แซ่บมาก!สามีตีตราโกยเรตติ้งกระฉูดติดเทรนโลกออนไลน์ทันด่วน


แซ่บมาก!สามีตีตราโกยเรตติ้งกระฉูดติดเทรนโลกออนไลน์ทันด่วน


แซ่บมาก!'สามีตีตรา'โกยเรตติ้งกระฉูดทำคอละครเสพติด-ติดหนึบ ติดเทรนโลกออนไลน์ทันด่วน

 เปิดฉากสุดแซ่บ กระชากใจคอละครหลังข่าวไปแล้วในนาทีนี้ สำหรับละครน้ำดีอย่าง "สามีตีตรา" ที่เปิดตัวได้อย่างชนิดที่ทำเอาต้องเสพติด ติดหนึบหน้าจอกันเลยทีเดียว

เมื่อ "สามีตีตรา" ออกโรงโกยเรตติ้งตั้งแต่วันแรก "พุธ-พฤหัสฯ" ทางช่อง 3 ดังเปรี้ยงเพียงอึดใจด้วย ด้วยเนื้อเรื่องที่ชวนให้ติดหนึบ บวกกับบทบาทของนักแสดงชั้นเอกอย่าง "พลอย" เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ในบท "กะรัต" (กั้ง),  "จุ๋ย" วรัทยา นิลคูหา ในบท "สายน้ำผึ้ง" และ "โป๊ป" ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ รับบท "หม่อมหลวงพิศุสธิ์" ที่ผสมผสานได้อย่างออกรสออกชาติตั้งแต่ฉากแรก

 เหตุไฉน "สามีตีตรา" ถึงแรงแซงทางโค้งเพียงเสี้ยววินาทีของการเปิดตัว เนื่องจากเป็นบทละครโทรทัศน์ สร้างจากบทประพันธ์ของ "นาวิกา" โดยมีการนำมาสร้างใหม่แล้วทั้งหมด 3 ครั้งโดยออกอากาศทั้งหมดทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 และโด่งดังในที่สุด

หากย้อนเมื่อ ปี 2531 ผู้ที่รับบท "กะรัต" คือ จริยา แอนโฟเน่, สายน้ำผึ้ง (ผึ้ง) คือ รัญญา ศิยานนท์ และ"หม่อมหลวงพิศุสธิ์" พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง 

ขณะที่ ยุคปี 2544 "แอน ทองประสม" รับบท ไกะรัต" และ "ธัญญาเรศ เองตระกูล" รับบท สายน้ำผึ้ง ส่วนหม่อมหลวงพิศุทธิ์" รับบทโดย "ธนากร โปษยานนท์"

 และนี่ไม่แปลกที่ละครน้ำดีอย่าง "สามีตีตรา" จะถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้งในปี 2557 เหตุเพราะกระแสตั้งแต่เริ่มคัดตัวนักแสดงที่เข้ามาสวมบทบาทในยุคดิจิตอลทันด่วน และด้วยเนื้อหาของบทประพันธ์ที่จัดจ้าน

ด้วยเรื่องราวที่ผูกมัดร้อยเรียงด้วย "ความรัก" "ความอิจฉา" และ"คุณค่าของชีวิต" ไม่แปลกที่ตัวละครอย่าง "กะรัต" ถูกถ่ายทอดให้เป็น "ผู้หญิง" ที่กลายเป้นประเด็นในสังคม ในเรื่องแต่งงานซ้ำแล้วซ้ำเล่า จึงได้ขึ้นชื่อว่าเป็น "ผู้หญิงกินผัว" และนี่จึงเป็นตัวละครเอกที่สะท้อนแง่คิด และคงไม่มีใครอยากตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ เมื่อมีความรักและถูกมัดรวม เหมารวมตราหน้าว่าเป็น "เพชรฆาต"

 หากจะว่าไป "กะรัต" สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตของผู้หญิง แม้จะแต่งงานแล้ว "คนรัก" ต้องมาตาย นี่อาจเป็นโศกนาฎกรรมแห่งรัก แต่คงไม่มีใครอยากถูกเหมารวมว่า "เป็นคนไม่ดี" และจริงหรือที่อยู่กินกับใครแล้วคนรักต้องสังเวยชีวิต ?

 "สายน้ำผึ้ง" ตัวเอกที่เสมือนเครื่องปรุงรสที่มาเสริมเติมแต่งให้ "สามีตีตรา" ได้อรรถรสในแง่ ความสามัญสำนึก ความหลงผิดและขาดสติในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ จนกลายเป็นบ่วงความนึกคิดที่ฉุดกระชากให้อยู่ในห้ห้วงแห่งรักที่ไร้การจีรังของชีวิต

และที่ขาดไม่ได้ "หม่อมหลวงพิศุทธิ์" อีกหนึ่งปมที่บนโลกใบนี้หากมี "ผู้ชาย" ในแบบฉบับสุดดีที่มอง "ผู้หญิง" ได้อย่างงดงามและมีคุณค่าในแบบตัวตนคนนั้น ช่างสะดุดและอาจกลายเป็น "ผู้ชาย" ที่ใครหลายต่อหลายคนอยากตกหลุมรัก และอยากกุมหัวใจมาไว้ในครอบครอง

 "สามีตีตรา" จึงไม่ใช่แค่ละครเพื่อสร้างความบรรเทิงเร้าใจ สร้างความอรรถรสให้ชีวิต แต่ยังแฝงแง่คิดของคำว่า "ชีวิต" "ชีวิต"ที่หลากหลายให้เลือกคิดและเป็น

อีกทั้ง นาทีนี้คงต้องยกความแรงจนทำเอาโลกออนไลน์อย่าง "ทวิตเตอร์" "เฟซบุ๊ก" "เว็บบอร์ด" ที่คราคร่ำไปด้วย "กั้ง" "ผึ้ง" และ"พิศุทธิ์" 

ชนิดที่ไม่มีใครกล้าลุกออกจากที่ประจำ ละสายตาจากหน้าจอเป็นแน่



'สามีตีตรา'


'สามีตีตรา'


'สามีตีตรา'


แซ่บมาก!สามีตีตราโกยเรตติ้งกระฉูดติดเทรนโลกออนไลน์ทันด่วน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์