เรื่องย่อ ลิขิตฟ้าชะตาดิน


 ลิขิตฟ้า  ชะตาดิน 
       
       
       บทประพันธ์ - บทโทรทัศน์ : ปราณประมูล
       กำกับการแสดง : ผอูน  จันทรศิริ    
       ผลิต: บริษัทเอ็กแซ็กท์ - บริษัทซีเนริโอ
       แนวละคร : ดราม่า
       วันเวลาออกอากาศ : จันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5
       ระยะเวลาออกอากาศ : เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555
       จำนวนตอนออกอากาศ : -
       

เรื่องย่อ 

       ฟ้ากระจ่าง หรือ อาจ้าง (สน ส่งไพศาล) ชายหนุ่มลูกกำพร้าที่ถูกแม่นำมาทิ้งไว้ เติบโตมาในศาลเจ้าแห่งหนึ่งในจังหวัดทางภาคเหนือ ฟ้ากระจ่างเป็นคนหนักเอาเบาสู้ ว่านอนสอนง่าย ทำได้ตั้งแต่ ทำกับข้าว เชิดสิงโต รำมวยจีน จนถึงทำงานช่วยเหลือคนอื่นในมูลนิธิกู้ชีพของศาลเจ้า จึงเป็นที่รักของทุกๆ คน โดยเฉพาะ อาหึ่ง (เด๋อ ดอกสะเดา) คนครัวอนาถา และ สารภี (ปวันรัตน์ นาคสุริยะ) สาวสติไม่เต็มที่ช่วยกันเลี้ยงดูและรักดุจลูก รวมทั้งยังได้รับการอบรมจาก กู๋เหลียง (เคน ลิมกานน) กับ นักบวชตง (ถนอม นวลอนันต์) สองเรี่ยวแรงสำคัญของศาลเจ้า
       
       โดยเมื่อ 21 ปีก่อน ดารากานต์ (นุสบา ปุณณกันต์) แม่แท้ๆ ของฟ้ากระจ่างเอาเขามาทิ้งไว้ หลังจากแอบไปมีสัมพันธ์กับนักธุรกิจหนุ่มชาวสิงคโปร์เชื้อสายจีนจนเกิดตั้งท้องระหว่างเรียน แต่ฝ่ายชายถูกพ่อแม่บังคับให้กลับประเทศไปแต่งงานกับคู่หมั้นตามประเพณี โดยไม่รู้ว่าดารากานต์กำลังท้องอยู่
       
       ดารากานต์ ตัดสินใจหนีพ่อแม่ไปคลอดลูกที่ต่างจังหวัด ก่อนจะนำลูกมาทิ้งไว้ที่ศาลเจ้า หลังจากนั้นจึงถูกพ่อแม่บังคับจับให้แต่งงานกับนักธุรกิจหนุ่มใหญ่ นายหัวบัญชา (นพพล โกมารชุน) เจ้าของธุรกิจเหมืองแร่ ที่เปลี่ยนมาจับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในเวลาต่อมา
       
       21 ปี ต่อมา ดารากานต์เดินทางกลับมาที่ศาลเจ้าอีกครั้ง พร้อมกับเปิดเผยตนว่า เธอเป็นแม่ของฟ้ากระจ่าง และมาเพื่อขอร้องให้ฟ้ากระจ่างกลับไปช่วยกอบกู้ธุรกิจของครอบครัว เนื่องจาก นายหัวบัญชา สามีตามกฎหมายของดารากานต์ ถูกคู่แข่งทางธุรกิจลอบยิงจนเป็นอัมพาต แถม ดิน หรือ เกียรติบดินทร์ (พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล)ลูกชายของเธอที่เกิดกับนายหัว ก็ไม่มีวุฒิภาวะพอจะรับช่วงธุรกิจต่อได้
       
       เกียรติบดินทร์นั้นเคยก่อวิวาทกับ นพชัย (กลศ อัทธเสรี) สามีของ มาดามพิณ (ภัสสร บุญย-เกียรติ) เป็นเหตุให้ฝ่ายนั้นเสียชีวิต ทำให้ ชิงชัย (พงศ์สิรี บรรลือวงศ์) ลูกชายมาดามพิณแก้แค้นกลับ โดยจ้างคนยิงนายหัวบัญชาจนเป็นอัมพาตดังกล่าว
       
       ฟ้ากระจ่างผู้ชอบช่วยเหลือคนอยู่แล้วเป็นชีวิตจิตใจ และนี่คือโอกาสที่จะได้ช่วยแม่ พ่อเลี้ยง และน้องร่วมมารดาแท้ๆ เขาจึงตัดสินใจมาอยู่กับครอบครัวของแม่เพื่อช่วยทุกคนอย่างเต็มใจ
       
       แท้จริงแล้วซีอีโอบริษัทคู่แข่งของนายหัวบัญชาคือ ปีเตอร์ โจว (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) รักแรกรักเดียวของดารากานต์ ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆ ของฟ้ากระจ่าง แต่ทั้งปีเตอร์และดารากานต์ไม่รู้เรื่องนี้
       
       ปีเตอร์กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง เพราะยังโหยหาคิดถึงอดีตคนรัก และอีกประการเขามาเพราะได้รับคำชวนจาก มาดามพิณ ให้มาร่วมลงทุนธุรกิจโดยมีนายหัวบัญชาเป็นหุ้นส่วน
       
       นายหัวบัญชาได้ล่วงรู้ความสัมพันธ์ในอดีตของดารากานต์ศรีภรรยาของตนกับปีเตอร์โดยบังเอิญ สร้างความโกรธแค้นใจให้กับนายหัวบัญชาเป็นอย่างมาก จึงเปลี่ยนสถานภาพของปีเตอร์โจวจากมิตรให้เป็นศัตรู และคอยประมูลแย่งงานของบริษัทปีเตอร์กับมาดามพิณด้วยวิธีสกปรกโดยที่ไม่มีใครล่วงรู้
       
       นอกจากนี้เจตนาเบื้องลึกที่นายหัว ขอร้องให้ดารากานต์ไปพาตัวฟ้ากระจ่างมาสืบทอดธุรกิจแทนเกียรติบดินทร์ ก็เพราะต้องการให้พ่อ กับ ลูกชาย ที่ไม่เคยจักกัน ปีเตอร์ และฟ้ากระจ่าง ผิดใจกันจนต้องห้ำหั่นกันให้ตายไปข้างหนึ่ง จะได้สาสมกับที่ดารากานต์อยู่กับเขาอย่างไร้หัวใจมาตลอด 21 ปี
       
       เมื่อฟ้ากระจ่างเข้ามาทำงานสิ่งที่เขาต้องเผชิญอย่างสาหัส กลับไม่ใช่ความขัดแย้งกับศัตรูภายนอก แต่มันเป็นศึกสายเลือดระหว่างเขากับเกียรติบดินทร์
       
       เนื่องเพราะความเจ้าคิดเจ้าแค้นของเกียรติบดินทร์ที่อยู่ๆ ก็มีเด็กกำพร้าจากศาลเจ้าถูกเชิดชูให้เป็นพี่ชายคนโตและเป็นทายาทดำเนินกิจการของครอบครัวแทนตน
       
       หนำซ้ำ ดวงยิหวา (มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ) หญิงสาวที่เขาแอบรัก ก็เปิดตัวว่าเป็นคนรักของฟ้ากระจ่าง หรือแม้แต่ ทรายทอง (หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช) น้องสาวบุญธรรมที่คอยตามตื๊อเขามาตลอด และแม้กระทั่ง เทเรซ่า (ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์) ลูกสาวของปีเตอร์ สาวสวยดุจนางฟ้าที่ชายทุกคนใฝ่ฝัน ต่างก็รุมรักและพยายามยื้อแย่งฟ้ากระจ่างกันอย่างจริงจัง นั่นจึงยิ่งทำให้เกียรติบดินทร์ทวีความเกลียดชังในตัวฟ้ากระจ่างมากขึ้นเรื่อยๆ และทำทุกอย่าง ทุกวิถีทางเพื่อช่วงชิงสิ่งที่ควรจะเป็นของเขากลับคืนมา
       
       โดยมี บุรี (ปราบ ยุทธพิชัย) อาแท้ๆ คอยยุแยงเสี้ยมสอนให้แย่งชิงทุกอย่าง และ ได้ฟ้าใสหรือเสี้ยวท้อ (พิชญา เชาวลิต) สาวเอสคอร์ทรับควงเฉพาะเศรษฐี  ผู้ซึ่งเคยหลงรักฟ้ากระจ่างแต่ผิดหวังมาเป็นตัวช่วยอีกแรง
       
       กว่าที่เกียรติบดินทร์จะรู้ความจริงว่า ฟ้ากระจ่างถูกหลอกมาเป็นตัวล่อเป้าเพื่อให้ตายแทนตน ที่แท้เขาและพี่ชายร่วมมารดาเดียวกัน คือเหยื่อที่โดนปั่นหัวให้เกลียดชังกันแทบตาย ก็เกือบจะสายเกินไป
       
       เช่นเดียวกับฟ้ากระจ่าง ที่เมื่อหลงเชื่อคนชั่ว จนเข้าใจผิดว่าคนที่เจตนาเอาเขามาตายแทนเกียรติบดินทร์คือแม่ของตัวเอง ความผิดหวัง ความเสียใจครั้งใหญ่ในชีวิต ได้พลิกให้ความซื่อใสดีงามในใจ กลายเป็นความโหดเหี้ยมอย่างที่ตัวเขาเองก็นึกไม่ถึง
       
       แต่ท้ายสุดแล้วเมื่อความจริงปรากฏสองพี่น้องก็กลับหันมาร่วมมือกัน ต่อสู้กับศัตรูตัวจริงของครอบครัว และท้ายที่สุดสองพี่น้องก็สามารถรักและเสียสละให้กันได้ แม้แต่หัวใจรักของตัวเอง 
       
       ติดตามชมเรื่องราวความสนุกเข้มข้นในละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 20.25น. ทางช่อง 5 
       
       และโปรดติดตามอ่านเรื่องราวสุดเข้มข้นของ "ลิขิตฟ้าชะตาดิน" ตอนต่อตอน ตรงตามบทโทรทัศน์ ตั้งแต่ต้นจนอวสาน ละเอียดทุกลมหายใจตัวละคร ทาง "ละครออนไลน์" เริ่ม 30 มกราคม 2555 เป็นต้นไป
       
       รายชื่อนักแสดง “ลิขิตฟ้าชะตาดิน”
       
       สน ส่งไพศาล รับบทเป็น อาจ้าง หรือ ฟ้ากระจ่าง
       พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล รับบทเป็น เกียรติบดินทร์
       นพพล โกมารชุน รับบทเป็น บัญชา
       นุสบา ปุณณกันต์ รับบทเป็น ดารากานต์
       ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี รับบทเป็น ปีเตอร์ โจว
       ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์ รับบทเป็น เทเรซ่า
       มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ รับบทเป็น ดวงยิหวา
       หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช รับบทเป็น ทรายทอง
       พิชญา เชาวลิต รับบทเป็น เสี้ยวท้อ/ฟ้าใส
       พงศ์สิรี บรรลือวงศ์ รับบทเป็น ชิงชัย
       ภัสสร บุญยเกียรติ รับบทเป็น มาดามพิณ
       ปวันรัตน์ นาคสุริยะ รับบทเป็น นางสารภี 
       เด๋อ ดอกสะเดา รับบทเป็น อาหึ่ง
       โฉมฉาย ฉัตรวิไล รับบทเป็น อาม่าสาลี่
       ญาณี ตราโมท รับบทเป็น นายน้อม
       ชาตรี ชมพู รับบทเป็น นายเด่น
       ปราบ ยุทธพิชัย รับบทเป็น นายบุรี
       เคน ลิมกานน รับบทเป็น กู๋เหลียง
       ถนอม นวลอนันต์ รับบทเป็น นักบวชตง หรือเซียนตง

เรื่องย่อ ลิขิตฟ้าชะตาดิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์