‘จาตุรงค์’ กราบเท้าคนขายรองเท้าน้ำตาคลอถ่ายทอดบทพ่อขี้เมา

แค่ออกอากาศตอนแรก กระแสตอบรับมหากาพย์ซีรีส์ “คาราบาว เดอะ ซีรีส์” ตอน “นางงามตู้กระจก” กระชากเรตติ้งจากแฟนคลับ คาราบาว และ ใบเตย อาร์สยาม ได้อย่างล้นหลาม สำหรับเพลงที่ 2 ที่ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นซีรีส์คือ “ลูกหิน” จากเสียงร้องของ เล็ก-ปรีชา ชนะชัย ได้นักแสดงตลกมากฝีมือ จาตุรงค์ มกจ๊ก และ ปลื้ม-ปุริม รัตนเรืองวัฒนา แสดงนำ กำกับโดย มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล

“ลูกหิน” เป็นเรื่องราวของ ป้อม (ปลื้ม-ปุริม) เด็กชายบ้าน ๆ คนหนึ่งที่ต้องมาประสบปัญหาครั้งใหญ่ เมื่อรองเท้าผ้าใบที่มีอยู่คู่เดียวเกิดขาดก่อนสอบพละที่โรงเรียน แล้วเขาจะหารองเท้ามาให้ทันสอบได้อย่างไร ในเมื่อบ้านจน แถมพ่อที่เป็นอดีตดาราตลกตกอับ หนุ่ย (จาตุรงค์ มกจ๊ก) ก็ไม่เอาไหน วัน ๆ เอาแต่เมาเหล้าไม่ทำงาน ต้องคอยให้พี่สาวและคุณป้าแสนดีของป้อมดูแล เรื่องราวที่น่าประทับใจมากมายจึงเกิดขึ้น เมื่อถึงเวลาที่หนุ่ยจะขอพิสูจน์คุณค่าของตัวเองให้ลูกชายเห็น เขาต้องหาเงินมาซื้อรองเท้าให้ป้อมมาใส่ไปสอบให้ได้ พร้อมกับทำให้ป้อมหันกลับมายกย่องเขาในฐานะพ่ออีกครั้ง

ทีมงานยกกอง ไปถ่ายทำกันที่ ตลาดไท แบบรวดเดียวจบ ฉากชีวิต พ่อ-ลูก ภายในบ้านหลังเล็ก ๆ แต่กลับไม่มีความสุข จาตุรงค์ ถ่ายทอดบทบาทพ่อขี้เมา ไม่เอาไหน ได้สมบทบาท กระทั่งมาถึงฉากสำคัญเมื่อ หนุ่ยมีเงินไม่พอซื้อรองเท้า จึงไปขอร้องให้ คนตาบอด ช่วยเล่นกีตาร์ให้เพื่อตัวเองจะได้ร้องเพลงหาเงินซื้อรองเท้าให้ลูก หนุ่ยต้องยอมคุกเข่าไหว้คนขายรองเท้าขอความเมตตาลดราคาให้ทั้งน้ำตา ต้องบอกว่าฉากนี้บีบหัวใจคนทั้งกอง จาตุรงค์ เค้นความรู้สึกจากก้นบึ้งของหัวใจที่พ่อคนนึงยอมก้มหัวให้คนอื่นเพื่อให้ลูกสบาย การถ่ายทำเต็มไปด้วยบรรยากาศซึ้ง ๆ ปนเศร้า ทำเอาคนในกองหลายคนถึงกับน้ำตาคลอเลยทีเดียว

ติดตามชม “คาราบาว เดอะ ซีรีส์” ตอน “ลูกหิน” วันที่ 11 ก.ย. เวลา 20.30 น. ทาง โมเดิร์น ไนน์ ทีวี.


จาตุรงค์ - ปลื้ม ปุริมจาตุรงค์ - ปลื้ม ปุริม


จาตุรงค์ - ปลื้ม ปุริมจาตุรงค์ - ปลื้ม ปุริม


จาตุรงค์ - ปลื้ม ปุริมจาตุรงค์ - ปลื้ม ปุริม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์