จบเรื่องรักของคุณหมอ มาฟินกันต่อ กับคุณชายรัชชานนท์

เพราะ "คุณชายพุฒิภัทร" ใกล้จะจบ 

ทีมนักแสดงจากละคร "คุณชายรัชชานนท์" แห่งซีรีส์เรื่องดัง "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ" ทั้ง "บอม-ธนิน มนูญศิลป์, แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์, เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์, ท็อป-จรณ สอโส, ภัทรากร ตั้งศุภกุล" และ "เตชินท์ ปิ่นชาตรี" เลยพากันมาคุยถึงงานละครที่มาจ่อคิว รอฉายต่อ

พวกเขาทุกคนยืนยันว่านอกจากละครสนุก "ภาพยังสวยมาก"
 
ก่อนจับมือกันขอเมาธ์ผู้กำกับ "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง" ว่า นอกจากจะทำงานเต็มที่แล้ว ยังใจดีกับทีมงาน แถมยังหวานกับผู้จัดเสียไม่มี

ยังหวานกับผู้จัดที่พ่วงตำแหน่งภรรยา อย่าง "แดง-ธัญญา" อีกด้วย

"รู้แต่เวลาจะกินก๋วยเตี๋ยว พี่อ๊อฟจะนั่งรอพี่เเดงมาปรุงให้แค่คนเดียวเท่านั้น"

"ด้วยเหตุนี้จึงไม่ต้องเป็นห่วงว่า "คุณชายรัชชานนท์" น่ะจะ "ไม่หวาน" ถูกใจ"

------------

เรื่องย่อละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ
       
 “คุณชายรัชชานนท์”

       
        บทประพันธ์ : ซ่อนกลิ่น
       บทโทรทัศน์ : พิมพ์ธนา
       กำกับการแสดง : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
       ดำเนินงานสร้าง : ธัญญา โสภณ
       อำนวยการผลิต : บริษัท แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด
       แนวละคร : โรแมนติก ดราม่า
       วันเวลาออกอากาศ : ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.15 น. (ต่อจาก คุณชายพุฒิภัทร)

----------------------------------------------------
 
  ในปี 2503 เมื่อ ม.ร.ว.รัชชานนท์ จุฑาเทพ (ธนิน มนูศิลป์) คุณชายเล็กแห่งวังจุฑาเทพ ตัดสินใจหนีการดูตัวที่ หม่อมย่าเอียด (จารุวรรณ ปัญโญภาส) ที่ต้องการจับคู่กับ หม่อมหลวงศินีนุช เทวพรหม (พิมพ์ทอง วชิราคม) เพื่อทำตามพระประสงค์ของหม่อมเจ้าวิชชากร พระบิดาที่ต้องการดองกับตระกูลเทวพรหม
       
        รัชชานนท์ร่วมวางแผนกับ รณพีร์ (เจมส์ มาร์) น้องชายคู่หู หนีการดูตัวกับศินีนุชไปอย่างเฉียดฉิว โดยรีบหนีไปรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิศวกรรมโยธาประจำที่จังหวัดหนองคาย และเดินทางออกไปโดยไม่บอกใคร ทำให้ทุกคนในวังจุฑาเทพวุ่นวายกันไปหมด
       
        ที่หนองคายรัชชานนท์ได้ช่วย จันทา (ภัทรากร ตั้งศุภกุล) สาวบ้านป่าลูกสาวของ พรานเจ้ย (อ.เกริกเกียรติ พันธ์พิพัฒน์) จากการข่มเหงของทหารเวียงพูคำ รัชชานนท์ เป็นขาเดินป่าถ่ายรูป จึงของให้พรานเจ้ยนำทางเที่ยวในป่า โดยมีจันทาร่วมเดินทาง
       
        การเดินทางเข้าป่าครั้งนี้ทำให้ชีวิตรัชชานนท์ต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อรัชชานนท์ต้องเจอกับกลุ่มทหารเวียงพูคำที่ตามมาแก้แค้น ทำให้ทั้งจันทาและรัชชานนท์ถูกยิ่งบาดเจ็บ ส่วนพรานเจ้ยก็ป้องกันลูกสาวจนตัวตาย แต่ก่อนหน้านั้นพรานเจ้ยก็เคยให้สร้อยรูปพระจันทร์แก่จันทาไว้ เพื่อให้จันทาได้ตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง รัชชานนท์และจันทารอดชีวิตได้เพราะ สร้อย (ณฐพร เตมีรักษ์) สาวบ้านป่ากับ จ่อย (พงศกร เมตตาริกานนท์)เพื่อนคู่หู ทั้งคู่จึงพาจันทาและรัชชานนท์มารักษาตัวในหมู่บ้านวลาหก อันเป็นหมู่บ้านหลี้ภัยของชาวเวียงพูคำ
       
        สร้อยได้ค้นพบว่ารัชชานนท์คือคนในทำนายของแม่เฒ่า (ทัศวรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) ที่จะสามารถมาทำลายมนต์หมอกที่ปกป้องวลาหกให้เสื่อมคลายไป สร้อยจึงพยายามกำจัดรัชชานนท์ให้ออกไปจากหมู่บ้านแต่ไม่สำเร็จ อีกทั้งพ่อใหญ่ (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) พ่อของสร้อยซึ่งเป็นผู้นำหมู่บ้านสั่งให้ดูแลรัชชานนท์ไว้ เพราะรัชชานนท์จะเป็นผู้นำของสำคัญกลับมาสู่ชาวเวียงพูคำ สร้อยทำอะไรไม่ได้ เพราะไกรสอน (ศักราช ฤกษ์ธำรง) และแฮรี่ (โอริเวอร์ บีเวอร์) เห็นชอบทางเดียวกันกับพ่อใหญ่
       
        เมื่อรณพีร์กับ ชัชวีร์ (จรณ โสรัตน์) มาหารัชชานนท์ที่หนองคาย จึงรู้ว่ารัชชานนท์หายไปในป่า เรื่องรู้ถึงวังจุฑาเทพ ธราธร (เกรท วรินทร) และ พุฒิภัทร (จิรายุ ตั้งศรีสุข) จึงต้องไปช่วยตามหารัชชานนท์ในป่า โดยมีศินีนุชขอตามไปด้วย และมี ย่าอ่อน (ตุ๊ก ดวงตา) เป็นให้การสนันสนุน
       
        แม่เฒ่า รักษารัชชานนท์จนหาย รัชชานนท์รู้สึกผิดมากที่พาจันทาเข้าไปในป่า ทำให้พ่อของจันทาตาย จึงขอรับผิดชอบจันทาและรับปากจะพาไปอยู่กรุงเทพด้วย จันทาเข้าใจผิดคิดว่ารัชชานนท์จะรับตนไปเป็นภรรยา ขณะที่สร้อยกลุ้มใจเรื่องที่พ่อใหญ่ต้องการให้เธอออกไปจากหมู่บ้านพร้อมรัชชานนท์
       
        นายพลเซกอง (สันติสุข พรหมศิริ) ได้โค่นบังลังก์เจ้าสุริยวงศ์เมื่อ 15 ปีก่อน ทำให้แผ่นดินเวียงพูคำต้องลุกเป็นไฟ ชาวเวียงพูคำต่างอพยพลี้ภัยเข้ามาในไทย นายพลเซกองจึงสั่งให้พวกทหารตามจับตัวไป เพื่อไม่ให้รวมกลุ่มเป็นกองกำลังกู้ชาติ พ่อใหญ่ เป็นหนึ่งในกลุ่มที่จงรักภักดิ์ดีต่อเจ้าหลวง จึงเป็นเป้าหมายให้ทหารเวียงพูคำคอยเล่นงาน
       สร้อยไม่เข้าใจทำไมพ่อใหญ่ต้องส่งเธอออกไป จึงไปปรึกษารัชชานนท์ พอได้ฟัง รัชชานนท์ จึงเผลอกอดปลอบใจสร้อย ทันใดนั้นพ่อใหญ่ก็เข้ามาเห็นพอดี และเห็นว่าสิ่งที่ทั้งคู่ทำเป็นเรื่องผิดผี ทั้งคู่ต้องแต่งงานกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
       
        ระหว่างนั้นบรรดาพี่ๆ น้องๆ ของรัชชานนท์เข้ากันไปตามหาในป่า โดยให้ศินีนุชรออยู่ที่แค้มป์และมีรณพีร์รออยู่เป็นเพื่อน แล้วเมื่อพวกเขาตามหารัชชานนท์จนเจอก็ดีใจมาก แต่ก็ต้องช็อคเมื่อรู้ว่ารัชชานนท์แต่งงานแล้ว
       
        เมื่อถึงเวลาพ่อใหญ่จึงสั่งให้สร้อยไปอยู่กรุงเทพฯ กับรัชชานนท์ โดยมีภารกิจต้องตามหาเจ้ารังสิมันต์เจ้ารัชทายาทให้เจอ โดยมีจ่อยกับจันทาตามไปด้วย ก่อนไปรัชชานนท์ได้จดทะเบียนสมรสกับสร้อย เพื่อไม่ให้ย่าเอียดบิดพลิ้วไล่สร้อยออกจากวังจุฑาเทพไป
       
        ทันทีที่ย่าทั้ง 2 รู้เรื่องก็ลมแทบจับ แต่หม่อมย่าเอียดยังให้โอกาสสร้อย 1 เดือนที่จะให้ทำตัวเป็นแม่บ้านแม่เรือน 
       
        รัชชานนท์กับสร้อยช่วยกันสืบหาเจ้ารัชทายาทจนพบว่า อนุพันธ์ (ธนากร โปษยานนท์)พ่อของชัชวีร์มีแหวนเจ้ารัชทายาทอยู่
       
        และแล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อความจริงเปิดเผยว่าหม่อมหลวงชัชวีร์ เทวพรหม แท้จิงแล้วคือเจ้ารังสิมันต์ที่หายสาบสูญไปเมื่อ 10 ปีก่อน รัชชานนท์และเหล่าคุณชายจึงตัดสินใจช่วยชัชวีร์ไปกู้เวียงพูคำคืน รัชชานนท์และคุณชายได้ช่วยกันกอบกู้บังลังก์ให้กับชัชวีร์จนสำเร็จ จนทำให้รู้ความจริงว่า พ่อใหญ่ คือ เจ้าสุริยวงศ์ และไกสอนคือพ่อของจ่อยคือพลเอก ไกรสอน ผู้คุมกองเวียงพูคำ ส่วนสร้อยคือเจ้าหญิงสร้อยฟ้าและจันทาเป็นลูกไกสอนที่พลัดหลงกัน สร้อยกับชัชวีร์ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้ารังสิมันต์และเจ้าสร้อยฟ้าอย่างสมเกียรติ ทำให้รัชชานนท์รู้สึกต่ำต้อยขึ้นมาทันที หนีกลับไปกรุงเทพฯ อย่างเงียบๆ ทำให้สร้อยฟ้าเสียหน้าและเสียใจมาก
       
        ต่อมาเจ้ารังสิมันต์พาเจ้าสร้อยฟ้ามากราบเยี่ยมย่าอีก และรับจันทาไปแต่งงานด้วย ทำให้หม่อมย่าทั้ง 2 รู้ว่าสร้อยสาวชาวป่าคือเจ้าหญิงสูงศกดิ์ ย่าเอียดกับย่าอ่อนนับถือในความมุ่งมั่นรักชาติของเจ้าหญิงชาวป่าที่เคยดูถูกไว้อย่างหมดใจ
       
        คราวนี้เรื่องกลับตาลปัตร กลายเป็นว่าฝ่ายจุฑาเทพเป็นฝ่ายที่ไม่คู่ควรกับเจ้าหญิงแห่งเวียงพูคำ
       
        แต่แล้วสร้อยฟ้ายอมลดทิฐิ เธอจึงไปตามหารัชชานนท์จนเจอ แล้วทั้งคู่ก็ครองคู่กันอย่างมีความสุข
       
        จบบริบูรณ์



ภาพจากละคร คุณชาย รัชชานนท์ภาพจากละคร คุณชาย รัชชานนท์


ภาพจากละคร คุณชาย รัชชานนท์ภาพจากละคร คุณชาย รัชชานนท์


ภาพจากละคร คุณชาย รัชชานนท์ภาพจากละคร คุณชาย รัชชานนท์


ภาพจากละคร คุณชาย รัชชานนท์ภาพจากละคร คุณชาย รัชชานนท์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์