เรืองย่อละคร เลือดมังกร ตอน กระทิง

เรื่องย่อละคร :: เลือดมังกร ตอน กระทิง

"ธาม ธราธร" ลูกชายบุญธรรมของเฉินอี่เสียง เดินทางกลับมาเมืองไทยเพื่อรับตำแหน่งหัวหน้าแก๊งกระทิง และเพื่อมาดูแลธุรกิจของ "ตั้งเช็งเอี๊ยง" และ "หลิวเจียหลิน" พ่อแม่ผู้ให้กำเนิด รวมทั้ง น้องชายฝาแฝด "ชลธี" ซึ่งทั้งหมดถูกยิงและเผาให้ตายทั้งเป็นเมื่อ 7 ปีที่แล้ว เขาจึงไม่ได้กลับมาเพื่อสานต่อธุรกิจครอบครัวอย่างเดียว แต่เพื่อจุดประสงค์หลักคือลากตัวคนผิด ซึ่งก็คือเสี่ยเล้ง มาขอขมาและสารภาพบาปต่อหน้าสุสานของครอบครัวตระกูลเช็ง
"ย่าหยา หรือ เพ็ญนภา"เดินทางจากเซี่ยงไฮ้มาด้วยจุดประสงค์เดียวกับธาม เธอกลับมาเพื่อเอาคืนเล้งที่ฆ่าพ่อ"สมชาย" ของเธอซึ่งเป็นอดีตมือขวาของเขาตาย และเธอเองก็แทบเอาชีวิตไม่รอด

ธามและย่าหยามาเจอกันที่สนามบิน ทั้งคู่ต่างคุ้นหน้ากันมาก ธามทักย่าหยาว่า "จันทร์ชมพู" ย่าหยาปฏิเสธว่าเธอไม่ได้ชื่อจันทร์ชมพู แล้วให้ธามขอโทษเธอที่ทักผิดคน ธามจูบย่าหยาแล้วเอ่ยปากขอโทษว่า จูบผิดคนแทน ย่าหยามาหาซินแสง้วง ละล่ำละลักบอกซินแสว่าเธอเจอชลธีที่สนามบิน ซินแสดับฝันย่าหยาโดยบอกว่าคนที่ย่าหยาเจอคือ ธาม พี่ชายฝาแฝดของชลธี ส่วนชลธีตายไปนานแล้ว ย่าหยาเจ็บปวดได้แต่หลอกตัวเองว่าพี่ธีของเธอยังมีชีวิตอยู่ พ้งพ่อบุญธรรมของย่าหยาเช่าโรงแรมเป็นที่พักไว้ให้ หญิงสาวมาสมัครงานที่ภัตตาคารฉั่วเทียนเหลา โดยได้รับความช่วยเหลือจากหยกมณีที่ช่วยฝาก สุ่ย เจ้าของภัตตาคารในตำแหน่งพนักงานเสิร์ฟให้

ย่าหยามาทำงานที่นี่เพื่อต้องการพบตัวเล้ง เมื่อเล้งเห็นหน้าย่าหยาก็ตกใจเพราะย่าหยาหน้าเหมือนจันทร์ชมพูไม่ผิดเพี้ยน ทั้งธามและเล้งต่างก็สืบหาปูมหลังย่าหยา เพราะทั้งคู่ต่างสงสัยว่าย่าหยากับจันทร์ชมพูคือคนคนเดียวกันโดยเฉพาะธามถึงกับตามประกบหญิงสาวแทบจะทุกฝีก้าว

จนกระทั่งธามจับ ฮก / ฮั้ว ลูกสมุนเล้งได้ ถึงได้รู้ความจริงว่า 2 คนนี้ รวมทั้ง เกี๊ยงลูกน้องอีกคนของเล้งได้ฆ่าจันทร์ชมพูตายแล้วจริงๆ ในขณะที่ธามเลิกสงสัยย่าหยา เล้งก็เชื่อว่าเขาระแวงไปเอง เขายิงจันทร์ชมพูกับมือ ลูกกระสุนโดนจุดสำคัญ ต่อให้เป็นผู้ชายก็ไม่รอด เล้งเลิกจับผิดย่าหยาแต่หันมาสนใจหญิงสาวเป็นพิเศษเพราะบุคลิก นิสัย รสนิยมของย่าหยาช่างเหมือนหลิวเจียหลิน แม่ธามซึ่งเป็นอดีตรักแรกพบของเล้งทุกกระเบียด โดยที่เล้งไม่รู้เลยว่านั่นคือแผนของย่าหยาที่ทำทุกอย่างเพื่อให้เล้งหลงใหล เธอต้องการใกล้ชิดเล้งเพื่อจะฆ่าเล้งให้สาสมกับความเลวที่เล้งทำไว้กับพ่อ แม่และตัวเธอ เธอซึ่งเมื่อ 7 ปีที่แล้วเคยเป็นคนรักของชลธี เธอที่เล้งหลอกใช้เพราะต้องการรู้ความลับของตระกูลเช็ง เธอที่ชลธีและเล้งเรียกว่า จันทร์ชมพู ใช่!! เธอคือจันทร์ชมพูและเธอยังไม่ตาย!!!!

จากการที่ธามตามประกบย่าหยาทำให้ชายหนุ่มผูกพันกับหญิงสาวโดยไม่รู้ตัว สร้างความไม่พอใจให้กับโบตั๋น ซึ่งเป็นเมียลับๆของธาม ในขณะที่ธามกับเล้งชิงไหวชิงพริบในเรื่องธุรกิจ ทั้งคู่ก็ห้ำหั่นกันเรื่องความรักด้วย ธามไปเปิดร้านทองสาขาย่อยที่ภูเก็ตตัดหน้าเล้ง เขาขอสุ่ยพาย่าหยาไปด้วยเพราะยิ่งเห็นย่าหยาโปรยเสน่ห์ใส่เล้งมากเท่าไหร่ ธามยิ่งไม่ไว้ใจเธอมากเท่านั้น การเดินทางครั้งนี้ทั้งคู่ต้องหนีการไล่ล่าของลูกน้องเล้ง ย่าหยาถูกยิงเพราะช่วยธามธามจึงพาเธอไปรักษาตัวที่บ้านพักบนเขาและดูแลเธอย่างดี ทั้งคู่สัญญาจะไม่โกหกกันและจะดูแลกันเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน เล้งแค้นใจที่รู้ทีหลังว่าธามพาย่าหยาไปภูเก็ตด้วย เขาวางหมากสุดท้ายด้วยการใช้ให้โบตั๋นซึ่งเป็นหลานของซ้ง

มือขวาเล้งใช้มารยาหญิงหลอกล่อ เฉียง มือขวาธามให้แตกคอกับธาม เพราะสืบรู้ว่าเฉียงแอบรักโบตั๋นโบตั๋นจำเป็นต้องทำตามคำสั่งเล้งเพราะต้องการช่วยชีวิตซ้ง ซึ่งเล้งขู่ว่าถ้าเธอไม่ร่วมมือ เขาจะปล่อยให้คนของแก๊งหงส์ฆ่าซ้งโดยไม่เข้าไปช่วยเหลือ แผนสำเร็จตามที่เล้งคาด ธามตัดขาดจากเฉียงและโบตั๋นโบตั๋นมารู้ทีหลังว่าเธอโดนเล้งหลอกเพราะซ้งตายไปนานแล้ว โบตั๋นแค้นใจมากจึงร่วมมือกับเฉียงทำเพื่อคนที่ทั้งคู่รักซึ่งก็คือธามเป็นครั้งสุดท้าย

ความรู้สึกดีๆก่อตัวขึ้นในใจธามกับย่าหยา แต่แล้วทั้งคู่ก็ต้องผิดใจกันอย่างรุนแรงเมื่อธามเห็นย่าหยาจับมือถือแขนกับหลงซึ่งเป็นบอดี้การ์ดหงส์ และย่าหยาก็เห็นธามกอดและแสดงออกว่ารักหงส์มากจนเข้าใจว่าหงส์คือคู่รักของธาม ในขณะที่ธามก็เข้าใจว่าหลงคืออดีตคนรักของย่าหยาที่กลับมารื้อฟื้นความสัมพันธ์กับหญิงสาว ความเข้าใจผิดบานปลายจนย่าหยาเข้าใจว่าธามจะแต่งงานกับหงส์ เธอจึงประกาศจะหมั้นกับเล้งซึ่งขอเธอแต่งงานก่อนหน้านี้หลายครั้ง นั่นทำให้ธามร้อนเป็นไฟ

ก่อนจะมีงานมงคลระหว่างเล้งกับย่าหยา เล้งก็ส่งท้ายความเลวของตัวเองด้วยการบุกถล่มธามภรพ ทรงกลด คณิน หงส์ ที่ฉั่วเทียนเหลา เพราะต้องการถอนรากถอนโคนพวกเลือดมังกรรุ่นใหม่ที่ประชุมเรื่องล้างอิทธิพลเถื่อนและธุรกิจนอกกฎหมายอยู่ที่นั่น เล้งยอมเจ็บตัวเพื่อปกป้องและแสดงให้ย่าหยาเห็นว่าเขารักเธอจริงจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ย่าหยาตามไปดูแลเล้งที่บาดเจ็บ หญิงสาวมีโอกาสหลายครั้งที่จะจัดการเล้งแต่เธอทำไม่ได้เพราะธามตามมาขัดขวางทุกครั้ง เขาต้องการเล้งไปสารภาพบาปและขอขมาพ่อแม่เขาในขณะที่ยังมีลมหายใจ ก่อนถึงวันหมั้นหมาย ธามพาย่าหยาหนี เล้งส่งลูกน้องตามไล่ล่า ธามพาย่าหยามารอเล้งที่ภูเก็ตเพราะรู้ว่าเล้งนัดส่งทองเถื่อนและยาเสพติดงวดสุดท้ายที่นั่น ระหว่างรอ..ทั้งคู่ก็เผยความในใจ ย่าหยามองธามเป็นธามอย่างเต็มตาโดยไม่มีเงาของชลธีซ้อนอยู่ในตัวชายหนุ่ม ในขณะที่ธามก็มองย่าหยาเป็นย่าหยาไม่ใช่จันทร์ชมพูอย่างที่เขาเคยรู้สึก ทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุขได้เพียงคืนเดียว ก็ต้องตื่นมาพบกับความจริงที่ซ่อนอยู่....

ธาม..ชลธี..จันทร์ชมพู..ย่าหยา..อะไรคือความจริง อะไรคือการหลอกลวง ระหว่างความกตัญญูกับความรัก ธามและย่าหยาจะเลือกสิ่งใด..


เรืองย่อละคร เลือดมังกร ตอน กระทิง

รายชื่อนักแสดงละครซีรีส์เลือดมังกร "กระทิง"

ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ รับบท ธาม/ชลธี
เข็มอัปสร สิริสุขขะ รับบท ย่าหยา /จันทร์ชมพู
มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล รับบท โบตั๋น
สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล รับบท เฉียง
ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ รับทท เล้ง
ภคชนก์ โวอ่อนศรี รับบท ซ้ง
พรนภา เทพทินกร รับบท สุ่ย
รฐา โพธิ์งาม รับบท หยกมณี
พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง รับบท ซินแสง้วง
สุเชาว์ พงษ์วิไล รับบท พ้ง
ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว รับบท เฉินอี้เสียน
กรณ์พงษ์ ชูลาภ รับบท จิว


ผู้จัดละคร : บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด
ผู้กำกับ : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง


บทประพันธ์ : ผักบุ้ง
บทละคร : ปารดา กันตพัฒนกุล
นักแสดงนำ : ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์, เขมอัปสร สิริสุขขะ


เรืองย่อละคร เลือดมังกร ตอน กระทิง


เรืองย่อละคร เลือดมังกร ตอน กระทิง


เรืองย่อละคร เลือดมังกร ตอน กระทิง


เรืองย่อละคร เลือดมังกร ตอน กระทิง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์