กสทช.ยันไม่แบน ฟ้าจรดทราย


พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ กล่าวภายหลังจากเชิญ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 และตัวแทนมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ เข้าประชุมหารือเกี่ยวกับข้อเท็จจริงกรณีละครเรื่อง ฟ้าจรดทราย

 

เนื่องจากได้มีการร้องเรียนว่าละครดังกล่าว มีเนื้อหาบิดเบือนหลักการของศาสนาอิสลาม และขอให้มีการยุติการออกอากาศ ว่าวันนี้เป็นเพียงการเรียกทั้ง 2 ฝ่าย มาชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งทางช่อง 7 ได้ชี้แจงถึงขั้นตอนกระบวนการต่างๆ ตั้งแต่การคัดเลือกบทประพันธ์มาผลิตเป็นละคร และการขออนุญาตสถานทูตอียิปต์ เข้าไปถ่ายทำในประเทศ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงวัฒนธรรม คอยดูแลตลอดการถ่ายทำ

 

ในขณะที่มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ได้แสดงความกังวลในบางเรื่อง ถึงแม้ขณะนี้ทางผู้ผลิตได้ปรับบทละครแล้วก็ตาม แต่เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่ต้องทำความเข้าใจกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งทางอนุกรรมการ ก็จะเข้าไปหารือกับสำนักจุฬาราชมนตรี เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

 

อย่างไรก็ตาม ทาง กสทช. ไม่แบนหรือยุติละครเรื่องดังกล่าวเด็ดขาด เพราะในโลกประชาธิปไตยไม่สามารถทำได้ เว้นแต่เรื่องนั้นมีเนื้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งวงการสื่อโทรทัศน์ไทย ต่างรู้และไม่มีใครทำอยู่แล้ว 


ฟ้าจรดทรายฟ้าจรดทราย


ฟ้าจรดทรายฟ้าจรดทราย


ฟ้าจรดทรายฟ้าจรดทราย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์