อาญารักเวอร์ชั่นƍสี การันตีต่างจากยุควิก3


อาญารักเวอร์ชั่นƍสี การันตีต่างจากยุควิก3

อลังการงานสร้าง เมื่อค่ายละครดีด้าฯ โดย 'ลอร์ด'สยม สังวริบุตร

 ผุดละครพีเรียดฟอร์มยักษ์เรื่อง "อาญารัก" บทประพันธ์ของ 'จำลักษณ์' มาทำเป็นละคร 

ขนทัพนักแสดงร่วมจอคับคั่ง อาทิ อานัส ฬาพานิช(ขุนภักดี), 'ยุ้ย'จีรนันท์ มะโนแจ่ม (เนียน), 'เอมมี่'มรกต กิตติสาระ(สน), นุสบา ปุณณกันต์(เรียม), ดวงดาว จารุจินดา(ทองจันทร์), ทราย เจริญปุระ(ช้อย), 'ตั๊ก'นภัสกร มิตรเอม(เสือหนัก), 'เขต'ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส (แดงน้อย), 'บอส'โตนนท์ วงศ์บุญ(เทิดศักดิ์), 'ทับทิม'อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ (ทานตะวัน), 'นาว'ทิสานาฎ ศรศึก(เนื้อทอง) ฯลฯ ฝีมือ กำกับฯ ของ 'เป๊ะ'จรูญ ธรรมศิลป์

ทั้งนี้ 'ลอร์ด' ผู้จัดเผยว่า "อาญารัก เป็นบทประพันธ์ที่คลาสสิค มีครบรส พอหยิบเอามาทำใหม่ เรามาตีความเปลี่ยนยุคสมัยใหม่ คือเริ่มเรื่องตอนปีพ.ศ.2469 ปลายรัชกาลที่ 6 จะย่างเข้ารัชกาลที่ 7 พอมารุ่นลูกก็เป็นยุครัชกาลที่ 8 ซึ่งเวอร์ชั่นนี้เป็นเวอร์ชั่นที่ 4 แล้วครับ"

"ที่อยากทำเป็นสมัยรัชกาลที่ 6 จริงๆ เรื่องนี้จุดหลักไม่ได้อยู่ที่การเลิกทาส มันเป็นเรื่องราวชีวิตของคนในบ้านขุนภักดีภูบาล และชีวิตตัวละครที่ชื่อเนียน เลยคิดว่าการตีความตรงนี้การแต่งตัวอยากให้แปลกตาไป เรื่องเกิดตอนเลิกทาสไปแล้วและเหตุการณ์เกิดที่สุพรรณฯ ไม่ได้พูดถึงการมีทาส พ่อเนียนมาเอาเงินที่บ้านขุนภักดีภูบาลและเอาเนียนลูกสาวมารับใช้ ตามบทประพันธ์เอาลูกสาวมาขัดดอก แต่เราไม่ใช้คำนี้ ใช้คำว่าให้มารับใช้และต้องกตัญญูกับเจ้าของบ้าน"

ถามถึงฉากใหญ่ๆ ลอร์ดจาระไน
 "ส่วนใหญ่จะเป็นซีนอารมณ์ อย่างฉากเสือหนักข่มขืนสน, เนียนถูกท่านขุนภักดีเฆี่ยนเพราะเข้าใจผิดว่าคบชู้, ทานตะวันทำท่ารังเกียจเนียนโดยไม่รู้ว่าเป็นแม่ เป็นต้น"

สำหรับโลเกชั่น บอสหนุ่มกล่าวว่า "จะเป็นเรือนไม้ในสมัยปลายรัชกาลที่ 6 ที่บ้านทับเจริญ ที่ม.ศิลปากร ทับแก้ว นครปฐม จะเป็นเรือนไทยกึ่งฝรั่ง ถ้าเป็นเรือนทาสใช้บ้านปลายนาที่ปากเกร็ด ส่วนลาดหลุมแก้วเป็นโลเกชั่นท่าน้ำ"

"ส่วนเสื้อผ้าหน้าผม เราเลือกยุคสมัยปลายรัชกาลที่ 6 ถึงรัชกาลที่ 8 รุ่นพ่อ-รุ่นแม่ ซึ่งอยู่ปลายรัชกาลที่ 6 ผู้หญิงใส่เสื้อลูกไม้ เหมือนติ้น ส่วนผู้ชายท่านขุนยังเป็นเสื้อราชปะแตน เหมือนผ้าม่วง พอมารุ่นลูก รัชกาลที่ 8 ถึงรัชกาลที่ 9 มีการใส่หมวก เสื้อผ้าต่างๆ ก็เปลี่ยน ผู้หญิงไม่มีการนุ่งผ้าแถบแล้ว ส่วนทรงผมคล้ายๆ ทรงฝรั่งหน่อย เสื้อผ้าตัดใหม่หมด"




อยากให้ฝากถึงละคร "อาญารัก" ที่ทำมาหลายเวอร์ชั่น ซึ่งอาจถูกเปรียบเทียบ บอสหนุ่มกล่าวว่า "อยากให้ทุกคนลองดู 'อาญารัก' ปี 2556 อยากบอกว่าเวอร์ชั่นนี้กับเวอร์ชั่นล่าสุดช่อง 3 ห่างกันมา 10 กว่าปีแล้ว บรรยากาศเรื่องก็ต่างจากยุคก่อนที่ทำเป็นยุครัชกาลที่ 5 แต่เวอร์ชั่นนี้เป็นยุครัชกาลที่ 6 ความสวยงามจะแตกต่างกันไป"

อย่างนี้ต้องตามพิสูจน์ ทุกจันทร์-อังคาร ทางช่อง 7 หลังข่าว เริ่ม 25 มี.ค.นี้

ทุกตัวละครเป็นพระเอกนางเอกหมด

การวางตัวนักแสดงละคร "อาญารัก" 'ลอร์ด-สยม' บอสค่ายดีด้าฯ กล่าวว่า "ช่อง 7 ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือนในการวางตัวนักแสดง การเลือกตัวนักแสดงในเรื่อง ทางช่องเลือกได้ตรงคาแร็กเตอร์มากที่สุด"

"อย่าง อานัส รับบทขุนภักดี ที่เลือกเขาเพราะหล่อแบบไทย ดวงตากรุ้มกริ่มเจ้าชู้ เจอคนสวยอดใจไม่ไหว ทำให้มีภรรยาถึง 3 คน"

"ยุ้ย รับบทเนียน มีอดีตที่พูดไม่ได้ มีสามีมาก่อนและมีลูกอยู่แล้วคือแดงน้อย เป็นคนเก็บกด พ่อให้มารับใช้อยู่บ้านขุนภักดี ตอนหลังได้เป็นเมียขุนภักดี แต่โดนคุณสนใส่ร้ายทำให้ชีวิตตกอับ ยุ้ยเป็นนักแสดงมากฝีมือ เล่นร้ายก็ได้ เล่นดีเจ้าน้ำตาก็ได้"

"นุสบา เป็นเรียม เมียคนแรกของขุนภักดี สวยสง่า อ่อนหวาน มีเมตตา ทำทุกอย่างให้สามีมีความสุข แต่ตัวเองเจ็บช้ำเพราะสามีมีผู้หญิงอื่น"

"เอมมี่ รับบทสน เมียคนที่สองของขุนภักดี สนเป็นลูกกำนัน มีสามีแล้วแต่ถูกใส่ตะกร้าล้างน้ำ อิจฉาริษยา ทะเยอทะยานสูง เอมมี่จะพลิกร้ายสุดๆ ที่เลือกเขาเพราะตัวนี้ต้องมีเสน่ห์มารยาหญิงสรีระสวยงามและฝีมือโอเค จุดเด่นของเอมมี่แววตาร้ายมีพลัง"

"ทราย รับบทช้อย บ่าวคุณสน เลือกทรายเพราะมีความสามารถสูง เล่นขำหรือร้ายก็เล่นได้ ไม่คิดว่าลดบทบาทนางเอกของเขา เพราะละครเรื่องนี้ทุกตัวเป็นพระเอกนางเอกหมด"

"ตั๊ก รับบทเสือหนัก พี่ชายเนียน ตัวนี้ทำให้ขุนภักดีเข้าใจผิดคิดว่าเนียนกับเสือหนักเป็นชู้กัน ตั๊กคาแร็กเตอร์เหมาะ ฝีมือเยี่ยม"
นอกจากนี้ยังมีนักแสดงรุ่นใหม่ที่รับบทรุ่นลูก "บอส รับบทเทิดศักดิ์ ลูกชายเสือหนักกับสน สนโดนเสือหนักข่มขืนแล้วท้อง แต่ไปหลอกว่าท้องกับขุนภักดี บอสเป็นนักแสดงใหม่มีฝีมือ ได้พี่ดาวกับพี่โย-ทัศน์วรรณ เป็นโค้ชแอ๊กติ้ง ตอนหลังฆ่าเสือหนักซึ่งไม่รู้ว่าเป็นพ่อ ตรงนี้มันเป็นอาญารัก"

"เขต รับบทแดงน้อย ลูกเนียนที่เกิดจากสามีเก่า รักกับเนื้อทองน้องสาวต่างพ่อโดยไม่รู้ เขตมีแววตาเศร้าเหมาะกับบทนี้"

"นาว รับบทเนื้อทอง แฝดผู้พี่ทานตะวัน เป็นลูกสาวเนียนกับขุนภักดี แต่ถูกสนใส่ร้ายว่า เป็นลูกชู้ ที่เลือกนาวเพราะหน้า ตาสวยเศร้า ร้องไห้เก่ง"

"ทับทิม รับบททาน ตะวัน แฝดน้องเนื้อทอง ถูกเรียมขอเป็นลูก ถูกสนเสี้ยมให้เกลียดแม่กับพี่สาวตัวเอง"

เรียกว่าจี๊ดทุกตัว

อาญารักเวอร์ชั่นƍสี การันตีต่างจากยุควิก3



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์