บ๊วยนุ่งเตี่ยวเคี่ยวภาษากะเหรี่ยง

บ๊วย ตกดอย เคี่ยวภาษาต่างด้าว


ผ่านบทท้าทายความสามารถมาก็เยอะ แถมเรื่องมุขตลกหกกระจายก็ไม่เป็นสองรองใคร แต่พอหนุ่มอารมณ์ดี บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ มาเจอบทคนต่างด้าวตกดอยในหนังรักโรแมนติก- คอมเมอดี้ เรื่อง รักนะ 24 ชั่วโมง ของค่าย อาวอง

เจ้าตัวแทบจะขอคืนเงินให้ผู้กำกับฯ พุ เหมันต์ เชตมี เลยทีเดียว

หนำซ้ำในเรื่องยังมีฉากโชว์กล้ามประกบกับคู่หูหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อีกด้วย เอ๊ะ!! มันชักจะยังไง ๆ อยู่นะ ลองไปฟังหนุ่ม บ๊วย เล่าให้ฟังเองเลยดีกว่า


ในเรื่องผมชื่อ ซ่า เป็นแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานกรุงเทพฯ ครับ


และเป็นเพื่อนสนิทของ เบิ้ล (ฟิล์ม) ทำงานอยู่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เดียวกับเบิ้ลและ เต๊าะ (เจี๊ยบ) ซ่าเป็นคนซื่อๆ ไม่คิดอะไร อยู่กับสถานการณ์ปัจจุบัน ผมทำงานกับพี่พุเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สี่แล้ว รู้สึกดีใจที่พี่เค้ายังคิดถึงเราตลอด

ส่วนตัวผมเองรับเล่นหนังเรื่องนี้ก็แทบจะไม่ต้องดูบทเหมือนกัน

เพราะเชื่อในตัวผู้กำกับฯ พี่พุปล่อยให้นักแสดงทุกคนเป็นตัวของตัวเอง ถ้าตรงไหนไม่ชอบก็บอก เป็นคนที่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเก่งมาก นักแสดงทุกคนที่ทำงานด้วยแล้วมีความสุข


ก่อนมาเล่นเรื่องนี้ ผมอ่านบทมาแล้วรอบหนึ่ง


แต่พอมาเล่นต้องกลับไปอ่านบทอีกรอบ เพราะนอกจากปัญหาเรื่องภาษาแล้ว ผมยังมีอาการเล่นซิทคอมมาด้วย ซึ่งพี่พอมาเล่นหนังแล้วจะต้องเป็นเรียลลิสติค ดูธรรมชาติ พี่พุก็จะคอยเตือน บ๊วยซิทคอมอีกแล้ว

คิวแรกยอมรับครับว่าระบบพัง คิวที่สองและสามถึงจะปรับตัวเองได้

เพราะซ่าในเรื่องไม่ได้พูดกะเหรี่ยงให้ไม่ชัดแล้วตลกนะ แต่ตลกที่สถานการณ์มันเอง พอมาเจอความยากเรื่องพูดภาษากะเนี่ย ผมรู้สึกไม่มั่นใจ อยากคืนตังค์เค้าเลย พี่ผมไม่เล่นแล้ว ไม่ไหว แต่ผู้กำกับเค้ามีวิธีของเค้า ทำให้นักแสดงเชื่อในบทของตัวเองเร็วที่สุด


ผมได้กำลังใจกลับมาทำงานใหม่


และขอบอกเลยครับว่า เรื่องรักนะ 24 ชั่วโมง เป็นอีกหนึ่งผลงานภาพยนตร์ที่ผมภูมิใจมาก ๆ เพราะ ผมเชื่อในความสัมพันธ์ระหว่างซ่ากับเบิ้ล (ฟิล์ม) มันเป็นบทที่แต่ละคนมาเล่นแล้วก็ไม่เหมือนกัน

ส่วนตัวผมเองก็ได้ดึงประสบการณ์ชีวิตส่วนหนึ่งมาเล่นในหนังเรื่องนี้ด้วย

เอาตัวซ่ามาผสมกับบ๊วย และนับได้ว่า รักนะ 24 ชั่วโมงนี่คือผลงานมาสเตอร์พีซของผมเลยครับ

ขณะนี้ภาพยนตร์เรื่อง รักนะ 24 ชั่วโมง กำลังอยู่ในขั้นตอนของการทำดนตรีประกอบ

และพร้อมฉายทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ วันที่ 21 มิถุนายน 2550 นี้



ด้วยความร่วมมือ จาก RS และ teenee.com

สนับสนุนภาพ โดย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์