เต๋า อิน บท นาย ทองเหม็น บางระจัน ผูกพันธ์ มีควายเป็นเพื่อน


เต๋า อิน บท นาย ทองเหม็น บางระจัน  ผูกพันธ์ มีควายเป็นเพื่อน


'เต๋า' อิน บท 'นาย ทองเหม็น' บางระจัน  ผูกพันธ์ มี'ควาย'เป็นเพื่อน

กระแสละครที่ถูกพูดถึงกันสนั่นสังคมออนไลน์มาตั้งแต่ยังไม่ออกอากาศต้องยกให้ละครอิงประวัติศาสตร์เรื่อง บางระจัน โดยค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และช่อง 3 HD (ช่อง 33) ที่แฟนๆ ละครตั้งตารอชมละครเรื่องนี้กันล้นหลาม สำหรับนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง เต๋า-สมชาย เข็มกลัด ที่รับบท ผู้ใหญ่ทองเหม็น หรือ นายทองเหม็น งานนี้ได้เพื่อนคู่หูตัวใหม่จากเรื่องนี้ด้วยซิ

“ในเรื่องผมเป็นผู้ใหญ่ทองเหม็น ก็คือวีรชนคนหนึ่งที่มีตัวตนจริงๆ ในประวัติศาสตร์อนุสาวรีย์เขาก็มีจริงๆ ญาติพี่น้องเขาก็ยังมีจริง เอกลักษณ์ที่เห็นชัดๆ คือจะมีอาวุธคือ หวานคู่ กลับพาหนะคู่กายก็จะเป็นควาย คำว่า ควาย เนี่ยมันเป็นเรื่องยาก มันยากจริงๆ แล้วก็อีกอย่างหนึ่งสำหรับคนเลี้ยงเองเนี่ย มันยังดื้อเลย แล้วสำหรับผมเนี่ยคนไม่ได้เลี้ยง ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง แต่ก็จะพยายามประนีประนอมคลุกคลี ผูกมิตรกับมันตั้งแต่แรก 

ถ้ารู้ว่าวันต่อไปจะมีถ่ายฉากกับควายผมก็จะไปฟิตเนส ฝึกกำลังขาไว้ก่อน ค่อยๆ วอร์ม ให้กำลังขามันดี หรือไม่ก็ว่ายน้ำต่อ สิ่งสำคัญของการขี่ควายจริงๆมันไม่อะไรเลย นอกจากการทรงตัวด้วยเชือกเส้นเดียวเพราะมืออีกข้างจะต้องถือขวานด้วย ต้องใช้พลังเยอะเลยล่ะ บางทีเวลาเขาดื้อก็ต้องดูจังหวะเขาดีๆ เขาจะชอบมากที่สุดตอนถ่ายเสร็จแล้วพาเขาลงน้ำ เขาจะแฮปปี้มาก ผมขี่พาเขาลงน้ำตลอด ผมพยายามทำให้คุ้นเคยที่สุดจนเขาจำได้ สั่งเขาได้เลยสั่งให้เขาขึ้นก็ขึ้น สั่งให้เขากลับก็กลับ ผมพยายามทำให้สำเนียงการพูดผมใกล้กับของพี่ชีพ (คนเลี้ยงควาย) พยายามเลียนเสียง วิธีการ ต้องดุๆ ไม่งั้นเดี๋ยวมันไม่เชื่อ มีง้อ มีอ้อน บางทีดุอย่างเดียวมันก็เครียด ยังไงก็ฝากผู้ใหญ่ทองเหม็นกับเพื่อนซี้ผมด้วยนะครับ



ภาพจากละคร บางระจันภาพจากละคร บางระจัน


ภาพจากละคร บางระจันภาพจากละคร บางระจัน


ภาพจากละคร บางระจันภาพจากละคร บางระจัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์