‘อ้อย’ จัดเต็มที่ทั้งตบทั้งบีบคอ ‘ดา’ จุกหายใจแทบไม่ออก

แค่เปิดฉากตอนแรกละคร “หัวใจเรือพ่วง” ช่อง 5 ก็เข้มข้นมันหยดซะแล้ว เมื่อได้นักแสดงรุ่นพี่ ดา-ชฎาพร  รัตนากร  มาร่วมงานกับเอ็กแซ็กท์เป็นครั้งแรก แถมรับบทหนัก เป็น “แม่ขี้คุก” ของนางเอกสาว ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์   งานนี้เจ้าตัวจะถ่ายทอดชีวิตนักโทษในคุกให้ได้ชมกัน โดยเป็นฉากที่ ทิพ (ดา-ชฎาพร  รัตนากร) นักโทษคดียาเสพติด  รู้สึกไม่พอใจที่สม (อ้อย-จิระวดี  อิศรางกูร ณ อยุธยา)  พูดจากระแหนะกระแหนว่าโตขึ้น รัญธิดา (ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์) ลูกสาวทิพ  ชีวิตไม่พ้นเป็นขี้คุกเหมือนแม่  ทำเอาทิพของขึ้น เปิดฉากตบตีสมกลางโรงอาหารเรือนจำ

ฉากนี้ผู้กำกับ ตั้ม-บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์ ยกกองไปถ่ายทำที่เรือนจำ จ.นครปฐม ซึ่งเป็นเรือนจำจริง จึงต้องทำงานอย่างมีระเบียบวินัยและตรงเวลามาก ๆ ก่อนถ่าย ผู้กำกับเรียกดาและอ้อยมาทำความเข้าใจบทและซักซ้อมคิวบู๊อย่างละเอียดยิบ เพราะมีทั้งคิวขึ้นคร่อมและบีบคอ หลังจากซ้อมจนมั่นใจว่าไม่มีพลาดผิดคิวแล้ว ก็ถ่ายจริงทันที เริ่มที่ดามานั่งทานอาหารกับเพื่อนนักโทษ อ้อยซึ่งนั่งอยู่อีกโต๊ะ ได้ยินดาเล่าเรื่องยิปซี ลูกสาวที่เพิ่งเรียนจบให้เพื่อน ๆ ฟัง  อ้อยก็หมั่นไส้ พูดเสียงดังกระ แหนะกระแหนว่าดาเป็นคนขี้คุก อีกหน่อยยิปซีก็ต้องขี้คุกเหมือนกัน พูดไม่ทันขาดคำ ดาก็ปรี๊ดแตกของขึ้น ลุกจากโต๊ะไปเปิดศึกคว่ำจานข้าวใส่หน้าอ้อยทันที อ้อยเลยกระชากคอเสื้อดา เอาหัวโขกกับโต๊ะอย่างแรง      ดายังไม่ทันตั้งตัวก็ถูกอ้อยจับเหวี่ยงลงบนโต๊ะ โดดขึ้นคร่อมแล้วตบไม่ยั้ง แถมตั้งท่าจะบีบคอดาต่อ โชคดีที่ผู้คุมเข้ามาล็อกตัวอ้อยแยกออกจากดาได้ก่อน

เล่นเสร็จรอบแรก ผู้กำกับก็สั่งคัตขอถ่ายเจาะคิวคร่อมตบและบีบคออีกเล็กน้อยก็เป็นอันเสร็จพิธี ฉากนี้ทำเอาดาถึงกับหมดแรงหมดพลัง แต่ก็มันสุด ๆ โดย ดา กล่าวว่า  “ตอนโดนตบนี่ไม่เท่าไหร่ แต่ตอนถูกเหวี่ยงลงบนโต๊ะแล้วบีบคอแทบขาดใจ ทั้งจุกและหายใจไม่ออก แต่พี่อ้อยเค้ามาเต็มเราก็จัดเต็มเหมือนกัน  สู้ตายค่ะ” งานนี้เลยได้ใจทั้งผู้กำกับและทีมงานไปเต็ม ๆ

ติดตามชมฉากนี้ได้ในละคร “หัวใจเรือพ่วง” ออกอากาศตอนแรก วันที่ 5 มิ.ย.นี้ เวลา 20.10 น. ทางช่อง 5.


อ้อย-จิระวดี  - ดา-ชฎาพร  อ้อย-จิระวดี - ดา-ชฎาพร


อ้อย-จิระวดี  - ดา-ชฎาพร  อ้อย-จิระวดี - ดา-ชฎาพร


อ้อย-จิระวดี  - ดา-ชฎาพร  อ้อย-จิระวดี - ดา-ชฎาพร


อ้อย-จิระวดี  - ดา-ชฎาพร  อ้อย-จิระวดี - ดา-ชฎาพร

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์