เปรี้ยวเปรี้ยง!แจ้งเกิดบทเปีย จากคมพยาบาท


เปรี้ยว"เกิดบท"เปีย" เล่นนางร้ายพัฒนาฝีมือ

พลิกร้ายครั้งแรกกับบทเด่น "เปีย" ในละครรีเมก "คมพยาบาท" ทางช่อง 7 งานนี้ถือว่านางเอกสาว "เปรี้ยว"ทัศนียา การสมนุช สอบผ่าน เพราะถูกเกลียดทั่วบ้านทั่วเมือง วันนี้มานั่งเปิดใจกับ "ข่าวสด"

ฟีดแบ็กเล่นร้ายครั้งแรกในละคร "คมพยาบาท" เป็นยังไง

เปรี้ยว - "แฟนละครเกลียดค่ะ มีแต่คนเรียก นังเปีย อีเปีย น่าตบมาก เอาทุเรียนไหม (หัวเราะ) คนพูดแบบนี้เยอะ อย่างเวลาไปโรงอาหาร ป้าที่ขายข้าวก็จะทักว่าเฮ้ยนี่นังเปียนี่ ก็จะมีคนทักประมาณนี้ค่ะ"

"การได้เล่นร้ายครั้งแรก รู้สึกว่าเราได้รับโอกาสดีๆ ได้ปรับเรื่องการแสดงและได้พัฒนาการแสดงในบทบาทที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ดีใจที่ได้เล่น ได้ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำ ถามว่ากลัวคนติดภาพร้ายไหม อยากให้มองเป็นเรื่องของการแสดง เป็นการทำงาน"

เรื่องนี้ใช้พลังงานมาก เรียกว่าทุ่มสุดตัว

เปรี้ยว - "ใช่ค่ะ ใช้พลังเยอะมากโดยเฉพาะเรื่องกรี๊ดเยอะมาก มันเหนื่อยมาก ตอนเช้าเปรี้ยวลงไปในคลองขึ้นมาตบกันบนฝั่งแล้วลงไปตบกันในคลองอีก ถ้าไม่ใช้พลังก็ใช้ความคิดเยอะ เพราะต้องเล่นหลายๆ อารมณ์ในหนึ่งซีน"

บทนี้ "อั้ม-พัชราภา" เคยเล่นไว้ประสบความสำเร็จมาก กดดันไหม 

เปรี้ยว - "กดดันบ้าง แต่พอมาดูบทแล้วเวอร์ชั่นนี้กับเวอร์ชั่นที่แล้วมันต่างกันก็เลยไม่ค่อยเครียด เราก็เล่นในแบบของเรา เปรี้ยวเล่นละครรีเมกมา 3 เรื่อง ตั้งแต่ แม่ปูเปรี้ยว โดมทอง และ คมพยา บาท ซึ่งบทค่อนข้างแรง อาโย-ทัศน์วรรณ สอนว่าถ้าเราเล่นละครรีเมกแล้วอย่าไปดูเวอร์ชั่นที่แล้ว เพราะมันไม่มีทางเหมือนกัน เราเล่นเปียเป็นแบบพี่อั้มไม่ได้อยู่แล้ว พี่อั้มเล่นในแบบของเขา เราก็เล่นในแบบเรา"

มีฉากไหนที่กังวล

เปรี้ยว - "ฉากแรกๆ ที่ต้องเล่นเสแสร้งกับคุณพ่อคุณแม่คุณย่า ร้องไห้ไปพูดเสแสร้งไป กอดปุ๊บต้องทำหน้าเบะ มันยากมาก 7 เทกกว่าจะได้ แต่หลังจากวันนั้นคลิกเลย ทำให้เข้าใจได้ว่าเราจะใช้คำพูดหรือน้ำเสียง เสียงสูงเสียงต่ำยังไง อีกเรื่องเวลาเล่นจะห่วงเรื่องโป๊ เพราะเปียใส่เอวลอย ขาสั้นมาก แล้วมีฉากตบเยอะกลัวกางเกงจะเปิด ต้องเซฟใส่ซับในหลายชั้น มันแรงจริงๆ มันดูไม่งาม เพราะบทเปียเป็นคนที่ทำตัวไม่งามสุดๆ"

เข้าฉากกับ "นาว-ทิสานาฏ" ต้องตบตีกัน เป็นไง

เปรี้ยว - "พี่นาวเป็นพี่ที่น่ารักมากเราสนิทกันมาก พอเล่นด้วยกันเราก็ จะบอกว่าพี่นาวๆ ทำอย่างนี้นะ แอ๊กติ้งเองนะ เดี๋ยวเปรี้ยวจะกำผมไว้เฉยๆ เราจะแค่ดึงนิดๆ แล้วให้พี่เขาเล่นเองเพื่อจะได้เซฟตัวเองจะได้ไม่เจ็บ"

เล่นเรื่องนี้ปรับการแสดงอย่างไร

เปรี้ยว - "โดยส่วนตัวไม่รู้ว่าออกมาดีมากน้อยแค่ไหน แต่ในความรู้สึก การได้มาเล่นอะไรแบบนี้ทำให้ได้พัฒนาตัวเอง ได้ระเบิดอารมณ์จากตอนเป็นนางเอกที่เราต้องเรียบร้อยหงิมๆ ถึงบางทีสู้ก็จริง แต่มันก็ไม่ได้ร้ายเท่านี้ค่ะ" 

เปรี้ยวเปรี้ยง!แจ้งเกิดบทเปีย จากคมพยาบาท


กลัวไหมว่าคาแร็กเตอร์เปียจะติดไปชีวิตจริง

เปรี้ยว - "ไม่นะเพราะต่างกันมาก ไม่มีเผลอกรี๊ดในชีวิตจริงนะ แต่จะมีคนบอกว่าตาดุ คือตอนแรกเขาไม่คิดอะไรขนาดนั้น แค่บอกว่าหน้าดุเฉยๆ ตอนเล่นบทนางเอกเขาก็บอกสวยเรียบร้อย แต่พอเล่นร้ายปุ๊บเวลาเรายิ้มให้ใครหรือมองใครเขาก็จะว่าทำไมมองจิกจัง (หัวเราะ) เราก็จะบอกว่าไม่มีอะไร มันติดภาพในละครไง แววตาเราคนก็จะว่าเราคิดอะไรรึเปล่า"

ได้รับโอกาสจากช่อง 7 เล่นบทที่หลากหลาย

เปรี้ยว - "ใช่ค่ะ ชอบทุกแบบเลยเพราะต่างกัน อย่าง "แม่ปูเปรี้ยว" เล่นเป็นเด็กไร้เดียงสาแก่นๆ "โดมทอง" ได้เล่นเป็นสองคน คุณพลับพลึงจะเรียบร้อยมาก ร้องไห้ตลอด วิรงรองจะเป็นสาวมั่น พอ "เล่ห์นางหงส์" สู้ชีวิต มา"คมพยาบาท" ต้องชนะทุกอย่าง ต่างกันทุกบทบาท ชอบเพราะเวลาได้ลองอะไรหลายๆ รูปแบบทำให้รักงานนี้ไปเลย ขอบพระคุณสำหรับโอกาสดีๆ ที่ให้เรา จะทำให้เต็มที่ อะไรที่ผิดพลาดก็จะปรับปรุง"

ผลงานละครเรื่องต่อไป

เปรี้ยว - "มี "พรายพยากรณ์" ค่ะ เพิ่งถ่ายไปคิวเดียวเอง เพราะนักแสดงทุกคนติดละครที่ถ่ายออนแอร์อยู่ อย่างเปรี้ยวติด คมพยาบาท พี่ปู-ไปรยา ติดเรื่อง สะใภ้หัวเเดง พี่ออย ธนา ติดเรื่อง แหม่มจ๋า คือคิวนักแสดงทุกคนติดละครที่ตัวเองเล่นอยู่ถ่ายไปออนแอร์ไป"

"ใน "พรายพยากรณ์" เปรี้ยวเล่นเป็นน้องสาว พี่ปูที่เป็นหมอดู แต่เราจะเป็นคนเห็นวิญญาณมีสัมผัสพิเศษ เรื่องนี้เล่นคู่กับ พี่บอส-โตนนท์ ค่ะ"

เปรี้ยวเปรี้ยง!แจ้งเกิดบทเปีย จากคมพยาบาท


เปรี้ยว ทัศนียาเปรี้ยว ทัศนียา


เปรี้ยว ทัศนียาเปรี้ยว ทัศนียา


เปรี้ยว ทัศนียาเปรี้ยว ทัศนียา


เปรี้ยว ทัศนียาเปรี้ยว ทัศนียา


เปรี้ยวเปรี้ยง!แจ้งเกิดบทเปีย จากคมพยาบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์