ทุกวันเสาร์คือ วันฮอร์โมนส์แห่งชาติ?

สี่ทุ่มวันเสาร์ที่ผ่านมา ในไทม์ไลน์ทวิตเตอร์อึงอลไปด้วยซีรีส์วัยรุ่นทาง "ช่องวัน" แพล็ตฟอร์มจีเอ็มเอ็มแซท (ช่อง 7)

 

 สมดั่งคำโฆษณาทางเพจ Hormonestheseries ว่าเป็น "วันฮอร์โมนส์แห่งชาติ"



สาเหตุที่ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างสูง เพราะเนื้อหาที่วัยรุ่นดูแล้วถูกใจในความสมจริง และอีกด้านหนึ่ง มันเป็นละครที่สร้างแบบ "หนังใหญ่" โดยผู้กำกับฯ มากฝีมืออย่าง "ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์"

 ที่น่าสนใจคือ "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" ซีรีส์ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของวัยรุ่น มียอดวิวในยูทูปแตะหลักหนึ่งล้านวิวในทุกตอน

 อันที่จริง จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ตั้งใจปั้นแบรนด์ "ช่องวัน" จึงลงทุนกับซีรีส์ฮอร์โมนฯ อย่างเต็มที่ แต่อย่างว่าแหละ คนดูทีวีดาวเทียมบ้านเรา กว่าร้อยละ 60-70 ยังเป็นคนในชนบท

 จึงเกิดปรากฏการณ์คนดูผ่านยูทูบมากมายเหลือเกิน อันเป็นไปตามแผนการตลาดของแกรมมี่ "ย้ง ทรงยศ" ให้สัมภาษณ์ว่า

 

"ในเรื่องของคนดู เห็นชัดเจนบนยอดวิวในยูทูบ เรื่องนี้เกินความคาดหวังอย่างมาก เดิมเราตั้งใจว่าแต่ละตอนขอมีคนดูสักสองสามแสน (ตอนนี้แตะล้านทุกตอน) อีกเรื่องคือการตอบรับจากคนดู คือตอนแรกเรากลัวว่าวัยรุ่นจะไม่รับ เพราะมันเป็นซีรีส์ที่มีความดราม่าสูง หลายๆ คนบอกว่าตลาดในไทยรับแต่ตลกกับผี แต่เรื่องนี้ก็พิสูจน์อีกว่าถ้าทำออกมาได้ถึงจริงๆ คนก็พร้อมจะตอบรับ"

ว่ากันว่า ละครซีรีส์เรื่องนี้ ถ้าฉายทางฟรีทีวี เชื่อว่ามีปัญหาแน่ เพราะจะมีคนอย่างคุณระเบียบรัตน์ ออกมาโวยวายแน่

ขอนอกเรื่องนิด บ้านเราเมืองเรา อะไรที่โลดโผนออกอากาศทางทีวีดาวเทียมเถอะ ไร้ปัญหา แต่หากเป็นฟรีทีวี นิดๆหน่อยๆ ก็มีคนส่งเสียงโหวกเหวกแล้ว


ทุกวันเสาร์คือ วันฮอร์โมนส์แห่งชาติ?


คำว่า "หลายๆ คนบอกว่าตลาดในไทยรับแต่ตลกกับผี แต่เรื่องนี้ก็พิสูจน์อีกว่าถ้าทำออกมาได้ถึงจริงๆ คนก็พร้อมจะตอบรับ" อาจใช้ได้กับคนรุ่นใหม่ แต่คนรุ่นเก่าคง "รับไม่ได้" เพราะมันจริงเกินไป พวกเขายังคุ้นเคยกับละครแบบสุภาพบุรุษจุฑาเทพ

 ด้วยความแรงร้อนของละครนี้ แกรมมี่ยังนำช่องวัน ละครซีรีส์ "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" ไปออกอากาศทางช่อง "เพลย์ จีทีเอช" ทุกวันอาทิตย์ 4 ทุ่ม และรีรันอีกครั้งทุกวันจันทร์ 3 ทุ่ม

 สำหรับแพล็ตฟอร์มอื่นๆ ก็รับชมได้หมดทั้งจานดำและจานทึบ อย่างกล่องไดน่าแซท รับชมทางช่อง 76พีเอสไอ ช่อง 223,กลุ่มบิ๊กโฟร์ ช่อง 35ดีทีวี ช่อง 58 และพีเอสไอโอเค ช่อง 39


  ต้องยอมรับว่า ในแง่ตลาดผู้ชมทีวีดาวเทียม เรทติ้งช่องวันยังไม่อยู่หัวแถวช่องทีวีดาวเทียม หากเปรียบเทียบกับค่ายคู่แข่งอย่างอาร์เอส ที่ประสบความสำเร็จจากช่องสบายดี และช่อง 8

 เหมือนละครช่อง 3 กับละครช่อง 7 ที่ต่างยึดฐานผู้ชมไว้คนละกลุ่ม ซึ่งในสื่อออนไลน์ ช่องรายการของแกรมมี่อาจทะยานลิ่ว ตรงกันข้าม ถ้าวัดเรทติ้งทีวีดาวเทียมก็สู้ช่องรายการของอาร์เอสไม่ได้


 อย่างว่าแหละ กลยุทธ์แต่ละค่ายไม่เหมือนกัน แกรมมี่เล่นกับสื่อออนไลน์ และอาจใช้ช่องวัน เป็นฐานปฏิบัติการทดลองผลิตคอนเทนท์ เพื่อเตรียมทำศึกทีวีดิจิตอลในอนาคต

 อย่างไรก็ตาม คืนวันเสาร์ที่แล้ว ในยูทูบเป็นวันฮอร์โมนส์แห่งชาติ แต่ทางฟรีทีวี ก็ยังเป็นวันสุภาพบุรุษจุฑาเทพ นี่คือความต่างของรสนิยม!


ทุกวันเสาร์คือ วันฮอร์โมนส์แห่งชาติ?


ทุกวันเสาร์คือ วันฮอร์โมนส์แห่งชาติ?


ทุกวันเสาร์คือ วันฮอร์โมนส์แห่งชาติ?


ไมเคิลไมเคิล


แพตตี้ อังศุมารินแพตตี้ อังศุมาริน


พีช พชรพีช พชร


ปันปัน สุทัตตาปันปัน สุทัตตา


ฝน ศนันธฉัตรฝน ศนันธฉัตร


แก๊งค์ นักแสดงวัยรุ่ใน ฮอโมน วัยว๊าวุ่นแก๊งค์ นักแสดงวัยรุ่ใน ฮอโมน วัยว๊าวุ่น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์