ละคร รอยฝันตะวันเดือด

ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ละครช่อง3

ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน บทประพันธ์โดย : ณารา
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน บทโทรทัศน์โดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ควบคุมการผลิตโดย : ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิ์เวช
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3


ละคร รอยฝันตะวันเดือดละคร รอยฝันตะวันเดือด

เรื่องย่อรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน

ทาเคชิ โอะนิซึกะ ลูกชายคนเล็ก สายเลือดผู้มีอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่แห่งเมืองชิบะ เมืองท่าของประเทศญี่ปุ่น เขาไม่เคยปรารถนาที่จะขึ้นเป็นนายใหญ่ของตระกูล สืบต่อจากผู้เป็นพ่อ เขาต้องการความอิสระเดินทางเที่ยวรอบโลก อยากทำอะไรที่ใจตัวเองอยากทำ ไม่ต้องมีใครคอยมาคุ้มครองป้องกันอยู่ตลอดเวลา แต่ก็เป็นไปไม่ได้... ชีวิตของทาเคชิถูกกำหนดให้ต้องรับรู้เรื่องราวการจัดการกับคู่แข่งทางธุรกิจ รวมถึงอันธพาลที่คอยรังแกชาวเมือง ตั้งแต่อายุแปดขวบ เขาจึงเป็นคนเงียบขรึม พูดน้อย บางครั้งก็เย็นชา เพราะความอึดอัดที่ชีวิตถูกตีกรอบให้เดินเพื่อเกียรติและศักดิ์ศรีของตระกูล

แต่แล้วผู้หญิงคนหนึ่งก็เข้ามาเปลี่ยนชีวิตของเขาให้กลับมีชีวิตชีวา มีรอยยิ้ม มีแววตาที่สดใส สาวน้อยคนนั้นคือ แพรวดาว หรือ เซโกะ หญิงไทยที่ได้รับทุนมาศึกษาต่อปริญญาโทด้านเศรษฐศาสตร์ในมหาวิทยาลัยเดียวกับเขา ทาเคชิได้แต่เฝ้าติดตามคอยมองเธออยู่ห่าง ๆ โดยไม่อาจแสดงตัวได้ เพราะเขามีพันธะอยู่กับไอโกะ ลูกสาวของริกิเพื่อนรักของพ่อ ซึ่งเป็นตระกูลผู้มีอิทธิพลอีกกลุ่มหนึ่ง โดยพ่อของเขาหมั้นหมายให้ตั้งแต่เด็ก ด้วยเหตุผลในการสร้างพันธมิตรและร่วมมือกันด้านธุรกิจ แต่ทาเคชิไม่เคยชอบหรือรักไอโกะแม้แต่นิดเดียว เพราะอุปนิสัยเอาแต่ใจ และจิตใจหยาบกระด้างของไอโกะ

ทาเคชิพยายามหักห้ามใจไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับแพรวดาว เพราะเกรงว่าแพรวดาวอาจเป็นอันตรายจากความขี้หึงของไอโกะ แต่เขาก็ทนเสียงหัวใจเรียกร้องไม่ไหว ทาเคชิแอบไปดักรอและตามแพรวดาวไปถึงบ้าน ส่งจดหมายบอกความในใจให้แพรวดาวรับรู้ แต่แพรวดาวกลับหวาดกลัวทาเคชิตั้งแต่รู้ว่าเขาคือลูกชายของกลุ่มผู้มีอิทธิพลของเมือง เธอหลอกทาเคชิว่ามีแฟนอยู่ที่เมืองไทยแล้ว ทำให้ทาเคชิเศร้าเสียใจที่ถูกตัดรอนความสัมพันธ์ เหตุการณ์พลิกผัน เมื่อครอบครัวของทาเคชิถูกลอบทำร้ายจนทำให้ พ่อ แม่ พี่ชาย พี่สะใภ้ เสียชีวิตทั้งหมด เหลือเพียงทาเคชิกับริวเท่านั้นที่จะเป็นทายาทสืบทอดตำแหน่งนายใหญ่ลำดับต่อไป ทาเคชิเศร้าเสียใจกับการสูญเสียครอบครัวมาก

เมื่อแพรวดาวปรากฏตัวในงานศพ ทำให้แสงสว่างเพียงหนึ่งเดียวในชีวิตเขาปรากฏขึ้น ทาเคชิแอบนัดพบแพรวดาวตามลำพัง แพรวดาวให้กำลังใจทาเคชิด้วยความสงสารและเป็นห่วง ทำให้ทาเคชิเข้มแข็งขึ้น ซึ่งดูเหมือนความรักของคนทั้งคู่ถักทอสายใยจนยากที่จะมีอะไรขวางกั้นได้แล้ว แต่ทั้งสองกลับตัดสินใจว่าจะพบกันครั้งสุดท้ายเพราะทาเคชิมีภาระสืบต่อตำแหน่งนายใหญ่ของตระกูล และแพรวดาวก็ไม่อยากทำผิดต่อไอโกะ ว่าที่คู่หมั้นของทาเคชิ ทั้งสองบอกรักและบอกลากันทั้งน้ำตา ด้วยหัวใจที่ปวดร้าวทรมาน

ทาเคชิกับริวออกจากมหาวิทยาลัยเพื่อมาดูแลกิจการของครอบครัวที่มีมากมาย วันหนึ่งไอโกะรู้เรื่องความรักระหว่างแพรวดาวกับทาเคชิ จึงเข้าไปสาดน้ำชาร้อน ๆ ใส่หน้าด้วยความหึงหวง ทาเคชิเข้าไปปกป้องแพรวดาว และรีบพาแพรวดาวไปโรงพยาบาล สร้างความเจ็บแค้นใจให้ไอโกะเป็นอย่างมาก

ทาเคชิกลัวไอโกะจะย้อนกลับมาทำร้ายแพรวดาวอีก จึงมอบสร้อยจี้หยกสลักชื่อประจำตระกูล โอะนิซึกะให้กับแพรวดาว เพื่อสื่อให้รู้ว่าแพรวดาวเป็นผู้หญิงของเขา เธอจะได้ปลอดภัยเพราะไม่มีใครกล้ายุ่งกับเธอ แม้แพรวดาวจะไม่อยากรับไว้ แต่สุดท้ายก็ไม่อาจค้านคำขอร้องของทาเคชิได้ ไอโกะไปหาเคนอิจิเพื่อให้ช่วยจับตัวแพรวดาว หวังทำลายแพรวดาวให้หายแค้น แต่เคนอิจิขอค่าตอบแทนเป็นร่างกายไอโกะ เมื่อไอโกะไม่ยอม เคนอิจิใช้กำลังขืนใจไอโกะ ไอโกะแค้นใจแต่เพื่อทำร้ายแพรวดาว ก็ยอมแลกทุกอย่าง...

ทาเคชิมอบหมายให้ ทาโร่ ลูกน้องฝีมือดี คอยอารักขาแพรวดาวอยู่ห่าง ๆ แต่ก็พลาด... ทำให้คนของเคนอิจิจับตัวแพรวดาวไปได้ เคนอิจิคิดจะปล้ำแพรวดาว แต่เมื่อเห็นจี้หยกประจำตระกูลโอะนิซึกะ เขาก็เปลี่ยนใจ ส่งจี้หยกไปให้ทาเคชิ สั่งให้มาพบเขาคนเดียวเพื่อแลกตัวแพรวดาว ทาเคชิเดือดดาลที่เคนอิจิจับตัวแพรวดาวไป เขาบุกมาเจอเคนอิจิตามลำพัง เขาเจ็บปวดมากเมื่อเห็นสภาพแพรวดาวอยู่ในเงื้อมมือเคนอิจิ แพรวดาวซาบซึ้งเพราะไม่คิดว่าทาเคชิจะยอมเสี่ยงชีวิตมาช่วยเธอด้วยตัวเอง ทาเคชิต่อสู้กับเคนอิจิจนสามารถชิงตัวแพรวดาวกลับออกมาได้ ทาเคชิพาแพรวดาวมาอยู่บ้านโอะนิซึกะ และแต่งตั้งให้แพรวดาวเป็นอะเนะซัง(ภรรยารอง) ต่อหน้าทุกคน แม้โคจิจะคัดค้านเพราะกลัวจะทำให้ริกิกับไอโกะไม่พอใจ แต่ทาเคชิยืนยันจะรับผิดชอบทุกอย่างเอง แพรวดาวปฏิเสธไม่ขอรับตำแหน่งอะเนะซัง เพราะไม่อยากทำให้พ่อแม่เสียใจ ที่ทำผิดธรรมเนียมประเพณีไทย และเส้นทางชีวิตของเธอกับเขาแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทาเคชิอ้างว่าทำเพื่อความปลอดภัยของแพรวดาว ขอให้แพรวดาวอยู่กับเขาจนกว่าจะเรียนจบจนกลับประเทศไทยในอีกหนึ่งปี เพื่อไปหาคนรักที่เมืองไทยของเธอ แพรวดาวรู้สึกผิดที่หลอกทาเคชิว่ามีคนรักแล้ว แต่ยังไม่กล้าบอกความจริงกับเขา ทาเคชิสัญญาจะไม่แตะต้องตัวแพรวดาวตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ทำให้แพรวดาวจำยอมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทาเคชิแต่งตั้งให้ทาโร่รับส่งแพรวดาวไปมหาวิทยาลัยทุกวัน และคอยดูแลแพรวดาวตลอดเวลา...ความใกล้ชิดนี่เอง ทำให้ทาโร่ได้สัมผัสถึงความน่ารัก สดใสของแพรวดาว จนแอบเผลอใจให้หญิงอันเป็นที่รักของเจ้านายอย่างไม่รู้ตัว ในขณะที่ความใกล้ชิดของทาเคชิกับแพรวดาว ก็ก่อตัวเป็นความรักที่เพิ่มมากขึ้น แม้ทั้งคู่จะรู้ดีว่าเมื่อถึงเวลาหนึ่งปีที่แพรวดาวเรียนจบ เธอจะต้องจากไป ทาเคชิและแพรวดาวก็พยายามเก็บเกี่ยวความสุขที่มีกันและกันไว้ในปัจจุบันไว้ให้ได้มากที่สุด

แต่แล้ววันหนึ่งทาเคชิถูกลอบทำร้าย แพรวดาวช็อกและตกใจจนทำอะไรไม่ถูก เธอเริ่มตระหนักว่าตัวเองรักผู้ชายคนนี้มากแค่ไหน ซาโตชิ พี่ชายของไอโกะเป็นคนสั่งทำร้ายทาเคชิเพราะเจ็บแค้นแทน ริกิรู้เรื่องจึงต่อว่าและหาทางให้ไอโกะได้เฝ้าไข้ทาเคชิแทนแพรวดาว ไอโกะรู้ความจริงจากปากทาเคชิว่าเขากำลังตัดใจจากแพรวดาวแล้ว ถ้าเคนอิจิไม่จับตัวแพรวดาวไปเสียก่อน ไอโกะร้องไห้ที่ทุกอย่างผิดคาด จนเธอเสียตัวให้เคนอิจิและทำให้แพรวดาวได้ใกล้ชิดทาเคชิมากกว่าเดิม ไอโกะแค้นที่ถูกเคนอิจิหลอกใช้ ไปตบหน้าเคนอิจิถึงบ้าน เคนอิจิจึงซ้อมและข่มขืนไอโกะ ริกิเห็นบาดแผลของไอโกะคิดว่าทาเคชิทำร้ายจะไปเอาเรื่อง ไอโกะจึงยอมเล่าเรื่องที่ถูกเคนอิจิซ้อมและข่มขืน ริกิเข่าอ่อนช็อกมาก! แต่ก็คิดหลอกใช้งานเคนอิจิต่อไป...

หลังจากหายดีทาเคชิเซอร์ไพรส์แพรวดาว ด้วยการพาเธอไปท่องเที่ยวในหลายเมืองที่เธออยากไปและเมื่อบรรยากาศเป็นใจ แพรวดาวก็ยอมตกเป็นของทาเคชิ ความรักของทาเคชิกับแพรวดาวกำลังเติบโต ในขณะที่ทาโร่เฝ้าทนมองด้วยความเจ็บช้ำ ทาเคชิรู้ข่าวการทำเรื่องผิดกฎหมายของเคนอิจิกับริกิ เขาจึงร่วมกับตำรวจหวังจะแฉเบื้องหลังทั้งหมด แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ซาโตชิลูกชายของริกิตาย ริกิแตกหักกับครอบครัวทาเคชิ ยกเลิกการหมั้นทั้งหมด ไอโกะที่กำลังท้องเสียใจมากหนีไปคลอดลูกที่ฮาวาย

แพรวดาวมุ่งมั่นกับการเรียนหวังให้จบภายในหนึ่งปี และแล้ววันหนึ่งเธอก็เป็นลม และพบว่าตัวเองตั้งท้อง ทาเคชิดีใจมาก หวังใช้ลูกเป็นเงื่อนไขให้แพรวดาวแต่งงานกับเขาอย่างเลี่ยงไม่ได้ ริว โคจิ และสมาชิกกลุ่มต่างดีใจที่รู้ข่าวทาเคชิกำลังจะมีทายาทสืบสกุล แพรวดาวถูกพวกริกิกับเคนอิจิจับตัวไปอีก

ทาเคชิแทบคลั่งเป็นห่วงแพรวดาวกับลูก โดยที่เขาไม่รู้ว่าเคนอิจิทำร้ายแพรวดาวจนแท้งลูกไปแล้ว ทาโร่บาดเจ็บแต่ก็ขอตามทาเคชิไปช่วยแพรวดาว ทาเคชิบุกมาช่วยแพรวดาวที่ท่าเรือ เกิดการต่อสู้กันอย่างรุนแรงมาก และเมื่อริวกับโคจิมาถึง จึงพบเคนอิจิตายแล้ว และทาโร่ถูกระเบิดตายพร้อมไปกับทาเคชิ ทั้งหมดเข้าใจว่าร่างไร้วิญญาณที่กำดาบประจำตระกูลตัวไว้แน่นคือทาเคชิ แพรวดาวรอดชีวิตจากกองไฟ เมื่อริวพบร่างเธอหมดสติอยู่บนซากเรือที่ระเบิด เธอเสียใจที่ต้องสูญเสียทาเคชิกับลูก

ริวขึ้นรับสืบทอดตำแหน่งโซเรียวของตระกูลโอะนิซึกะแทนทาเคชิ เขามอบพินัยกรรมให้แพรวดาว เธอจำเป็นต้องรับและขอเดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุดเพราะยังจดจำเรื่องราวความรักระหว่างเธอกับทาเคชิได้อยู่เต็มหัวใจ เมื่อแพรวดาวกลับถึงประเทศไทยทั้งที่ยังเรียนไม่จบ เธอนำเงินมาชดใช้ทุนคืนรัฐบาลและกลับเชียงใหม่ ซื้อที่ดินทำไร่องุ่นอย่างที่เคยฝันไว้กับทาเคชิ และวันหนึ่งชายชื่อตะวัน ก็ก้าวเข้ามาสมัครงานที่ไร่ แพรวดาวตกใจและดีใจมาก เมื่อรู้ว่าตะวันคือทาเคชิที่ปลอมตัวมา ทาเคชิเล่าว่าทาโร่ยอมสละชีวิตถอดแหวนประจำตระกูล และถือดาบประจำตัวเขาไว้ตบตาคนอื่นว่าทาเคชิตายไปแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการแก้แค้นซ้ำ ๆ ซาก ๆ ก่อนทาโร่จะตายทาเคชิรับปากว่าจะรักและดูแลแพรวดาวเท่าชีวิต และรับปากว่าจะทิ้งทุกอย่างไปอยู่กับแพรวดาวเหมือนที่ทาโร่ยอมสละชีวิตให้เขากับแพรวดาว แพรวดาวร้องไห้ด้วยความซาบซึ้งใจ กับความเสียสละที่ทาโร่มีให้เธอ

ในที่สุด ทาเคชิ และแพรวดาว ก็สมหวังในความรักที่บริสุทธิ์จริงใจ ชีวิตของเขาและเธอปราศจากการต่อสู้และการแก้แค้นอีกต่อไป…แพรวดาวและทาเคชินั่งมองดาวดวงในคืนที่นักรบแห่งตะวันได้อยู่คู่กับดวงดาวที่สุกสกาว...ภายใต้ท้องฟ้าเดียวกัน...

...ในขณะที่ โซเรียว ลำดับต่อไป ริว โอะนิซึกะ นักรักที่เคยอยู่เคียงข้างทาเคชิมาตลอดทั้งชีวิต...กำลังก้าวเดินต่อไปบนเส้นทางแห่งนักรบ... เขาจะเป็นอย่างไร... เส้นทางนักรบของเค้าจะเป็นเหมือนทาเคชิหรือไม่... ติดตามต่อไปใน... รอยฝันตะวันเดือด... และติดตามชม ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2557


ละคร รอยฝันตะวันเดือดละคร รอยฝันตะวันเดือด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์