พ่อไก่แจ้ตลกทันสมัย อลังการตามฉบับวรายุฑ


"พ่อไก่แจ้ตลกทันสมัย อลังการตามฉบับ"วรายุฑ"

โดยมอบหมายบทเด่นพ่อไก่แจ้ให้หนุ่มอารมณ์ดี "นีโน่"เมทนี บุรณศิริ รับบท "หาญ" ที่ธรรมะธัมโมแต่ลึกๆ เจ้าชู้ คู่กับ "แหม่ม"จินตหรา สุขพัฒน์ ในบท "คุณนายจำเนียร" สตรีนักต่อสู้เพื่อครอบครัว พร้อมพระเอก "หลุยส์ สก็อต" ในบท "อาทิตย์" หนุ่มเพลย์บอย และนางเอก "จ๊ะ"จิตตาภา แจ่มปฐม กับบท "มัทนี" หญิงสาวที่เกลียดผู้ชาย กำกับการแสดงโดย สำรวย รักชาติ

ทั้งนี้ผู้จัด "เจ๊ไก่" กล่าวว่า "หลังได้บทประพันธ์มาก็คุยกับแอ๊น(ปราณประมูล) คนเขียนบทว่าอยากทำออกมาให้ทันสมัยที่สุด แต่โครงเรื่องทุกอย่างยังเป็นตามบทประพันธ์เดิม จากนั้นก็มาเลือกนักแสดง โป๊ะแรก พ่อไก่แจ้ต้องเป็นนีโน่ หน้าเขาลอยมาเลย บท "หาญ" เหมาะกับเขาที่สุด พอมาถึงฝ่ายหญิงก็คิดว่าใครจะรับบท"คุณจำเนียร" นึกถึงแหม่มเพราะเป็นผู้หญิงตลก แล้วไม่ได้เล่นตลกนานแล้ว แล้วนีโน่กับแหม่มเวลาเข้าคู่เล่นกัน เราทำเองยังสนุกเลย"

"ส่วนคู่พระเอก-นางเอก "หลุยส์" กับ "จ๊ะ" ได้อานิสงส์จากละคร "ซิกธ์เซ้นส์" ดูเขาเล่นกันแล้วน่ารักดี เคมีตรงกัน อยากเอาคู่นี้มาสานต่อ แต่เราไม่เคยทำงานกับหลุยส์ก็วิตกว่าเขาจะเล่นตลกได้ไหม แต่พอเขามาเล่นดูคล่องดี กะล่อน พอเข้าฉากกับนีโน่ นีโน่บอกเลยเลือกมาถูกคนแล้ว ส่วนจ๊ะคาแร็กเตอร์ "มัทนี" เอาจริงเอาจัง ใจเด็ด ค่อนข้างเข้ากับตัวจริง"

ขึ้นชื่อ "ไก่-วรายุฑ" คนจะคาดหวังต้องอลังการ แม้จะเป็นละครคอมเมดี้ก็ตาม เจ๊ไก่หัวเราะก่อนคอนเฟิร์ม "เรื่องความอลังการต้องมีแน่นอน ในเรื่องมีฉากแต่งงานพระ เอกกับนางเอก ซึ่ง "คุณนายลิ้นจี่" (พี่ตุ๊ก-ดวงตา) แม่พระเอกค่อนข้างเป็นฝรั่ง ไฮโซ แต่ "คุณจำเนียร" แม่นางเอกเป็นแนวไทยๆ สองคนนี้ตกลงกันไม่ได้ว่าจะให้งานแต่งออกมาแบบไหน เลยคิดมุขจัดทั้งไทยและฝรั่ง คอสตูมและของประกอบฉากจัดเต็มมาก เพราะต้องการให้คนดูเห็นความแตกต่างชัดเจน ก็จะเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นฉากแต่งงานแบบนี้ในละครไทย"

สุดท้ายผู้จัดคนเก่งเผยถึงแง่คิดที่ได้จากละครว่า"คือเรื่องความรักและความกตัญญู พระเอกจะรักนางเอกมาก ยอมเสียสละทุกอย่างแม้กระทั่งยอมเป็นคนผิด ยอมให้พ่อนางเอกโยนความผิดทั้งหมดมาให้ตัวเอง และยอมหย่าเพื่อให้พ่อนางเอกดูดีในสายตาลูกสาว อยากให้คนดูเห็นว่าความรักแท้มันเกิดขึ้นได้ยังไง"

"เห็นเป็นละครคอมเมดี้แบบนี้ แต่ก็มีฉากซึ้งๆ เรียกน้ำตาด้วยนะ" เจ๊ไก่กล่าว

เสื้อผ้า-โลเกชั่น

ด้าน เสื้อผ้าหน้าผมตัวละคร ผู้จัด "เจ๊ไก่-วรายุฑ" กล่าวว่า "เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายโดยรวมทำให้ดูทันสมัย ถ้าเป็นรุ่นพ่อแม่จะตามวัยแต่ยังทันสมัยอยู่ แต่ถ้าเป็นรุ่นลูกจะเป็นแฟชั่นที่เห็นกันปัจจุบัน โดยเฉพาะผู้ชายจะออกเกาหลีนิดๆ เสื้อแขนกุดบ้าง เสื้อกล้ามบ้าง คือทางไหนที่เราขายได้ก็จะขาย"

"อย่างซาหริ่มจะไม่มีเสื้อตัวไหนไม่ รัดรูป แนบ เนื้อและบางหมด เพราะในเรื่องมีฉากที่ต้องลง สระน้ำ ลงทะเล เอะอะหาเรื่องให้ถอดเสื้อตลอด (หัวเราะ)"

สำหรับโลเกชั่น เจ๊ไก่ว่า "มีทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เรื่องนี้ภาพสวยและสมัยใหม่ถึงขั้นที่คนดูตอนแรกจะตกใจว่านี่ละครคอมเมดี้ เหรอ นี่ละครวรายุฑเหรอ ขนาดตัวเองดูยังตกใจว่านี่ละครเราเหรอ ไม่เชยเลยนี่หว่า"

พอได้ดูละครตัวเอง เจ๊ไก่บอกรู้สึกอิ่มเอม ได้ทั้งความสนุก ความตลก ความรัก เรื่องราวชีวิต คาดหวังให้เป็นละครตลกทันสมัย ดูได้ทั้งครอบครัว และอมยิ้มแน่นอน

ก๊วนพ่อไก่แจ้

นอก เหนือจากตัวพ่อไก่แจ้ อย่าง "นีโน่-เมทนี" แล้ว ในละคร "พ่อไก่แจ้" ยังมีก๊วนหนุ่มๆ พ่อไก่แจ้ ได้แก่ "บอย"พิษณุ นิ่มสกุล(อเนก), หลุยส์ สก็อต (อาทิตย์), "แจ๊ค"เมธัส ตรีรัตนวารีสิน (แท่น), "ซาหริ่ม"ภาณุพงศ์ วราเอกศิริ (โมกข์), "อู๋"สมิทธิ ลิขิตมาศกุล (โทนี่) โดยผู้จัด "เจ๊ไก่-วรายุฑ" กล่าวว่า

"สำหรับหนุ่มๆ ในก๊วนพ่อไก่แจ้แต่ละคนที่เลือกมา อย่างแรก รูปร่างดี เพราะในเรื่องต้องมีฉากที่โชว์ซิกซ์แพ็กเยอะ อย่าง "บอย" จะเป็นหัวหน้าทีม เท่าที่เห็นคือเขาเป็นคนปากไวชอบกัด คนที่คู่เขาคือ "ต้นหอม" (ศกุนตลา เทียนไพโรจน์) ส่วน "ซาหริ่ม" หน้าเขาดูเจ้าชู้ ลักษณะต้องมีเมียแก่ ใน เรื่องก็คู่กับ "ท็อป"(ดารณีนุช โพธิปิติ)"

"หรืออย่าง "แจ๊ค" ไม่เคยเล่นละครตลกมาก่อน ที่เลือกแจ๊คมาเพราะดูจากลุกส์ รูปร่างหน้าตาทันสมัย ถามว่าเสี่ยงไหม ก็เสี่ยง แต่รูปร่างดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะจะมีฉากที่ 5 คนนี้มายืนแล้วซิกซ์แพ็กแน่นไปหมด ใครๆ ก็ต้องตาถลน แต่พอมาเล่นก็ปรับวิธีการเล่นให้เร็วขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ "แจ๊ค" จะคู่กับดีเจ. "บุ๊กโกะ"(ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล) คือในเรื่องเขาเป็นผู้ชายเจ้าชู้และเป็นสุภาพบุรุษ ช่วยเหลือทุกคนที่เดือดร้อน ซึ่งพอบุ๊กโกะได้รับความช่วยเหลือจากแจ๊ค ก็ปลาบปลื้มว่าเป็นฮีโร่ของตัวเอง มโนไปอยู่ฝ่ายเดียว" 

"ส่วนตัว ละครที่เป็นสีสันอีกตัวคือ ดีเจ. "นุ้ย"ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร รับบท "ปุยฝ้าย" บอกเลยว่าทั้งบุ๊กโกะและนุ้ยคือตัวละครที่เขียนเพิ่มขึ้นมา เพราะอยากให้ ต้นหอม บุ๊กโกะ และนุ้ย เล่นละครด้วยกัน"

จะฮาขนาดไหน รอให้แฟนๆ พิสูจน์ ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวช่อง 3 เริ่ม 7 ก.พ.นี้

พ่อไก่แจ้ตลกทันสมัย อลังการตามฉบับวรายุฑ


พ่อไก่แจ้ตลกทันสมัย อลังการตามฉบับวรายุฑ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์