ละคร พ่อไก่แจ้

ละครพ่อไก่แจ้ ละครช่อง3

ละครพ่อไก่แจ้ บทประพันธ์โดย : ทมยันตี
ละครพ่อไก่แจ้ บทโทรทัศน์โดย : ปราณประมูล
ละครพ่อไก่แจ้ กำกับการแสดงโดย : สำรวย รักชาติ
ละครพ่อไก่แจ้ ผลิตโดย : บริษัท ฮู แอนด์ ฮู จำกัด
ละครพ่อไก่แจ้ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3


ละครพ่อไก่แจ้ ละครพ่อไก่แจ้

เรื่องย่อพ่อไก่แจ้

อาทิตย์ บวรกิจบรรหาร ทายาทหนุ่มรูปหล่อขั้นเทพ ลูกชายคนเดียวของคุณนายลิ้นจี่ เศรษฐินีแม่หม้าย เจ้าของกิจการโรงงานยาแผนโบราณ และยาโด่ไม่รู้ล้ม อาทิตย์เป็นนักธุรกิจเพลย์บอย ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ มีคู่ควงเป็นดาราคนดังสาวสวยระยะสั้น ๆ บ่อยครั้ง แต่ทำตัวกะล่อน ไม่ประกาศตัวเป็นแฟนกับใครทั้งนั้น ล่าสุดก็มีอายูมิ ดาราสาวเซ็กซี่ และน้องแพรวา แอร์โฮสเตสสาวสวยสายการบินดัง ที่เป็นถึงลูกสาวนายพล มาติดพันอยู่

กลุ่มหนุ่มเพื่อนอีก 4 คนของอาทิตย์ ก็ประกาศเจตนารมณ์เดียวกัน คือจะใช้ความเป็นผู้ชายให้คุ้มที่สุดและจะไม่หยุด ถ้าไม่หมดน้ำยา มี เอนก เจ้าของกระเป๋าแบรนด์ดัง (ฉายา ท่านอาจารย์ใหญ่) ทำตัวเป็นขาใหญ่หัวหน้าก๊วน ที่อวดตัวว่าเป็นเซียนแห่งการสับหลีก มีกิ๊กกี่คนไม่เคยถูกจับได้ โทนี่ วิศวกรโรงงาน (ฉายา นักรักออนไลน์) ที่มีความสุขกับการปิ๊งสาวในเน็ต ชอบเล่นเว็บแคม และหลอกเด็ก ๆ ใส ๆ มาส่งเสียเลี้ยงดูคนแล้วคนเล่า โมกข์ อดีตนายแบบรูปหล่อ (ฉายา สมภารกร่าง-ชอบไก่วัด) ที่ยอมตัวแต่งงานกับปะการัง เมียอายุมากกว่าหลายปี ที่รวยระดับชาติ เจ้าของกิจการโรงแรมชั้นหนึ่งแต่พอเมียเผลอ โมกข์ก็จีบสาว ๆ ลูกน้องเมียตัวเองไม่เลี้ยง และ แท่น โปรดิวเซอร์เพลงหนุ่มโสดช่างฝัน ขี้โม้ (ฉายา ป๋าล่าฝัน) ที่หวังฟันบรรดาศิลปินสาว ๆ เกิร์ลแก๊งที่ตนปั้นเอง แต่ก็พลาดมาตลอด

ปณิธานของอาทิตย์คงจะบรรลุสมความมุ่งหวัง หากชีวิตนี้เขาไม่ไปพบหญิงสาวที่ไม่เหมือนใครเข้าในวันหนึ่ง เธอคือ มัทนี หักฤทธิ์ศึกสงบ ลูกสาวคนสุดท้อง หัวแก้วหัวแหวนของท่านหาญ หักฤทธิ์ศึกสงบ ที่ธรรมมะธรรมโม สงบสำรวม และคุณนายจำเนียร สตรีนักต่อสู้เพื่อความอบอุ่นเป็นสุขในครอบครัวชื่อดัง ที่มีบทบาทในสังคมว่าเป็นคุณป้ามหาภัย มีปากเป็นอาวุธในการวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมชู้สาวของดาราคนดัง คุณนายจะเชิด ๆ เริด ๆ มากว่าครอบครัวของตนเองนั้นแสนที่จะเพอร์เฟคท์ สามีอยู่ในโอวาท ลูก ๆ อยู่ในกรอบและได้มีครอบครัว แต่งงานกันไปอย่างมีความสุขทุกคน เว้นมัทนี ลูกหลงน้องนุชสุดท้อง เด็กช่างคิด ที่ประกาศตัวว่าเกลียดผู้ชาย ชาตินี้จะไม่แต่งงาน และทำงานเป็นผู้ประสานงานในมูลนิธิคุณภาพชีวิตสตรี อย่างเอาจริงเอาจัง

มัทนีสนิทกับเอกชเยศร์ บก.นิตยสารหัวรุนแรง ชอบด่าคนรวยและพวกไฮโซ และแสดงออกว่าเป็นผู้ชายที่บูชาเพศหญิงและต่อสู้เพื่อความยุติธรรมระหว่างเพศมามาก เขาจึงเป็นศัตรูตัวยงกับกลุ่มพ่อไก่แจ้ มีโอกาสเมื่อไหร่เขาเป็นต้องด่า ต้องแฉพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ตลอด ๆ เอกชเยศร์แสดงตัวเปิดเผยว่าเขารักมัทนีฉันแฟน และหวังจะให้เธอรับรักอย่างเป็นทางการสักวัน

อาทิตย์พบมัทนีครั้งแรกด้วยปัญหาของโทนี่ ที่ดันไปนัดเด็กสาวในเว็บแคม แล้วเด็กคนนั้นอายุแค่ 16 จึงโดนตำรวจจับ โทนี่อาละวาดว่าเขาถูกเด็กหลอกว่าอายุ 23 อาทิตย์ไปช่วยประกันเพื่อน มัทนีเป็นตัวแทนมูลนิธิที่พ่อแม่มาแจ้งให้ไปช่วยดูแลเด็ก เธอยุให้พ่อแม่เด็กเอาความให้ถึงที่สุด เพื่อเล่นงานพวกผู้ชายเลว ๆ แบบนี้ให้ติดคุกให้ได้ อาทิตย์ตกตะลึงในความงามของมัทนีจนเสียอาการ แต่ไม่ลืมภารกิจปกป้องเพื่อน และช่วยเหลือได้ในที่สุด

ขากลับ มัทนีแกล้งขับรถลุยน้ำ ทำน้ำกระเด็นใส่อาทิตย์ทั้งตัว และสะใจที่ความหล่อของเขาต้องเปรอะเปื้อน หาญบอกกับจำเนียรว่าจะไปหาความสงบที่วัด จะได้นั่งกัมมัฏฐาน หลีกหนีไปจากความวุ่นวายของโลกีย์ แล้วก็เก็บของใส่กระเป๋าเล็ก ๆ นุ่งขาวห่มขาวออกจากบ้านไป ทำให้คุณนายจำเนียรตื้นตันในความดีของผัวอย่างยิ่ง แต่ความจริงท่านหาญแอบไปจอดรถ หลบเปลี่ยนเป็นชุดโก๋แก่แบบเจ็บ ๆเพื่อพรางตัว แล้วไปเที่ยวโคโยตี้อย่างสำราญใจ บังเอิญในสถานที่นั้น อเนกกับอาทิตย์ โมกข์และแท่น ก็ไปเที่ยวกิน ดื่มคุย ระบายอารมณ์กัน แต่แล้ว นรี อาจารย์สาวมหาวิทยาลัยแฟนสาวขี้หึงของอเนกโผล่มา เพื่อจับอเนกให้ได้ว่าเขามาเที่ยวซุกซนลับหลังเธอ อเนกและพวกแทบช็อกที่เห็นนรี แต่อเนกก็บอกว่าเขามาที่นี่เพื่อปลอบใจแท่นที่กำลังอกหัก ชวนให้นรีช่วยเป็นที่ปรึกษา นรีเชื่อสนิทแต่นรีหันไปเห็นท่านหาญที่กำลังป้อสาวอย่างได้ที่ นรีจำได้ว่านั่นคือลุงของเธอ นรีจึงรีบโทไปฟ้องคุณป้าจำเนียรทันที

จำเนียรให้คนรถขับพามาจับผิดถึงสถานบันเทิงนั้น แต่ท่านหาญเห็นเมียก่อน จึงวิ่งหนีเข้าไปห้องน้ำ จำเนียรตามมาตามล่าถึงห้องน้ำชาย พอดีท่านหาญเจอกับอาทิตย์ จึงวอนไหว้ให้อาทิตย์ช่วย ชายหนุ่มใจอ่อนยอมแลกชุดกับท่านหาญ และสวมแว่นดำเดินออกไปให้จำเนียรเห็น และหลงเชื่อว่าตนตาฝาด แล้วยังช่วยหลอกล่อจนท่านหาญหนีไปได้สำเร็จ จำเนียรต่อว่านรี และเมื่อกลับถึงบ้าน เจอท่านหาญนั่งสวดมนตร์บทสรรเสริญภรรยาอยู่ในห้องพระ ทำให้เธอซึ้งใจจนต้องเข้าไปกราบเท้าว่าผัวช่างแสนประเสริฐ

ส่วนท่านหาญรับนัดกับสาวพริตตี้ จึงรีบโทรหาอาทิตย์ ทวงเสื้อผ้าให้อาทิตย์ช่วยมาคืนที่บ้าน อาทิตย์ขี่มอไซค์มาให้อย่างเร็ว แต่พอมากดกริ่ง สาวใช้ที่มาเปิดก็เหมาเอาว่าเขาเป็นหมอนวดที่คุณนายจำเนียรกำลังรออยู่ และรีบลากอาทิตย์ไปที่ระเบียง ให้นวดจำเนียร อาทิตย์พยายามปฏิเสธ แต่ไม่มีใครฟัง โดยเฉพาะจำเนียรที่โอดครวญว่าเจ็บปวดสารพัด พอดีอาทิตย์มีความรู้เรื่องการแพทย์แผนโบราณมาบ้าง เพราะเป็นกิจการครอบครัว จึงช่วยจับจุดบางจุด แก้อาการได้ มัทนีมาเห็น ร้องเอะอะทักอาทิตย์อย่างตกตะลึง แต่ทำให้จำเนียรกลับเข้าใจผิด ว่าอาทิตย์เป็นหมอนวดที่ดังมาก มัทนีค้าน พอดีท่านหาญมาเจอ กลับเข้าช่วยอาทิตย์ว่าเป็นหมอนวดจริงๆ ส่วนหมอนวดตัวจริงมาถึง ก็กลับโดนคนใช้ไล่ไป เพราะดูไม่น่าเชื่อถือ อาทิตย์ได้โอกาส รีบโฆษณายาโด่ไม่รู้ล้มของคุณนายลิ้นจี่ ท่านหาญดีใจ รีบไปหาซื้อมากิน ส่วนอาทิตย์ เมื่อได้รู้ความลับของพ่อมัทนี ก็สะใจมาก ที่ได้รู้จุดอ่อนของครอบครัวหญิงสาวที่เกลียดผู้ชายเจ้าชู้

มัทนีต้องเจออาทิตย์อีก คราวนี้ เป็นเคสของโมกข์ ที่จีบเชอรี่พนักงานพีอาร์คนสวยของโรงแรมเมียตน โดยลืมไปว่าในออฟฟิศเต็มไปด้วยกล้องวงจรปิด ภาพเขานัวเนียพนักงานประสาสมภารกินไก่วัด โดนสมาพันธ์ลูกจ้างหญิงของโรงแรมเอาไปแจ้งต่อมูลนิธิของมัทนีอีก และมูลนิธิก็แจ้งความจะเอาเรื่องในข้อหาลวนลามอนาจาร อาทิตย์ต้องถ่อไปช่วยประกันเพื่อน แล้วก็เลยต้องปะทะกับมัทนี อาทิตย์แกล้งยั่วโมโห มัทนีตัดสินทันที ว่าอาทิตย์เป็นศัตรู ประกาศสงครามกันต่ออย่างดุเดือด

นรีรู้ตัวว่าท้อง ทำให้อเนกต้องตัดสินใจแต่งงาน ทีแรกเขาไม่เต็มใจ แต่เขาก็ไม่ต้องการผิดศีลธรรม อเนกร่ำไห้ในท่ามกลางก๊วนเพื่อน เสียดายความโสด นรีเข้าใจผิดคิดว่าอเนกรักเพื่อนมากกว่าตนเอง ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกัน อาทิตย์ต้องทำหน้าที่เกลี้ยกล่อมให้คนทั้งคู่เข้าใจกันในที่สุด และอเนกเองก็ได้รู้ว่าไม่มีใครรักตนเองเท่ากับนรี สุดท้ายทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันและแต่งงานกันในที่สุด มัทนีกับคุณจำเนียรช่วยนรีจัดพิธีแต่ง อาทิตย์กับเพื่อน ๆ มากันพร้อมหน้า คุณนายลิ้นจี่มาร่วมงานด้วย พอคุณจำเนียรรู้ว่าอาทิตย์เป็นลูกใคร ก็ตื่นเต้นตาโตในความรวย ความรู้สึกหวาดระแวงในตัวชายหนุ่มก็เปลี่ยนมาเป็นความปลื้ม อยากได้เป็นเขยในทันที ส่วนคุณนายลิ้นจี่ได้พูดคุยกับมัทนี คุณนายก็รู้สึกชอบใจในหญิงสาวสวยคนนี้มาก อยากได้มาเป็นสะใภ้จะได้ดัดนิสัยให้อาทิตย์ได้ พวกแม่ ๆ หารู้ไม่ว่าท่านหาญแอบนัดพบน้องโคโยตี้คนนั้น เพื่อทดสอบสรรพคุณของยาโด่ไม่รู้ล้มคุณนายลิ้นจี่ โดยท่านหาญหลอกจำเนียรว่าจะไปกัมมัฏฐาน ท่านหาญพาสาวเข้าโรงแรมเป็นจังหวะเดียวกับที่มูลนิธิที่มัทนีทำงาน พาตำรวจไปทะลายการค้าประเวณีหญิงต่างด้าว ที่โรงแรมนั้นร่วมมือด้วย ตำรวจเคาะประตูทุกห้องให้เปิดห้อง ท่านหาญโทให้อาทิตย์มาช่วย ไม่งั้นฉาวแน่ ๆ อาทิตย์จำต้องซิ่งมอเตอร์ไซค์ แล้วย่องไปช่วยท่านหาญออกมาได้

เอกชเยศร์ ยังทำตัวเป็นคนเห็นแก่ตัว ให้มัทนีเป็นคนดูแลตลอด โดยที่มัทนีไม่รู้ตัว วันหนึ่งเธอขับรถไปส่งเอกชเยศร์ที่บ้าน ขากลับรถมัทนีโดนน้ำเข้าในซอยบ้านชเยศร์ ทำให้รถดับกลางทางในซอยมืด มัทนีตัดสินใจโทรบอกพ่อ ให้ท่านหาญส่งคนรถมาช่วย คนที่มาช่วยเธอกลับเป็นอาทิตย์ในรถโฟร์วีล บิ๊กฟูตและเด็กจากอู่ประจำของเขา เขาลากรถเธอมาพาไปส่งถึงอู่ อาทิตย์พามัทนีไปทานข้าวให้หายเหนื่อย แถมอาทิตย์ก็เซอร์ไพรส์ด้วยการเล่นเปียโนและร้องเพลงรักเพราะมากให้มัทนีฟัง คืนนั้นจบลงด้วยการที่เขาพาเธอไปส่งบ้านอย่างสวัสดิภาพ มัทนีต้องรู้สึกขัดแย้งอย่างหนัก กับส่วนลึกที่มีความสุขและแสนประทับใจ จากการกระทำทั้งหมดของอาทิตย์ กับความคิดในสมองว่าอย่าไว้ใจคนแบบพ่อไก่แจ้จอมเจ้าชู้เด็ดขาด

อาทิตย์ดูแลการซ่อมรถของมัทนีอย่างพิถีพิถัน เย็นนั้นอาทิตย์เอารถไปคืนมัทนีแต่กลับพบชเยศร์และทำตัวเข้านอกออกในดุจเจ้าของบ้านแล้วก็ด่าพฤติกรรมผู้ชายเจ้าชู้เพลย์บอยเพื่อประจบท่านหาญกับคุณจำเนียร แต่หารู้ไม่ว่าทุกอย่างที่ตนประณามออกไป ล้วนโดนใจดำของท่านหาญทั้งสิ้น ทำให้ท่านหาญเกลียดขี้หน้าชเยศร์มากขึ้น ๆ เอกชเยศร์เขียนข่าวด่าอาทิตย์กับเพื่อน ๆ จนคนรู้ไปทั่ว อาทิตย์แค้นใจจึงวางแผนกับเพื่อน ๆ ให้มัทนีกับเอกชเยศร์เข้าใจผิดกัน เอกชเยศร์คิดว่ามัทนีปันใจไปให้อาทิตย์จนเขาโกรธมัทนีมาก กว่าจะรู้ความจริงมัทนีก็แทบจะเสียรู้อาทิตย์ซะแล้ว อาทิตย์สะใจมากที่ได้แก้แค้นเอกชเยศร์กับมัทนี และอาทิตย์ยังวางแผนให้โมกข์กับปะการังปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด ทำให้อาทิตย์สุขใจมากที่เพื่อนได้กลับไปใช้ชีวิตคู่อีกครั้งกับปะการัง

แต่อาทิตย์กลับเครียดเมื่อมัทนีโกรธเขาอย่างหนัก เพราะตนเองได้หลงรักมัทนีเข้าให้แล้ว เขาหลุดปากถามว่ามัทนีรักชเยศร์หรือเปล่า มัทนีอึ้งบอกว่าชเยศร์เป็นแค่เพื่อน อาทิตย์เลยโพล่งออกมาว่าถ้าเช่นนั้นหากเขาขอเธอแต่งงานเธอจะว่าไง มัทนีตกใจรีบปฏิเสธทันทีว่าเธอเกลียดผู้ชายเจ้าชู้ อาทิตย์ก็พลั้งปากต่อไปอีกว่าถ้าเขาเลิกเจ้าชู้ กลับตัวเป็นคนดี มัทนีจะให้โอกาสไหม

คืนนั้น อาทิตย์บุกพบคุณนายลิ้นจี่ถึงห้องนอน ปรึกษาว่าทำไงดี ไม่รู้ทำไม ดันไปขอมัทนีแต่งงาน แถมสัญญาว่าจะเลิกเจ้าชู้อีก คุณนายลิ้นจี่แกล้งดุว่าเป็นลูกผู้ชายต้องรักษาคำพูด แกเล่นเผลอตัวไปแบบนี้จะแก้ไขยังไง อาทิตย์บอกว่าก็ไม่ต้องแก้ไข แต่จะทำตัวให้ดีจริง ให้มัทนียอมแพ้ แต่งงานกับตนให้ได้ในที่สุด

อาทิตย์กับมัทนีตกลงใจแต่งงานกัน แต่พอใกล้ถึงวันแต่งอาทิตย์กลับหายหน้าไป ทั้งเอนก โทนี่ แท่น โมกข์ ต่างเศร้าใจที่จะต้องสูญเสียอาทิตย์ไปจากแก๊งพ่อไก่แจ้ มัทนีเริ่มเครียด อาทิตย์หลบไปทำใจ เพราะนอกจากเขากลัวจะสูญเสียความโสดแล้ว เขายังกลัวว่าจะไม่สามารถเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีได้ กลัวว่าจะทำให้มัทนีผิดหวังในตัวเขา สุดท้าย พลอยเชอรีล พี่ที่อาทิตย์ให้ความนับถือ ได้พูดเตือนสติ ให้อาทิตย์นึกถึงความรักที่เขามีต่อมัทนี จนสุดท้ายอาทิตย์ก็มาปรากฎตัวในงานแต่งงานอย่างเฉียดฉิว

อาทิตย์พามัทนีไปฮันนีมูนที่ไร่สมุนไพรของพ่อของเขาที่เสียไปแล้ว โดยมีเพื่อน ๆ ทั้งเอนก โมกข์ โทนี่ แท่น และตู้ ปุยฝ้าย เพื่อนของนรี ก็ตามไปด้วย ที่สำคัญเอกเชยศร์ ยังตามไปราวี สร้างความร้าวฉานให้มัทนีกับอาทิตย์ไม่เลิก อาทิตย์เกิดหึงหวงมัทนี จนมีปากเสียงกัน แก๊งพ่อไก่แจ้หาวิธีเล่นงานเอกเชยศร์จนต้องหนีกลับกรุงเทพฯ ไป อาทิตย์กับมัทนีจึงปรับความเข้าใจกันได้ ที่นี่เอง ตู้ตกหลุมรักแท่น ด้วยความที่แท่นเป็นคนเอื้อเฟื้อ ชอบช่วยเหลือ และยิ้มง่าย แท่นจึงไม่รู้ตัวว่าตู้แอบชอบตนเอง หลังจากนั้นเพื่อน ๆ เลยยกขบวนกลับกรุงเทพฯ กันหมด ปล่อยให้คู่บ่าวสาว ข้าวใหม่ปลามัน ได้ฮันนีมูนกันอย่างดูดดื่ม สมใจอาทิตย์เลยทีเดียว

ที่กรุงเทพฯ น้ำผึ้ง กิ๊กคนล่าสุดของหาญมาหาหาญถึงบ้าน พอดีเจอเข้ากับคุณนายลิ้นจี่เสียก่อน ตอนที่กำลังจะเข้าบ้าน คุณนายลิ้นจี่รู้ความลับหาญ เกิดรับไม่ได้ แต่ไม่กล้าบอกจำเนียร จึงร้อนใจไปเล่าให้อาทิตย์ฟังถึงที่ไร่ แต่มัทนีเกิดได้ยินเข้า เข้าใจผิดคิดว่าคุณนายลิ้นจี่พูดถึงกิ๊กของอาทิตย์ เลยโกรธอาทิตย์เสียใหญ่โต โดยที่อาทิตย์ไม่รู้เรื่อง มัทนีกลับกรุงเทพฯ ทันที และมีท่าทางมึนตึงใส่อาทิตย์เรื่อยมา

ตู้มาช่วยแท่น คิดงานเรื่องถ่ายทำมิวสิควิดีโอ พร้อมกับแก๊งพ่อไก่แจ้ นรี ปุยฝ้าย พร้อมด้วยมัทนีก็มาด้วย อาทิตย์พร้อมกับเพื่อน ๆ เล่นมิวสิควิดีโอพร้อมกับสาว ๆ ด้วย ทำให้มัทนียิ่งไม่ชอบใจขึ้นไปอีก ส่วนตู้ก็เข้าใจในที่สุดว่าแท่นนั้นเป็นคนดี ไม่ได้คิดอะไรลึกซึ้งกับตนเองมากไปกว่าคำว่าเพื่อน ด้านหาญก็แอบเอาเงินส่งเสียให้น้ำผึ้ง สุดท้ายต้องยืมเงินอาทิตย์อีกด้วย มัทนีเริ่มสงสัยเรื่องการใช้จ่ายอาทิตย์ แต่อาทิตย์ไม่กล้าบอกความจริงเพราะกลัวมัทนีจะเสียใจเรื่องพฤติกรรมของพ่อตนเอง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันอีก

หาญกลัวความลับเรื่องน้ำผึ้งจะแตก จึงหาเรื่องไล่อาทิตย์ออกจากบ้านเพราะกลัวอาทิตย์จะเล่าให้มัทนีฟัง คุณนายลิ้นจี่เสียใจมากที่อาทิตย์ถูกไล่ออกจากบ้าน จึงบอกให้จำเนียรจับตาดูหาญให้ดี คุณนายลิ้นจี่ยืนยันว่าอาทิตย์เป็นคนดี หาญหลอกจำเนียรว่าจะออกไปบรรยายพิเศษ จำเนียรกับมัทนีตามไปดู อาทิตย์รู้เข้าเสียก่อนจึงพยายามติดต่อให้หาญหนี พบว่าหาญกำลังเอารถเข้าจำนองเพื่อเอาเงินให้น้ำผึ้ง พอดีจำเนียรกับมัทนีมาเจอเข้า หาญโยนความผิดว่าน้ำผึ้งเป็นกิ๊กอาทิตย์ ทำให้อาทิตย์อึ้งมาก ส่วนมัทนีก็เข้าใจผิด ความร้าวฉานระหว่างมัทนีกับอาทิตย์เกินที่จะเยียวยา

หาญตามไปหาน้ำผึ้งพบว่าอยู่กับชายคนใหม่ ซ้ำร้ายตำรวจยังนำกำลังตำรวจเข้าจับกุมน้ำผึ้งที่ต้มตุ๋มหลอกเอาเงินผู้ชายมากหน้าหลายตามาแล้วหลายครั้ง ข่าวออกใหญ่โตครึกโครม มีภาพของหาญยืนอยู่ในครั้งนี้ด้วย มัทนีร้องไห้เสียใจที่จะต้องหย่ากับอาทิตย์เพราะรู้ใจตนเองแล้วว่ารักอาทิตย์เข้าจริง ๆ มัทนีกอดหาญร้องไห้เสียใจ หาญเริ่มรู้สึกผิดมากขึ้นไปอีกที่ตนเองคือคนที่ทำลายชีวิตครอบครัวลูก ยิ่งเมื่อถึงวันที่มัทนีเดินทางไปเซ็นใบหย่ากับอาทิตย์ หาญอดใจหายไม่ได้ สุดท้ายยอมสารภาพความผิดทุกอย่างกับจำเนียรและรีบตามไปที่อำเภอ แต่ไม่ทันอาทิตย์กับมัทนีหย่ากันในที่สุด มัทนีร้องไห้เสียใจพอ ๆ กับที่อาทิตย์จากไปด้วยความช้ำใจที่มัทนีไม่เชื่อในตัวเขาเลย

จำเนียรไม่ให้อภัยหาญอีกที่โยนความผิดทุกอย่างให้อาทิตย์ จนทำให้ครอบครัวของมัทนีต้องแตกแยก คุณนายลิ้นจี่ก็มาให้กำลังใจจำเนียร พร้อมปรับความเข้าใจกัน ส่วนพลอยเชอรีลก็มาพบมัทนีถึงบ้าน บอกความจริงเรื่องที่ครั้งหนึ่งเธอเคยแต่งงานเพียงเดือนเดียว แล้วสามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ก็มีเพียงแต่อาทิตย์ที่คอยให้กำลังใจ พลอยเชอรีลได้มอบการ์ดแต่งงานให้มัทนีนำไปให้อาทิตย์ พร้อมบอกว่าเธอกำลังจะแต่งงานใหม่กับคนที่เธอรัก ไม่ได้กลัวความรักอีกต่อไปแล้ว พลอยเชอรีลพูดเตือนสติให้มัทนีได้คิดว่าอาทิตย์เป็นคนดี และรักมัทนีเต็มหัวใจ เหตุที่อาทิตย์ต้องเลิกกับมัทนีก็เพราะเขารักมัทนีมากเกินไป เกินกว่าที่จะทำให้มัทนีเสียใจเรื่องพ่อตนเอง นรีเองก็พาหาญมาที่บ้านจำเนียร หาญขอร้องให้จำเนียรเกลี้ยกล่อมให้มัทนีตามอาทิตย์กลับมาให้ได้เพื่อความสุขของลูกเป็นการชดเชยที่หาญเคยทำผิดต่ออาทิตย์และลูกสาวตนเอง

เอกเชยศร์พยายามตามกลับมาง้อขอคืนดีกับมัทนี แต่มัทนีปฎิเสธ จำเนียรเองก็ช่วยมัทนีไล่เอกเชยศร์ไปจากบ้าน ทำให้เอกเชยศร์ต้องยอมแพ้ในที่สุด นรีติดต่อกับเอนกเรื่องที่อยู่ของอาทิตย์ ที่ตอนนี้ทุกคนอยู่กันพร้อมหน้า ทั้ง โมกข์ แท่น โทนี่ ด้วย กว่ามัทนีจะเดินทางมาถึง อาทิตย์ก็หนีไปแล้ว มัทนีนั่งรออาทิตย์อยู่วันแล้ววันเล่าจนอาทิตย์ได้คิดเพราะไม่ว่าเขาจะไปที่ไหน หัวใจของเขาก็ยังติดอยู่ที่มัทนี เขากลับมาหามัทนีอีกครั้งด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยความรัก มัทนีบอกกับอาทิตย์ ว่าเธอจะรออาทิตย์ตลอดไป ทั้ง เอนก นรี โทนี่ แท่น โมกข์ ต่างซึ้งไปกับความรักของคนทั้งคู่ ส่วนจำเนียรก็ให้อภัยหาญในที่สุด ครอบครัวที่มีความสุขก็กลับมาอยู่กันพร้อมหน้าอีกครั้ง ติดตามชมความสนุกสนานของ ละครพ่อไก่แจ้ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครพ่อไก่แจ้ เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557


ละครพ่อไก่แจ้ ละครพ่อไก่แจ้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์