เรื่องย่อ ตะวันยอดรัก

ละครตะวันยอดรัก

ละครตะวันยอดรัก บทละครโดย : ฐา-นวดี สถิตยุทธการ
ละครตะวันยอดรัก บทโทรทัศน์โดย : ภควดี แสงเพชร
ละครตะวันยอดรัก กำกับการแสดงโดย : ตุ๊บ-สิทธิวัชร์ ทับแป้น
ละครตะวันยอดรัก ผลิตโดย : บริษัท วีดิเตอร์ สตูดิโอ แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด
ละครตะวันยอดรัก ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อตะวันยอดรัก

ภาคิน นายตำรวจหนุ่มมาดดี ถูกส่งเข้าไปใน หมู่บ้านปล่อยเกาะ เพื่อสืบคดีการค้ายาบ้าริมชายฝั่งทะเล ภาคินถูกส่งเข้ามาพร้อม วิริยา ตำรวจสาวคู่ปรับตลอดกาลของเขา เพราะวิริยาเป็นผู้หญิงคนเดียวที่เขาแพ้ ทั้งเรื่องเรียน เรื่องการทำงาน ทั้งภาคินและวิริยาปลอมเป็นครูคู่สามีภรรยา ในโรงเรียนปล่อยเกาะวิทยา โดยทั้งสองจะต้องทำงานร่วมกับ ดนัย นายตำรวจหนุ่มมือดีที่ถูกส่งเข้ามาสืบคดีนี้ก่อนหน้าหลายปีแล้ว

การทำงานที่หมู่บ้านปล่อยเกาะทำให้ภาคินเจอกับความยากลำบาก ทั้งจากวิริยา จาก ครูมังกร และ ครูวี สองครูที่อิจฉา ที่พยายามเขี่ยให้เขาออกไปจากโรงเรียน และที่สำคัญคือ ตะวัน สาวน้อยผู้กว้างขวางประจำหมู่บ้านปล่อยเกาะ ลูกสาวคนเดียวของ หมอเติม หรือ สัปเหร่อเติม

ภาคินตามสืบคดีจนสามารถหาเบาะแสการขนยาบ้า ภาคินสงสัยตะวันและสัปเหร่อเติม ภาคินจึงเข้าไปทำตัวสนิทสนมกับสองพ่อลูกเพื่อหาข้อมูลเบาะแส จนได้รู้ว่าตะวันเป็นศูนย์รวมดวงใจของชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ ส่วนวิริยาและดนัยก็ได้เบาะแสคนร้าย นั่นคือ ลุงเส ภารโรงประจำโรงเรียนทำให้ทั้งสองต้องทำงานร่วมกันจนกลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน

ในขณะนั้นกองถ่ายหนังอินเตอร์จะเข้ามาถ่ายทำในหมู่บ้าน ดักแด้ โปรดิวเซอร์คิวทองรับสมัครนักแสดง เพลิน สาวสวยประจำหมู่บ้านกันท่าสาว ๆ คนอื่นหมด จะมีก็แต่ตะวัน คู่ปรับคนสำคัญของเพลินที่จงใจท้าทายว่าจะสมัคร ตะวันจึงต้องให้ภาคินช่วยสอนภาษาอังกฤษให้ สมคิด ลูกชาย กำนันสมบูรณ์ ที่แอบหลงรักตะวัน เห็นภาคินสนิทสนมกับตะวันจึงคอยหาเรื่องกลั่นแกล้งภาคินตลอดเวลา จากการได้ใกล้ชิดสนิทสนมกับตะวัน ทำให้ภาคินเริ่มรู้จักตัวตนของตะวันและแอบชื่นชมอยู่ในใจ

ส่วนดนัยและวิริยาสืบจนได้ข่าวว่าจะมีการส่งยาล็อตใหญ่ ในวันที่ ดักแด้ โปรดิวเซอร์คิวทอง จะเข้ามาทำการคัดเลือกนักแสดงในหมู่บ้าน ภาคินเองก็เฝ้าจับตาดูตะวันที่จะเข้าทำการคัดเลือก ในขณะที่ดนัยและวิริยาจับตา ลุงเส ภารโรง

การคัดตัวเป็นไปอย่างเข้มข้น เพลินผ่านการคัดเลือกรอบแรกเพราะใช้เสน่ห์กับดักแด้ ตรงข้ามกับด้านของตะวันที่เผลอใช้กำลังกับดักแด้เพราะถูกลวนลาม แต่ยังไม่ทันที่ดักแด้จะตัดสิน ตำรวจ(คนอื่น) ก็บุกจับการส่งยาเสียก่อน ลุงเสคนร้ายตัวจริงถูกเก็บตายเสียก่อน ตะวันและหมอเติมจึงพ้นจากความสงสัยของภาคิน ภาคินแอบดีใจอยู่ลึก ๆ ที่ตะวันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

ตะวันเสียใจมากที่ทำได้ไม่ดีในการคัดเลือกจึงอยากขอโอกาสดักแด้อีกครั้ง ภาคินจึงเสนอตัวเข้ามาช่วยสอนการต่อสู้ จนตะวันแปลกใจกับความสามารถในการต่อสู้ของภาคินที่เก่งไม่แพ้ดนัยเลย เมื่อฝึกได้ดีภาคินก็พาตะวันไปหาดักแด้ที่กรุงเทพฯ เพื่อขอทดสอบใหม่ ตะวันผ่านการคัดเลือกรอบ 1 ได้ ซึ่งระหว่างนั้นภาคินได้เห็นความผิดปกติบางอย่างของดักแด้ ภาคินแอบไปลองหาหลักฐาน ทำให้เขามั่นใจว่าการยกกองถ่ายทำภาพยนตร์ที่หมู่บ้านปล่อยเกาะในครั้งนี้ของดักแด้ ต้องเกี่ยวข้องกับการส่งยาเสพติดที่เขาตามอยู่แน่ ๆ ด้านดนัยและวิริยาก็เริ่มสงสัยครูมังกรและครูวีว่าจะมีส่วนในการค้ายาในครั้งนี้และเริ่มตามสืบครูทั้งสอง

เมื่อถึงเวลาที่กองถ่ายยกมาที่หมู่บ้านปล่อยเกาะจริง ๆ ตะวันผ่านการคัดเลือกจนได้เป็นสตั๊นเกิร์ล ภาคินได้โอกาสสืบเรื่องต่าง ๆ ของดักแด้ จนมั่นใจว่าดักแด้เป็นตัวการใหญ่ ประกอบกับดนัยและวิริยาที่ตามครูมังกรและครูวี รู้ว่าแท้จริงครูทั้งสองไม่เกี่ยวข้องสักนิด แต่คนที่เกี่ยวข้องจริง ๆ ก็คือ ครูใหญ่ที่แสนดีร่วมกับผู้ใหญ่สมบูรณ์ต่างหาก ตำรวจเก่งทั้งสามจึงช่วยกันสืบสวนอย่างเต็มที่

ด้านตะวันนึกสงสัยในพฤติกรรมแปลก ๆ ของภาคิน แต่อยากตอบแทนความดี จึงแอบเข้าไปช่วยทำความสะอาดบ้านภาคิน จนพบทั้งปืน กระสุนและหลักฐานต่าง ๆ ที่แสดงว่าภาคินและวิริยาไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน ตะวันจึงสรุปเอาเองว่าภาคินและวิริยาแท้จริงก็เป็นพวกค้ายา ตะวันจึงนำเรื่องนี้ไปบอกดนัยแม้ว่าดนัยพยายามพูดว่าตะวันเข้าใจผิดไปเอง แต่ตะวันก็ไม่เชื่อ คิดว่าภาคินและวิริยาเป็นคนร้ายจึงคิดหาทางพิสูจน์สะกดรอยตามภาคินมากขึ้น จนกระทั่งวันหนึ่งภาคินกับวิริยาย่องไปที่ท่าเรือท้ายหมู่บ้านเพื่อแอบดูการส่งยาทางทะเลครั้งใหญ่ที่สุด ตะวันก็โผล่เข้ามาทำเสียงดังทำให้พวกคนร้ายรู้ตัว พวกคนร้ายจึงออกล่าตัวทั้งสาม ทำให้ทั้งสามหลงเข้าไปในป่า และวิริยาก็ติดไข้ป่าจนไม่ได้สติ ทำให้การหนีของทั้งสามเป็นไปอย่างยากลำบาก

สุดท้าย ตะวัน ภาคิน และวิริยา จะรอดพ้นจากเงื้อมมือคนร้ายได้อย่างไร คนร้ายตัวจริงจะเปิดเผยหรือไม่ และเรื่องราวความรักของตะวันและภาคินจะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ใน ละครตะวันยอดรัก ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.30 - 20.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครตะวันยอดรัก เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2555


ตะวันยอดรักตะวันยอดรัก

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร ตะวันยอดรัก

เอกพงศ์ จงเกษกรณ์   รับบท   ภาคิน   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
แจ๊คกี้ ชาเคอลีน   รับบท   ตะวัน   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
ชานนท์ ทิพกนก   รับบท   ดนัย   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
ราณี แคมเปน   รับบท   วิริยา   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
กิจเกษม แมคเฟดเดน   รับบท   สมคิด   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
ดวง อัทธเสรี   รับบท   เพลิน   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
เศรษฐา ศิระฉายา   รับบท   สัปเหร่อเติม   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
เวนซ์ ฟอลโคเนอร์   รับบท   กำนันสมบูรณ์   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
สมชาย ทรงกลด   รับบท   เบิ้ม   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
อัศนัย เทศทะวงศ์   รับบท   สมิง   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
กษมา นิสสัยพันธุ์   รับบท   ครูใหญ่   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
อดิศร อรรถกฤษณ์   รับบท   ครูมังกร   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์   รับบท   ครูวี   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
พชรพล จั่นเที่ยง   รับบท   ดักแด้   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
ไกรลาศ เกรียงไกร   รับบท   ลุงเส   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
ปริศนา กล่ำพินิจ   รับบท   พิศ (แม่เพลิน)   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
สมบัติ ขจรไชยกุล   รับบท   ผู้การดนู   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
สุปราณี เจริญผล   รับบท   รุ้งทอ   ใน ละคร ตะวันยอดรัก
ด.ญ.นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล   รับบท   หนุงหนิง   ใน ละคร ตะวันยอดรัก


ตะวันยอดรักตะวันยอดรัก


ตะวันยอดรักตะวันยอดรัก


ตะวันยอดรักตะวันยอดรัก


ตะวันยอดรักตะวันยอดรัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์