“ผู้พันเบิร์ด”ลงพื้นประสบภัยฯ


ตั้งแต่เดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่กระแสน้ำเชี่ยวกรากได้ถาโถมเข้าในหลายจังหวัด  และกระจายเข้าไปในอีกหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ ทำให้พี่น้องและประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่ประสบภัยน้ำท่วม ต่างก็ได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า

แม้จะมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้ออกมาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ ตามที่เราได้เห็นจากสื่อต่าง ๆ แต่ก็ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่อยู่เคียงข้างประชาชนเสมอมา ไม่ใช่แต่เฉพาะในช่วงวิกฤติน้ำท่วมหนัก คนกลุ่มนี้ได้ทำหน้าที่ด้วยหัวใจจริง
นอกจากลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัย แจกถุงยังชีพ, สิ่งของที่จำเป็นต่าง ๆ และอีกหลายอย่าง พวกเขายังทำหน้าที่ฟื้นฟูจิตใจของผู้ประสบอุทกภัยให้กลับมาสดใส และมีความหวังที่จะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว
 

“ผู้พันเบิร์ด”ลงพื้นประสบภัยฯ


รู้สึกยังไงกับอุทกภัยครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงสุด ๆ ในรอบหลายปีทีเดียวของผมเองเนี่ย ผมมองเรื่องของอุทกภัยในครั้งนี้ เป็นเรื่องปกติเป็นเรื่องธรรมดา ที่ในชีวิตหนึ่งของคนเราต้องเจออุปสรรค เพราะฉะนั้นแล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร”

แต่ครั้งนี้มันน่ากลัวนะมันไม่ได้เกินความสามารถของคนที่จะแก้ไขปัญหา เพราะในส่วนของกองทัพ เราได้พูดถึงภัยคุกคามรูปแบบใหม่ กับภัยคุกคามรูปแบบเดิมอยู่เสมอ ภัยคุกคามรูปแบบเดิมก็คือ ในเรื่องของการปกป้องอธิปไตยของชาติ ภัยคุกคามรูปแบบใหม่ที่กองทัพได้พูดถึงมานานแล้วนะครับ ก็คือ เรื่องของภัยพิบัติ อันเนื่องมาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นภัยแล้ง, น้ำท่วม, ไฟไหม้, โคลนถล่ม เหล่านี้ก็ถือเป็นภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ยาเสพติด, ก่อ การร้ายข้ามชาติ, ภัยของความยากจน, ภัยของการแตกความสามัคคี เหล่านี้ถือเป็นภัยคุกคามที่บั่นทอนความเจริญของชาติ เพราะนั่นเป็นหน้าที่ของทหารอยู่แล้ว”


“ผู้พันเบิร์ด”ลงพื้นประสบภัยฯ


“ผู้พันเบิร์ด”ลงพื้นประสบภัยฯ


“ผู้พันเบิร์ด”ลงพื้นประสบภัยฯ


“ผู้พันเบิร์ด”ลงพื้นประสบภัยฯ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์