เรื่องย่อ ละคร เสน่ห์รักภูตสาว

เสน่ห์รักภูตสาว

บทประพันธ์ : มายา

บทโทรทัศน์ : ใจเอย/นุตรา

กำกับการแสดงโดย : แชมป์-อินทนนท์ รัตนกาญจน์

ออกอากาศทางช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 18 เม.ย. 2555

และทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางช่อง 3

เรื่องย่อละคร เสน่ห์รักภูตสาว
 
ในวันรับสมัครนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์รุ่นใหม่ของบริษัทผลิตและจำหน่าย เฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ ผู้ครองตลาดอันดับหนึ่งของประเทศ หัตถชัย (อาร์ม) ( ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง) หนุ่มหล่อมาดเท่ห์ปานเทพบุตร เจ้าของบริษัทเฟอร์นิเจอร์ กำลังเร่งรีบเดินทางไปบริษัท ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน สายไหม(ไหม) (หยาดทิพย์ ราชปาล) ทะเล่อทะล่าหอบเอาแฟ้มผลงานของตัวเองเข้ามาในวินาทีสุดท้าย อารามเร่งร้อนไม่ทันได้มองใครจึงไปตัดหน้ารถของอาร์มเข้าอย่างจัง ทำให้โทรศัพท์ที่อาร์มถือติดต่องานด่วนในมือ หลุดกระเด็นจนแตกกระจาย ส่วนแฟ้มผลงานออกแบบของสายไหมก็โดนอาร์มเหยียบจนเป็นรอยเท้า อาร์มไม่พอใจสายไหมอย่างมากแต่ก็มองสายไหมแบบไม่เห็นอยู่ในสายตา แล้วเร่งรีบจากไปทันที สายไหมได้แต่อ้าปากค้างไม่ทันได้เอ่ยคำขอโทษเพราะมัวตกตะลึงในความหล่อของ อาร์ม หัวใจสายไหมเต้นระรัวตกหลุมรักอาร์มในทันที แต่เสียงของ กระเทยเก๋ไก๋ (อ๋อง-พัฒนะ พันธุ์เทวะ) ก็โวยวายให้สายไหมรีบส่งผลงานมาให้ไวเพราะจะปิดการรับสมัครแล้ว แถมยังดูแคลนผลงานสายไหมอย่างไม่มีชิ้นดี สายไหมไม่กล้าเอ่ยปากเถียงสักคำได้แต่เดินคอตกอย่างผิดหวังกลับออกไป

สายไหมแม้จะเสียใจที่ตัวเองต้องตกงานต่อไป แต่ด้วยความรักเพื่อน จึงรีบไปแสดงความยินดีกับ มะปราง(ปราง) (อลิช-อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์) ที่บากบั่นเรียนตำรวจจนจบเป็นตำรวจหญิงสมใจ สายไหมกับมะปรางสนิทสนมกันมาตั้งแต่เด็ก สายไหมกับมะปรางจึงกลายเป็นทั้งเพื่อนและพี่น้องที่ผูกพันกันอย่างเหนียว แน่น

ทว่านิสัยของคนทั้งสองกลับต่างกันสุดขั้ว

สายไหมเป็นสาวนุ่มนิ่มเรียบร้อย มีเมตตา ขี้ขลาด ไม่สู้คน ไม่ทันคน ไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ต้องคอยพึ่งพามะปรางตลอด ยอมเป็นผู้เสียสละทุกอย่างจนถูกคนรอบข้างเอาเปรียบและมองว่าคนดีอย่างสายไหม เป็นคนโง่ของสังคมยุคนี้ เวลาที่สายไหมเห็นใครเดือดร้อนจะรีบให้ความช่วยเหลืออย่างไม่รีรอจนตัวเอง ต้องเดือดร้อนเสียเอง แถมต้องยังคอยใช้หนี้แทนสุทิน (เกริก ชิลเลอร์) พ่อที่คอยสร้างแต่หนี้ให้สายไหมตามใช้


เรื่องย่อ ละคร เสน่ห์รักภูตสาว

ขณะที่มะปรางเติบโตอยู่ในค่ายมวยไทยของพ่อ จึงมีนิสัยห้าวหาญเป็นนักสู้ และไม่ยอมคน ชอบใช้กำลังตัดสินปัญหา ไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบ เชื่อว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ยึดมั่นถือมั่นในความตั้งใจของตัวเองเกินไป และมีทิฐิแรง

ดังนั้นทุกครั้งที่พบว่าสายไหมโดนเอาเปรียบ ไม่ยอมสู้คน จึงทนไม่ได้ เป็นต้องออกหน้าบู๊แทนเพื่อนทุกคราวไปโดยไม่เคยคิดหน้าคิดหลังถึงผลเสียที่ จะติดตามมา ขณะเดียวกันก็ต้องตามแก้ปัญหาให้มะม่วง (พอร์ช-อริย์ธัช ทิมเนตร) น้องชาย วัยรุ่น ที่คบแต่เพื่อเด็กแนว ที่มีความฝันอยากเป็นดารานักร้องอินเทรน

ตำรวจสน.ที่มะปรางเพิ่งย้ายมา นำกำลังล่อซื้อยากับ วิชิต (เอ็กซ์-จตุรงค์ โกลิมาศ) อยู่ แต่มะปรางมาเห็นเข้าคิดว่าคนร้ายกำลังขายยาจึงแสดงตัวจับ ทำให้แผนที่วางไว้พังพวกวิชิตคนร้ายหนีไปได้ และการที่มะปรางเป็นคนวู่วาม ใจร้อน ชอบใช้ความรุนแรงจึงทำให้มะปรางต้องโดนย้ายสน. บ่อย ๆ จน สารวัตรบุญธรรม (โอลิเวอร์ บีเวอร์) ลุงของมะปรางจึงขอย้ายมะปรางมาเป็นตำรวจจราจรอยู่ที่สน.ของตน และต้องไปเป็นลูกน้อง ผู้กองแทนไท (ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล) ตำรวจหนุ่มไร้ความรับผิดชอบ ผู้กองแทนไทยจำยอมเป็นตำรวจตามความประสงค์ของพ่อ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงนายพลตำรวจใหญ่ ทำให้แทนไทยไม่อาจเลี่ยงหลบได้ จำยอมทำงานไปวันๆแบบคอยหลบเลี่ยงเอาตัวรอด ไม่ได้ใส่ใจในหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เพราะความกลัวตายและไม่ชอบ ความรุนแรง และเมื่อมะปรางนายตำรวจหญิงผู้รักอาชีพนี้ยิ่งกว่าสิ่งใดในโลก ต้องมาพบเห็นการทำงานที่ด้อยประสิทธิภาพของหัวหน้าตัวเองที่ชอบทำตัวเป็นคุณ หนู ทายากันแดดทุกชั่วโมง ขยันหลบงาน หนีงาน ทิ้งงาน จึงไม่อาจทำใจยอมรับได้ เกิดปากเสียงและขัดกันอยู่ตลอดเวลา

ทางด้านบริษัทเฟอร์นิเจอร์ อาร์มพอใจกับผลงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุเหลือใช้มาทำเพื่อลดการตัด ต้นไม้และลดโลกร้อน จึงสั่งให้เรียกตัวสายไหมเข้าเป็นนักออกแบบของบริษัท โดยอาร์มจำไม่ได้ด้วยซ้ำไปว่าเจ้าของผลงานคือใคร สายไหมเข้ามาทำงานอยู่ในฝ่ายออกแบบซึ่งมีดารินทร์ (เอมมี่-มัฒฑณิฎาศ์ เศวตวิธยะธาดากุล) เป็นหัวหน้าฝ่าย ดูแลอยู่ ดารินทร์หลงรักอาร์มและหมายมั่นปั้นมือจะจับอาร์มเป็นสามีให้ได้ เมื่อเห็นว่าอาร์มชอบผลงานของสายไหม จึงเกิดความหมั่นไส้และแสดงอำนาจกดขี่สายไหมไม่ให้มีโอกาสสร้างผลงานได้ ง่ายๆ พยายามหาทางกลั่นแกล้งทุกวิถีทางโดยมี เก๋ไก๋กระเทยนักออกแบบจอมงก จูดี้ (นฤมล เดิมสมบูรณ์) จอมก็อปปี้ และเจ๊ปลวก(เจเน็ต เขียว) แม่บ้านนักสอดแนม ร่วมผสมโรงกลั่นแกล้งสายไหมเพื่อเอาใจดารินทร์ ทำให้สายไหมไม่มีโอกาสได้แสดงฝีมือของตัวเอง แต่ด้วยความรักในงานออกแบบสายไหมเลยอดทน

ดุสิต (ดิลก ทองวัฒนา) อาของอาร์ม ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อ มีหุ้นและฐานอำนาจในบริษัทพอควร ดุสิตเป็นพ่อของดารินทร์ และดนตร์ (เอ-อรุชา โตวัสดิ์) ลูกชายที่คอยอิจฉาอาร์มทุกอย่าง ดุสิตหวังไว้มากที่จะให้ดารินทร์ได้แต่งงานกับอาร์ม และคอยผลักดันให้ดนตร์ทำงานให้เก่งเพื่อขึ้นเป็นใหญ่แทนอาร์ม แต่ดนตร์เป็นคนขี้โกง และชอบใช้ทางลัดในการหาเงิน รวมไปถึงทำธุรกิจผิดกฏหมาย


เรื่องย่อ ละคร เสน่ห์รักภูตสาว

วันหนึ่งสายไหมพบว่ามะปรางหายตัวไป สายไหมออกตามหา จนไปแจ้งที่สถานีตำรวจ แต่ทุกคนก็หามะปรางไม่พบ แทนไทคิดว่ามะปรางหายไปก็ดีจะได้ไม่มีคนมากวนใจ แต่เมื่อเจอสายไหมครั้งแรกแทนไทก็ตกหลุมรัก เลยแกล้งทำเป็นใส่ใจมะปรางและช่วยสายไหมออกตามหามาถึงริมบึงแห่งหนึ่ง ระหว่างที่สายไหมกำลังเล่าเรื่องมะปรางกับตนที่กลายมาเป็นเพื่อนรักกัน ก็มีเด็กตะโกนให้ช่วยว่าจมน้ำ แทนไททำเป็นสุภาพบุรุษกระโดดลงไปช่วยเด็ก แต่ร่างที่แทนไทพาขึ้นจากน้ำกลับเป็นร่างของมะปราง สายไหมเสียใจมาก แทนไทเองก็รู้สึกตกใจและเสียใจที่ตนไม่สามารถช่วยหมวดมะปรางได้

บุญธรรมให้แทนไทยปิดสำนวนคดีของมะปราง แต่แทนไทยก็ให้ ชนะชล (บู-กฤษณ์ ไตรรัตน์) ตำรวจที่ฉ้อโกงและรับใต้โต๊ะทุกกรณีทำ คดีออกมาว่ามะปรางประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต วิญญาณมะปรางไม่ยอมต้องหาหลักฐานมาให้ได้เพื่อบอกกับทุกคนว่าตนเองโดนยิง มะปรางกับเจ๋ง (กิ๊ฟ ชวนชื่น) วิญญาณเร่ร่อนที่ติดตามมะปราง จึงไปที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน มะปรางแน่ใจอย่างยิ่งว่าตนถูกฆาตกรรม มะปรางตั้งใจต้องหาคนทำผิดมาลงโทษให้ได้ มะปรางพยายามติดต่อทุกคน โดยเฉพาะสายไหม สายไหมรักเพื่อนมากจึงยอมตกลงให้มะปรางเข้าสิงใช้ร่างของตนในเวลากลางคืนใน การออกสืบสวนหาหลักฐานจับคนผิด แต่อุปสรรคของมะปรางที่เป็นวิญญาณที่ไม่ยอมไปชดใช้กรรมจึงโดนยมฑูต 007(อรรครัฐ ฉั่วศิริสุขสกุล) คอยติดตาม นอกจากตามหาคนร้ายมะปรางยังต้องคอยหลบเลี่ยงยมฑูต 007 ด้านแทนไทก็สัญญากับตนเองว่าจะตั้งใจเป็นตำรวจที่ดี รับผิดชอบในหน้าที่มากขึ้น และคอยตามดูแลสายไหม ทำให้อาร์มที่พอเห็นทีไรก็รู้สึกหมั้นไส้ ในขณะที่สายไหมนั้นมีใจให้อาร์ม และพยายามหาทางช่วยบริษัทอาร์มเมื่อต้องเจอกับสถานการณ์ต่างๆ ที่ดนตร์คอยกลั้นแกล้งสร้างเรื่องโยนความผิดให้อาร์มรับผิดชอบ จนสุดท้ายพวกของดนตร์จับตัวลูกของ มาเรีย (น้อง-พรสุดา ต่ายเนาว์คง) เลขาของอาร์มไปเพื่อข่มขู่ให้มาเรียให้การใส่ร้ายอาร์ม เพื่อให้อาร์มพ้นจากบริษัท วิญญาณมะปรางเข้าใจผิดว่าอาร์มเป็นคนสั่งฆ่าตน มะปรางจะแก้แค้นอาร์ม สายไหมไม่เชื่อพยายามช่วยอาร์มหนีวิญญาณมะปราง ด้านแทนไทเริ่มรู้สึกดี และเข้าใจสิ่งที่มะปรางเป็นและคอยช่วยเหลือมะปรางตลอดและให้สัญญาว่าแม้คน ร้ายจะเป็นเพื่อนรักอย่างอาร์มแต่ถ้าทำผิดจริงก็จะจับมาดำเนินคดีไม่เข้า ข้างอย่างแน่นอน

สายไหมพาอาร์มหนีเพื่อช่วยกันหาหลักฐานมาพิสูจน์ความจริง อาร์มเผยความในใจว่ารู้สึกดีกับสายไหม สายไหมไม่ปฏิเสธ และยิ่งเป็นห่วงอาร์ม แทนไทยกับวิญญาณมะปรางออกตามหาอาร์ม พวกวิชิตแอบตามมาเพราะหวังจะได้เจอตัวสายไหม มะปรางรู้ว่าถูกวิชิตตามจึงเข้าไปจัดการกับวิชิต ระหว่างนั้นหมอผีที่นันทา (เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์) จ้างมาก็เรียกวิญญาณมะปรางไปเสียก่อน แทนไทยรีบตามไปช่วย มะปรางกำลังจะแย่ หัวหน้ายมฑูต (ดลกมล ศรัทธาทิพย์) มาพาวิญญาณมะปรางไป ในนรกมะปรางได้เจอกับลูกน้องดนตร์และได้เห็นภาพเหตุการณ์ทั้งหมดในวันที่ มะปรางถูกฆ่าว่าเป็นวิชิตที่เป็นคนยิงมะปราง ในสถานการณ์คับขันที่มะปรางในร่างของสายไหมถูกพวกดนตร์จับมาถ่วงน้ำ มะปรางที่กำลังจะรับโทษจากมัจจุราช เห็นสายไหมกำลังจะตายและวิญญาณสายไหมก็หลุดออกจากร่าง สายไหมได้พบกับมะปราง สายไหมเมื่อรู้ว่ามะปรางกำลังถูกลงโทษในนรกจึงขอรับโทษแทน มัจจุราชเห็นในความดีและมีน้ำใจของสายไหม และสายไหมก็ยังไม่ถึงที่ตาย จึงยอมให้มะปรางกลับไปสร้างความดีและแก้ไขสิ่งผิดพลาดทั้งหมด วิญญาณมะปรางยอมปล่อยพวกวิชิต เพื่อให้ได้ไปรับกรรมตามกฏหมายที่ตเป็นคนก่อ และไปช่วยแทนไทจับพวกดนตร์ และขออโหสิกรรมให้ทุกคน และยอมกลับรับผลกรรมของตนเอง แทนไทรู้สึกใจหายที่ต้องอำลามะปรางแม้จะเป็นเพียงวิญญาณที่ยังไงก็ไม่มีทาง ได้อยู่ด้วยกันแต่แทนไทก็ให้สัญญากับตัวเองว่าจะขอรอมะปรางเพื่อให้ได้กลับ มาเจอกันอีกครั้ง อาร์ม สายไหมร่วมส่งวิญญาณมะปรางอย่างอาลัย

หลังจากเรื่องร้ายๆผ่านไป สายไหมได้มีโอกาสทำตามความฝันของตนเองในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ด้วยการบวกกับ ตำแหน่งภรรยาของเจ้าของไทยโฮม ทั้งคู่ช่วยกันสร้างไทยโฮมให้เป็นบริษัทที่ได้รับความนิยมด้านแทนไทก็ขอย้าย ตัวเองไปตามทีต่างๆเพื่อปฏิบัติหน้าท่ของผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ที่ซื่อตรง และภูมิใจกับอาชีพของตน ใช้ชีวิตเป็นโสดด้วยความหวังในใจลึกๆเพื่อเฝ้ารอใครสักคนหนึ่งที่เขาเคยให้ คำสัญญาไว้..ด้วยความหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้เจอกันอีกครั้ง…


เรื่องย่อ ละคร เสน่ห์รักภูตสาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์