ละคร น่ารัก

ละครน่ารัก ละครช่อง5

ละครน่ารัก เค้าโครงเรื่องโดย : ปราณประมูล
ละครน่ารัก บทโทรทัศน์โดย : ปราณประมูล, พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์, พรินทรา ชูโต, พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข, สกล วงษ์สินธุ์วิเสส
ละครน่ารัก กำกับการแสดงโดย : ผอูน จันทรศิริ
ละครน่ารัก ผลิตโดย : เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ
ละครน่ารัก อำนวยการผลิตโดย : ถกลเกียรติ วีรวรรณ, นิพนธ์ ผิวเณร
ละครน่ารัก ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5


ละคร น่ารักละคร น่ารัก

เรื่องย่อน่ารัก

ประเทศฮวาซา เป็นรัฐอิสระตอนตะวันตกเฉียงเหนือของไทยใกล้แม่น้ำโขง ต้องการเปิดประเทศให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จึงมีการเปิดประมูลหาบริษัทที่จะมาผลิตภาพยนตร์สารคดีเพื่อทำการประชาสัมพันธ์ประเทศให้เป็นที่รู้จัก โดยมี นาย (ชาคริต แย้มนาม) เจ้าของบริษัทกับ จีจี้ (คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์) แฟนสาว จากบริษัท GNN ซึ่งเป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์สารคดีชื่อดังจากประเทศไทย ที่เข้าร่วมการประมูลงานในครั้งนี้ โดยบริษัทของนายมีทีเด็ดที่เหนือกว่าบริษัทคู่แข่งคือ แนวหน้า (ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) ครีเอทีฟคนเก่งซึ่งเป็นน้องชายของนายนั่นเอง

ทั้ง 3 คนประทับใจและชื่นชมความงามของประเทศฮวาซามาก ๆ โดยเฉพาะเมื่อได้เห็นราชพิธีวันเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยวที่ พระราชาธูล (พลวัฒน์ มนูประเสริฐ) ได้พา องค์หญิงโลลิต้า (อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา) องค์หญิงรัชทายาทผู้ที่มีสิริโฉมงดงาม แสนซื่อบริสุทธิ์สดใส เสด็จออกเยี่ยมประชาชน ทำเอานายกับจีจี้ถึงกับเอ็นดูในความน่ารักสดใสขององค์หญิงโลลิต้า เว้นก็แต่แนวหน้าเท่านั้นที่รู้สึกตกใจอย่างมาก เพราะองค์หญิงโลลิต้าคือคนที่เพิ่งมีปากเสียงกับเขาที่กลางตลาดเมื่อตอนบ่าย เพียงเพราะเหตุผลที่เขาแย่งซื้อขนมชิ้นสุดท้ายจากเธอมาได้ จนทำให้เธอโกรธเคืองเขามากมาย

หลังจากที่บริษัทนายนายได้รับการไว้วางใจให้เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีเพื่อประสัมพันธ์ประเทศฮวาซา โดยแนวหน้าได้เสนอความคิดว่าจะผลิตสารคดีท่องเที่ยวแบบกึ่งเรียลลิตี้ โดยมีองค์หญิงโลลิต้าเปรียบเหมือนเป็นฑูตของฮวาซา ซึ่งแนวหน้าจะเล่าเรื่องผ่านตัวละครชายหนุ่มนักผจญภัยที่ได้ยินกิตติศัพท์ความงามขององค์หญิงแห่งฮวาซา จึงเดินทางมาที่ประเทศนี้ ได้พบกับธรรมชาติที่สวยงามและเรียนรู้วัฒนธรรม วิถีชีวิตของคนฮวาซา จนชายผู้นี้ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตอยู่ในประเทศตลอดไป ซึ่งแนวหน้าตั้งใจว่าตัวเขาเองจะแสดงเป็นชายในสารคดีเรื่องนี้เอง

แต่องค์หญิงโลลิต้ากลับไม่เห็นด้วย เพราะไม่อยากร่วมงานกับแนวหน้าชายคนที่เธอไม่ชอบหน้า องค์หญิงโลลิต้าเสนอให้จีจี้ไปติดต่อพระเอกละครไทยสุดฮอตคนที่เธอคลั่งไคล้คือ ไผท (สน ส่งไพศาล) มาเป็นตัวละครชายหนุ่มนักผจญภัยให้ได้เธอถึงจะยอมให้ความร่วมมือ ซึ่งจีจี้กับนายก็รีบตกปากรับคำทันที ทำให้แนวหน้าถึงกับไม่พอใจและไม่อยากทำโปรเจคท์นี้อีกต่อไป เพราะในอดีตเขากับไผทเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องมหาวิทยาลัยเดียวกัน ซึ่งทั้งคู่เป็นคู่ปรับที่ชิงดีชิงเด่นกันอยู่ตลอด โดยเฉพาะเรื่องความรักของแนวหน้าที่ต้องอกหัก เมื่อถูก ขิง (คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์) สาวสวยที่แนวหน้าหมายปองกลับปันใจไปคบหากับไผท

ด้วยเหตุนี้เลยยิ่งทำให้แนวหน้าเกลียดไผทยิ่งขึ้นไปอีก แต่สิ่งที่ทำให้แนวหน้าต้องจำใจยอมทำโปรเจคท์นี้ต่อไปก็เพราะนายกับจีจี้เกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จนถึงขึ้นที่จีจี้บอกเลิกนายและจะถอนหุ้นทั้งหมดออกจากบริษัท แถมจีจี้ยังประกาศว่าเธอจะต้องติดต่อไผท ให้ยอมร่วมงานกับเธอก่อนหน้านายกับแนวหน้าให้ได้ ซึ่งในขณะนั้นเองไผทกำลังเบื่อชีวิตในวงการบันเทิงเพราะ พี่ฟิน (ปิยะ เศวตพิกุล) ผู้จัดการส่วนตัวชอบรับงานซ้อนจนทำให้ทุกคนเข้าใจผิดคิดว่าไผทเป็นซุปตาร์ที่เรื่องมาก ขี้งกเลือกรับงาน ด้วยเหตุนี้ไผทเลยตัดสินใจร่วมงานกับแนวหน้า เพราะต้องการดัดนิสัยพี่ฟินและหลีกหนีความวุ่นวายในวงการบันเทิงไทย

หลังจากที่ทั้ง 3 คนเดินทางมาถึงฮวาซาก็ต้องตกใจสุด ๆ เมื่อพบว่าจีจี้ได้พูดจาหว่านล้อมให้องค์หญิงนำพล็อตเรื่องที่วางไว้ขึ้นมาพิจารณาใหม่ โดยเสนอแนะให้องค์หญิงโลลิต้าเป็นนำผู้แสดงเพียงคนเดียว ในขณะที่องค์หญิงกำลังคิดพิจารณาตามข้อเสนอของจีจี้ นายกับแนวหน้าก็คิดแผนเด็ดขึ้นมาได้โดยต้องทำให้องค์หญิงรักไผทจริง ๆ ให้ได้ ด้วยเหตุนี้แนวหน้าจึงต้องติวเข้มไผทอย่างหนักว่าต้องทำตัวให้เหมือนกับคาแรคเตอร์ในละครถึงจะตรงตามสเปคขององค์หญิงโลลิต้า ซึ่งบทบาทในละครต่างจากตัวตนที่แท้จริงของไผทมาก ซึ่งแนวหน้าต้องไปตีสนิทกับ ชีฟอง (วิชญานี เปียกลิ่น) พี่เลี้ยงขององค์หญิงโลลิต้า เพื่อหลอกถามข้อมูลเกี่ยวกับองค์หญิงโลลิต้า ซึ่งชีฟองก็หลงเชื่อ และยอมร่วมมือทุกอย่าง เมื่อโลลิต้ามาเห็นว่าแนวหน้าจีบชีฟองก็โกรธมาก แต่ชีฟองกลับหลงรักแนวหน้ามาก ๆ จนองค์หญิงโลลิต้าไม่กล้าทำร้ายจิตใจชีฟอง

หลังจากไผทรู้ว่าองค์หญิงโลลิต้าชอบเขาจากละครเรื่องอะไร ทำเอาเขาถึงกับช็อกเพราะเป็นเรื่องที่ไผทเล่นไว้แย่ที่สุด แต่ไผทก็ยอมทำทุกอย่างตามคำแนะนำของแนวหน้า เพราะเขารู้สึกหลงรักองค์หญิงโลลิต้าขึ้นมาจริง ๆ แม้จีจี้กับฟินจะมาพยายามข่มขู่ด้วยวิธีไหน ไผทก็ไม่ฟัง เพราะถ้าขาดแนวหน้าไปเขาก็ไม่รู้ว่าควรจะทำตัวยังไง ที่จะทำให้ผู้หญิงที่มองโลกในแง่ดีอย่างองค์หญิงโลลิต้ามาชอบเขาจริง ๆ ได้ หลังจากที่ทุกคนเริ่มการถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีไปอย่างราบรื่น แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อขิงเดินทางมาที่ฮวาซาเพื่อรับหน้าที่สไตลิสต์ส่วนตัวให้กับไผท ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นแผนการของจีจี้ ที่หวังจะทำให้ไผทและแนวหน้าแตกคอกัน ซึ่งก็เป็นผลสำเร็จเมื่อไผทกับแนวหน้าทะเลาะกันจริง ๆ แต่เป็นการแตกคอที่ทั้งคู่ต่างผลักดันให้อีกคนหนึ่งรับขิงเป็นของตน พอนายรู้เรื่องนี้ก็ขอร้องให้แนวหน้าเป็นคนจีบขิง เพื่อดึงขิงออกมาจากไผทที่กำลังไปได้ดีกับองค์หญิงฯ แนวหน้าอยากให้งานราบรื่นก็ยอมทำตามข้อเสนอของนาย แต่ แนวหน้ากลับทุกข์ใจกว่าเดิมเพราะเขารู้ว่าคนที่เขารักไม่ใช่ขิงแต่กลับเป็นองค์หญิงโลลิต้า

ขิงกลายเป็นประเด็นที่ทำให้ชีฟองอกหัก และทำให้เจ้าหญิงโลลิต้าโกรธมาก เธอคิดว่าแนวหน้าเจ้าชู้หลอกให้ชีฟองเสียใจ เธอทะเลาะกับแนวหน้าอยู่ตลอด ไผทเลยต้องทำหน้าที่สานสัมพันธ์ทั้งคู่เข้าใจกัน เพราะไผทกลัวว่าหากองค์หญิงโกรธจนไม่ยอมทำงานต่อ เขากับองค์หญิงจะต้องห่างกัน ดังนั้นไผทเลยลงทุนไปขอร้องให้ขิงทำตัวเป็นทอม เพราะไม่อยากให้ชีฟองอกหัก แล้วก็จัดการทำให้แนวหน้ากับชีฟองดีกัน เพื่อทำให้องค์หญิงโลลิต้าพอใจ พอขิงเห็นนิสัยที่ยอมทำอะไรเพื่อคนอื่นของไผท ก็รู้สึกแปลกใจมาก เพราะในอดีตไผทไม่เคยทำอะไรเพื่อคนอื่นเลยคิดถึงแต่ตัวเองเป็นหลัก ด้วยเหตุนี้ขิงเลยยอมทำตัวเป็นทอมตามที่ไผทขอ และบอกองค์หญิงกับชีฟองว่าตนกับแนวหน้าเป็นแค่เพื่อนกัน พอชีฟองกลับมามีความสุข องค์หญิงโลลิต้าก็ดีกับแนวหน้า เธอเสนอให้แนวหน้าแต่งงานกับชีฟอง ทำให้แนวหน้าน้อยใจองค์หญิงโลลิต้ามาก จึงพยายามหลบหน้าองค์หญิงอยู่ตลอด และใช้ให้ขิงกับนายทำงานแทน ส่วนตัวเขาหนีไปสงบสติอารมณ์นอกเมือง

พอขาดแนวหน้าไป ไผทก็ทำตัวไม่ถูก พูดอะไรก็ผิดหูโลลิต้าไปหมด จนทำให้องค์หญิงโลลิต้ารู้ว่าที่ไผทเป็นผู้ชายที่แสนดีตรงตามสเปคของเธอนั้นมาจากการที่มีแนวหน้าคอยเป็นผู้ชี้แนะนั่นเอง ไผทนำเรื่องความสัมพันธ์ของเขากับองค์หญิงมาปรึกษาขิง หลังจากที่ขิงให้คำปรึกษากับไผทไป เขาก็ได้รู้ใจตัวเองว่าแท้จริงแล้วขิงเป็นคนที่เขารักและเข้าใจเขามากที่สุด ไผทเห็นว่าเรื่องราวเริ่มจะวุ่นวายไปกันใหญ่ เลยไปปรับความเข้าใจกับแนวหน้าว่าเขารู้ใจตนเองแล้วว่าไม่ได้รักองค์หญิงโลลิต้า จนแนวหน้าเข้าใจไผทและยอมกลับมาถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีต่อ หลังจากที่การถ่ายทำดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น จู่ ๆ เจ้าชายชองปอล (อัครัฐ นิมิตชัย) ว่าที่คู่หมั่นขององค์หญิงโลลิต้า เข้ามาก่อความวุ่นวาย โดยเจ้าชายชองปอลได้วางแผนการครั้งสำคัญทำให้แนวหน้าและไผทต้องแตกคอกันอีกครั้ง รวมไปถึงองค์หญิงโลลิต้าและขิงที่มองแนวหน้าและไผทเปลี่ยนไป

แผนการของเจ้าชายชองปอลคืออะไร แล้วความรักระหว่างแนวหน้ากับองค์หญิงโลลิต้าและไผทกับขิงจะลงเอยอย่างไร ? ตามชมกันต่อได้ใน ละครน่ารัก ที่ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5 ละครน่ารัก เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน 2557


ละคร น่ารักละคร น่ารัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์