เรื่องย่อ ตะวันเดือด


ตะวันเดือด ตะวันเดือด


ตะวันเดือด ตะวันเดือด


ตะวันเดือด ตะวันเดือด


ตะวันเดือด

ญาญ่า พบ หมาก มิ้นต์ โป๊ป ลงละครใหม่ ตะวันเดือด (ช่อง 3)

          ผู้จัด นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช แห่งบริษัท เมตตาและมหานิยม ได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงเปิดกล้องละครเรื่อง ตะวันเดือด ขึ้นที่ ช่อง 3 หนองแขม

          นำแสดงโดย ญาญ่า อุรัสยา, หมาก ปริญ, มิ้นท์ ชาลิดา, โป๊ป ธนวรรธ์ ร่วมด้วย จอห์นนี่ แอนโฟเน่, เต๋า สมชาย, ดอม เหตระกูล, นุ้ย เกศริน และนักแสดงอีกมากมาย กำกับการแสดงโดย หนุ่ม อรรถพร ธีมากร โดยได้เริ่มการถ่ายทำแล้วเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน


เรื่องย่อละครตะวันเดือด

บทประพันธ์โดย สิริวัฒโน
บทโทรทัศน์โดย สิริวัฒโน
กำกับการแสดงโดย อรรถพร ธีมากร
ผู้จัด ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ผลิตในนามบริษัท เมตตามหานิยม จำกัด 




ในค่ำคืนนั้นไร่ฟ้ารุ่งที่แสนมั่งคั่ง แทบจะกลายเป็นนรกบนดิน…
 

     มันคือการสังหารหมู่ครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในเมืองภูพระ กาฬ เมื่อมีโจรกลุ่มหนึ่งบุกปล้นฆ่าคนงานในไร่อย่างโหดเหี้ยม แม้แต่ นายภูผา กับ อุษา เมียรักผู้เป็นเจ้าของไร่ก็ต้องจบชีวิตลง มีเพียงตะวัน บุตรชายของภูผาเท่านั้น ที่หลบหนีไปได้ด้วยการช่วยเหลือของ สาโรจน์ เพื่อนรักของภูผาซึ่งเป็นนักฆ่าฝีมือฉกาจ สาโรจน์เชื่อว่าคนที่อยู่เบื้องหลังพวกโจรก็คือ “ศักดา” หุ้นส่วนของภูผาที่ต้องการครอบครองไร่ฟ้ารุ่งนั่นเอง ดังนั้นเขาจึงพาตะวันหลบหนีไปยังต่างแดน และชุบเลี้ยงเด็กน้อยจนกลายเป็นชายหนุ่มผู้กล้าแกร่ง ก่อนจะส่งเขากลับมายังไร่ฟ้ารุ่งอีกครั้งเพื่อสืบหาเงื่อนงำการตายของคนใน ครอบครัว โดยได้ฝากฝังให้ รานี สาวงามเจ้าของร้านเหล้าวิไลบาร์เป็นผู้ประสานงานให้ 

     ระหว่างทางตะวันก็ได้เจอกับเพื่อนใหม่ที่เป็นหนุ่มชาวไร่ใจ นักเลงชื่อ “นายสิงห์” ตะวันจึงตัดสินใจพรางชื่อตัวเองเป็น “นายเสือ” บ้างเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าไปทำงานในไร่ฟ้ารุ่ง ในเวลานั้นศักดาได้มีเรื่องขัดแย้งกับ พ่อเลี้ยงจรัญ ผู้มีอิทธิพลในเมืองภูพระกาฬ จนต้องหลบลี้ไปกบดานยังต่างถิ่น และทิ้งไร่ฟ้ารุ่งให้บุตรสาวทั้งสองคือ “เพชรรุ้ง”กับ“พลอยขวัญ” ดูแลกันตามลำพัง 

     เพชรรุ้งกล้าหาญชาญฉลาดจึงเป็นที่เคารพของคนงาน ผิดกับพลอยขวัญน้องสาวที่เป็นคนเจ้าอารมณ์ชอบใช้กำลัง ทั้งคู่ต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่เมื่อพ่อเลี้ยงจรัญได้ให้สมุนของตนปลอมตัวเป็น พวกโจรมาปล้นไร่ฟ้ารุ่งอยู่เนืองๆ เพื่อกดดันให้ศักดาปรากฏตัว

     การมาอย่างฉุกละหุกของนายสิงห์กับตะวัน ทำให้ทุกคนในไร่เข้าใจผิดว่าทั้งคู่เป็นสายของพวกโจร แต่ในขณะที่ทั้งคู่ถูกคุมตัวอยู่นั้น พวกโจรตัวจริงก็ได้ยกพลมาบุกปล้นอีกครั้ง ทำให้เพชรรุ้งกับพลอยขวัญต้องพาคนงานเข้ารับมืออย่างดุเดือด และขณะที่กำลังเพลี่ยงพล้ำอยู่นั้นเอง ตะวันกับนายสิงห์ก็ได้เข้าช่วยสองสาวกำหราบพวกโจรจนสำเร็จ ทำให้เพชรรุ้งยอมจ้างทั้งคู่มาเป็นการ์ตเฝ้าไร่ในเวลาต่อมา และสร้างความขัดใจให้แก่ เดชา ผู้เป็นหัวหน้าการ์ตเป็นอันมาก พลอยขวัญรู้สึกชื่นชมในตัวของตะวันจึงพยายามตีสนิทด้วยทำให้เพชรรุ้งรู้สึก ไม่พอใจมาก แม้ว่าลึกๆแล้วเธอเองจะรู้สึกถูกชะตากับตะวันเช่นกัน 

      “นายพร”คนงานในไร่ซึ่งเคยเป็นเพื่อนในวัยเด็กของตะวัน จำเขาได้เมื่อเห็นรอยแผลเป็นประจำตัว นายพรจึงเล่าความจริงว่า พลอยขวัญก็คือน้องสาวของตะวันนั่นเอง เนื่องจากขณะที่สาโรจน์พาตะวันหลบหนีไปนั้น อุษาก็ได้ให้กำเนิดพลอยขวัญก่อนที่ตัวเองจะจบชีวิตลง ศักดาได้เลี้ยงดูพลอยขวัญมาโดยไม่ได้บอกเล่าเรื่องชาติกำเนิดที่แท้จริงให้ ฟังเลยแม้แต่น้อย ที่สำคัญก็คือเงื่อนปมการตายของภูผา ไม่ได้เกิดจากการขัดผลประโยชน์เพียงอย่างเดียวแต่มีข่าวลือว่าภายในไร่ฟ้า รุ่งนั้นมีสายแร่พลอยซ่อนอยู่ ซึ่งอาจเป็นชนวนเหตุให้ศักดาและภูผาต้องฆ่าฟันกันเอง โดยมีพ่อเลี้ยงจรัญเป็นตัวแปรสำคัญ เนื่องจากในอดีตนั้นศักดาเป็นคนว่าจ้างให้มันและสมุนปลอมตัวเป็นโจรปล้นไร่ ฟ้ารุ่ง

     ตะวันตัดสินใจว่าจะอยู่ไร่ฟ้ารุ่งต่อไป จนกว่าศักดาจะยอมปรากฏกาย ต่อมาพวกโจรที่เคยบุกปล้นไร่ฟ้ารุ่งก็ได้ลักพาตัวพลอยขวัญไปเรียกค่าไถ่ เพชรรุ้งจึงตัดสินใจนำคนงานบุกป่าไปช่วยน้องสาว ทว่าเดชากลับฉวยโอกาสนั้นคิดเก็บทุกคนเพื่อยึดครองไร่เสียเอง การกระทำอันเห็นแก่ตัวของเดชาส่งผลให้แผนชิงตัวพลอยขวัญต้องผิดพลาด เมื่อนายสิงห์กับตะวันทราบเรื่องเข้าก็ได้ผนึกกำลังกันช่วยเพชรรุ้งกับพลอย ขวัญมาได้สำเร็จ ส่งผลให้เดชาและสมุนต้องถูกขับออกจากไร่ฟ้ารุ่งในเวลามา 

     ตะวันได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นหัวหน้าการ์ตคนใหม่ และยังได้ “สมใจ” อดีตผู้ช่วยนายอำเภอที่ลาออกจากราชการมาเสริมทัพอีกแรง ในเวลานั้นอำนาจของพ่อเลี้ยงจรัญก็เริ่มอับเฉาลง เมื่อ ณรงค์นายอำเภอคนใหม่บุตรชายของท่านนายพลเรืองฤทธิ์แห่งค่ายเสมาณรงค์ ได้เดินทางมาถึงเมืองภูพระกาฬพร้อมด้วย เรียว ผู้ช่วยเชื้อสายซามูไร เพื่อมาปราบพ่อเลี้ยงจรัญ เพราะเกิดจากข้อตกลงที่ศักดาทำไว้กับนายพลเรืองฤทธิ์ว่าจะยกเพชรรุ้งและผล ประโยชน์ในไร่ฟ้ารุ่งให้แก่ณรงค์หากกำจัดพ่อเลี้ยงจรัญไปได้ ซึ่งนายพลเรืองฤทธิ์นั้นระแคะระคายเรื่องสายแร่พลอยในไร่ฟ้ารุ่งอยู่ก่อน จึงมีแผนที่จะยึดครองขุมทรัพย์เหล่านั้น โดยอาศัยการแต่งงานของบุตรชายเป็นเครื่องปูทาง

     เพชรรุ้งเห็นแก่ความปลอดภัยของบิดาจึงไม่กล้าที่จะปฏิเสธณรงค์ แต่พลอยขวัญกลับไม่พอใจเป็นอย่างมาก เมื่อรู้ว่าณรงค์ต้องการแต่งงานกับพี่สาวตนก็เพื่อครอบครองไร่ฟ้ารุ่ง ดังนั้นเธอจึงคอยหาเรื่องแกล้งณรงค์อยู่เสมอ

     เดชาคิดฆ่าเพชรรุ้งเพื่อล้มเลิกงานแต่งระหว่างเธอกับณรงค์ มันจึงออกอุบายทำเป็นถูกพ่อเลี้ยงจรัญจับตัวไป แล้วล่อให้เพชรรุ้งมาไถ่ตัว ตะวันสังหรณ์ใจว่างานนี้จะต้องมีแผนร้ายแอบแฝงอยู่ จึงเตือนเพชรรุ้งไม่ให้ไปตามนัด แต่เพชรรุ้งเห็นแก่เดชาที่เป็นลูกบุญธรรมของนายยศคนสนิทของศักดา จึงยอมเสี่ยงไปพบพ่อเลี้ยงจรัญ และแล้วสิ่งที่ตะวันคาดไว้ก็เป็นจริง เมื่อพ่อเลี้ยงจรัญได้สั่งให้สมุนรุมทำร้ายพวกของเพชรรุ้ง แต่ตะวันก็ตามมาช่วยพาเธอหนีฝ่าวงล้อมไปได้ ทั้งสองพลัดหลงเข้าไปในป่าจนต้องค้างแรมด้วยกัน ในยามคับขันนี้เองที่ตะวันกับเพชรรุ้งได้ยอมสารภาพความรักในใจของตนให้อีก ฝ่ายได้ล่วงรู้ แม้ตะวันจะรู้สึกสับสนอยู่ลึกๆที่หลงรักลูกสาวของศัตรูก็ตาม......... 

     เรื่องราวความรักและความแค้นของตะวันกับเพชรรุ้งจะเป็นเช่นไร และทั้งสองจะหนีรอดจากศัตรูได้รึไม่ เพชรรุ้งจะต้องแต่งงานกับณรงค์หรือไม่ ต้องติดตามชม “ตะวันเดือด” ทุกวัน ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30น. ทางช่อง 3 


รายชื่อนักแสดง ตะวันเดือด
 

1. ปริญ สุภารัตน์ รับบท ภูตะวัน
2. อุรัสยา เสปอร์บันด์ “ เพชรรุ้ง
3. ธนวรรธ์ วรรธนภูติ “ สิงห์
4. ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง “ พลอยขวัญ
5. จอห์นนี่ แอนโฟเน่ “ จรัญ
6. อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ “ ศักดา
7. สมชาย เข็มกลัด “ สาโรจน์
8. ดอม เหตระกูล “ ณรงค์
9. เอก โอรี “ ภูผา
10. ศรันยู ประชากริช “ เดชา
17. ณฐกร ไตรกิศยเวช “ เรียว

และนักแสดงอีกมากมาย




















zonezeed


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์