กระแสลำยองฟีเวอร์เลิศเลอแจ้งเกิดตัวละคร

หากพูดถึงกระแสความแรงของละครในตอนนี้ เชื่อว่าหลายคนต้องยกให้กับละครสุดฮอตเรื่อง "ทองเนื้อเก้า" ทางช่อง 3 ผลงานการกำกับของ "อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" ที่คว้านางเอกมาดคุณนาย "นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี" มารับบท "ลำยอง" ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทการแสดงอีกครั้งของนุ่น หลังจากห่างหายจากการแสดงมานานถึง 2 ปี และสมกับการรอคอย เมื่อละครได้ออกอากาศเพียงไม่กี่สัปดาห์ การแสดงของ "ลำยอง" สาวขี้เมา มากสามี กลายเป็นละครฟีเวอร์ในขณะนี้

แม้ว่า "ลำยอง" ในยุค 2013 จะถูกสร้างให้ดูทันสมัยขึ้น  แต่ยังคงมีกลิ่นอายเดิมตามบทประพันธ์ของ "โบตั๋น"  ที่ถูกสร้างมาครั้งแล้วครั้งเล่าก็ตรึงตาตรึงใจผู้ชมไม่น้อยเช่นกัน เหตุนี้เองทำให้บรรดาแฟนละคร "ทองเนื้อเก้า" ต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา มีทั้งชมและติในเวลาดียวกัน บางก็นำไปเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นที่ผ่านมา โดยเฉพาะ "ลำยอง" ในปี 2530 ที่ออกอากาศทางช่อง 7 จากการแสดงของ "แก้ว-อภิรดี ภวภูตานนท์" ซึ่งครั้งนั้นแก้วสามารถตีบทแตกกระจาย จนคว้ารางวัลเมขลา ผู้แสดงนำหญิงดีเด่น จากละคร ทองเนื้อเก้า ปี 2530  อีกทั้งในเวอร์ชั่นนี้ผู้กำกับ "อ๊อฟ" พงษ์พัฒน์ ได้เล่นเป็น "วันเฉลิม" ตอนโตอีกด้วย

วันเฉลิมทั้ง 3 รุ่นวันเฉลิมทั้ง 3 รุ่น

นอกจากนี้ ในปี 2540 ถูกนำมารีเมกใหม่อีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้ "ต้อม-รัชนีกร พันธ์มณี" มารับบท "ลำยอง"  ซึ่งในยุคนั้นต้อมถึงกับยอมรับว่ารู้สึกกดดัน เพราะเวอร์ชั่นแรก ทำไว้ได้ดี  แต่เมื่อละครออกอากาศทางช่อง 7  ต้อมก็ไม่ทำให้แฟนละครผิดหวัง เพราะเวอร์ชั่นนี้สามารถครองใจผู้ชมได้ไม่น้อยเช่นกัน

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเมื่อ "ลำยอง" ยุค 2013 จะถูกจับตามองอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ "นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี" สามารถตีบทแตกได้เช่นกัน และความฟีเวอร์ของบทบาท "ลำยอง" นี่เอง ส่งผลให้โลกโซเชียลมีเดียทั้งหลาย ต่างจัดเต็ม จัดหนัก แต่งตัวเลียนแบบ "ลำยอง" ถือขวดเหล้า ซดยาดอง  โพสต์ลงในอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก กันอย่างสนุกสนาน เพื่ออวดให้ชาวอินเทอร์เน็ตได้เห็น

นุ่น วรนุชนุ่น วรนุช

ความแรงของละครเรื่อง "ทองเนื้อเก้า" ยังคงแผ่ซ่านแบบฉุดไม่อยู่  แม้กระทั่งนักแสดงเด็กๆ ที่มารับบทเป็น "วันเฉลิม" ลูกชายคนแรกของ "ลำยอง" กับ "สันต์" ที่นำแสดงโดย "ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ" ซึ่งตอนนี้แฟนละครได้หลงรัก "วันเฉลิม" ที่มี 4 รุ่น คือ วันเฉลิมรุ่น 1 นำแสดงโดย "น้องเมลิค-เอเฟ่ ไอย์กูน" ที่มีส่วนผสมลงตัวหน้าตาน่ารัก เพราะเป็นลูกครึ่ง ตุรกี-ไทย-จีน ส่วนวันเฉลิมรุ่น 2 นำแสดงโดย "น้องแม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์" ที่ตอนนี้กำลังครองใจแฟนๆ ละครเป็นอย่างมาก เพราะสงสารวันเฉลิมที่ต้องสู้ชีวิตสุดๆ ต้องเลี้ยงน้อง แถมยังทำกับข้าวให้แม่ลำยอง โอ๊ย...ย  ดราม่าสุดๆ  มาที่ "น้องยอร์ช-ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์" วันเฉลิมรุ่น 3 แม้ว่าตอนนี้น้องยอร์ชยังไม่โผล่หน้าให้เห็นในละคร แต่เชื่อว่าน้องยอร์ชจะกลายเป็นซุปตาร์เด็กได้อย่างแน่นอน  

ขณะที่ วันเฉลิมรุ่น 4 นำแสดงโดย "เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข" ที่ผู้กำกับ ค้นหาตัว "วันเฉลิม" ตอนโตมานาน ในที่สุดก็มาลงตัวที่ "เจมส์จิ"  อีกทั้งในเรื่องจะต้องเล่นเป็นพระ เพียงแค่เห็นเบื้องหลังจากการถ่ายทำของวันเฉลิมตอนโต ก็สร้างกระแสฮือฮาให้กับแฟนคลับได้ไม่น้อยเลยทีเดียว 

วันเฉลิมทั้ง 3 รุ่นวันเฉลิมทั้ง 3 รุ่น

กระแสความแรงของเรื่องนี้ยังไม่จบเพียงแค่นี้ เพราะตัวละครยิบย่อยอย่าง "ละม่อม" สาวใช้เสียงเหน่อในบ้านของ "ลำยอง" ก็กลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืนกับประโยคฮิต "ไข่ตุ้ม"  สำหรับ "รตวรรณ ออมไธสง" ที่เธอเล่นให้เห็นในจอเพียง 2 วัน ก็ทำเอาหลายคนติดอกติดใจและแจ้งเกิดขึ้นมาทันที แถมคำว่า "ไข่ตุ้ม" ที่พูดในละครนั้น เจ้าตัวบอกว่า "อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์" เป็นคนคิดขึ้นมา และยังการรันตีว่า "ดังแน่"  ขอบอกว่าสาวคนนี้ไม่ธรรมดา เพราะดีกรีการศึกษาของเธอนั้น จบปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และกำลังจะเรียนจบปริญญาโท แต่อยู่ระหว่างทำธีสิสปริญญาโท คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   

บอกเลย...."ทองเนื้อเก้า"  2013 ฟีเวอร์จริงไรจริง

อีม่อม เจ้าของวลีฮิต ไข่ตุ้มอีม่อม เจ้าของวลีฮิต ไข่ตุ้ม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์