‘แป้ง’ สั่นหน้าซีดกลัวที่แคบลมแทบจับ ‘สน’ ช่วยประคอง

คีพลุคหญิงแกร่งเป็นหัวหน้าครอบ ครัวมาตลอด แต่สุดท้ายนางเอกสาว แป้ง- อรจิรา แหลมวิไล ดันมาตกม้าตายเอาดื้อ ๆ เพราะความลับมาถูกเปิดเผยว่าเป็นโรคกลัวที่แคบ เมื่อต้องมาเจอเหตุการณ์ลิฟต์ค้างติดอยู่กับพระเอกหนุ่ม สน ส่งไพศาล ด้วยกันสองต่อสอง เป็นฉาก พีท (สน ส่งไพศาล) และแพท (แป้ง-อรจิรา) ต่างก็มาโรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมคนในครอบครัว แพทไม่อยากขึ้นลิฟต์ไปพร้อมกับพีทจึงพยายามกดประตูลิฟต์ให้เปิดออก ทั้งคู่ยื้อยุดกดปุ่มไปมาจนกระทั่งลิฟต์ค้าง แพทตกใจและเริ่มเกิดอาการโรคกลัวที่แคบจนพีทต้องช่วยปฐมพยาบาล

ฉากนี้ผู้กำกับ ตั้ม-บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์ ยกกองไปถ่ายทำที่ รพ. ไทยจักษุ พระราม 3 ก่อนถ่าย ผู้กำกับเรียกสนและแป้ง มาซักซ้อมคิว ทั้งคู่ก็ซ้อมไปขำไป เพราะต่างคนต่างไม่แน่ใจว่า อาการของโรคและวิธีปฐมพยาบาลที่ทำกันอยู่นั้นถูกต้องหรือไม่ แต่ผู้กำกับกลัวจะเล่นไม่ถูกใจ เลยช่วยอธิบายอาการกลัวที่แคบให้กับแป้ง และวิธีปฐมพยาบาลกับสนให้เข้าใจอย่างละเอียด เมื่อซักซ้อมกันจนคล่องก็ถ่ายจริงทันที สนเดินเข้าลิฟต์เพื่อไปเยี่ยมแม่ที่ป่วยหนัก ก่อนประตูลิฟต์ปิด แป้งที่มาเยี่ยม ดา-ชฎาพร เห็นประตูลิฟต์ยังเปิดอยู่ ก็รีบพุ่งตัวเข้าไปในลิฟต์ทันที

ปรากฏว่าแป้งเจอสนอยู่ในลิฟต์ก็รู้สึกไม่ค่อยดี เพราะยังโกรธไม่หายเรื่องที่สนเป็นต้นเหตุให้ดาเชือดข้อมือตัวเองจนต้องเข้าโรงพยาบาล แป้งจึงรีบกดปุ่มให้ประตูเปิดอีกครั้งเพื่อจะออกไป สนเห็นแป้งจะพุ่งออกไปก็รีบคว้าตัวไว้ให้เข้ามาในลิฟต์อีกครั้ง ทั้งคู่สลับกันกดเปิด ๆ ปิด ๆ ไปมาสักพัก จนในที่สุดลิฟต์ก็ค้าง ทำเอาแป้งตกใจ เพราะเป็นโรคกลัวที่แคบ สักพักแป้งก็เริ่มมีอาการหน้าซีดมือสั่น ทำ เอาสนตกใจ ถามแป้งว่าเป็นอะไร แป้งไม่ทันได้ตอบก็ทรุดฮวบลงไปกองกับพื้นหายใจติดขัด สนตกใจรีบเข้าไปประคองแป้งไว้ แล้วรีบกดปุ่มตะโกนขอความช่วยเหลือ ส่วนแป้งอาการหนักขึ้นหายใจแผ่วลง จนสนต้องกระชับแป้งไว้ในอ้อมกอดแล้วปลอบว่าไม่เป็นอะไร แป้งจึงคลายความกังวลแล้วทำตามที่สนบอกให้หายใจเข้าออกช้า ๆ สักพักก็มีเจ้าหน้าที่มางัดลิฟต์ให้ทั้งคู่ออกมาได้ด้วยความปลอด ภัย ผู้กำกับสั่งคัต ขอถ่ายเก็บช่วงที่สนปฐมพยาบาลเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยเป็นอันเสร็จพิธี เสร็จฉากนี้สนกับแป้งถึงกับเหนื่อยหอบกันจริง ๆ เพราะถ่ายในลิฟต์ที่คับแคบและร้อนมั่ก ๆ
 
ติดตามดูฉากนี้ได้ในละคร “หัวใจเรือพ่วง” วันที่ 31 ก.ค.นี้ เวลา 20.10 น. ช่อง 5.


แป้ง- อรจิรา แหลมวิไลแป้ง- อรจิรา แหลมวิไล


แป้ง- อรจิรา แหลมวิไลแป้ง- อรจิรา แหลมวิไล


แป้ง- อรจิรา แหลมวิไลแป้ง- อรจิรา แหลมวิไล


แป้ง- อรจิรา แหลมวิไลแป้ง- อรจิรา แหลมวิไล

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์