ละคร 7 วันจองเวร

“7 วันจองเวร” เป็นละครโทรทัศน์แนว ลึกลับ
ผลิตโดยค่าย ทาเลนต์ วัน มูฟวี่ สตูดิโอ
บทประพันธ์โดย ภาคินัย
บทโทรทัศน์โดย –
กำกับการแสดงโดย ทรงศักดิ์ มงคลทอง
นำแสดงโดย ชาคริต แย้มนาม, วัญชญาณ์ จินดารักษ์วงศ์
ออกอากาศทาง เวิร์คพอยท์

ละคร 7 วันจองเวร

เรื่องย่อ7วันจองเวร
ละครชุดซีรีส์เรื่อง “7วันจองเวร” เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มเจ้าชู้ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เกือบตาย อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เขากลายเป็นคนเห็นผีหลายตนที่ตามหลอกหลอนเขาตามวันทั้ง 7 ซึ่งหนึ่งในผีเหล่านั้นคือนุสราว่าที่เจ้าสาวของเขานั่นเอง เค้าโครงเรื่องจากบทประพันธ์ของ “ภาคินัย” ฝีมือการกำกับของ “ทรงศักดิ์ มงคลทอง” โดยละครเรื่องนี้ทางช่อง 1 เวิร์คพอยท์


ซีรีส์ชุด 7 วันจองเวร ตอนที่ 1 : SUNDAY - WARD ห้องคลอดมรณะ
ความแค้นตามชำระ…เมื่อพวกสวะยังลอยนวล!  ‘WARD ห้องคลอดมรณะ’ เป็นเรื่องของคนเกิดวันอาทิตย์ที่มักมีจิตสื่อสารกับคนท้องว่ากันว่าถ้าได้ใกล้สตรีมีครรภ์…มักจะได้เห็น ‘วิญญาณ’รอบตัว เช่นเดียวกับ ‘หมออั้น’ นักศึกษาแพทย์ปี 6 ที่มาฝึกงานบนวอร์ดสูตินารีเวช ชายหนุ่มได้พบกับวิญญาณของหญิงสาวที่ชื่อว่า ‘เพชรพลับพลึง’ การมาปรากฏตัวให้เห็นอยู่บ่อยๆ ทำให้เขาได้รับรู้ว่า… เรื่องราวการตายของเธอไม่ใช่การ ‘ตกเลือด’ อย่างที่ใบมรณะบัตรแจ้งไว้ วีรกรรมอันหยาบช้ากำลังถูก ‘ใครสักคน’ ฉาบหน้าด้วยดวงตาใสซื่อ หมออั้นได้เรียนรู้ว่า บางทีคนปากถือศีล…กำลังซ่อนมีดดาบไว้ในมือ หลายแง่…หลากมุมของ ‘ความลับ’ กำลังรอการ ‘คลี่คลาย’ ไม่ว่าผีหลอกคน…คนหลอกผี…หรือใครหลอกใคร ผลสุดท้าย ’ความตาย’…จะมาคืนสนอง!
 
ซีรีส์ชุด 7 วันจองเวร ตอนที่ 2 : MONDAY - Mirror กระจกสั่งตาย
หมายหัวศัตรูไว้…แล้ว ‘สั่งตาย’ ให้มันลงนรก!  ‘Mirror กระจกสั่งตาย’ เป็นเรื่องของคนเกิดวันจันทร์…ที่มักมีจิตสื่อกับกระจกเงา ว่ากันว่ายามใดได้ใกล้กระจกหลังเที่ยงคืน…มักจะเจอ ‘สิ่งเร้นลับ’ รอบตัว เช่นเดียวกับ ‘เฟิร์น’ เด็กหญิงที่ต้องย้ายมาที่โรงเรียนใหม่ตอนกลางเทอม การเป็นเด็กใหม่นั้นย่อมเป็นที่หมายปองของเด็กเก่าที่ต้องการจะกลั่นแกล้ง เธอใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางคนปองร้าย ไม่ว่าจะเป็น ‘เพื่อน’ หรือ ‘ซิสเตอร์’ โชคดีที่ยังมี ‘เอย’ เด็กสาวผู้เผชิญชะตากรรมแบบเดียวกันเป็นเพื่อนรัก และโชคดียิ่งกว่า…เมื่อได้ค้นพบกับ ‘พิธีกระจกสั่งตาย’ ในห้องสมุด เฟิร์นเคยคิดว่ามันงมงาย แต่พอได้ลองใช้…มันกลับได้ผล!  มนุษย์เราย่อมมี ‘คนรัก’ และ ‘คนเกลียด’ เป็นธรรมดา แต่ถ้าไอ้คนที่เกลียด…มันยังคอยราวีไม่เลิกรา บางทีก็ถึงคราวต้องลุกเผชิญหน้า…ส่งมันไปตายซะให้รู้แล้วรู้รอด!
 
ซีรีส์ชุด 7 วันจองเวร ตอนที่ 3 : TUESDAY –  Haunted  อาถรรพ์เรือนลั่นทม
‘ความรัก’ หนักแน่น ‘ความแค้น’ ฝังใจ ‘ความตาย’ ไม่ลืม! ‘Haunted อาถรรพ์เรือนลั่นทม’ เป็นเรื่องของคนเกิดวันอังคารที่มักมีจิตสื่อกับห้องน้ำ ว่ากันว่าถ้าได้ใกล้กับห้องน้ำที่มีประวัติไม่ดีงาม มักจะเจอสิ่งเร้นลับเสมอ  เช่นเดียวกับ ‘สิปาง’ และ ‘อธิป’ คู่รักที่กำลังจะแต่งงานกันอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่อุบัติเหตุกลับพรากหญิงสาวไปจากชายหนุ่ม  จากไปแต่ความทรงจำ…เธอความจำเสื่อม จำไม่ได้แม้กระทั่งตัวเอง! และวิธีที่จะบำบัดให้เธอหายดี…นั่นคือพากลับไปยังสถานที่ที่คุ้นเคย  ซึ่งนั่นก็คือ ‘เรือนลั่นทม’ ท่ามกลางสายลมที่พลิ้วไหว หาดทรายขาว ท้องฟ้าคราม น้ำทะเลใส  มี ‘บางอย่าง’ กำลังรอคอยการกลับมาของ ‘คนคุ้นเคย’ เรื่องราวในอดีตที่ลืมเลือน กำลังจะถูก ‘ใครสักคน’ บิดเบือนสร้างเรื่องมาใหม่ คำว่า ‘บ้าน’ ที่คุณเคยคิดว่า ‘ปลอดภัย’ แน่ใจได้อย่างไร…ว่าในวันที่กลับไป จะไม่มี ‘ใคร’ แอบอยู่!
 
ซีรีส์ชุด 7 วันจองเวร ตอนที่ 4 : Wednesday –  THEATER  ตีตั๋วไปตาย
เอนหลัง นั่งให้สบาย…แล้วเตรียมตัวตายแบบ V.I.P! ‘THEATER ตีตั๋วไปตาย’ เป็นเรื่องของคนที่เกิดวันพุธที่มักมีจิตสื่อสารกับงานศพ ว่ากันว่าหากได้ไปงานศพ ดวงวิญญาณที่ไม่ได้รับเชิญจะตามกลับมาด้วยเช่นเดียวกับ ‘รดา’ พนักงานของโรงภาพยนตร์มาสเตอร์เธียร์เตอร์ที่ต้องไปงานศพของเพื่อนชื่อว่า ‘อรอรินทร์’ ซึ่งถูกฆ่าข่มขืนเสียชีวิตภายในโรงภาพยนตร์ที่ทั้งคู่ทำงานอยู่ ดวงวิญญาณของเพื่อนตามกลับมาที่ห้องพัก เพื่อขอให้ช่วยตามหาตัวฆาตกร  ไม่มีทางเลือก…รดาปรึกษากับ ‘บอส’ แฟนหนุ่ม หาวิธีตามหาตัวคนร้าย ฆาตกรเป็นใคร ? เธอรู้แต่เพียงว่าต้องเป็นคนใกล้ตัวที่ปะปนอยู่กับพนักงานในโรงหนัง ยิ่งสืบยิ่งค้น…คนผิดออกมาง่ายกว่าที่คิด แต่มันจะใช่ตัวจริงที่ตามหาหรือ ? โลกมนุษย์ซับซ้อนหลายตลบ บางครั้ง ‘งานศพ’…อาจไม่ได้จบด้วย ‘การฝัง’ อย่ามัวแต่ระแวงหลัง…จนพลั้งเผลอลืมมองข้างหน้า  เพราะบางที ‘รูปงานศพ’ ของคนที่ตั้งในศาลาอาจจะเป็น ‘ใบหน้า’ ของ ‘คุณเอง!’
 
ซีรีส์ชุด 7 วันจองเวร ตอนที่ 5 : THURSDAY –  Stairs 12 ขั้น…บันไดผี
ก้าวขึ้นระวังหน้า…ก้าวขาระวังหลัง….ถ้าพลาดพลั้ง…มัน ‘เอาตาย!’ ‘Stairs 12 ขั้น…บันไดผี’ เป็นเรื่องของคนที่เกิดวันพฤหัสบดี…ที่มักมีจิตสื่อสารกับบันไดบ้าน ว่ากันว่าหากจ้องมองที่บันไดในยามค่ำคืนมักเจอสิ่งเร้นลับชวนขวัญผวา เช่นเดียวกับ ‘กันต์’ นักศึกษาหนุ่มที่มาหาบ้านเช่าเพื่ออยู่กับ ‘ฤทธิ์’ และ ‘นิว’ เพื่อนรัก ทาวน์เฮ้าส์หลังงามตรงทางสามแพร่งคือสถานที่ที่พวกเขาเลือก ทุกอย่างน่าจะผ่านไปได้ด้วยดี…ถ้าไม่มี ‘เสียงลึกลับ’ ดังขึ้นในยามวิกาล ซ้ำยังมีชายแก่น่ากลัวข้างบ้าน…กับเสียงร้องอันทรมานของหญิงสาวชื่อ ‘แก้ม’ ปริศนาบางอย่างมีแค่ผนังบ้านบางๆ กั้นเอาไว้ ว่าแต่มันคืออะไร ? ยิ่งกันต์พยายามค้นหาเท่าไหร่…ยิ่งหาไม่เจอ  คิดจะเดินหมาก…ต้องรู้จักกระดาน ริอาจคบคนพาล…ต้องรู้ทันสันดานพวกมารยาสารไถ ชีวิตคนเรา…ไม่ต่างจากการก้าวขึ้นบันได พลาดพลั้งเมื่อไหร่…ระวังจะมี ‘ใคร’ ฉุดไป ‘ลงนรก!’
 
ซีรีส์ชุด 7 วันจองเวร ตอนที่ 6 : FRIDAY - Reality ท้าคนเป็น เห็นคนตาย
The Show Must Go Die!  กล้าดี…ลองดี  ระวังจะ “ตายไม่ดี!” ‘Reality ท้าคนเป็น เห็นคนตาย” เป็นเรื่องของคนวันศุกร์ที่มีจิตสื่อสารกับแหล่งน้ำ ว่ากันว่าหากไปยังเกาะแก่งแม่น้ำอาจจะได้พบเห็นวิญญาณสัมภเวสี  เช่นเดียวกับ ‘ชะพลู’ หญิงสาวผู้ที่เพิ่งตกงานในขณะที่หนี้สินรุงรังเป็นจังหวะเดียวกันกับที่คลื่นวิทยุ 111.5 Dark Devil radio นึกอุตริจัดการแข่งขันเรียลลิตี้ท้าผีเพื่อชิงเงินรางวัลหนึ่งล้านบาท ในสภาวะจนตรอก…วิธีเดียวที่จะไม่อดตายคือการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน บนเกาะร้างกลางทะเลอันเป็นที่ตั้งของโรงแรมศิตามันอันตรา คือสถานที่วัดใจ ทุกอย่างเหมือนจะง่าย แต่เอาเข้าจริง…ไม่ง่ายเหมือนใจคิด  6ผู้กล้า…6 พิธีกรรม…บนตึก 6 ชั้น เกมส์การแข่งขันของผู้ ‘ลองดี’…กำลังจะได้ ‘เจอดี’ อย่าได้ลุกหนี…สงครามเพิ่งเริ่มรบ ในเมื่อเกมส์ยังไม่จบ…อย่าเพิ่งนับศพ ‘คนตาย’!
 
ซีรีส์ชุด 7 วันจองเวร ตอนที่ 7 : Saturday - HOLY ศพ-เซ่น-ศาล
บนบานพูดไม่คิด…ระวังชีวิตจะ ‘ตายโหง’ ‘HOLY ศพ-เซ่น-ศาล’ เป็นเรื่องของคนเกิดวันเสาร์…ที่มักมีจิตสื่อสารกับศาลพระภูมิ ว่ากันว่าหากจ้องมองหรือลบหลู่ศาลพระภูมิมักจะเจอดี เช่นเดียวกับสามชีวิตที่ต่างก็เดินมาในคนละเส้นทาง แต่กลับก้าวย่างเข้ามาสู่ความหายนะเดียวกัน ‘นางพยาบาลก้อย’ หญิงสาวที่ถูกวิญญาณนางรำลึกลับจองเวร‘นิว’ ที่ชีวิตต้องพบกับเงาปริศนาที่ตามหลอกหลอนจนเขาแทบประสาทเสีย‘ข้าว’ ที่พบกับสิ่งผิดปกติตั้งแต่ ‘ขิง’ พี่สาวของตัวเองคลอดลูกออกมาก่อนกำหนดสิ่งลี้ลับที่กำลังตามล่าพวกเขา…มันคืออะไร ? บางทีกว่าจะรู้คำตอบก็อาจสาย…เกินจะแก้ไขอะไรแล้ว สิ่งบางสิ่งที่ ‘ไม่อาจเห็นด้วยตา’ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ‘มันไม่มี’ ปากพล่อย สัญญา ลบหลู่ ดูหมิ่น หรือลองดี ระวังจะกลายเป็น ‘สัมภเวสี…ผีไม่มีศาล!’

ละคร 7 วันจองเวร

รายชื่อนักแสดง7วันจองเวร

ชาคริต แย้มนาม
วัญชญาณ์ จินดารักษ์วงศ์
รัดเกล้า อามระดิษ
ทิพวรรณ ปิ่นภิบาล
อาภัสสรา อินทร์ตลาดชุม
กฤษณ เศรษฐธารงค์
บริวัตร อยู่โต
วิทยา ปานศรีงาม
ฯลฯ

ละคร 7 วันจองเวร


ละคร 7 วันจองเวร


ละคร 7 วันจองเวร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์