ปราย ธนาอัมพุช ให้แง่คิดเรื่องเพศศึกษา ปัดไม่ยอมพูดถึงเรื่องกางเกงใน

ปราย ธนาอัมพุช ให้แง่คิดเรื่องเพศศึกษา ปัดไม่ยอมพูดถึงเรื่องกางเกงใน

สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ สังกัดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จัดงานเปิดตัวสื่อสร้างสรรค์เพื่อความรักที่ปลอดภัยในวัยรุ่น ในรูปแบบพ็อค เกตบุ๊ค “ตกหลุมรัก”และภาพยนตร์สั้น “เงาผีเสื้อ” ในโอกาสครบรอบ 90 ปี การสาธารณสุขไทย เพื่อคนไทยสุขภาพดี ณ อาคารเลนเจอร์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้พิธีกรชื่อดัง ปราย ธนาอัมพุช ได้มาร่วมเป็นพิธีกรและให้แง่คิดเรื่องเพศศึกษา โดยกล่าวว่าแม้หน่วยงานภาครัฐจะรณรงค์การใช้ถุงยางอนามัย เพื่อป้องกันการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ และอาจมองดูเป็นเรื่องล่อแหลมต่อการชี้นำวัยรุ่นให้มีเพศสัมพันธ์มากขึ้น แต่ก็เป็นวิธีเดียวที่ดีที่สุดในตอนนี้ ซึ่งสังคมควรยอมรับความจริงในสิ่งที่เกิดขึ้น


“รู้สึกดีค่ะที่ได้มาร่วมกิจกรรมที่กระทรวงสาธารณสุขใช้สื่อแนวใหม่เป็นการรณรงค์ป้องกันการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ ซึ่งน่าจะเป็นสื่อที่ได้การตอบรับมากกว่าสมัยก่อน เพราะมีทั้งภาพและเสียง ส่วนหนังสือเงาผีเสื้อ ก็เป็นการสอนวัยรุ่นที่ไม่น่าเบื่อ เนื่องจากเนื้อหาไม่ได้เขียนในเชิงตำราเรียน จริงอยู่แม้ว่าทางภาครัฐจะมีการพูดถึงการใช้ถุงยางอนามัยเพื่อป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ซึ่งอาจถูกมองว่าเป็นการชี้นำให้วัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันสมควร แต่สังคมต้องยอมรับความจริงว่าวัยรุ่นยุคนี้มีการเรียนรู้มากขึ้น การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวันอันควร ก็มากขึ้นเช่นกัน ถ้าเราไม่พูดถึงเรื่องการใช้ถุงยางเลย วัยรุ่นก็จะไม่ได้รับความรู้ที่ถูกต้อง ปรายคิดว่าให้พวกเขารู้ในทางที่ถูกดีกว่าปิดบังความจริง”


พอถามพิธีกรคนสวยเรื่องเปิดศึกแย่งชิงกุงเกงลิงของหนุ่ม นก จิรศักดิ์ กับดาราสาว แหม่ม วิชุดา จนทำให้ตกเป็นขี้ปากคนช่างเม้าท์อยู่ได้สักพักใหญ่ อีกรอบเจ้าตัวก็ต้องรีบส่ายหน้าบอกปฎิเสธไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้อีกแล้ว สำหรับโดยส่วนตัวตอนนี้ถือว่าโอเคแล้ว ไม่มีอะไรต้องติดค้างใดๆ เลยไม่อยากพูดอะไรถึงสิ่งที่ผ่านไปแล้ว


“ข่าวไม่ขอพูดถึงแล้วดีกว่า เพราะที่ผ่านมา ประชาชนก็ได้บริโภคข่าวนี้มาเยอะแล้ว ก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องเป็นข่าวแบบนี้ก แต่ไม่ได้ร้อนรนนะ เมื่อก่อนก็ไม่ได้เป็นอะไร เรื่องทำบุญทำเป็นประจำอยู่แล้ว ตอนนี้ก็ใช้ชีวิตปกติ มีงานที่ดี มีเพื่อนที่ห่วงใย ก็มีแฟนรายการให้กำลังใจมาเยอะ มันทำให้เรารู้สึกดีนะ ทุกวันนี้เต็มที่กับงาน ว่างจากงานก็พักผ่อน บางช่วงชีวิตคนเราก็คงมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นบ้าง แต่ถ้าเราโอเค ก็ไม่มีอะไร ฝากบอกทุกคนที่ห่วงใยด้วยว่า สบายดี ขอบคุณกำลังใจที่มีให้ด้วย”

ไอ้ที่บอกว่าไม่อยากพูดถึงนั้นเพราะผู้ใหญ่สั่งห้าม หรือว่าคิดได้เองกันนะคะ ยังไงก็ถือว่าประเสริฐแล้ว ดีแล้วไม่ยุ่งกับแฟนชาวบ้านเป็นการดีที่ซู๊ดดดดดดดด!!



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์