เรื่องย่อ รักออกอากาศ


  บทประพันธ์  : อาณาจินต์
       บทโทรทัศน์ : ณ สราญ
       กำกับการแสดง : พีรพล เธียรเจริญ
       แนวละคร : โรแมนติก - ตลก
       ดำเนินงานสร้าง : อรพรรณ วัชรพล, พีรพล เธียรเจริญ บริษัท หนุก-หนาน จำกัด
       ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3
       ระยะเวลาออกอากาศ : เริ่มวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ -
       จำนวนตอนออกอากาศ :


เรื่องย่อ  รักออกอากาศ


 เมื่อหนุ่มไฮโซสุดหรูต้องจับพลัดจับผลูออกรายการเรียลลิตี้ไฮโซบ้านเฮาโดยไม่ได้ตั้งใจ ความโกลาหลวุ่นวายจึงเกิดขึ้นไปพร้อมๆ กับเรื่องวุ่นๆ ของหัวใจ
       
       คุณากร หรือ เจ้าคุณ (อรรคพันธ์ นะมาตร์) หนุ่มไฮโซ ลูกชายคนเดียวของ ตระกูล “ธนาภิวัตร” เจ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดังของเมืองไทย ไลฟ์สไตล์ของเขาจึงมีแต่ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ หรือไม่ก็ไปงานแฟชั่นการกุศลกับ คุณหญิงรจนาวรรณ (สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์) คุณหญิงแม่ มีคนขับรถที่รู้ใจคือไมเคิล (สมจิตร จงจอหอ)ความหล่อ-รวยครบสูตรของเจ้าคุณทำให้เป็นที่หมายปองของเซเลบริตี้สาวๆ
        
       โดยเฉพาะ เอมี่ (นภัสสร ช่วยเกิด) สาวไฮโซที่ตามติดจนใครๆ คิดว่าเป็นแฟนเจ้าคุณ เพราะครอบครัวทั้งคู่หวังต่อยอดธุรกิจร่วมกัน แต่เจ้าคุณไม่ชอบเอมี่เลย เธอจึงแอบกิ๊กกะ แมทธิว (แมทธิว ฉันทวนิช) เพื่อนในกลุ่มลูกเจ้าของบริษัทการสื่อสาร ที่ชอบเป็นคู่แข่งกับเจ้าคุณ จน เจอาร์ (บริบูรณ์ จันทร์เรือง), ก้อง หรือ ก้องเกียรติ (อัศนัย เทียนทอง) และ กิ่งแก้ว หรือ กิ๋ง (นาตาลี เจียรวนนท์) ก๊วนไฮโซนิสัยดีเห็นชินตา
       
       ก้อง-กิ๋ง เปิดบริษัทผลิตรายการทีวี ทั้งคู่เสนอรายการเรียลลิตี้กับช่องเคเบิล โดยให้ไฮโซชื่อดังไปอยู่ชนบท เพื่อเรียนรู้ชีวิตแบบพอเพียง เป็นเวลา 1 เดือน และแขกรับเชิญคนแรกก็คือ เจ้าคุณ! แต่ถ้าเจ้าคุณรู้ว่าต้องไปออกรายการเรียลริตี้ รับรองเจ้าคุณต้องไม่ยอมไปแน่ๆ แมทธิวคิดแผนการท้าทายให้เจ้าคุณไปอยู่ต่างจังหวัด ถ้าเจ้าคุณทำสำเร็จ แมทธิวจะกราบเท้าเจ้าคุณ แต่ถ้าทำไม่สำเร็จเจ้าคุณต้องกราบเท้าเขาเหมือนกัน เจ้าคุณไม่ยอมเสียหน้ารับคำท้าทันที
       
       โดยรายการเรียลลิตี้ต้องไปถ่ายทำที่หมู่บ้านม่วนแต๊ เหนือสุดแดนสยาม ก้องกับกิ๋งส่งเจ้าคุณไปอยู่กับ ลุงกำโป๊ง (ค่อม ชวนชื่น) เพื่อนสนิทของพ่อก้อง และ ไส้อั่ว (ด.ช.พงษ์สิทธิ์ นาเวียง) หลานชายคนเดียวของลุงกำโป๊ง โดยจัดการให้เจ้าคุณเป็นหลานชายอีกคนของลุงกำโป๊งที่สติไม่ค่อยดี เพิ่งออกจากโรงพยาบาลและต้องมาพักฟื้นอยู่กับลุงกำโป๊ง (เรื่องนี้มีแค่ลุงกำโป๊ง ก้อง กิ๋งเท่านั้นรู้ว่ามีการถ่ายทำรายการ) เจ้าคุณถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ขุนทอง ชาวบ้านธรรมด๊าธรรมดา
       
       ทันทีที่เจ้าคุณมาถึงหมู่บ้านม่วนแต๊ ก็ถูกวางยาสลบลอกคราบคุณหนูเหลือแต่ตัวล่อนจ้อน พอดีกับที่ สมใจหรือ ใจ๋ (เข็มอัปสร สิริสุขะ) ลูกสาว สมหมาย (มนตรี เจนอักษร) กับ สมศรี (ดารัญ ฐิตะกวิน) เจ้าของไร่ชาเขียว“ม่วนใจ๋” รถเสียแถวนั้น เห็นสภาพเจ้าคุณเปลือยเปล่าปรี่เข้ามาหา ก็คิดว่าเป็นพวกโรคจิตชอบโชว์ของลับ..บ เลยตกใจตีเจ้าคุณจนสลบแล้วรีบซ่อมรถขับหนีไปกับ คำปุย (ธนวัฒน์ ประสิทธิ์สมพร) เพื่อนซี้เก้งกวาง เพราะที่นี่ไม่มีใครรู้จักคุณหนูเจ้าคุณเลย
       
       ด้าน ปลัดจืด (ประชากร ปิยะสกุลแก้ว) ข้าราชการใจซื่อก็แอบชอบสมใจ แต่เธอเห็นเค้าเป็นแค่เพื่อน ทุกครั้งที่ปลัดจืดเห็นสมใจมาหา หวานเจี๊ยบ (พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์) เพื่อนสนิทอีกคนที่ขายน้ำแข็งใสในเมือง และอาศัยอยู่กับ น้าเครือฟ้า (อาภาพร นครสวรรค์) เขามักจะแวะมาหาสาวๆ ประจำ จนหวานเจี๊ยบรำคาญทะเลาะกับปลัดทุกครั้ง
       
       เพียงแค่สองวันแรกที่เจ้าคุณใช้ชีวิตเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านม่วนแต๊ เจ้าคุณก็เกือบถอดใจ เพราะรอบตัวไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดใด ไม่มีเครื่องทำน้ำร้อน ไม่มีแอร์ ไม่มีเตียง ไม่มีทีวี วิทยุ คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต แถมที่นี่ยังไม่มีไฟฟ้า แต่ลุงกำโป๊งมีหัวนักประดิษฐ์ จึงทำกังหันลมขึ้นมาเพื่อเป็นพลังงานทดแทน ทำให้ทั้งหมู่บ้านมีไฟฟ้าใช้ และที่นี่ยังเป็นที่เดียวที่มีสัญญาณโทรศัพท์ บ้านลุงกำโป๊งจึงเป็นศูนย์กลางของที่นี่
       
       ด้านก้องกับกิ๋งบอกให้เอมี่ พาคุณหญิงแม่ไปวิปัสสนาเพื่อที่จะได้ไม่เห็นเจ้าคุณออกรายการ รายการไฮโซบ้านเฮาออกอากาศแค่ไม่กี่วัน เจ้าคุณกลายเป็นขวัญใจมหาชน ทำให้แมทธิวหัวเสีย แต่ทำอะไรไม่ได้ ระหว่างการถ่ายทำดำเนินไป ความใกล้ชิดของเจ้าคุณกับสมใจ ทำให้คนดูลุ้นอยากให้รักกัน
       ดำเกิง (บอล เชิญยิ้ม) ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน นักเลงประจำถิ่นมีสมุนซ้ายขวา ดำเกิงไม่ถูกกับเจ้าคุณ เจอกันทีไรต้องมีเรื่องกันทุกครั้ง และทุกครั้งดำเกิงก็จะแพ้เจ้าคุณ
        
       แต่ครั้งหนึ่งเจ้าคุณช่วยดำเกิงจากพวกขาใหญ่ในตลาดที่รุมกระทืบ ก็ซึ้งน้ำใ ยอมยกให้เป็นลูกพี่ เจ้าคุณเริ่มไปทำงานที่ไร่ชาเขียว เลยได้เจอกับ แคบหมู (ด.ญ.สุธิดา หงษา) เด็กในบ้านสมใจที่คอยสอนเจ้าคุณให้เก็บใบชา การทำงานในไร่ของเจ้าคุณ ทำให้เจ้าคุณกับสมใจใกล้ชิดกันมากขึ้น สมใจเองก็เริ่มหวั่นไหวกับเจ้าคุณ ปลัดจืดเห็นสมใจอยู่ใกล้เจ้าคุณก็หึง หวานเจี๊ยบก็อดแขวะไม่ได้ว่าเจ้าคุณหล่อกว่า ยิ่งทำให้ปลัดจืดหัวเสีย ทะเลาะกับหวานเจี๊ยบจนไม่มองหน้ากัน ร้อนถึงสมใจกับคำปุยต้องช่วยไกล่เกลี่ย
       
       วันหนึ่งสมใจขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านบ้านของลุงกำโป๊ง แต่เครื่องยนต์เกิดดับ เธอลงมือซ่อมเอง เจ้าคุณมองสมใจด้วยความสนใจและทึ่งในความพยายามของเธอ จึงเข้าไปช่วยเธอซ่อมจนตัวเองเลอะเทอะมอมแมม แถมยังทำให้มอเตอร์ไซด์สมใจพังมากขึ้น แต่สมใจไม่โกรธกลับซึ้งในการช่วยเหลือของเจ้าคุณ
       
       เจ้าคุณจึงเริ่มทำตัวสนิทกับสมใจมากขึ้น โดยให้ดำเกิงเป็นผู้ช่วยในการสืบว่าสมใจชอบอะไร และเข้าทางคำปุย คำปุยเที่ยวประกาศว่าเจ้าคุณจีบสมใจ ทำให้ ปลัดจืด เซ็ง ส่วน แทใย (ธัญญา รัตนมาลากุล) ลูกสาวเจ้าของร้านเสริมสวย หน้าตาขี้เหร่ที่แอบชอบเจ้าคุณผิดหวัง แต่ แทยอง (ดารณีนุช โพธิปิติ) ก็บิ้วให้ลูกจับเจ้าคุณมาเป็นผัวให้ได้!
       
       แคบหมูมีอาการผีเข้า แม่อุ๊ยมาไล่ผี บอกวิธีรักษาให้ไปเอาน้ำที่น้ำตกนางรองมาให้แคบหมูกิน
       เจ้าคุณกับสมใจอาสาไปเอามาให้ ยิ่งทำให้ทั้งสองรู้สึกดีต่อกันมากขึ้น ยิ่งเมื่อเครือฟ้าจัดให้สาวๆ ในหมู่บ้านคัดตัวเพื่อร่วมกันฟ้อนรำให้ฝรั่งต่างชาติมาดู เจ้าคุณก็ยิ่งเห็นความน่ารักของสมใจ แอบมองแอบชอบมากขึ้น ต่างคนต่างมีใจให้กัน
       
       เกิดอุทกภัยน้ำท่วมเพราะพวกตัดไม้ทำลายป่า หมู่บ้านม่วนแต๊ก็ประสบปัญหาด้วย ฟง (จิรศักดิ์
       ปิ่นสุวรรณ) มาเฟยค้าไม้ผู้มีอิทธิพล บุกมาขอซื้อไร่ชาจากสมหมายและคนในหมู่บ้าน สมหมายและครอบครัว ไม่ยอม จะร่วมกันต่อสู้กับนายทุนหน้าเลือด ชาวบ้านทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันฟื้นฟูไร่ชาอย่างเต็มที่ รวมทั้งเจ้าคุณด้วย
       

เรื่องย่อ  รักออกอากาศ


 เมื่อสนิทกับสมใจมากขึ้น เจ้าคุณกลายเป็นคนละเอียดอ่อนและมีน้ำใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จากการที่ได้มาอยู่ในหมู่บ้าน เขาเห็นคนที่ช่วยเหลือกัน แบ่งปันกันโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน เจ้าคุณสนุกกับการทำงานในไร่ชาเขียว การขี่มอเตอร์ไซด์แทนที่จะเป็นเฟอร์ร่ารี่รุ่นใหม่ และการใช้ชีวิตแบบพอเพียง เขาเริ่มมั่นใจว่าตนเองรักสมใจขึ้นมาจริงๆ จากความรู้สึกหงุดหงิดเมื่อเห็นปลัดมาหาสมใจบ่อยๆ แต่อีกใจหนึ่งก็เริ่มคิดถึงบ้าน รายการเรียลลิตี้ไฮโซบ้านเฮา ได้รับเรตติ้งสูงสุด นายทุนของก้องกับกิ๋งชอบใจ ให้ออกอากาศต่อไปอย่างไม่มีกำหนด ก้องกับกิ๋ง เห็นว่าใกล้
       
       เวลา 1 เดือนตามที่สัญญาไว้กับเจ้าคุณ กลัวว่าเจ้าคุณจะกลับบ้าน จึงรีบเดินทางไปหมู่บ้านม่วนแต๊ พยายามหว่านล้อมให้เจ้าคุณอยู่ที่นั่นต่อ เพื่อสานสัมพันธ์รักกับสมใจ เจ้าคุณลังเล เพราะคิดถึงแม่ด้วย แต่สุดท้าย ก็ยอมทำตามคำเรียกร้องของหัวใจ อยากอยู่ใกล้กับสมใจ อยู่ที่หมู่บ้านม่วนแต๊ต่อ ก้องกับกิ๋งดีใจมาก ที่รายการยังดำเนินต่อไปได้
       
       แต่แมทธิวไม่พอใจ ที่เห็นรายการที่เจ้าคุณแสดงได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ พยายามคิดหาทางกลั่นแกล้ง สมใจไปทำธุระที่กรุงเทพฯ จึงพาเจ้าคุณ คำปุย และ แคบหมูไปเที่ยวสวนสนุกด้วยกัน ทุกคนมีความสุขมาก แต่ระหว่างทางกลับบ้าน เจอลูกน้องอาฟงกำลังตัดไม้ทำลายป่าอยู่ สมใจกับเจ้าคุณไปขัดขวาง เกือบโดนทำร้าย ดีที่อาเฟย ลูกชาย อาฟง มาช่วยไว้ได้ทัน สมใจซึ้งใจที่เจ้าคุณคอยปกป้องเธอตลอด
       
       ก้อง กับ กิ๋ง รู้ว่าแมทธิวจะไปเผยความจริงเรื่องรายการเรียลลิตี้ไฮโซบ้านเฮาให้เจ้าคุณรู้ รีบให้ลุงกำโป๊งไปขัดขวาง แต่ไม่ทัน แมทธิวเผยความจริงเรื่องที่ก้อง กิ๋ง แอบถ่ายรายการชีวิตเจ้าคุณออกอากาศจนคนรู้จักไปทั่ว
       
       เจ้าคุณโกรธมาก อาละวาดยกใหญ่ พร้อมบุกไปหาก้อง กิ๋ง ที่บริษัท ต่อยก้องด้วยความโมโห แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เจ้าคุณกลับบ้านโดยไม่ได้บอกใครที่ม่วนแต๊ ทำให้สมใจและทุกคนเป็นห่วงมาก เจ้าคุณไปสารภาพผิดกับแม่และบอกเรื่องราวทั้งหมด คุณหญิงแม่โมโหมาก ยิ่งรู้ว่าเจ้าคุณไปหลงรักสาวบ้านนอก ยิ่งไม่ชอบใจใหญ่ โมโหจนช็อคต้องเข้าโรงพยาบาล เจ้าคุณต้องอยู่เฝ้าแม่ อีกใจก็ห่วงคนที่หมู่บ้านม่วนแต๊
       
       คุณหญิงแม่ฟื้นขึ้นมา คาดคั้นกับเจ้าคุณ บังคับให้แต่งงานกับเอมี่โดยเร็วที่สุด เจ้าคุณขอเวลาอีกหน่อย
       แต่คุณหญิงไม่ยอม เจ้าคุณรู้สึกไม่มีความสุข เพราะเดินไปที่ไหน ก็เจอแฟนคลับรายการไฮโซบ้านนอก มะรุมมะตุ้ม กริ๊ดใส่ พร้อมถามถึงเรื่องราวของผู้คนที่หมู่บ้านม่วนแต๊ ยิ่งทำให้เจ้าคุณคิดถึงสมใจมากขึ้นอีก
       
       สมใจคิดถึงเจ้าคุณจนไม่เป็นอันทำอะไร แล้วยิ่งเศร้าใจเพราะไร่ชาที่ปลูกใหม่มีปัญหาเน่าหงิก เนื่องจากน้ำยาชีวภาพสูตรใหม่ของปลัดจืดใช้ไม่ได้ผล ไร่ชาของสมใจจึงขาดเงินทุนหมุนเวียน เจ้าคุณแอบกลับไปที่หมู่บ้านม่วนแต๊ เห็นความลำบากของทุกคน จึงอยากช่วย คุยกับก้องและกิ๋งขอเงินก้อนหนึ่งมาช่วยครอบครัวสมใจแล้วจะยอมถ่ายรายการที่หมู่บ้านม่วนแต๊ต่อ เจ้าคุณเอาเงินให้ลุงกำโป๊งไปให้สมหมาย ทุกคนดีใจมาก
       
       แต่ปลัดจืดแปลกใจว่าลุงกำโป๊งเอาเงินมากมายมาจากที่ไหน เริ่มสงสัยพฤติกรรมของเจ้าคุณ แต่เจ้าคุณไม่สนใจ ไปเที่ยวขี่ช้างกับสมใจอย่างมีความสุข
       
       สมหมายจัดงานแข่งขันชักโก๋งเก๋ง เพื่ออนุรักษ์กีฬาพื้นบ้าน ทุกคนแข่งขันกัน ปลัดจืดได้รับบาดเจ็บ
       เจ้าคุณช่วยไว้อย่างมีน้ำใจ ปลัดจืดรู้สึกดีกับเจ้าคุณ เอามี่ไปบ้านลุงกำโป๊ง ประกาศตัวว่าเป็นคู่หมั้นขุนทอง ลุงก็เลยแกล้งให้ขี่ช้างเข้าป่าไป ขุนทองกลับมา ลุงกำโป๊งบอกให้กลับบ้านไปก่อนที่เรื่องจะวุ่นวายกว่านี้ แต่ขุนทองยังไม่อยากกลับ
       
       เจ้าคุณอยากบอกความในใจกับสมใจ แต่ไม่มีโอกาส ทั้งคู่ไปเล่นน้ำคลอง นัวเนียใกล้ชิดกัน
       แทยอง กับ แทใยไปเห็น มาป่าวประกาศบอกทุกคน ทำให้สมใจเสียหน้า เจ้าคุณอยากจะบอกความในใจว่ารักสมใจต่อหน้าทุกคน แต่คิดอีกทีความรักของเขากับสมใจคงเป็นไปไม่ได้ เพราะสุดท้ายก็ต้องกลับบ้านไปแต่งงานกับเอมี่ เจ้าคุณจึงบอกว่าไม่ได้คิดอะไรกับสมใจ ยิ่งทำให้สมใจเศร้า ต่างคนต่างไม่คุยกันไร่ชาได้รับการฟื้นฟูจนกลับมาสวยงามเหมือนเดิม เจ้าคุณยิ่งเศร้าเพราะรู้ว่าใกล้ถึงเวลาที่จะต้องจากสมใจแล้ว
       
       เอมี่ท้องกับแมทธิว แต่แมทธิวคิดแผนให้ขุนทองเป็นพ่อของเด็กแทน แมทธิวจะเผยความจริงทั้งหมด
       เพื่อให้เจ้าคุณกลับบ้าน คุณหญิงแม่ก็จะมาตามหาเจ้าคุณ เพื่อให้กลับไปแต่งงานกับเอมี่ คุณหญิงดูถูกสมใจและครอบครัว บอกว่าทั้งหมดที่เจ้าคุณทำเป็นเพียงแค่เกมส์เท่านั้น สมใจกับคนอื่นแทบช็อค
       
       สมใจโกรธเจ้าคุณมาก คิดว่าเจ้าคุณเห็นความรักที่เธอมีให้เป็นเรื่องสนุก เจ้าคุณพยายามจะอธิบายแต่สมใจไม่ฟัง รักออกอากาศของทั้งคู่จะจบอย่างแฮปปี้เอนดิ้งเหมือนกับที่คนดูตามลุ้นตามเชียร์ได้อย่างไร
       
       ต้องติดตามชมทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3

เรื่องย่อ  รักออกอากาศ


 ใครเป็นใคร  ใน รักออกอากาศ 
       
       1.อรรคพันธ์ นะมาตร์ รับบท คุณากร (เจ้าคุณ)
       2.เข็มอัปสร สิริสุขะ รับบท สมใจ
       3.พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์ รับบท หวานเจี๊ยบ
       4.แมทธิว ฉันทวนิช รับบท แมทธิว
       5.อัศนัย เทียนทอง รับบท ก้องเกียรติ (ก้อง)
       6.นาตาลี เจียรวนนท์ รับบท กิ่งแก้ว (กิ๋ง)
       7.นภัสสร ช่วยเกิด รับบท เอมี่
       8.ประชากร ปิยะสกุลแก้ว รับบท ปลัดจืด
       9.บริบูรณ์ จันทร์เรือง รับบท เจอาร์
       10.สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์ รับบท รจนาวรรณ
       11.มนตรี เจนอักษร รับบท สมหมาย
       12.ดารัณ ฐิตะกวิน รับบท สมศรี
       13.ค่อม ชวนชื่น รับบท ลุงกำโป๊ง
       14.บอล เชิญยิ้ม รับบท ดำเกิง
       15.ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร รับบท คำปุย
       16.ดารณีนุช โพธิปิติ รับบท ลำยอง
       17.ธัญญา รัตนมาลากุล รับบท ลำใย
       18.อาภาพร นครสวรรค์ รับบท เครือฟ้า
       19.ด.ญ.สุธิดา หงษา รับบท แคบหมู
       20.ด.ช.พงษ์สิทธิ์ นาเวียง รับบท ไส้อั่ว
       21.สมจิตร จงจอหอ รับบท ไมเคิล
       22.รตวรรณ ออมไธสง รับบท มะขิ่น
       23.ภควัต ยุหัง รับบท โก้
       24.จิรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ รับบท อาเฟย

เรื่องย่อ  รักออกอากาศ


เรื่องย่อ  รักออกอากาศ


เรื่องย่อ  รักออกอากาศ


drama.siammore


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์