินแล้วหนีไป คณินมาเจอตัว ช่วยโอชินไปได้ แพนฟื้น กริชมาเยี่ยม แพนให้กริช รีบสารภาพรักกับวิภาดา ก่อนที่จะไม่มีโอกาส วิภาดาได้ยินกริชบอกรัก ยิ้มดีใจ เส็งบอกคนเลวที่สุดที่อยู่เบื้องหลังน่าจะเป็นเล้ง คณินเริ่มได้คิด มนชิตบอกกับเล้งว่าคณิน เป็นคนฆ่าโอชิน เล้งแค้นคณินจัด มนชิตให้คนส่งจดหมายของเล้งมาให้คณิน ว่าถ้าอยากได้ยาถอนพิษ ให้คณินลาออกจากหัวหน้าแก๊งเหยี่ยวแดงซะแพนเสียใจ เพราะรู้ว่าคนที่ให้ซองยาพิษตนมานั้นคือพ่อของตนเอง แต่เป้งไม่ยอมบอกว่าได้ยามาจากไหน แพนเสียใจที่คณินต้องมาถูกบีบคั้นจากตนเอง หลังจากที่ทั้งสองได้เข้าห้องหอกันด้วยความถูกต้องสมบูรณ์แล้ว แพนก็จากคณินไปในวันรุ่งขึ้น เล้งเตรียมยาถอนพิษของแพนไว้ หากคณินยอมลาออก แต่จะให้คณิน กินยาพิษแทน ให้เลือกเอาว่าตัวจะตาย หรือจะเห็นคนที่ตนเองรักตายจากไปต่อหน้า มนชิตขอชีวิตแพนกับเล้ง แต่เล้งไม่ยอม มนชิตแอบเสียใจ เป็นห่วงแพน

ที่สมาคมเหยี่ยวแดง ทุกคนมากันพร้อมหน้า คณินให้สมาชิกทุกคนเลิกทำเรื่องผิดกฎหมาย แล้วทำทีจับได้ว่ากิตติ เป็นคนของแก๊งมังกรดำ ให้นำกิตติไปลงโทษ เพื่อหลอกให้คนร้ายตัวจริงเผยตัวออกมา คณินบอกว่าขอลาออก โดยคืนตำแหน่งให้เส็ง เส็งมาปรากฏตัวต่อหน้าทุกคน ซี่งเป็นที่รู้กันระหว่างเส็งและคณินว่า ตำแหน่งที่คณินลาออกคือตำแหน่งผู้จัดการโรงสี ไม่ใช่หัวหน้า แก๊งเหยี่ยวแดง

คณินตามหาตัวแพนตามหาตัวแพนจนเจอ ทั้งสองกอดกัน บอกจะมีชีวิตรอดเพื่อให้ได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง เล้งสั่งให้มนชิตเอาคนของบุ๊งไปถล่มบ้านของเส็ง มนชิตคิดว่ากิตติเป็นคนแก๊งมังกรดำ จึงพามาด้วย กิตติได้เห็นหน้าเล้ง จึงรู้ว่าทุกอย่างเป็นฝีมือเล้ง แล้วคณินก็ปรากฏตัวขึ้น คณินอึ้งที่เล้งยังไม่ตาย แถมบังคับให้คณินกินยาพิษ แล้วผายาถอนพิษของแพนทิ้งเสีย เล้งสั่งให้มนชิตฆ่าคณิน เกิดการต่อสู้กันขึ้น กิตติที่ทำที พาคนไปถล่อมบ้านเส็ง แล้วกลับมาพอดี กิตติบอกกับคณินว่าครอบครัวปลอดภัยดี เพราะกริชพาคน จากแก๊งกวางสวรรค์ กว่า20 ชีวิต มาช่วยเส็งไว้ เส็งแค้นบุ๊ง ให้กริชพาบุ๊งไปจากปากน้ำโพซะ

พอโอชินฟื้น ก็จับตัวแพน แล้วกลับไปหาเสี่ยเล้งทันที คณินตามมาช่วยแพน เล้งบังคับให้แพนแทงคณิน แพนไม่ยอม คณินจับตัวโอชินไว้ โอชินถามเรื่องที่เล้งสั่งให้มนชิตไปฆ่า มนชิตกลัวความจริงเปิดเผย ว่าตนเองทำโดยพละการ มนชิตจึงลั่นกระสุนใส่โอชิน แต่คณินช่วยโอชินไว้ แพนแกะเชือกแล้ววิ่งไปหาคณิน เล้งเห็นจึงยิงใส่แพน แต่คณินรับกระสุนแทน โชคดีใส่เสื้อเกราะเอาไว้ โอชินจะฆ่ามนชิต แต่เป้งรับมีดแทน ถูกแทงที่ท้องเต็ม ๆ พอดีกิตติพาลูกน้องมาช่วยทุกคนไว้ทัน เกิดการยิงกัน เล้งพามนชิตหนี โอชินรีบตามไป แพนร้องไห้จนแทบเสียสติ คิดว่าคณินตาย แล้วแพนก็สลบไป ซินแสง้วงสามารถสกัดยาถอนพิษเองได้ จึงเอายามาให้แพนกินทันเวลาพอดี

โอชินแค้น ให้เล้งเลือกระหว่างมนชิตกับตนเอง มนชิตคิดว่าตนเองต้องตายแน่ จึงแทงเข้าใส่เล้ง แต่เล้งกลับ ยิงใส่โอชินทันที และสารภาพว่ามนชิตคือลูกของเขาที่เกิดกับหลินนั่นเอง ทำให้มนชิตช็อคไปชั่วขณะ บุ๊งพาลูกน้องมาจับตัวมนชิต แต่เล้งกลับบังคับให้บุ๊งฆ่าคณิน เพื่อขึ้นเป็นหัวหน้าแก๊ง แต่กริชมาช่วยคณินไว้ บุ๊งไม่กล้ายิง มนสิชากับหลินก็ตามมาด้วย หลินแทบช็อค เมื่อเห็นเล้งจับตัวมนชิตไว้ มนชิตเสียใจที่ตนเองจะไม่ได้ขึ้นเป็นหัวหน้าแก๊ง ดังที่เล้งสัญญาไว้ เล้งจะยิงแพน แต่เป้งเอาตัวบังไว้ เป้งจึงจบชีวิตลงที่นี่เอง ระหว่างนั้นเอง เกิดการยิงต่อสู้กัน มนชิตขอทำความดีตอบแทนคุณที่เล้งเป็นพ่อ ด้วยการช่วยให้เล้งลงแพหนีไป ส่วนตนเอง กลับถูกยิงตาย หลินเสียใจมาก

หลายวันต่อมา แพนฟื้นขึ้นอย่างปรกติ แต่ต้องเสียใจที่กลับต้องไปงานศพเป้งแทน แพนไถ่โฉนดบ้านได้แล้ว มอบให้หลินกับมนสิชาอยู่ต่อไป เส็งกับบุ๊ง ปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด วิภาดากับกริช ก็คบหากัน แพนกับคณิน ก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ไม่มีอุปสรรคใด ๆ อีกต่อไป

เรื่องย่อ เลือดมังกร ตอน แรด


เรื่องย่อ เลือดมังกร ตอน แรด


เรื่องย่อ เลือดมังกร ตอน แรด


เรื่องย่อ เลือดมังกร ตอน แรด


เรื่องย่อ เลือดมังกร ตอน แรด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์