ทมยันตีปลื้มชม ละคร อย่าลืมฉันตรงใจ

"ทมยันตี"ปลื้ม"อย่าลืมฉัน"เวอร์ชั่นนี้ ชื่อพระเอกต้อง"เขม-มะ-ชาติ"


"ทมยันตี" เปิดใจปลื้ม "อย่าลืมฉัน" เวอร์ชั่นนี้ บอกต้องชมคนเขียนบทที่ดัดแปลงเรื่องให้สนุก เผยชื่อพระเอกที่จริงต้องเป็น "เขม-มะ-ชาติ" ไม่ใช่ "เขม-ชาติ" แต่ยังดีกว่า "คู่กรรม" บางเวอร์ชั่น ที่ทำออกมาแล้วกลายเป็น "คู่เวร"!!

คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือ "ทมยันตี" ให้สัมภาษณ์ "มติชน" ถึงบทประพันธ์เรื่อง "อย่าลืมฉัน" ที่ถูกนำมาสร้างแล้วหลายครั้้งทั้งในแบบภาพยนตร์และละครแต่ก็ยังได้รับความนิยมมาโดยตลอดว่า ส่วนใหญ่บทประพันธ์ของตนยกเว้นเรื่องหนักๆ เช่น "อันธการ" และ "ตราบาป" จะถูกนำมาสร้างซ้ำบ่อยครั้ง เพราะเนื้อหาไม่ทำร้ายจิตใจคนดู โดยมีความอ่อนหวานของความรัก ความเศร้าโศกและความสมหวังในชีวิต ไม่มีการทำร้ายหรือแย่งชิงกันด้วยความรุนแรง รวมทั้งตนเชื่อว่าถ้าเขียนให้คนค้างคาถึงความรู้สึกบางอย่างอยู่ในใจ เรื่องราวก็จะยังตราตรึงอยู่ได้นาน เช่น เรื่อง "คู่กรรม" ที่แม้ตอนจบ "โกโบริ" จะเสียชีวิตแต่คนก็ยังชื่นชอบ ซึ่งมีหลายคนบอกตนว่าตนเป็นคนเดียวที่กล้าเขียนเรื่องเกี่ยวกับความตาย เพราะรู้จักวิธีทำให้ตราตรึงอยู่ในใจผู้อ่านได้

ส่วนเรื่อง "อย่าลืมฉัน" ในครั้งนี้ต้องชมคนเขียนบทที่รู้จักดัดแปลงเรื่องราวให้ออกมาแล้วสนุก เพราะบางเรื่องตนดูแล้วยังงงว่าเป็นเรื่องอะไรเพราะไม่เหลือเค้าเดิม อย่าง "คู่กรรม" บางเวอร์ชั่นดูแล้วยังหัวเราะเพราะไม่ใช่คู่กรรมแต่เป็น "คู่เวร" ซึ่งตนไม่ได้ต้องการว่ากล่าวใดๆ เพราะทุกคนมีสิทธินำบทประพันธ์ไปดัดแปลงได้ หากดัดแปลงดีก็จะเป็นผลงานของเขาเอง ขณะเดียวกันก็ต้องชมเรื่องนักแสดงที่นอกจากจะถูกคัดมาได้อย่างเหมาะสมแล้ว ยังเล่นดีทุกคน
 
"อย่างคุณเอื้อน่าจะเล่นเป็นพระเอกเพราะออกมาทีไรดูอ่อนหวาน ส่วนอีตาเขมชาติ หน้าหงิก หึงจนหน้ามืด เล่นเก่งจริงๆ เล่นด้วยลูกตา ซึ่งดิฉันไม่รู้ว่าทั้งสองคนนี้เป็นใครเพราะไม่ค่อยได้ติดตามดาราสมัยนี้ ส่วนแอน (แอน ทองประสม) เป็นแฟนเขามาแต่ไหนแต่ไร เขาเล่นได้ปากยิ้มแต่ตาปาดได้คมมาก แม้กระทั่งคุณสมคิดยังเล่นเก่ง เล่นแล้วรู้สึกเป็นผู้ใหญ่ที่อ่อนอกอ่อนใจกับพระเอกมาก" ทมยันตีกล่าว
 

ทมยันตีกล่าวอีกว่าความจริงชื่อพระเอก ควรออกเสียงว่า "เขม-มะ-ชาติ" ซึ่งแปลว่าผู้มีความสุข แต่คนรุ่นใหม่อาจไม่ชินกับการออกเสียงแบบครึ่งคำ ชื่อพระเอกจึงกลายเป็น "เขม-ชาติ" อย่างที่ได้ยินในละคร

ทมยันตีปลื้มชม ละคร อย่าลืมฉันตรงใจ


ภาพจากละคร อย่าลืมฉันภาพจากละคร อย่าลืมฉัน


ภาพจากละคร อย่าลืมฉันภาพจากละคร อย่าลืมฉัน


ภาพจากละคร อย่าลืมฉันภาพจากละคร อย่าลืมฉัน


ภาพจากละคร อย่าลืมฉันภาพจากละคร อย่าลืมฉัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์