‘วุ้นเส้น’เข้าใจเสียงวิจารณ์บท‘คุณหญิงแย้ม’

"วุ้นเส้น"เผย"โยเกิร์ต"มารับบท"สาลี่"แทน"พลอย"รับเจองานหินรับบท"คุณหญิงแย้ม"ต้องปรับตัวเยอะ วอนคนดูเปิดใจเชื่อนักแสดงที่เลือกมาเล่นผู้ใหญ่เห็นเหมาะสมแล้ว


ในที่สุดนักแสดงเรื่อง "นางทาส" ของผู้จัด "ปิ่น" ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ก็ลงตัวเป็นที่เรียบร้อย เพราะมีการฟิตติ้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด นสพ.คม ชัด ลึก ได้สอบถามไปยัง "วุ้นเส้น" วิริฒิพา ภักดีประสงค์ แย้มนาม ที่มารับบทคุณหญิงแย้ม ซึ่งเป็นการวางตัวไว้ตั้งแต่ครั้งแรก พร้อมกับสอบถามว่า บท "สาลี่" ที่เดิมเป็น "พลอย" เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เล่นนั้น ใครมารับเล่นแทน วุ้นเส้นเปิดเผยให้ฟังดังนี้

"โยเกิร์ต รวีวรรณ บุญประชม มารับบท"สาลี่" ได้มีการลองเล่นกันบ้างแล้ว น้องเล่นได้นะ ก็โอเค เป็นเรื่องแรกของน้องเขา วุ้นว่าคนอยากดูอะไรแปลกใหม่นะ ตัววุ้นเองเล่นเป็นคุณหญิงแย้มก็ยากอยู่ ต้องปรับตัวเยอะ ปรับเรื่องการพูด แอ็กติ้ง เรื่องแต่งตัว ไม่รู้ว่าคนจะโอเคมั้ย ผมก็ต้องสมัยโบราณ วุ้นเห็นตัวเองวันที่ลองเล่นดูเป็นวันแรก การแต่งตัวมันแปลกไป(หัวเราะ)เราไม่คุ้นเคยกับหน้าแบบนี้ ไม่กรีดอายไลเนอร์" วุ้นเส้น กล่าวอย่างอารมณ์ดี

ถามต่อว่า ต้องปรับตัวเยอะแบบนี้ มีไปเรียนการแสดงเพิ่มหรือไม่ พิธีกรและนักแสดงสาวเปิดเผยว่า เป็นการเรียนรู้ และทำการบ้านเอง อีกทั้งได้ปรึกษา ชาคริต แย้มนาม สามี ที่ผ่านการแสดงมาแล้วหลายบทบาท

"วุ้นเรียนรู้ด้วยตัวเอง แล้วก็ปรึกษาพี่คริต ซึ่งเขาก็แนะนำ มันไม่ง่ายเลยนะ วุ้นมีละครอีกเรื่องหนึ่งของพี่ฉอด (สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา) เรื่อง "วันหนึ่งจะเป็นซุปตาร์" ทางช่องแกรมมี่ ถ่ายไปแล้ว 2 คิว ซึ่งเรื่องนี้เป็นซุปตาร์เชิ่ดๆ แต่เรื่อง นางทาส เป็นคุณหญิงแย้ม คนละแนวเลย คือเรื่องนี้ เริ่มต้นก็หินสุดแล้ว อันนี้ไม่มีความเป็นตัวเราเลย แต่วุ้นอยากให้เปิดใจ เราอาจจะไม่ใช่นักแสดงที่เก่งขนาดนั้น แต่จะทำให้ดีที่สุด อย่างละครของพี่ฉอด วุ้นต้องเล่นเป็นซุปตาร์ ต้องทาเล็บ พอมานางทาส ทาเล็บไม่ได้ สีผมต้องสีเข้มขึ้น ถ้าดำมากเราก็จะเล่นอีกเรื่องหนึ่งไม่ได้" ดาราสาวแจกแจง พร้อมกับแจกแจงว่า แคสติ้งเรื่องนางทาสล่าสุดจะถูกวิจารณ์อย่างไรนั้น เป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้

"เราไม่มีสิทธิ์คิดอะไร เพราะผู้ใหญ่เลือกไว้แล้ว เราเชื่อสายตาผู้ใหญ่ เราทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อย่างนักแสดงที่เปลี่ยนเราก็คุ้นเคย พี่ป๋อ (ณัฐวุฒิ สกิดใจ) หยาด (หยาดทิพย์ ราชปาล) เล่นเป็นบุญมี โยเกิร์ตก็รู้จักกันมาบ้าง มีแต่น้องแยม (มทิรา ตันติประสุต) ที่แสดงเป็นเย็น เพิ่งได้คุยกัน วุ้นว่าจะถูกใจทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ อยากให้ทุกคนให้กำลังใจ เพราะงานละเอียดมาก คือผู้ใหญ่มองแล้วว่าเหมาะสม ถ้าเราเล่นไม่ได้ ไม่ผ่าน ต้องเปลี่ยน วุ้นก็ยอมรับความจริง ถ้าเขามองแล้วว่าเราเหมาะ เราก็ทำให้ดีที่สุด ถือว่าท้าทายความสามารถ (ถ้ามีภาพฟิตติ้งออกไป กลัวจะโดนวิจารณ์มั้ย) วุ้นโดนไปแล้วไง วุ้นเข้าใจนะ แต่วุ้นกลัวว่าเขาจะติดที่ตัวจริงวุ้นแต่งตัวเซ็กซี่ แต่ถ้ามาแต่งชุดไทยจะเป็นยังไงมากกว่า" วุ้นเส้นกล่าวสรุป

‘วุ้นเส้น’เข้าใจเสียงวิจารณ์บท‘คุณหญิงแย้ม’


‘วุ้นเส้น’เข้าใจเสียงวิจารณ์บท‘คุณหญิงแย้ม’


‘วุ้นเส้น’เข้าใจเสียงวิจารณ์บท‘คุณหญิงแย้ม’


‘วุ้นเส้น’เข้าใจเสียงวิจารณ์บท‘คุณหญิงแย้ม’


‘วุ้นเส้น’เข้าใจเสียงวิจารณ์บท‘คุณหญิงแย้ม’

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์